Lánafyrirgreiðslur Isavia til WOW „standist ekki nokkra skoðun“ Nadine Guðrún Yaghi skrifar 20. apríl 2019 12:15 Vél WOW air TF-GPA hefur verið kyrrsett á Keflavíkurflugvelli síðan í mars. Vísir/vilhelm Lögmaður eiganda flugvélar WOW air sem kyrrsett er í Keflavík segir að Isavia hafi skort heimildir til að leyfa flugfélaginu að safna tæplega tveggja milljarða króna skuldum við Keflavíkurflugvöll í níu mánuði. Hann telur að Isavia hafi með þessu bakað sér bótaábyrgð. Aðfararbeiðni hefur verið lögð fram í Héraðsdómi Reykjaness þar sem þess er krafist að Isavia láti af hendi farþegaþotuna. Isavia telur fullnægjandi lagaheimildir fyrir kyrrsetningu á flugvélinni. Gerðarbeiðandi er eigandi vélarinnar, bandaríska flugvélaleigufyrirtækið Air Lease Corporatio (ALC). Morgunblaðið greindi fyrst frá aðfarabeiðninni. Fréttastofa hefur aðfarabeiðnina undir höndum en þar kemur fram að Isavia skorti lagaheimild til að halda flugvélinni. Heimild sem Isavia byggir á er í 136. gr loftferðalaga en þar segir að heimilt sé að aftra för loftfars af flugvelli uns gjöld hafa verið greidd. „Við teljum að sú lagaheimild geti ekki átt við þegar eigandi loftfarsins er ekki sá sem stofnaði til skuldarinnar," segir Oddur Ástráðsson, lögmaður Air Lease Corporation.Oddur Ástráðsson lögmaður ALC.fréttablaðið/gvaÍ skriflegu svari Isavia við fyrirspurn fréttastofu vegna málsins segir að Isavia telji fullnægjandi lagaheimildir fyrir kyrrsetningu á flugvél ALC vegna skuldar WOW air. „Byggt var á þeirri heimild, sem grundvölluð er í loftferðalögum, þegar vélin var kyrrsett. Dómafordæmi frá 2014 í máli Holiday Czech Airlines liggur fyrir. Að öðru leiti telur Isavia að hagsmunum félagsins sé best borgið með að reka málið fyrir dómstólum en ekki í fjölmiðlum.“Vandséð hvernig Isavia hafi haft umboð til að veita fyrirgreiðslur WOW air skuldaði Isavia um níu mánuði í lendingargjöld en vanskil hófust þann 30. júní í fyrra. Í aðfarabeiðninni segir að Isavia hafi ekki haft heimildir samkvæmt eigin reglum til þess að veita WOW air lánafyrirgreiðslu með þessum hætti. „Og vandséð hvernig þeir hafi haft umboð til að veita fyrirgreiðslur í allan þennan tíma. Og okkur virðist sem það hafi verið gert í trausti þess að hægt væri hægt að leita fullnustu í eigum óviðkomandi þriðja aðila ef allt færi á versta veg, sem við teljum auðvitað að standist ekki nokkra skoðun," segir Oddur. Hann vísar í opinbera skilmála Isavia um það hvernig eigi að standa að greiðslu gjalda. Meginreglan sé sú að það eigi að staðgreiða gjöldin með undantekningarheimild um reikniviðskipti. „En ekkert í reglum Isavia sjálfs leyfir að þau láti þessi gjöld safnast upp til lengri tíma gegn því að það sé trygging í eigu leigusalans.“ Náðu að klóra í bakkann en eftir standa tveir milljarðar Oddur segir að frá sumri 2018 og þar til WOW air varð gjaldþrota hafi fallið til lendingargjöld sem námu um þremur milljörðum. Við gjaldþrotið í mars hafi skuldin verið tæpir tveir milljarðar. „Þeir hafa náð að klóra eitthvað í bakkann og borgað þriðjung þess sem stóð eftir en restin stóð eftir með vitund og samþykki og vilja Isavia.“ Þá segir í aðfararbeiðninni að framganga Isavia kunni að leiða til þess að flugvélaleigusalar muni forðast að beina þeim um flugvöllinn í Keflavík. „Þá auðvitað vekur þetta mjög aðkallandi spurningar um það hvort það sé yfir höfuð skynsamlegt að leigja flugvélar til Íslands þegar flugmálayfirvöld fara ekki eftir sínum eigin reglum" Það sé mest aðkallandi núna að félagið fái vélina sína aftur. Búið er að boða fyrirtöku í málinu næstkomandi þriðjudag. „Það liggur fyrir að ef þetta ástand varir þá kemur það til með að baka tjón sem við teljum að Isavia beri fulla ábyrgð á.