Sannleikurinn sagna bestur, Björgvin Ragnar Þór Ingólfsson skrifar 7. september 2023 11:32 Það er afar einfalt að svara grein þinni Björgvin og alvarlegum ásökunum þínum í minn garð. Þú fullyrðir í grein þinni að hafa ekki undir nokkrum kringumstæðum átt þátt að þeim málum, né var þér kunnugt um þau. Þarna ertu væntanlega að vísa í skýrslu Samkeppniseftirlitsins. Og heldur því fram að þau brot sem skýrslan lýsir, og Eimskip hefur gengist við, nái einungis yfir tímabilið frá 2008 til 2013. Það er rangt. Skýrslan lýsir ólögmætu samráði yfir mun lengri tíma eða frá árinu 2001 og lýsir grófum brotum skipafélaganna á flestum sviðum flutningsþjónustu, einnig grófum brotum skipafélaganna í Hollandi sem náðu yfir tímabilið 2006 til 2009. Og voru skipafélögin sektuð vegna málsins af samkeppnisyfirvöldum í Hollandi. Þá vil ég benda þér á skýrsluna þar sem skoðun SKE á umfangsmiklum samkeppnislagabrotum Samskipa og Eimskipa gerir grein fyrir þessum brotum á þeim tíma sem þú starfaðir hjá Samskipum og er þeim lýst eftirfarandi. • Verðsamráð og markaðsskipting milli Samskipa og Eimskips í Hollandi sem var m.a. til þess fallið að hafa skaðleg áhrif á útflutning á sjávarafurðum frá Íslandi.• Samráð í sjóflutningum milli Íslands og annarra ríkja. • Samráð í landflutningum á Norðurlandi. • Samráð í skipaafgreiðslu. Þannig sýna gögn málsins að samráðið hafi staðið yfir, að minnsta kosti, frá árinu 2001. En alvarlegustu brotin hafist í aðdraganda efnahagshrunsins 2008. Nú veit ég ekki hvað þú veist Björgvin og skal leyfa þér að njóta vafans þar um. En það liggur fyrir að þú varst lykilstjórnandi hjá Samskipum á þessum tíma og ásakanir mínar í þinn garð eru ekki léttvægar en engu að síður teknar beint upp úr skýrslu SKE. Ef þú ert ósáttur við að vegið sé að mannorði þínu þá bendi ég þér á Samkeppniseftirlitið. Það er þeirra að veita þér uprreist æru. Ef þér finnst þau brot sem Samkeppniseftirlitið lýsir frá 2001 það léttvæg að þau skipti ekki máli, framin á þeim tíma sem þú varst lykilstjórnandi hjá Samskipum, þá verðum við að vera ósammála þar. Það getur auðvitað verið mat hvers og eins hversu alvarlegt brot þarf að vera til að teljast vera brot en í mínum huga er löbrot, lögbrot. Og svindl er svindl. Eins og samkeppniseftirlitið lýsir þessu frá 2008 þá er talað um aukið samráð eða aukið brot, aukið svindl. En hér er þessu lýst og er bein tilvitnun úr samantekt samkeppniseftirlitsins: Ákvörðun um aukið samráð. 35. Gögn málsins sýna að Samskip og Eimskip höfðu a.m.k. frá árinu 2001 átt í tilteknu ólögmætu samráði, en alvarlegustu brot þessa máls hófust í aðdraganda efnahagshrunsins á árinu 2008. Þann 6. júní 2008 funduðu aðaleigandi Samskipa, forstjóri Samskipa, formaður stjórnar Eimskips og nýr forstjóri Eimskips í húsakynnum fjárfestingarfélags aðaleiganda Samskipa, Kjalars. Á þessum fundi ákváðu Samskip og Eimskip að hefja verkefni sem fyrirtækin nefndu „Nýtt upphaf“. Þetta verkefni hafði það að markmiði að raska samkeppni í skilningi 10. gr. samkeppnislaga og var ólögmætt. 