Velferðin – áratugabarátta 31. desember 2006 06:00 Í áratugi hafa launþegar, samtök þeirra og stjórnmálaflokkar haft uppi áherslur um velferðarþjóðfélag í bestu merkingu þess. Hér ættu allir að geta lifað af við þau kjör og réttindi sem okkur væru tryggð. Lágmarkslaun á vinnumarkaði og lágmarksbætur Tryggingastofnunar ríkisins (T.R.) til eldri borgara og öryrkja ásamt lífeyrissjóðakerfinu eða atvinnuleysisbótasjóði ættu að tryggja framfærslu, til mannsæmandi lífs. Sem forystumaður stéttarfélags og Landssambands yfirmanna (F.F.S.Í.) og sem formaður Frjálslynda flokksins og alþingismaður hef ég haft þá skoðun að tryggja öllum þau kjör að geta lifað af án fátæktar eða vöntunar nauðþurfta. Að hjúkrun fólks, öldrunarþjónusta og önnur vistunarúrræði stæðu öllum til boða.Stétt með stéttHverri starfsstétt ber skylda að starfa með öðrum starfsstéttum þessa þjóðfélags, að tryggja þau lágmarkskjör og velferðarþjónustu sem gerð var grein fyrir í upphafi þessarar áramótagreinar. Frjálslyndi flokkurinn hefur þá stefnu að lágmarkskjör eigi að duga til þess að lifa mannsæmandi lífi og tryggja velferð.• Bætur almannatrygginga fylgi almennri launavísitölu og nægi til framfærslu.• Skerðing tryggingagreiðslna verði lækkuð og afnumin með öllu á tekjur og lífeyrisgreiðslur undir 50 þúsund krónum á mánuði.• Lífeyrissjóðstekjur séu skattlagðar sem fjármagnstekjur. Afsláttur af fasteignagjöldum aukist með lækkandi tekjum.• Lífskjör fatlaðra verði bætt, dregið verði úr skerðingu bóta vegna atvinnuþátttöku og lífeyrisgreiðslur skerði ekki örorkubætur.• Afnema skal tekjutengingu við laun maka.• Lækka þarf húsnæðiskostnað öryrkja og fatlaðra. Það eru rauntekjur eftir skattgreiðslur til ríkis og sveitarfélaga sem skipta þá sem minnst hafa sér til framfærslu mestu máli. Það er ekki nóg að hækka lægstu laun og bætur T.R. ef skattastefna ríkisstjórnar verður síðan til þess að láglaunafólk og bótaþegar eru að greiða skatta af brúttótekjum sem ekki nægja fólki til lágmarksframfærslu og nauðþurfta.Skattastefna Sjálfstæðis og FramsóknarÞað er sorglegt að líta yfir vegferð ríkisstjórnarinnar í skattamálum einstaklinga sl. 12 ár. Misskipting í launum hefur aukist sem aldrei fyrr og margir hafa tugi milljóna eða hundruði í árslaun. Ríkisstjórnin eykur á misvægið með forgang á að afnema hátekjuskattinn og lækka sérstaklega skatta þeirra sem hæstar tekjur höfðu. Frekar átti að hækka tekjuviðmið og hafa áfram skatt á háar og mjög háar ofurtekjur. Persónuafsláttur var látinn sitja eftir og hafa minna vægi til hækkunar skattleysismarka sem leiddi til þess að skattgreiðendur með lágar tekjur eru beinir tekjuskattsgreiðendur. Þetta kallaði fjármálaráðherra að breikka skattstofninn.Frjálslyndi flokkurinn lagði til fyrir alþingiskosningar 2003 að í stað stefnu ríkisstjórnarinnar yrði þeim 16 milljörðum króna sem átti að verja í 4% flata lækkun tekjuskatts á einstaklinga varið öllum í hækkun persónuafsláttar. Það hefði hækkað skattleysismörk i um 110.000 