“ Deilur ISAVIA og ALC Fréttir af flugi Keflavíkurflugvöllur WOW Air Tengdar fréttir Isavia krafði flugvélaleigu um greiðslu skuldar WOW Í samkomulagi sem gert var milli Isavia og flugfélagsins WOW Air í september síðastliðnum var gengið út frá því að flugfélagið greiddi milljarðaskuld við Isavia í þrettán afborgunum, þá var einnig gerð krafa að ein flugvéla sem WOW hafði til umráða yrði kyrrsett á Keflavíkurflugvelli. 18. apríl 2019 10:28 WOW-skúlptúrinn fallinn Listaverkið Obtusa sem stóð við Höfðatorg fauk í rokinu í dag. Verkið er eftir bandaríska listamanninn Rafael Barrios og er í eigu Skúla Mogensen, stofnanda flugfélagsins Wow air. 16. apríl 2019 19:01 Eigandi WOW-vélarinnar leitar til dómstóla vegna Isavia Bandaríska flugvélaleigufyrirtækið Air Lease Corporation, ALC, eigandi vélarinnar TF-GPA sem Isavia kyrrsetti á Keflavíkurflugvelli, hefur lagt fram aðfararbeiðni í Héraðsdómi Reykjaness þar sem þess er krafist að Isavia láti vélina af hendi. 20. apríl 2019 08:48 Mest lesið Gengi Skaga tekur dýfu eftir tilkynningu Íslandsbanka Viðskipti innlent Vaxtamálið: Niðurstaða um verðtryggðu lánin á morgun Viðskipti innlent Lofar að koma böndum á CNN Viðskipti erlent Hluthafar Íslandsbanka krefjast stjórnarkjörs Viðskipti innlent Enn að rannsaka samráð í sorphirðu Viðskipti innlent Kristín og Birta ráðnar til Origo Viðskipti innlent Ferðamálastofa fellir úr gildi starfsleyfi Eagle golfferða Viðskipti innlent „Beindu skammbyssu að höfðinu á mér og sögðu: I will kill you“ Atvinnulíf Eldi verður eitt stærsta félag sinnar tegundar í heiminum Viðskipti innlent Kostnaður við tónleika útskýri hátt miðaverð Neytendur Fleiri fréttir Vaxtamálið: Niðurstaða um verðtryggðu lánin á morgun Kristín og Birta ráðnar til Origo Gengi Skaga tekur dýfu eftir tilkynningu Íslandsbanka Enn að rannsaka samráð í sorphirðu Hluthafar Íslandsbanka krefjast stjórnarkjörs Ferðamálastofa fellir úr gildi starfsleyfi Eagle golfferða Fjöldi erlendra farþega stendur í stað en Íslendingum fækkar Hulda nýr formaður Tækni- og hugverkaráðs SI Eldi verður eitt stærsta félag sinnar tegundar í heiminum Stærsti nóvembermánuður í sögu Icelandair Linda fer ekki fram til áframhaldandi stjórnarsetu Til Borealis Data Center eftir 22 ár hjá Össuri „Verðum að vona að þessi þróun haldi áfram“ Kaffi Ó-le opið á ný Hættir sem þjálfari kokkalandsliðsins Veiðigjald á þorski nánast tvöfaldað milli ára Ákvörðun um fjárhæð veiðigjalds seinni á ferðinni en venjulega Leggur til þrjár aðgerðir á ögurstundu fjölmiðla Áttatíu hafa sótt um nýju leiðina, Stefnir fagnar ákvörðun Seðlabankans Gervigreind á jólaísnum hafi komið á óvart Bein útsending: Orkan, álið og kísillinn Opnar útibú Forréttabarsins á kunnuglegum stað Nefndarmaður hefði kosið að halda stýrivöxtunum óbreyttum Gagnrýna að seljendur og verktakar þurfi einir að lækka verð Stefnir í að eitt minkabú verði eftir á landinu Ráðin nýr markaðsstjóri Nettó og Kjörbúðanna Félögin þeirra högnuðust mest Útspilið hafi komið á óvart og hætta sé á minni uppbyggingu „Mikilvægt að skrifa ekki undir neitt nema vita hvað það er“ Margrét hættir hjá RÚV um áramótin Sjá meira