36. Tilgangur verkefnisins var að kanna ábata fyrirtækjanna af því að „auka“ ólögmætt samráð fyrirtækjanna sem þá var fyrir hendi. Það samráð sem var þegar fyrir hendi í júní 2008 var m.a. eftirfarandi: Verðsamráð og markaðsskipting milli Samskipa og Eimskips í Hollandi sem var m.a. til þess fallið að hafa skaðleg áhrif á útflutning á sjávarafurðum frá Íslandi. Sjá skýringu neðar. Samráð í sjóflutningum milli Íslands og annarra ríkja. Samráð í landflutningum á Norðurlandi. Samráð í skipaafgreiðslu. https://www.samkeppni.is/media/almennar-myndir/Bindi-1_AN-trunadar.pdf Skýring á brotum í Hollandi. Samskip og Eimskip ráku frystigeymslur í Hollandi sem m.a. voru notaðar í tengslum við flutninga til og frá Íslandi. Eftir húsleit hjá Samskipum, Eimskip og tveimur öðrum fyrirtækjum lagði hollenska samkeppniseftirlitið sekt á fyrirtækin vegna ólögmæts samráðs á frystigeymslumarkaðnum þar í landi á árunum 2006-2009. Eimskip ákvað að una niðurstöðu hollenska samkeppniseftirlitsins en Samskip ekki. Í júlí 2022 staðfesti héraðsdómur Rotterdam niðurstöðu hollenska samkeppniseftirlitsins um þátttöku Samskipa í þessu ólögmæta samráði og að álögð sekt fyrirtækisins hafi verið hæfileg í ljósi þess að brot þess voru alvarleg. Í fréttatilkynningu hollenska eftirlitsins sagði m.a. þetta um brotin: „Between 2006 and 2009, the companies that have been fined distorted competition in various ways. Anticompetitive arrangements have been discovered in various emails. Competition-sensitive information was frequently exchanged. For example, the managers informed each other about the price for food storage. They also told each other the current utilization rates of their storage facilities, and thus whether or not they were looking for jobs. Sometimes they made arrangements about who would get which customer or about what price increase would be passed on. Also, arrangements were made about bids to potential clients, which meant that it was clear in advance who would get the job.“ Að lokum er það þitt að meta hvort þú sért hæfur til að sitja sem stjórnarformaður þriðja stærsta lífeyrissjóðs landsins og hvort þú sért of tengdur málinu til að aðhafast frekar fyrir hönd sjóðsins þar sem lífeyrissjóðurinn sem þú stýrir er meðal stærstu eigenda Eimskips. Ég veit að við verlsunarfólk munum gera kröfu um viðbrögð okkar stjórnenda í Lífeyrissjóði verslunarmanna vegna málsins og ég geri ráð fyrir því að sjóðfélagar Gildis muni gera slíkt hið sama. Ég stend við það sem ég hef skrifað um málið og legg til að þú farir með meintar rangfærslur mínar fyrir dómstóla því þangað mun ég glaður mæta og standa fyrir máli mínu. Höfundur er formaður VR. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Ragnar Þór Ingólfsson Ólöglegt samráð Eimskips og Samskipa Lífeyrissjóðir Mest lesið Læknar eru lífsbjörg: Tryggjum sérnám þeirra Halla Hrund Logadóttir Skoðun Halldór 06.12.25 Halldór Baldursson Halldór Biðsalur dauðans eða aftökustaður á heiði? Davíð Bergmann Skoðun Það sem við skuldum hvort öðru Jónas Már Torfason Skoðun Fjárfestum í mannréttindafræðslu Vala Karen Viðarsdóttir,Pétur Hjörvar Þorkelsson Skoðun Sakavottorðið og ég Sigurður Árni Reynisson Skoðun Hvernig er þetta með erfðafjárskattinn? Jóhann Óli Eiðsson Skoðun Mótorhjólin úti – Fjórhjólin inni Skoðun Á milli heima: blætisvæðing erlendra kvenna, klámdrifin viðhorf og stafrænt