Skoðun

Borgin okkar

Guðrún Jónasdóttir skrifar

Hann er senni­lega vand­fund­inn sá sem ekki þykir hug­mynd­in um göngu­götu og vist­götu sjarmer­andi. Mögu­leik­inn á að geta setið úti og gætt sér á góðum mat í góðra manna hópi er nokkuð sem okk­ur öll­um þykir eft­ir­sókn­ar­vert.

Til að skapa þessa eft­ir­sókn­ar­verðu stemn­ingu í Kvos­inni hafa borg­ar­yf­ir­völd lokað leiðum út á Lækj­ar­götu. Þessi skipu­lags­breyt­ing hef­ur tals­verð áhrif á nær­liggj­andi göt­ur og sem íbúi í Garðastræt­inu síðastliðin 20 ár tel ég mig geta lýst af­leiðing­un­um. Í dag fer stór hluti af um­ferðinni úr Kvos­inni fram hjá svefn­her­berg­is­glugg­um íbúa Garðastræt­is­ins. Þetta hef­ur alltaf verið ró­leg íbúðagata en með þessu hef­ur henni verið gefið nýtt hlut­verk; sem stof­næð fyr­ir um­ferðina, þar á meðal at­vinnu­um­ferð úr Kvos­inni. Án alls sam­ráðs við íbúa göt­unn­ar!

Sam­hliða því að laða fleiri gesti í miðbæ­inn hafa borg­ar­yf­ir­völd mark­visst fækkað bíla­stæðum, sér­stak­lega í at­vinnu­göt­um. Fleiri hundruð bíla­stæði hafa horfið af borg­ar­landi í miðbæn­um síðustu ár. Vissu­lega hafa bæst við fjöl­mörg stæði við Aust­ur­höfn, sem er þó tölu­vert dýr­ari kost­ur. Hér í hverf­inu er nán­ast ómögu­legt að finna stæði eft­ir að gjald­skyldu lýk­ur. Á sama tíma eru und­an­tekn­ing­ar­laust fleiri en 60 stæði laus í bíla­hús­inu á Vest­ur­götu og fleiri en 700 stæði laus í öll­um bíla­hús­un­um í miðbæn­um. Þetta ástand sem lagt er á íbúðagöt­ur er að öllu leyti til­búið og frek­ar auðvelt að laga, t.d. með því að lengja gjald­skyldu­tím­ann í göt­un­um, lækka verðið í bíla­hús­un­um þegar aðsókn þar dregst sam­an og hafa þau opin all­an sól­ar­hring­inn. Ég skora á borgaryfirvöld að svara af hverju bílahúsin fá að vera svona illa nýtt á meðan íbúar í nærliggjandi götum eiga í erfiðleikum með að finna sér bílastæði.

Það er dag­leg­ur viðburður að bíl­ar bakki og keyri upp ein­stefnu­göt­urn­ar fyr­ir vest­an Garðastræti til þess eins að ná í bíla­stæði. Þá staðreynd þekki ég alltof vel þar sem fyr­ir sex árum bakkaði bíl­stjóri einn í slík­um leiðangri upp Báru­göt­una og keyrði á son minn. Son­ur minn, full­orðinn ein­stak­ling­ur, hef­ur síðan þá glímt við vanda­mál í baki, hálsi og höfði. Það þarf varla að spyrja sig að því hvað hefði gerst hefði bíl­stjór­inn keyrt á eitt af þeim fjöl­mörgu börn­um sem búa í göt­unni. Ef marka má svör Hjálm­ars Sveins­son­ar á íbúa­fundi í sept­em­ber 2016 telja borg­ar­yf­ir­völd sig ekki bera neina ábyrgð á hvað íbú­ar og gest­ir bæj­ar­ins gera til þess að kom­ast úr þessu skipu­lags­völ­und­ar­húsi eða til að ná sér í ókeyp­is bíla­stæði. Son­ur minn sat þann fund og lýsti bæði ástand­inu í hverf­inu og ákeyrsl­unni fyr­ir Hjálm­ari.