kr. Hagur lágtekju- og millitekjufólks hefði batnað en þeir sem hæstar hefðu tekjur greiddu meira. Stjórnarandstaðan lagði til í haust að persónuafsláttur yrði hækkaður sem næmi báðum þeim 2% sem taka áttu gildi 1. janúar nk. Allar tillögur frá stjórnarandstöðu um velferðarmál aldraðra og öryrkja sem og hækkun persónuafsláttar voru felldar á haustþinginu.Lækkun virðisaukaskatts á matvöru og aðrar aðgerðir til lækkunar matarverðs eiga síðan að koma til framkvæmda í mars 2007. Að sjálfsögðu kosningamál sem ríkistjórnin leggur með sér. Það verður annarra að fylgja þeirri stefnu eftir. Tímabært er að skipta um ríkisstjórn að vori.Herlaust landEinn merkasti atburður innanlands á árinu var að bandaríska setuliðið fór af landi brott. Aðdragandinn var sérstakur og kom ríkisstjórninni á óvart. Það er ánægjuefni að hér skuli ekki vera vopnum búinn her á friðartímum. Að Bandaríkin færu með sín tæki, tól og mannskap átti öllum að vera ljóst og vinátta Davíðs og Bush breytti því ekki. Hörmungar-ástand er í Írak þar sem nú er borgarastríð og ömurlegt að tveir fyrrum forystumenn okkar þjóðar skildu játast undir þau vígaferli sem skila heimsbyggðinni vaxandi hatri milli þjóða og trúarbragða. Við bentum árið 2004 á að nauðsyn væri að leita samstarfs við norrænar þjóðir um eftirlit og varnir Norðurhafa. Nú eiga sér stað slíkar viðræður sem vonandi leiða til aukinnar samvinnu. Sýnum frumkvæði að því að ræða við rússneska ráðamenn um samskipti og eftirlit Norðurhafa. Veröldin er mikið breytt frá dögum kalda stríðsins, aukin samvinna þjóða á fjölmörgum sviðum og friðarvilji verður að vera leiðarljós nýrrar og friðvænlegrar framtíðar. Landið, miðin og víðerniVið deilum um nýtingu okkar á náttúruauðlindum til lands og sjávar, þar er engin sátt á orðin. Vont kvótakerfi fiskveiða hefur ekki náð þeim markmiðum sem að var stefnt. Lögin áttu að tryggja trausta atvinnu og byggð í landinu og byggja upp fiskistofnana. Einkum okkar aðalnytjastofn, þorskstofninn. Kvótabraskleigukerfið arðrænir bæði sjómenn og sjávarbyggðir, kvótalitlar útgerðir og fiskvinnslur. Það sóar verðmætum, það vita allir þeir sem fiskveiðar stunda. Þeir stóru verða stærri í kerfinu og atvinnuréttur byggðanna safnast á færri hendur. Fólki fækkar í sjávarbyggðunum og allir leita með logandi ljósi að atvinnutækifærum sem gætu orðið tryggari en braskið með atvinnurétt sjávarbyggðanna. Faðir kvótans, Halldór Ásgrímsson, réði Valgerði Sverrisdóttur sem falið var verkefnið iðnvæðing byggðanna, þ.e. stóriðja, einkum álver. Það þarf engan að undra þó öllu sé vel tekið sem viðbót í atvinnu, þar með stóriðju í byggðum sem standa veikt. Forsvarsmenn byggða vilja nýta þá orku sem svæðið býður upp á. Álver af hæfilegri stærð, að því gefnu að orku megi nýta án verulegs skaða á náttúru, er vissulega nothæfur kostur til atvinnusköpunar. Rekstur Norðuráls í Hvalfirði sýndi góðan rekstur þó framleiðsla sé undir 150-200 þúsund tonn á ári. Stjórnvöld verða að hafa stefnu og óþarft að