ofbeldi á Íslandi Mahdya Malik Skoðun Skattlagning mótorhjóla: Órökstudd gjaldtaka sem skapar ranglæti og hvetur til undanskota Gunnlaugur Karlsson Skoðun Skoðun Skoðun Biðsalur dauðans eða aftökustaður á heiði? Davíð Bergmann skrifar Skoðun ,,Friðardúfan“ Pútín Gunnar Hólmsteinn Ársælsson skrifar Skoðun Nýsköpunarátak fyrir framtíð Íslands Þórarinn Ingi Pétursson skrifar Skoðun Það sem við skuldum hvort öðru Jónas Már Torfason skrifar Skoðun Fjárfestum í mannréttindafræðslu Vala Karen Viðarsdóttir,Pétur Hjörvar Þorkelsson skrifar Skoðun Sakavottorðið og ég Sigurður Árni Reynisson skrifar Skoðun Stór orð – litlar efndir Bryndís Haraldsdóttir skrifar Skoðun Skattlagning mótorhjóla: Órökstudd gjaldtaka sem skapar ranglæti og hvetur til undanskota Gunnlaugur Karlsson skrifar Skoðun Netið er ekki öruggt Sunna Elvira Þorkelsdóttir skrifar Skoðun Meirihluti bæjarstjórnar Hafnarfjarðar á villigötum Stefán Már Gunnlaugsson skrifar Skoðun Valkvæð tilvitnun í Feneyjanefndina Hjörtur J Guðmundsson skrifar Skoðun Mótorhjólin úti – Fjórhjólin inni skrifar Skoðun Læknar eru lífsbjörg: Tryggjum sérnám þeirra Halla Hrund Logadóttir skrifar Skoðun Fjárlögin 2026: Hvert stefnum við? Stefán Vagn Stefánsson skrifar Skoðun Framtíðarsýn Anton Már Gylfason skrifar Skoðun Að deyja með reisn: hver ræður því hvað það þýðir? Ingrid Kuhlman skrifar Skoðun Blönduð byggð við Sundin - í boði nýrrar samgönguáætlunar Einar Sveinbjörn Guðmundsson skrifar Skoðun Tómstundamenntun sem meðferðarúrræði Brynja Dögg Árnadóttir skrifar Skoðun Partíið er búið – allir þurfa að fóta sig í breyttum heimi Erna Bjarnadóttir skrifar Skoðun „Stuttflutt“ Auður Kjartansdóttir skrifar Skoðun Landssamband smábátaeigenda 40 ára – hverju hefur baráttan skilað? Kjartan Páll Sveinsson,Örn Pálsson skrifar Skoðun Frá séreignarstefnu til fjárfestingarmarkaðar: hvað fór úrskeiðis? Yngvi Ómar Sigrúnarson skrifar Skoðun Íslenska til sýnis – Icelandic for display Matthías Aron Ólafsson skrifar Skoðun Opið bréf til Kristrúnar Frostadóttur, forsætisráðherra Íslands Daði Rafnsson,Haukur Magnússon,Kristján Vigfússon,Margrét Manda Jónsdóttir,Martin Swift skrifar Skoðun Skekkjan á fjölmiðlamarkaði: Ríkisrisinn og raunveruleikinn Herdís Dröfn Fjeldsted skrifar Skoðun Hvernig er þetta með erfðafjárskattinn? Jóhann Óli Eiðsson skrifar Skoðun Hverjir hagnast á húsnæðisvandanum? – Ungt fólk er blekkt og tíminn að renna út Arnar Helgi Lárusson skrifar Skoðun Hafnarfjörður í blóma: Sókn og stöðugleiki Guðbjörg Oddný Jónasdóttir skrifar Skoðun Hugmynd um að loka glufu - tilgangurinn helgar sennilega meðalið skrifar Skoðun Börnin okkar þurfa meira en dýrt parket og snaga úr epal Jóhann Ingi Óskarsson skrifar Sjá meira
Það er afar einfalt að svara grein þinni Björgvin og alvarlegum ásökunum þínum í minn garð. Þú fullyrðir í grein þinni að hafa ekki undir nokkrum kringumstæðum átt þátt að þeim málum, né var þér kunnugt um þau. Þarna ertu væntanlega að vísa í skýrslu Samkeppniseftirlitsins. Og heldur því fram að þau brot sem skýrslan lýsir, og Eimskip hefur gengist við, nái einungis yfir tímabilið frá 2008 til 2013. Það er rangt. Skýrslan lýsir ólögmætu samráði yfir mun lengri tíma eða frá árinu 2001 og lýsir