Flugumferðarstjórar bjóði upp á gula viðvörun Árni Sæberg skrifar 17. desember 2023 08:50 Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair. Vísir/Vilhelm Forstjóri Icelandair líkir verkfallsaðgerðum flugumferðarstjóra við óveður sem olli félaginu um eins milljarðs króna tjóni fyrir sléttu ári. Aðgerðirnar valdi félaginu miklu tjóni en bitni fyrst og fremst á fólki sem stefnir á ferðalög í kringum hátíðirnar. Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair, gerir kjaradeilu Félags flugumferðarstjóra og Isavia að umfjöllunarefni sínu í aðsendri grein, sem birt var í gærkvöldi. Þar rifjar Bogi Nils upp þann atburð sem mest áhrif hefur haft á rekstur flugfélaga síðustu ár, ef ekki allra tíma, faraldur kórónuveirunnar. Nú séu tvö ár liðin frá því að Icelandair tók á flug á ný eftir að hafa verið í híði í átján mánuði vegna faraldursins. „Sem betur fer hefur Icelandair og ferðaþjónustan á Íslandi náð sér vel á strik og á fyrstu níu mánuðum þessa árs námu útflutningstekjur Íslendinga vegna flugs og ferðaþjónustu 35 prósent af heildarútflutningstekjum þjóðarinnar.“ Lokun Reykjanesbrautarinnar kostaði milljarð Þá segir Bogi Nils það krefjandi að reka flugfélag í miðju Atlantshafinu þar sem allra veðra er von. Í því samhengi rifjar hann upp vonskuveður sem skall á fyrir sléttu ári síðan, með þeim afleiðingum að Reykjanesbrautinni var lokað. „Mikið tjón hlaust af og mat Icelandair beint tjón félagsins á um einn milljarð króna. Nú í haust hafa jarðhræringar á Reykjanesi, og fréttaflutningur þar að lútandi, haft talsverð áhrif á ferðaþjónustuna og flugfélögin.“ Verkföll á versta tíma Bogi Nils segir starfsfólk Icelandair hafa svo sannarlega vonað að veðrið yrði félaginu hliðholt í kringum hátíðirnar. Það vilji fyrst og fremst að farþegar Icelandair eigi ánægjulegt ferðalag og komist á leiðarenda til þess að hitta ættingja og vini, eða þá að fara í langþráð frí. „Hvað gerist þá? Jú, nokkrir tugir starfsmanna opinbers fyrirtækis, ISAVIA, ákveða að loka landinu með reglulegu millibili nú fyrir jólin. Með því valda þeir flugfélögunum verulegu tjóni. Flugfélögunum sem eru grundvöllurinn að þeirra atvinnu og atvinnuöryggi en eru samt ekki aðili að vinnudeilunni.“ Aðgerðirnar bitni þó helst á þeim sem síst skyldi. Á fólki sem er að ferðast á þessum mikilvæga tíma ársins. Starfsfólk Icelandair hugsi fyrst og fremst til farþega félagsins en það sé sárt að horfa upp á þá óvissu og óþægindi sem þessi atburðarás valdi þeim á tímum þar sem gleði eigi að ríkja. Bjóst við samstöðu í greininni Bogi Nils segir að í ljósi þess sem gengið hefur á í rekstri flugfélaga og ferðaþjónustu á undanförnum árum, myndi hann ætla að þau sem starfa í greininnu myndu standa saman. Því sé mjög sérstakt að horfa upp á að aðgerðir flugumferðastjóra núna beinist nær eingöngu að íslensku flugfélögunum tveimur. „Tímasetning aðgerðanna innan dagsins er þannig að erlend flugfélög, sem fljúga hingað til lands, verða fyrir mun minni áhrifum hlutfallslega en þau íslensku. Þessu til viðbótar er stór hluti farþega íslensku flugfélaganna að ferðast á milli Evrópu og N-Ameríku í gegnum Ísland. Þar eru íslensku flugfélögin í samkeppni við stór erlend flugfélög sem fljúga beint yfir hafið en í gegnum íslenska flugumsjónarsvæðið. Engin truflun hefur orðið eða verður hjá þeim flugfélögum þar sem flugumferðarstjórar hafa gert sérstakan samning um að fara eingöngu í verkfall þar sem íslensku félögin starfa.“ Besta vopnið skynsamir langtímasamningar Loks setur Bogi Nils verkföllin í víðara efnahagslegt samhengi. Á sama tíma og flugfélögin horfi upp á grafalvarlegu stöðu, að landinu sé lokað reglulega á viðkvæmasta tíma með tilheyrandi kostnaði og óþægindum, séu Íslendingar að glíma við mjög háa verðbólgu og vexti. Besta vopnið gegn þessum vítahring séu skynsamir langtímasamningar á vinnumarkaði, sem útflutningsgreinarnar hafi efni á. „Til að vinna á verðbólgubálinu eru stöðugleiki og hógværar launahækkanir grundvallaratriði. Nú þegar hafa örfáir einstaklingar valdið þjóðfélaginu verulegu tjóni. Eigum við ekki að láta þar við sitja?