stofna til risaálvera í hverri vík. Reynsla okkar m.a. af Kárahnjúkavirkjun ætti að kenna okkur vandaðri umgengni við náttúruna í framtíðinni. InnflytjendurErlendu fólki fjölgaði ört á Íslandi undanfarin misseri. Frjálslyndi flokkurinn vill að fólki af erlendu bergi brotið sem flyst hingað til lands, verði gert kleift að finna sér hlutverk og aðlagast íslensku samfélagi. Innfluttu fólki verði sýnd full virðing og tryggð mannréttindi. Málefni erlendra ríkisborgara á Íslandi eru nú í ólestri. Fólk býr í atvinnuhúsnæði, skráning og eftirlit er gloppótt. Brotið er á réttindum fólks, íslenskukennsla er af skornum skammti o.s.frv. Mikið innstreymi er af fólki hingað og aldrei meira en síðustu mánuði. Erlendir starfsmenn nálgast nú óðfluga 20.000. Það eru um 13% af íslensku vinnuafli. Við upplifum nú aðstæður sem aldrei hafa komið upp áður þar sem mikill fjöldi erlends fólks mun keppa við Íslendinga um vinnu. Stjórnvöld áttu að bregðast betur við þeim miklu þjóðfélagslegu áskorunum sem felast í stórauknu streymi erlends vinnuafls hingað sem varð þegar frjáls för launafólks frá nýjum aðildarríkjum ESB varð að lögum 1. maí sl. Frjálst flæði erlends vinnuafls á vinnumarkaðinn getur leitt til lækkunar launa. Staða þess starfsfólks sem þegar er komið til landsins verði könnuð, fjölskylduhagir og áform þeirra um framtíðarbúsetu á Íslandi. Þannig má spá fyrir um t.d. fjölgun skólabarna, þörf á kennslu í íslensku og annarri aðlögun. Eftirlit og takmörkun væri einfaldari ef Ísland hefði nýtt sér fyrirvara sem mögulegur var vorið 2006. Við viljum reyna að takmarka á ný frjálst flæði launafólks frá nýjum ríkjum EES og tryggja þá hagsmuni bæði þeirra útlendinga sem hingað vilja koma og þeirra sem eru hér fyrir. Ekki er verið að tala um að loka landinu eða reka fólk á brott, heldur eingöngu lögð áhersla á að sökum smæðar þjóðarinnar er það okkur Íslendingum nauðsynlegt að stýra sjálfir flæði erlendra nýbúa til landsins. Ég þakka landsmönnum stuðning við Frjálslynda flokkinn og óska öllum gæfuríks komandi árs. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Ertu nú alveg viss um að hafa læst hurðinni? Sanna Magdalena Mörtudóttir Skoðun Tóbakslausar nikótínvörur - Tímabært að horfast í augu við staðreyndir Bjarni Freyr Guðmundsson Skoðun Verðmætatap auðlindagjaldanna – Hverra og hvernig? Haukur V. Alfreðsson Skoðun Ómeðvituð vörn í orðræðu – þegar vald ver sjálft sig Þórdís Hólm Filipsdóttir Skoðun Sanngirni að brenna 230 milljarða króna? Björn Leví Gunnarsson Skoðun Úrsúla og öryggismálin - Stöndum gegn vígvæðingu Guttormur Þorsteinsson Skoðun Í nafni „sanngirni“ brenndi ríkisstjórn 230 milljörðum – lífeyrir landsmanna fór á bálið Elliði Vignisson Skoðun Málþóf á kostnað ungs fólks Lísa Margrét Gunnarsdóttir Skoðun Við krefjumst sanngirni og aðgerð strax Dagmar Valsdóttir Skoðun Verið öll hjartanlega velkomin á Unglingalandsmót á Egilsstöðum Jónína Brynjólfsdóttir Skoðun Skoðun Skoðun Frá vinnuþræli til ríkisborgara: Ég er