grófum brotum skipafélaganna á flestum sviðum flutningsþjónustu, einnig grófum brotum skipafélaganna í Hollandi sem náðu yfir tímabilið 2006 til 2009. Og voru skipafélögin sektuð vegna málsins af samkeppnisyfirvöldum í Hollandi. Þá vil ég benda þér á skýrsluna þar sem skoðun SKE á umfangsmiklum samkeppnislagabrotum Samskipa og Eimskipa gerir grein fyrir þessum brotum á þeim tíma sem þú starfaðir hjá Samskipum og er þeim lýst eftirfarandi. • Verðsamráð og markaðsskipting milli Samskipa og Eimskips í Hollandi sem var m.a. til þess fallið að hafa skaðleg áhrif á útflutning á sjávarafurðum frá Íslandi.• Samráð í sjóflutningum milli Íslands og annarra ríkja. • Samráð í landflutningum á Norðurlandi. • Samráð í skipaafgreiðslu. Þannig sýna gögn málsins að samráðið hafi staðið yfir, að minnsta kosti, frá árinu 2001. En alvarlegustu brotin hafist í aðdraganda efnahagshrunsins 2008. Nú veit ég ekki hvað þú veist Björgvin og skal leyfa þér að njóta vafans þar um. En það liggur fyrir að þú varst lykilstjórnandi hjá Samskipum á þessum tíma og ásakanir mínar í þinn garð eru ekki léttvægar en engu að síður teknar beint upp úr skýrslu SKE. Ef þú ert ósáttur við að vegið sé að mannorði þínu þá bendi ég þér á Samkeppniseftirlitið. Það er þeirra að veita þér uprreist æru. Ef þér finnst þau brot sem Samkeppniseftirlitið lýsir frá 2001 það léttvæg að þau skipti ekki máli, framin á þeim tíma sem þú varst lykilstjórnandi hjá Samskipum, þá verðum við að vera ósammála þar. Það getur auðvitað verið mat hvers og eins hversu alvarlegt brot þarf að vera til að teljast vera brot en í mínum huga er löbrot, lögbrot. Og svindl er svindl. Eins og samkeppniseftirlitið lýsir þessu frá 2008 þá er talað um aukið samráð eða aukið brot, aukið svindl. En hér er þessu lýst og er bein tilvitnun úr samantekt samkeppniseftirlitsins: Ákvörðun um aukið samráð. 35. Gögn málsins sýna að Samskip og Eimskip höfðu a.m.k. frá árinu 2001 átt í tilteknu ólögmætu samráði, en alvarlegustu brot þessa máls hófust í aðdraganda efnahagshrunsins á árinu 2008. Þann 6. júní 2008 funduðu aðaleigandi Samskipa, forstjóri Samskipa, formaður stjórnar Eimskips og nýr forstjóri Eimskips í húsakynnum fjárfestingarfélags aðaleiganda Samskipa, Kjalars. Á þessum fundi ákváðu Samskip og Eimskip að hefja verkefni sem fyrirtækin nefndu „Nýtt upphaf“. Þetta verkefni hafði það að markmiði að raska samkeppni í skilningi 10. gr. samkeppnislaga og var ólögmætt. 36. Tilgangur verkefnisins var að kanna ábata fyrirtækjanna af því að „auka“ ólögmætt samráð fyrirtækjanna sem þá var fyrir hendi. Það samráð sem var þegar fyrir hendi í júní 2008 var m.a. eftirfarandi: Verðsamráð og markaðsskipting milli Samskipa og Eimskips í Hollandi sem var m.a. til þess fallið að hafa skaðleg áhrif á útflutning á sjávarafurðum frá Íslandi. Sjá skýringu neðar. Samráð í sjóflutningum milli Íslands og annarra ríkja. Samráð í landflutningum á Norðurlandi. Samráð í skipaafgreiðslu. https://www.samkeppni.is/media/almennar-myndir/Bindi-1_AN-trunadar.pdf Skýring á brotum í Hollandi. Samskip og Eimskip ráku frystigeymslur í Hollandi sem m.a. voru notaðar í tengslum við flutninga til og frá Íslandi. Eftir húsleit hjá Samskipum, Eimskip