“ Kjaraviðræður 2023 Icelandair Fréttir af flugi Kjaramál Stéttarfélög Ferðalög Ferðamennska á Íslandi Jól Mest lesið Stungumanni í Bankastrætismálinu aftur stungið í steininn Innlent Ferðamaður neitaði að borga reikninginn og lét öllum illum látum Innlent Farþegar látnir sofa á gólfinu á hóteli í Keflavík Innlent „Beint frá býli dagurinn“ býður landsmönnum í heimsókn Innlent Sjö ára hlaupari kemur hópnum yfir línuna í sjötta maraþoninu á morgun Innlent Útihátíð fyrir ungmenni gekk eins og í sögu Innlent Hátt í tveggja tíma veðmálaauglýsing í boði Rúv Innlent Bíll konunnar sást á upptöku Innlent Fjöldi látinn eftir rútuslys í New York Erlent „Versti tíminn, allra versti tíminn“ Innlent Fleiri fréttir „Beint frá býli dagurinn“ býður landsmönnum í heimsókn Útihátíð fyrir ungmenni gekk eins og í sögu Ferðamaður neitaði að borga reikninginn og lét öllum illum látum Stungumanni í Bankastrætismálinu aftur stungið í steininn Sjö ára hlaupari kemur hópnum yfir línuna í sjötta maraþoninu á morgun Skoða að flýta aðgerðum í húsnæðismálum til að ná tökum á verðbólgunni „Versti tíminn, allra versti tíminn“ Gamall þristur strand vegna skorts á bensíni Hátt í tveggja tíma veðmálaauglýsing í boði Rúv Hraðbankinn ófundinn, hungursneyð og skólar hefjast Farþegar látnir sofa á gólfinu á hóteli í Keflavík Grunaður hraðbankaþjófur í gæslu eftir allt saman Þurfa að bíða lengur eftir að komast í Sundhöllina Bíll konunnar sást á upptöku Þáttastjórnendum X-sins sagt upp Líta málið „mjög alvarlegum augum“ Hella áfenginu niður og hringja í foreldra Tuttugu milljónir í bankanum og kona í gæsluvarðhaldi Rigning og rok í methlaupi Sleppt úr gæsluvarðhaldi en málið enn til rannsóknar Hlaup hafið úr Hafrafellslóni Hungursneyð lýst yfir og forsætisráðherra segir alþjóðasamfélagið ráðalaust Aðstoðar allt að fimmtán ára gömul börn að hætta með bleyju Hungursneið á Gasa, strokulaxar og metþátttaka í Reykjavíkurmaraþoni Grjóthart nei hjá dúxinum í Yale Áfall fyrir RIFF Skipar samningateymi um uppbyggingu Víkings á Markarsvæði Leituðu ítrekað í geymslur stofnunar Tillaga um að stækka Hótel Flatey felld Landsmenn allir harmi slegnir Sjá meira
Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair, gerir kjaradeilu Félags flugumferðarstjóra og Isavia að umfjöllunarefni sínu í aðsendri grein, sem birt var í gærkvöldi. Þar rifjar Bogi Nils upp þann atburð sem mest áhrif hefur haft á rekstur flugfélaga síðustu ár, ef ekki allra tíma, faraldur kórónuveirunnar. Nú séu tvö ár liðin frá því að Icelandair tók á flug á ný eftir að hafa verið í híði í átján mánuði vegna faraldursins. „Sem betur fer hefur Icelandair og ferðaþjónustan á Íslandi náð sér vel á strik og á fyrstu níu mánuðum þessa árs námu útflutningstekjur Íslendinga vegna flugs og ferðaþjónustu 35 prósent af heildarútflutningstekjum þjóðarinnar.“ Lokun Reykjanesbrautarinnar kostaði milljarð Þá segir Bogi Nils það krefjandi að reka flugfélag í miðju Atlantshafinu þar sem allra veðra er von. Í því samhengi rifjar hann upp vonskuveður sem skall á fyrir sléttu ári síðan, með þeim afleiðingum að Reykjanesbrautinni var lokað. „Mikið tjón hlaust af og mat Icelandair beint tjón félagsins á um einn milljarð króna. Nú í haust hafa jarðhræringar á Reykjanesi, og fréttaflutningur þar að lútandi, haft talsverð áhrif á ferðaþjónustuna og flugfélögin.“ Verkföll á versta tíma Bogi Nils segir starfsfólk Icelandair hafa svo sannarlega vonað að veðrið yrði félaginu hliðholt í kringum hátíðirnar. Það vilji fyrst og fremst að farþegar Icelandair eigi ánægjulegt ferðalag og komist á leiðarenda til þess að hitta ættingja og vini, eða þá að fara í langþráð frí. „Hvað gerist þá? Jú, nokkrir tugir starfsmanna opinbers fyrirtækis, ISAVIA, ákveða að loka landinu með reglulegu millibili nú fyrir jólin. Með því valda þeir flugfélögunum verulegu tjóni. Flugfélögunum sem eru grundvöllurinn að þeirra atvinnu og atvinnuöryggi en eru samt ekki aðili að vinnudeilunni.