Lögmaður eiganda flugvélar WOW air sem kyrrsett er í Keflavík segir að Isavia hafi skort heimildir til að leyfa flugfélaginu að safna tæplega tveggja milljarða króna skuldum við Keflavíkurflugvöll í níu mánuði. Hann telur að Isavia hafi með þessu bakað sér bótaábyrgð. Aðfararbeiðni hefur verið lögð fram í Héraðsdómi Reykjaness þar sem þess er krafist að Isavia láti af hendi farþegaþotuna. Isavia telur fullnægjandi lagaheimildir fyrir kyrrsetningu á flugvélinni. Gerðarbeiðandi er eigandi vélarinnar, bandaríska flugvélaleigufyrirtækið Air Lease Corporatio (ALC). Morgunblaðið greindi fyrst frá aðfarabeiðninni. Fréttastofa hefur aðfarabeiðnina undir höndum en þar kemur fram að Isavia skorti lagaheimild til að halda flugvélinni. Heimild sem Isavia byggir á er í 136. gr loftferðalaga en þar segir að heimilt sé að aftra för loftfars af flugvelli uns gjöld hafa verið greidd. „Við teljum að sú lagaheimild geti ekki átt við þegar eigandi loftfarsins er ekki sá sem stofnaði til skuldarinnar," segir Oddur Ástráðsson, lögmaður Air Lease Corporation.Oddur Ástráðsson lögmaður ALC.fréttablaðið/gvaÍ skriflegu svari Isavia við fyrirspurn fréttastofu vegna málsins segir að Isavia telji fullnægjandi lagaheimildir fyrir kyrrsetningu á flugvél ALC vegna skuldar WOW air. „Byggt var á þeirri heimild, sem grundvölluð er í loftferðalögum, þegar vélin var kyrrsett. Dómafordæmi frá 2014 í máli Holiday Czech Airlines liggur fyrir. Að öðru leiti telur Isavia að hagsmunum félagsins sé best borgið með að reka málið fyrir dómstólum en ekki í fjölmiðlum.“Vandséð hvernig Isavia hafi haft umboð til að veita fyrirgreiðslur WOW air skuldaði Isavia um níu mánuði í lendingargjöld en vanskil hófust þann 30. júní í fyrra. Í aðfarabeiðninni segir að Isavia hafi ekki haft heimildir samkvæmt eigin reglum til þess að veita WOW air lánafyrirgreiðslu með þessum hætti. „Og vandséð hvernig þeir hafi haft umboð til að veita fyrirgreiðslur í allan þennan tíma. Og okkur virðist sem það hafi verið gert í trausti þess að hægt væri hægt að leita fullnustu í eigum óviðkomandi þriðja aðila ef allt færi á versta veg, sem við teljum auðvitað að standist ekki nokkra skoðun," segir Oddur. Hann vísar í opinbera skilmála Isavia um það hvernig eigi að standa að greiðslu gjalda. Meginreglan sé sú að það eigi að staðgreiða gjöldin með undantekningarheimild um reikniviðskipti. „En ekkert í reglum Isavia sjálfs leyfir að þau láti þessi gjöld safnast upp til lengri tíma gegn því að það sé trygging í eigu leigusalans.“ Náðu að klóra í bakkann en eftir standa tveir milljarðar Oddur segir að frá sumri 2018 og þar til WOW air varð gjaldþrota hafi fallið til lendingargjöld sem námu um þremur milljörðum. Við gjaldþrotið í mars hafi skuldin verið tæpir tveir milljarðar. „Þeir hafa náð að klóra eitthvað í bakkann og borgað þriðjung þess sem stóð eftir en restin stóð eftir með vitund og samþykki og vilja Isavia.“ Þá segir í aðfararbeiðninni að framganga Isavia kunni að leiða til þess að flugvélaleigusalar muni forðast að beina þeim um flugvöllinn í Keflavík. „Þá auðvitað vekur þetta mjög aðkallandi spurningar um það hvort það sé yfir höfuð skynsamlegt að leigja flugvélar til Íslands þegar flugmálayfirvöld fara ekki eftir sínum eigin reglum" Það sé mest aðkallandi núna að félagið fái vélina sína aftur. Búið er að boða fyrirtöku í málinu næstkomandi þriðjudag. „Það liggur fyrir að ef þetta ástand varir þá kemur það til með að baka tjón sem við teljum að Isavia beri fulla ábyrgð á.“