og tveimur öðrum fyrirtækjum lagði hollenska samkeppniseftirlitið sekt á fyrirtækin vegna ólögmæts samráðs á frystigeymslumarkaðnum þar í landi á árunum 2006-2009. Eimskip ákvað að una niðurstöðu hollenska samkeppniseftirlitsins en Samskip ekki. Í júlí 2022 staðfesti héraðsdómur Rotterdam niðurstöðu hollenska samkeppniseftirlitsins um þátttöku Samskipa í þessu ólögmæta samráði og að álögð sekt fyrirtækisins hafi verið hæfileg í ljósi þess að brot þess voru alvarleg. Í fréttatilkynningu hollenska eftirlitsins sagði m.a. þetta um brotin: „Between 2006 and 2009, the companies that have been fined distorted competition in various ways. Anticompetitive arrangements have been discovered in various emails. Competition-sensitive information was frequently exchanged. For example, the managers informed each other about the price for food storage. They also told each other the current utilization rates of their storage facilities, and thus whether or not they were looking for jobs. Sometimes they made arrangements about who would get which customer or about what price increase would be passed on. Also, arrangements were made about bids to potential clients, which meant that it was clear in advance who would get the job.“ Að lokum er það þitt að meta hvort þú sért hæfur til að sitja sem stjórnarformaður þriðja stærsta lífeyrissjóðs landsins og hvort þú sért of tengdur málinu til að aðhafast frekar fyrir hönd sjóðsins þar sem lífeyrissjóðurinn sem þú stýrir er meðal stærstu eigenda Eimskips. Ég veit að við verlsunarfólk munum gera kröfu um viðbrögð okkar stjórnenda í Lífeyrissjóði verslunarmanna vegna málsins og ég geri ráð fyrir því að sjóðfélagar Gildis muni gera slíkt hið sama. Ég stend við það sem ég hef skrifað um málið og legg til að þú farir með meintar rangfærslur mínar fyrir dómstóla því þangað mun ég glaður mæta og standa fyrir máli mínu. Höfundur er formaður VR.
Á milli heima: blætisvæðing erlendra kvenna, klámdrifin viðhorf og stafrænt ofbeldi á Íslandi Mahdya Malik Skoðun
Skattlagning mótorhjóla: Órökstudd gjaldtaka sem skapar ranglæti og hvetur til undanskota Gunnlaugur Karlsson Skoðun
Skoðun Skattlagning mótorhjóla: Órökstudd gjaldtaka sem skapar ranglæti og hvetur til undanskota Gunnlaugur Karlsson skrifar
Skoðun Blönduð byggð við Sundin - í boði nýrrar samgönguáætlunar Einar Sveinbjörn Guðmundsson skrifar
Skoðun Landssamband smábátaeigenda 40 ára – hverju hefur baráttan skilað? Kjartan Páll Sveinsson,Örn Pálsson skrifar
Skoðun Frá séreignarstefnu til fjárfestingarmarkaðar: hvað fór úrskeiðis? Yngvi Ómar Sigrúnarson skrifar
Skoðun Opið bréf til Kristrúnar Frostadóttur, forsætisráðherra Íslands Daði Rafnsson,Haukur Magnússon,Kristján Vigfússon,Margrét Manda Jónsdóttir,Martin Swift skrifar
Skoðun Skekkjan á fjölmiðlamarkaði: Ríkisrisinn og raunveruleikinn Herdís Dröfn Fjeldsted skrifar
Skoðun Hverjir hagnast á húsnæðisvandanum? – Ungt fólk er blekkt og tíminn að renna út Arnar Helgi Lárusson skrifar
Á milli heima: blætisvæðing erlendra kvenna, klámdrifin viðhorf og stafrænt ofbeldi á Íslandi Mahdya Malik Skoðun
Skattlagning mótorhjóla: Órökstudd gjaldtaka sem skapar ranglæti og hvetur til undanskota Gunnlaugur Karlsson Skoðun