innflytjandi sem þið getið ekki losnað við Ian McDonald skrifar Skoðun Málþóf á kostnað ungs fólks Lísa Margrét Gunnarsdóttir skrifar Skoðun Tóbakslausar nikótínvörur - Tímabært að horfast í augu við staðreyndir Bjarni Freyr Guðmundsson skrifar Skoðun Ómeðvituð vörn í orðræðu – þegar vald ver sjálft sig Þórdís Hólm Filipsdóttir skrifar Skoðun Við krefjumst sanngirni og aðgerð strax Dagmar Valsdóttir skrifar Skoðun Verið öll hjartanlega velkomin á Unglingalandsmót á Egilsstöðum Jónína Brynjólfsdóttir skrifar Skoðun Úrsúla og öryggismálin - Stöndum gegn vígvæðingu Guttormur Þorsteinsson skrifar Skoðun Verðmætatap auðlindagjaldanna – Hverra og hvernig? Haukur V. Alfreðsson skrifar Skoðun Ertu nú alveg viss um að hafa læst hurðinni? Sanna Magdalena Mörtudóttir skrifar Skoðun Sanngirni að brenna 230 milljarða króna? Björn Leví Gunnarsson skrifar Skoðun Strandveiðar eru ekki sóun Örn Pálsson skrifar Skoðun „Ísland mun taka þátt í þvingunaraðgerðum gegn Ísrael náist samstaða fleiri ríkja“ Einar Ólafsson skrifar Skoðun SFS skuldar Sigurjón Þórðarson skrifar Skoðun Hvar er hjálpin sem okkur var lofað? Dagmar Valsdóttir skrifar Skoðun Áform um fleiri strandveiðidaga: Áhættusöm ákvörðun Svanur Guðmundsson skrifar Skoðun Í nafni „sanngirni“ brenndi ríkisstjórn 230 milljörðum – lífeyrir landsmanna fór á bálið Elliði Vignisson skrifar Skoðun Flugnám - Fjórði hluti: Hlutverk Reykjavíkurflugvallar í flugnámi Matthías Arngrímsson skrifar Skoðun Slítum stjórnmálasambandi við Ísrael! Ólafur Ingólfsson skrifar Skoðun Aukið við sóun með einhverjum ráðum Heiðrún Lind Marteinsdóttir skrifar Skoðun Kæru valkyrjur, hatrið sigraði líklega í þetta skiptið Arnar Laxdal skrifar Skoðun Vönduð vinnubrögð - alltaf! Jóna Bjarnadóttir skrifar Skoðun Ríkisstjórnin stóð af sér áhlaup sérhagsmuna Ásthildur Lóa Þórsdóttir skrifar Skoðun Stjórnmál sem virka og lýðræði sem kemst ekki fyrir í umslagi Þórður Snær Júlíusson skrifar Skoðun Þversögn Íslands í Palestínumálinu: Um fullveldi, samsekt og réttarríkið Gína Júlía Waltersdóttir skrifar Skoðun Tvöföld bið eftir geislameðferð er of löng Katrín Sigurðardóttir skrifar Skoðun Fröken þjóðarmorð: Þér er ekki boðið! Linda Ósk Árnadóttir,Yousef Ingi Tamimi skrifar Skoðun Linsa Lífsins Matthildur Björnsdóttir skrifar Skoðun „Að skrifa söguna“ Var of mikið undir hjá kvennalandsliðinu? Viðar Halldórsson skrifar Skoðun Gervigreind í skólum: Tækifæri til byltingar eða hætta á nýjum ójöfnuði? Sigvaldi Einarsson skrifar Skoðun Netöryggi til framtíðar Unnur Kristín Sveinbjarnardóttir skrifar Sjá meira
