Viðskipti innlent

Gert ráð fyrir for­gangs­braut milli Kefla­víkur­flug­vallar og höfuð­borgar­svæðisins

Atli Ísleifsson skrifar
Svæðið umhverfis Keflavíkurflugvöll séð úr suðaustri.
Svæðið umhverfis Keflavíkurflugvöll séð úr suðaustri. Kadeco

Alþjóðlega hönnunar- og skipulagsstofan KCAP, með höfuðstöðvar í Sviss, varð hlutskörpust í samkeppni sem Kadeco, Þróunarfélag Keflavíkurflugvallar, hélt um þróunaráætlun fyrir svæðið umhverfis Keflavíkurflugvöll til ársins 2050.

Í tillögu KCAP er meðal annars lagt til að forgangsbraut verði lögð fyrir vistvæna fólksflutninga milli Keflavíkurflugvallar og höfuðborgarsvæðisins, þar sem hún tengdist Borgarlínu. Farartæki sem tengd yrðu forgangsbrautinni ættu að komast hraðar á milli en einkabílar og nýtast vel farþegum og starfsfólki á flugvallarsvæðinu.

Frá þessu segir í tilkynningu á vef stjórnarráðsins, en í lok árs 2019 var undirritað samkomulag milli fjármála- og efnahagsráðuneytisins, Isavia Reykjanesbæjar og Suðurnesjabæjar um skipulag, þróun, hagnýtingu og markaðssetningu lands í nágrenni Keflavíkurflugvallar. Í samkomulaginu var Kadeco, félagi í eigu ríkisins, falið að leiða samstarfið, en kjarnaverkefni Kadeco er að leiða samstarf um að auka virði lands í eigu ríkisins með skipulagningu nýs þróunarsvæðis við flugvöllinn.

„Forvali fyrir samkeppni um þróunaráætlun var hleypt af stað í maí á þessu ári á útboðsvef Evrópska efnahagssvæðisins. Alls bárust umsóknir frá 25 alþjóðlegum teymum um að fá að taka þátt í samkeppninni. Þrjú teymi voru valin til að skila mótuðum tillögum byggðum á efnahagslegri greiningu. Teymin samanstóðu af ólíkum fyrirtækjum, bæði erlendum og íslenskum, en til að tryggja að tillit væri tekið til íslensks samhengis og aðstæðna var lögð áhersla á aðkomu íslenskra samstarfsaðila. Í tillögum teymanna koma fram hugmyndir sem Kadeco hefur rétt á að nýta í framhaldinu.

Hver og ein tillaga var metin út frá nokkrum þáttum af matsnefnd skipaðri fagaðilum. Meðal þess sem lagt var mat á voru hönnun, hagrænir þættir og útfærsla þróunaráætlunar, en matsnefnd samanstóð af mismunandi aðilum fyrir hvern þátt.

Alþjóðlegt, þverfaglegt teymi frá KCAP með mikla reynslu stendur að vinningstillögunni. Meðal annars er lagt til að forgangsbraut verði lögð fyrir vistvæna fólksflutninga milli Keflavíkurflugvallar og höfuðborgarsvæðisins, þar sem hún tengdist Borgarlínu. Farartæki sem tengd yrðu forgangsbrautinni ættu að komast hraðar á milli en einkabílar og nýtast vel farþegum og starfsfólki á flugvallarsvæðinu.

Áhersla er lögð á það í starfi Kadeco að svæðið umhverfis Keflavíkurflugvöll þróist í takti við samfélagið og að við uppbyggingu verði sérstaklega horft til styrkleika Suðurnesja. Markmiðið hefur verið að móta heildstæða áætlun sem leggi grunn að þróunarkjarna fyrir atvinnulíf og samfélag á Suðurnesjum og dragi fram markaðslega sérstöðu svæðisins.

Kadeco mun í framhaldinu vinna með teyminu frá KCAP, Isavia og sveitarfélögunum á Suðurnesjum að áframhaldandi útfærslu þróunaráætlunar svæðisins,“ segir í tilkynningunni.

Nánar má kynna sér tillöguna á vef Kadeco.





Athugið. Vísir hvetur lesendur til að skiptast á skoðunum. Allar athugasemdir eru á ábyrgð þeirra er þær rita. Lesendur skulu halda sig við málefnalega og hófstillta umræðu og áskilur Vísir sér rétt til að fjarlægja ummæli og/eða umræðu sem fer út fyrir þau mörk. Vísir mun loka á aðgang þeirra sem tjá sig ekki undir eigin nafni eða gerast ítrekað brotlegir við ofangreindar umgengnisreglur.

Fleiri fréttir

Sjá meira


Velkomin á Vísi. Þessi vefur notar vafrakökur. Sjá nánar.