Á síðasta ári samþykkti borg­ar­ráð breyt­ing­ar á gjald­skrá íbúa­korta. Með þeirri samþykkt var enn frek­ar aukið á mis­mun­un á íbú­um borg­ar­inn­ar eft­ir bú­setu. Árgjaldið á íbúa­kort­um fór úr 8.000 kr. í 15.000 kr. fyr­ir vist­hæf­ar bif­reiðar en í 30.000 kr. fyr­ir aðrar bif­reiðar. Ástæðan fyr­ir breyt­ing­un­um er sögð vera græn­ir hvat­ar í bar­átt­unni gegn lofts­lags­breyt­ing­um.

Hversu mik­il er al­var­an í raun og veru í bar­átt­unni gegn lofts­lags­breyt­ing­um þegar þetta álag lend­ir ein­ung­is á brota­broti af íbú­um borg­ar­inn­ar, þ.e. íbú­um sem búa á gjaldsvæðum? Menga bíl­ar íbúa á gjaldsvæðunum meira en bíl­ar íbúa utan þeirra? Af hverju eru eng­ir græn­ir hvat­ar í gjald­skrá bíla­hús­anna? Það er vert að taka það fram að fólks­bíla­eign íbúa í 101 er ein sú minnsta í allri Reykja­vík.

Í ljósi þess­ar­ar miklu um­hverf­is­vakn­ing­ar mætti ætla að borg­ar­yf­ir­völd myndu fagna íbú­um sem lifa bíl­laus­um lífs­stíl. Þvert á móti! Ef sótt er um að bæta við nýrri sér­í­búð í húsi þá eru þessi sömu borg­ar­yf­ir­völd fljót að af­henda reikn­ing upp á meira en tvær millj­ón­ir fyr­ir bíla­stæðagjaldi ef ekki er mögu­leiki á bíla­stæði á lóðinni. Það gjald ber að greiða þrátt fyr­ir að íbúðar­eig­and­inn ætli sér að vera einkar um­hverf­i­s­vænn og lifa án einka­bíls. Það skal tekið fram að íbúðar­eig­and­inn fær ná­kvæm­lega ekk­ert fyr­ir greiðslu bíla­stæðagjalds­ins.

Bíla­stæði í íbúðagöt­un­um voru fyrst og fremst hugsuð fyr­ir íbúa þeirra gatna. Í kring­um 2004 var orðið erfitt að fá stæði hér í göt­unni og þá hófst gjald­skylda og jafn­framt út­gáfa íbúa­kort­anna. Ástandið stór­batnaði. Áhersl­urn­ar hafa hins veg­ar al­gjör­lega snú­ist við hjá nú­ver­andi borg­ar­yf­ir­völd­um og þar rík­ir nú sú skoðun að ákveðnar íbúðagöt­ur eigi að sjá gest­um bæj­ar­ins fyr­ir bíla­stæðum. Það sem sýn­ir viðhorfs­breyt­ing­una einna best er skýrsla sem unn­in var fyr­ir borg­ar­yf­ir­völd. Þar stend­ur að íbú­arn­ir á gjaldsvæðunum borgi alltof lítið fyr­ir aðgang að stæðunum og að þeir njóti for­rétt­inda að geta lagt fyr­ir utan heim­ili sín. Þrátt fyr­ir að mörg hverfi í Reykja­vík séu þannig hönnuð að bíla­stæði séu á borg­ar­landi eru íbú­ar á gjaldsvæðunum þeir einu í Reykja­vík sem ætl­ast er til að greiði sér­stak­lega fyr­ir mögu­leg­an aðgang að þeim og mæti þar að auki sam­keppni um þau.

Þetta er bæði ósann­gjarnt og hættu­legt.

Höfundur er íbúi í Garðastræti í Reykjavík



Athugið. Vísir hvetur lesendur til að skiptast á skoðunum. Allar athugasemdir eru á ábyrgð þeirra er þær rita. Lesendur skulu halda sig við málefnalega og hófstillta umræðu og áskilur Vísir sér rétt til að fjarlægja ummæli og/eða umræðu sem fer út fyrir þau mörk. Vísir mun loka á aðgang þeirra sem tjá sig ekki undir eigin nafni eða gerast ítrekað brotlegir við ofangreindar umgengnisreglur.

Skoðun

Skoðun

Saman gegn ríkisofbeldi

Vilhjálmur Yngvi Hjálmarsson,Örlygur Steinar Arnaldsson,Sigurhjörtur Pálmason,Simon Valentin Hirt,Kristbjörg Arna E. Þorvaldsdóttir,Ari Logn,Margrét Rut Eddudóttir skrifar

Sjá meira


×