Í áratugi hafa launþegar, samtök þeirra og stjórnmálaflokkar haft uppi áherslur um velferðarþjóðfélag í bestu merkingu þess. Hér ættu allir að geta lifað af við þau kjör og réttindi sem okkur væru tryggð. Lágmarkslaun á vinnumarkaði og lágmarksbætur Tryggingastofnunar ríkisins (T.R.) til eldri borgara og öryrkja ásamt lífeyrissjóðakerfinu eða atvinnuleysisbótasjóði ættu að tryggja framfærslu, til mannsæmandi lífs. Sem forystumaður stéttarfélags og Landssambands yfirmanna (F.F.S.Í.) og sem formaður Frjálslynda flokksins og alþingismaður hef ég haft þá skoðun að tryggja öllum þau kjör að geta lifað af án fátæktar eða vöntunar nauðþurfta. Að hjúkrun fólks, öldrunarþjónusta og önnur vistunarúrræði stæðu öllum til boða.Stétt með stéttHverri starfsstétt ber skylda að starfa með öðrum starfsstéttum þessa þjóðfélags, að tryggja þau lágmarkskjör og velferðarþjónustu sem gerð var grein fyrir í upphafi þessarar áramótagreinar. Frjálslyndi flokkurinn hefur þá stefnu að lágmarkskjör eigi að duga til þess að lifa mannsæmandi lífi og tryggja velferð.• Bætur almannatrygginga fylgi almennri launavísitölu og nægi til framfærslu.• Skerðing tryggingagreiðslna verði lækkuð og afnumin með öllu á tekjur og lífeyrisgreiðslur undir 50 þúsund krónum á mánuði.• Lífeyrissjóðstekjur séu skattlagðar sem fjármagnstekjur. Afsláttur af fasteignagjöldum aukist með lækkandi tekjum.• Lífskjör fatlaðra verði bætt, dregið verði úr skerðingu bóta vegna atvinnuþátttöku og lífeyrisgreiðslur skerði ekki örorkubætur.• Afnema skal tekjutengingu við laun maka.• Lækka þarf húsnæðiskostnað öryrkja og fatlaðra. Það eru rauntekjur eftir skattgreiðslur til ríkis og sveitarfélaga sem skipta þá sem minnst hafa sér til framfærslu mestu máli. Það er ekki nóg að hækka lægstu laun og bætur T.R. ef skattastefna ríkisstjórnar verður síðan til þess að láglaunafólk og bótaþegar eru að greiða skatta af brúttótekjum sem ekki nægja fólki til lágmarksframfærslu og nauðþurfta.Skattastefna Sjálfstæðis og FramsóknarÞað er sorglegt að líta yfir vegferð ríkisstjórnarinnar í skattamálum einstaklinga sl. 12 ár. Misskipting í launum hefur aukist sem aldrei fyrr og margir hafa tugi milljóna eða hundruði í árslaun. Ríkisstjórnin eykur á misvægið með forgang á að afnema hátekjuskattinn og lækka sérstaklega skatta þeirra sem hæstar tekjur höfðu. Frekar átti að hækka tekjuviðmið og hafa áfram skatt á háar og mjög háar ofurtekjur. Persónuafsláttur var látinn sitja eftir og hafa minna vægi til hækkunar skattleysismarka sem leiddi til þess að skattgreiðendur með lágar tekjur eru beinir tekjuskattsgreiðendur. Þetta kallaði fjármálaráðherra að breikka skattstofninn.Frjálslyndi flokkurinn lagði til fyrir alþingiskosningar 2003 að í stað stefnu ríkisstjórnarinnar yrði þeim 16 milljörðum króna sem átti að verja í 4% flata lækkun tekjuskatts á einstaklinga varið öllum í hækkun persónuafsláttar. Það hefði hækkað skattleysismörk i um 110.000 kr. Hagur lágtekju- og millitekjufólks hefði batnað en þeir sem hæstar hefðu tekjur greiddu meira. Stjórnarandstaðan lagði til í haust að persónuafsláttur yrði hækkaður sem næmi báðum þeim 2% sem taka áttu gildi 1. janúar nk. Allar tillögur frá stjórnarandstöðu um velferðarmál aldraðra og öryrkja sem og hækkun persónuafsláttar voru felldar á haustþinginu.Lækkun virðisaukaskatts á matvöru og aðrar aðgerðir til lækkunar matarverðs eiga síðan að koma til framkvæmda í mars 