“ Aðgerðirnar bitni þó helst á þeim sem síst skyldi. Á fólki sem er að ferðast á þessum mikilvæga tíma ársins. Starfsfólk Icelandair hugsi fyrst og fremst til farþega félagsins en það sé sárt að horfa upp á þá óvissu og óþægindi sem þessi atburðarás valdi þeim á tímum þar sem gleði eigi að ríkja. Bjóst við samstöðu í greininni Bogi Nils segir að í ljósi þess sem gengið hefur á í rekstri flugfélaga og ferðaþjónustu á undanförnum árum, myndi hann ætla að þau sem starfa í greininnu myndu standa saman. Því sé mjög sérstakt að horfa upp á að aðgerðir flugumferðastjóra núna beinist nær eingöngu að íslensku flugfélögunum tveimur. „Tímasetning aðgerðanna innan dagsins er þannig að erlend flugfélög, sem fljúga hingað til lands, verða fyrir mun minni áhrifum hlutfallslega en þau íslensku. Þessu til viðbótar er stór hluti farþega íslensku flugfélaganna að ferðast á milli Evrópu og N-Ameríku í gegnum Ísland. Þar eru íslensku flugfélögin í samkeppni við stór erlend flugfélög sem fljúga beint yfir hafið en í gegnum íslenska flugumsjónarsvæðið. Engin truflun hefur orðið eða verður hjá þeim flugfélögum þar sem flugumferðarstjórar hafa gert sérstakan samning um að fara eingöngu í verkfall þar sem íslensku félögin starfa.“ Besta vopnið skynsamir langtímasamningar Loks setur Bogi Nils verkföllin í víðara efnahagslegt samhengi. Á sama tíma og flugfélögin horfi upp á grafalvarlegu stöðu, að landinu sé lokað reglulega á viðkvæmasta tíma með tilheyrandi kostnaði og óþægindum, séu Íslendingar að glíma við mjög háa verðbólgu og vexti. Besta vopnið gegn þessum vítahring séu skynsamir langtímasamningar á vinnumarkaði, sem útflutningsgreinarnar hafi efni á. „Til að vinna á verðbólgubálinu eru stöðugleiki og hógværar launahækkanir grundvallaratriði. Nú þegar hafa örfáir einstaklingar valdið þjóðfélaginu verulegu tjóni. Eigum við ekki að láta þar við sitja?“
Kjaraviðræður 2023 Icelandair Fréttir af flugi Kjaramál Stéttarfélög Ferðalög Ferðamennska á Íslandi Jól Mest lesið Stungumanni í Bankastrætismálinu aftur stungið í steininn Innlent Ferðamaður neitaði að borga reikninginn og lét öllum illum látum Innlent Farþegar látnir sofa á gólfinu á hóteli í Keflavík Innlent „Beint frá býli dagurinn“ býður landsmönnum í heimsókn Innlent Sjö ára hlaupari kemur hópnum yfir línuna í sjötta maraþoninu á morgun Innlent Útihátíð fyrir ungmenni gekk eins og í sögu Innlent Hátt í tveggja tíma veðmálaauglýsing í boði Rúv Innlent Bíll konunnar sást á upptöku Innlent Fjöldi látinn eftir rútuslys í New York Erlent „Versti tíminn, allra versti tíminn“ Innlent Fleiri fréttir „Beint frá býli dagurinn“ býður landsmönnum í heimsókn Útihátíð fyrir ungmenni gekk eins og í sögu Ferðamaður neitaði að borga reikninginn og lét öllum illum látum Stungumanni í Bankastrætismálinu aftur stungið í steininn Sjö ára hlaupari kemur hópnum yfir línuna í sjötta maraþoninu á morgun Skoða að flýta aðgerðum í húsnæðismálum til að ná tökum á verðbólgunni „Versti tíminn, allra versti tíminn“ Gamall þristur strand vegna skorts á bensíni Hátt í tveggja tíma veðmálaauglýsing í boði Rúv Hraðbankinn ófundinn, hungursneyð og skólar hefjast Farþegar látnir sofa á gólfinu á hóteli í Keflavík Grunaður hraðbankaþjófur í gæslu eftir allt saman Þurfa að bíða lengur eftir að komast í Sundhöllina Bíll konunnar sást á upptöku Þáttastjórnendum X-sins sagt upp Líta málið „mjög alvarlegum augum“ Hella áfenginu niður og hringja í foreldra Tuttugu milljónir í bankanum og kona í gæsluvarðhaldi Rigning og rok í methlaupi Sleppt úr gæsluvarðhaldi en málið enn til rannsóknar Hlaup hafið úr Hafrafellslóni Hungursneyð lýst yfir og forsætisráðherra segir alþjóðasamfélagið ráðalaust Aðstoðar allt að fimmtán ára gömul börn að hætta með bleyju Hungursneið á Gasa, strokulaxar og metþátttaka í Reykjavíkurmaraþoni Grjóthart nei hjá dúxinum í Yale Áfall fyrir RIFF Skipar samningateymi um uppbyggingu Víkings á Markarsvæði Leituðu ítrekað í geymslur stofnunar Tillaga um að stækka Hótel Flatey felld Landsmenn allir harmi slegnir Sjá meira