Deilur ISAVIA og ALC Fréttir af flugi Keflavíkurflugvöllur WOW Air Tengdar fréttir Isavia krafði flugvélaleigu um greiðslu skuldar WOW Í samkomulagi sem gert var milli Isavia og flugfélagsins WOW Air í september síðastliðnum var gengið út frá því að flugfélagið greiddi milljarðaskuld við Isavia í þrettán afborgunum, þá var einnig gerð krafa að ein flugvéla sem WOW hafði til umráða yrði kyrrsett á Keflavíkurflugvelli. 18. apríl 2019 10:28 WOW-skúlptúrinn fallinn Listaverkið Obtusa sem stóð við Höfðatorg fauk í rokinu í dag. Verkið er eftir bandaríska listamanninn Rafael Barrios og er í eigu Skúla Mogensen, stofnanda flugfélagsins Wow air. 16. apríl 2019 19:01 Eigandi WOW-vélarinnar leitar til dómstóla vegna Isavia Bandaríska flugvélaleigufyrirtækið Air Lease Corporation, ALC, eigandi vélarinnar TF-GPA sem Isavia kyrrsetti á Keflavíkurflugvelli, hefur lagt fram aðfararbeiðni í Héraðsdómi Reykjaness þar sem þess er krafist að Isavia láti vélina af hendi. 20. apríl 2019 08:48 Mest lesið Gengi Skaga tekur dýfu eftir tilkynningu Íslandsbanka Viðskipti innlent Vaxtamálið: Niðurstaða um verðtryggðu lánin á morgun Viðskipti innlent Lofar að koma böndum á CNN Viðskipti erlent Hluthafar Íslandsbanka krefjast stjórnarkjörs Viðskipti innlent Enn að rannsaka samráð í sorphirðu Viðskipti innlent Kristín og Birta ráðnar til Origo Viðskipti innlent Ferðamálastofa fellir úr gildi starfsleyfi Eagle golfferða Viðskipti innlent „Beindu skammbyssu að höfðinu á mér og sögðu: I will kill you“ Atvinnulíf Eldi verður eitt stærsta félag sinnar tegundar í heiminum Viðskipti innlent Kostnaður við tónleika útskýri hátt miðaverð Neytendur Fleiri fréttir Vaxtamálið: Niðurstaða um verðtryggðu lánin á morgun Kristín og Birta ráðnar til Origo Gengi Skaga tekur dýfu eftir tilkynningu Íslandsbanka Enn að rannsaka samráð í sorphirðu Hluthafar Íslandsbanka krefjast stjórnarkjörs Ferðamálastofa fellir úr gildi starfsleyfi Eagle golfferða Fjöldi erlendra farþega stendur í stað en Íslendingum fækkar Hulda nýr formaður Tækni- og hugverkaráðs SI Eldi verður eitt stærsta félag sinnar tegundar í heiminum Stærsti nóvembermánuður í sögu Icelandair Linda fer ekki fram til áframhaldandi stjórnarsetu Til Borealis Data Center eftir 22 ár hjá Össuri „Verðum að vona að þessi þróun haldi áfram“ Kaffi Ó-le opið á ný Hættir sem þjálfari kokkalandsliðsins Veiðigjald á þorski nánast tvöfaldað milli ára Ákvörðun um fjárhæð veiðigjalds seinni á ferðinni en venjulega Leggur til þrjár aðgerðir á ögurstundu fjölmiðla Áttatíu hafa sótt um nýju leiðina, Stefnir fagnar ákvörðun Seðlabankans Gervigreind á jólaísnum hafi komið á óvart Bein útsending: Orkan, álið og kísillinn Opnar útibú Forréttabarsins á kunnuglegum stað Nefndarmaður hefði kosið að halda stýrivöxtunum óbreyttum Gagnrýna að seljendur og verktakar þurfi einir að lækka verð Stefnir í að eitt minkabú verði eftir á landinu Ráðin nýr markaðsstjóri Nettó og Kjörbúðanna Félögin þeirra högnuðust mest Útspilið hafi komið á óvart og hætta sé á minni uppbyggingu „Mikilvægt að skrifa ekki undir neitt nema vita hvað það er“ Margrét hættir hjá RÚV um áramótin Sjá meira
Isavia krafði flugvélaleigu um greiðslu skuldar WOW Í samkomulagi sem gert var milli Isavia og flugfélagsins WOW Air í september síðastliðnum var gengið út frá því að flugfélagið greiddi milljarðaskuld við Isavia í þrettán afborgunum, þá var einnig gerð krafa að ein flugvéla sem WOW hafði til umráða yrði kyrrsett á Keflavíkurflugvelli. 18. apríl 2019 10:28
WOW-skúlptúrinn fallinn Listaverkið Obtusa sem stóð við Höfðatorg fauk í rokinu í dag. Verkið er eftir bandaríska listamanninn Rafael Barrios og er í eigu Skúla Mogensen, stofnanda flugfélagsins Wow air. 16. apríl 2019 19:01
Eigandi WOW-vélarinnar leitar til dómstóla vegna Isavia Bandaríska flugvélaleigufyrirtækið Air Lease Corporation, ALC, eigandi vélarinnar TF-GPA sem Isavia kyrrsetti á Keflavíkurflugvelli, hefur lagt fram aðfararbeiðni í Héraðsdómi Reykjaness þar sem þess er krafist að Isavia láti vélina af hendi. 20. apríl 2019 08:48