2007. Að sjálfsögðu kosningamál sem ríkistjórnin leggur með sér. Það verður annarra að fylgja þeirri stefnu eftir. Tímabært er að skipta um ríkisstjórn að vori.Herlaust landEinn merkasti atburður innanlands á árinu var að bandaríska setuliðið fór af landi brott. Aðdragandinn var sérstakur og kom ríkisstjórninni á óvart. Það er ánægjuefni að hér skuli ekki vera vopnum búinn her á friðartímum. Að Bandaríkin færu með sín tæki, tól og mannskap átti öllum að vera ljóst og vinátta Davíðs og Bush breytti því ekki. Hörmungar-ástand er í Írak þar sem nú er borgarastríð og ömurlegt að tveir fyrrum forystumenn okkar þjóðar skildu játast undir þau vígaferli sem skila heimsbyggðinni vaxandi hatri milli þjóða og trúarbragða. Við bentum árið 2004 á að nauðsyn væri að leita samstarfs við norrænar þjóðir um eftirlit og varnir Norðurhafa. Nú eiga sér stað slíkar viðræður sem vonandi leiða til aukinnar samvinnu. Sýnum frumkvæði að því að ræða við rússneska ráðamenn um samskipti og eftirlit Norðurhafa. Veröldin er mikið breytt frá dögum kalda stríðsins, aukin samvinna þjóða á fjölmörgum sviðum og friðarvilji verður að vera leiðarljós nýrrar og friðvænlegrar framtíðar. Landið, miðin og víðerniVið deilum um nýtingu okkar á náttúruauðlindum til lands og sjávar, þar er engin sátt á orðin. Vont kvótakerfi fiskveiða hefur ekki náð þeim markmiðum sem að var stefnt. Lögin áttu að tryggja trausta atvinnu og byggð í landinu og byggja upp fiskistofnana. Einkum okkar aðalnytjastofn, þorskstofninn. Kvótabraskleigukerfið arðrænir bæði sjómenn og sjávarbyggðir, kvótalitlar útgerðir og fiskvinnslur. Það sóar verðmætum, það vita allir þeir sem fiskveiðar stunda. Þeir stóru verða stærri í kerfinu og atvinnuréttur byggðanna safnast á færri hendur. Fólki fækkar í sjávarbyggðunum og allir leita með logandi ljósi að atvinnutækifærum sem gætu orðið tryggari en braskið með atvinnurétt sjávarbyggðanna. Faðir kvótans, Halldór Ásgrímsson, réði Valgerði Sverrisdóttur sem falið var verkefnið iðnvæðing byggðanna, þ.e. stóriðja, einkum álver. Það þarf engan að undra þó öllu sé vel tekið sem viðbót í atvinnu, þar með stóriðju í byggðum sem standa veikt. Forsvarsmenn byggða vilja nýta þá orku sem svæðið býður upp á. Álver af hæfilegri stærð, að því gefnu að orku megi nýta án verulegs skaða á náttúru, er vissulega nothæfur kostur til atvinnusköpunar. Rekstur Norðuráls í Hvalfirði sýndi góðan rekstur þó framleiðsla sé undir 150-200 þúsund tonn á ári. Stjórnvöld verða að hafa stefnu og óþarft að stofna til risaálvera í hverri vík. Reynsla okkar m.a. af Kárahnjúkavirkjun ætti að kenna okkur vandaðri umgengni við náttúruna í framtíðinni. InnflytjendurErlendu fólki fjölgaði ört á Íslandi undanfarin misseri. Frjálslyndi flokkurinn vill að fólki af erlendu bergi brotið sem flyst hingað til lands, verði gert kleift að finna sér hlutverk og aðlagast íslensku samfélagi. Innfluttu fólki verði sýnd full virðing og tryggð mannréttindi. Málefni erlendra ríkisborgara á Íslandi eru nú í ólestri. Fólk býr í atvinnuhúsnæði, skráning og eftirlit er gloppótt. Brotið er á réttindum fólks, íslenskukennsla er af skornum skammti o.s.frv. Mikið innstreymi er af fólki hingað og aldrei meira en síðustu mánuði. Erlendir starfsmenn nálgast nú óðfluga 20.000. Það eru um 13% af íslensku vinnuafli. Við upplifum nú aðstæður sem aldrei hafa komið upp áður þar sem mikill fjöldi erlends fólks mun keppa við Íslendinga um vinnu. Stjórnvöld áttu að bregðast betur við þeim miklu þjóðfélagslegu áskorunum sem felast í stórauknu streymi erlends vinnuafls hingað sem varð þegar frjáls för launafólks frá nýjum aðildarríkjum ESB varð að lögum 1. maí sl. Frjálst flæði erlends vinnuafls á vinnumarkaðinn getur leitt til lækkunar launa. Staða þess starfsfólks sem þegar er komið til landsins verði könnuð, fjölskylduhagir og áform þeirra um framtíðarbúsetu á Íslandi. Þannig má spá fyrir um t.d. fjölgun skólabarna, þörf á kennslu í íslensku og annarri aðlögun. Eftirlit og takmörkun væri einfaldari ef Ísland hefði nýtt sér fyrirvara sem mögulegur var vorið 2006. Við viljum reyna að takmarka á ný frjálst flæði launafólks frá nýjum ríkjum EES og tryggja þá hagsmuni bæði þeirra útlendinga sem hingað vilja koma og þeirra sem eru hér fyrir. Ekki er verið að tala um að loka landinu eða reka fólk á brott, heldur eingöngu lögð áhersla á að sökum smæðar þjóðarinnar er það okkur Íslendingum nauðsynlegt að stýra sjálfir flæði erlendra nýbúa til landsins. Ég þakka landsmönnum stuðning við Frjálslynda flokkinn og óska öllum gæfuríks komandi árs.
Tóbakslausar nikótínvörur - Tímabært að horfast í augu við staðreyndir Bjarni Freyr Guðmundsson Skoðun
Í nafni „sanngirni“ brenndi ríkisstjórn 230 milljörðum – lífeyrir landsmanna fór á bálið Elliði Vignisson Skoðun
Skoðun Frá vinnuþræli til ríkisborgara: Ég er innflytjandi sem þið getið ekki losnað við Ian McDonald skrifar
Skoðun Tóbakslausar nikótínvörur - Tímabært að horfast í augu við staðreyndir Bjarni Freyr Guðmundsson skrifar
Skoðun Verið öll hjartanlega velkomin á Unglingalandsmót á Egilsstöðum Jónína Brynjólfsdóttir skrifar
Skoðun „Ísland mun taka þátt í þvingunaraðgerðum gegn Ísrael náist samstaða fleiri ríkja“ Einar Ólafsson skrifar
Skoðun Í nafni „sanngirni“ brenndi ríkisstjórn 230 milljörðum – lífeyrir landsmanna fór á bálið Elliði Vignisson skrifar
Skoðun Flugnám - Fjórði hluti: Hlutverk Reykjavíkurflugvallar í flugnámi Matthías Arngrímsson skrifar
Skoðun Stjórnmál sem virka og lýðræði sem kemst ekki fyrir í umslagi Þórður Snær Júlíusson skrifar
Skoðun Þversögn Íslands í Palestínumálinu: Um fullveldi, samsekt og réttarríkið Gína Júlía Waltersdóttir skrifar
Skoðun Gervigreind í skólum: Tækifæri til byltingar eða hætta á nýjum ójöfnuði? Sigvaldi Einarsson skrifar
Tóbakslausar nikótínvörur - Tímabært að horfast í augu við staðreyndir Bjarni Freyr Guðmundsson Skoðun
Í nafni „sanngirni“ brenndi ríkisstjórn 230 milljörðum – lífeyrir landsmanna fór á bálið Elliði Vignisson Skoðun