Vörumerki í kreppu Dr. Friðrik Larsen skrifar 8. apríl 2019 10:31 Kreppa er vond fyrir neytendur, skaðar fyrirtæki og drepur vörumerki. En í kreppu felast líka tækifæri. Vörumerki sem lifa af kreppuna koma út úr henni með færri samkeppnisaðila, tryggari viðskiptavini og jafnvel nýjan tilgang. Hér eru nokkur atriði sem er hjálplegt að hafa í huga í niðursveiflunni sem er handan við hornið.1. Raunsætt stöðumat Rétt eins og markaðir, þá er neytendahegðun stöðugt á hreyfingu. Kreppa keyrir þó breytingar hraðar í gegn og gjörbreytir neyslumynstri. Skilningur á því hvaða áhrif þetta hefur á þína atvinnugrein er lykilatriði. Sumt er fyrirsjáanlegt. T.d. ganga afsláttarbúðir betur þar sem verðlag er lægra og meira selst af skyndibita. Fólk ferðast minna og fer síður í frí til fjarlægra staða. Annað getur verið erfiðara að sjá fyrir. Almennt við vitum við að velta minnkar í niðursveiflu en til að vita betur hvað gerist í þínu tilfelli þarftu að þekkja þín mismunandi markhópa vel svo hægt sé að endurmóta staðfærslu (innan eðlilegra marka) til að sporna við minni sölu.2. Endurskoðaðu virðistilboðið Þrátt fyrir að eiginleikar vörumerkisins þíns kúvendist ekki (og eiga ekki að gera það) þá gæti verið gagnlegt að fínstilla einhverja þætti. Þetta gæti verið góður tími til að líta til ánægðustu viðskiptavinanna og skilja hvað þeir eru ánægðastir með. Kannski leynast þar tækifæri sem leggja ætti meiri áherslu á. Er vörumerkið kannski lúxus á góðu verði? Hjálpar þín þjónusta til þess að draga stórlega úr kostnaði viðskiptavina? Kafaðu - og reyndu draga fram það sem máli skiptir í niðursveiflu.3. Fjárfestu Krepputímar eru þeir tímar sem þú ættir að vera að fjárfesta í verðmætustu viðskiptavinunum þínum. Ef þú hefur reiknað út líftímavirði viðskiptavina þá veistu að erfitt er að fylla skarð mikilvægra viðskiptavina sem tapast. Í staðinn fyrir að tapa þeim, reyndu að gera þá tryggari. Ekki stökka í að lækka verð því það gerir kannski lítið annað en að samkeppnisaðilar svari í sömu mynt. Leitaðu að öðrum leiðum, t.d. tryggðarkerfum, bjóddu kennslu og þjálfun, eða einhverju því sem örvar nýjar upplifanir og sem tengir þig betur við viðskiptavini. Fjárfestu líka í bestu starfsmönnunum. Ef þeir eru hræddir við að missa starfið þá missir þú þá bestu fyrst því þeir ganga auðveldlega inn í önnur störf. Ef það verður að fækka störfum, notaðu þá það sem sparast við að hækka laun þeirra mikilvægustu eða búðu til bónusa fyrir þá sem standa með þér – því þeir munu örugglega þurfa að vinna meira þegar hinir eru farnir. Eða fjárfestu í mannauði með kennslu, vinnuskiptum þvert á deildir eða bitlingum fyrir þá bestu.4. Endurskoðaðu hvað lúxus stendur fyrir Ef litið er til síðust kreppu þá drap hún ekki lúxus en hún breytti hugtakinu. Nýjar tegundir af lúxus komu fram svo sem heilsuhreysti (góð heilsa) og meiri neysla á vörum búnum til í næsta umhverfi. Það sem þarf að hafa í huga, öðru fremur, er að niðursveifla hefur áhrif á hugarfar áður en hún hefur áhrif á veskið. Það að sjá aðra missa vinnuna hefur þau áhrif að fólk dregur úr neyslu, og þar með auka eymdina. Í þessar aðstæður gæti verið gott að endurstaðsetja lúxus m.v. við breytt gildismat og draga því samhliða úr félagslegri pressu sem neytendur finna fyrir í þá veru að þeir dragi úr lúxus.5. Leitaðu að tækifærum Krepputími gæti verið besti tíminn til að kynna nýtt vörumerki því samkeppnin er ekki jafn ofsafengin. Neytendur bregðast ennþá við boðum sem innihalda virði og auglýsendur gætu fundið ódýrari leiðir til að koma skilaboðum á framfæri.6. Nýttu þér hægaganginn Ef niðursveiflan hægir mikið á rekstrinum, notaðu hægaganginn í nýsköpun. Prófaðu nýjar afendingarleiðir, öðruvísi pakkningar eða öðruvísi þjónustu. Íhugaðu að brotlenda hratt með síendurteknum leiðum til að prófa nýja hluti og lesa í huga neytenda. Dragðu fram hluti sem þú hefur verið of upptekin til að prófa fram að þessu.7. Skoðaðu kauptækifæri Fyrrum sterk vörumerki sem eru eru í fjárhagsörðuleikum gætu verið föl fyrir verið sem er boðlegt. Keyptu þannig nýja tækni, einkaleyfi, markaðahluta að jafnvel önnur vörumerki sem þú ættir ekki möguleika á að kaupa í hefðbundnara rekstrarumhverfi.8. Stækkaðu Ef þú hefur greint markaðinn vel og skilið hvernig neytendur bregðast við niðursveiflu, íhugaðu þá að stækka. Vörumerki sem hafa vaxið í kreppu (eins og t.d. Lego og Netflix gerðu) sækja oft ennþá meira í sig veðrið að kreppu lokinni. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Halldór 20.09.2025 Halldór Heimur á heljarþröm? Innflutningur á hatursorðræðu til Íslands! Arna Magnea Danks Skoðun Eru Íslendingar feigir? Olíuvinnsla! Sigurður Loftur Thorlacius Skoðun Hinsegináætlun stjórnvalda – pólitísk hugmyndafræði í stað staðreynda Eldur Smári Kristinsson Skoðun Einföld og skiljanleg kerfi sem virka fyrir fólk og fyrirtæki Hanna Katrín Friðriksson Skoðun Ástæðan fyrir því að við þurfum möguleika á dánaraðstoð Ingrid Kuhlman Skoðun Er veganismi á undanhaldi? Hópur meðlima Samtaka grænkera á Íslandi Skoðun Axarvegur styttir leiðina milli Suðurlands og Egilsstaða um tæpa 70 km Kristján Ingimarsson Skoðun Þjóðarmorð Palestínu Guðný Gústafsdóttir Skoðun Hægfara endalok sjónvarps útsendinga fyrir móttöku á loftneti á Íslandi Jón Frímann Jónsson Skoðun Skoðun Skoðun Hægfara endalok sjónvarps útsendinga fyrir móttöku á loftneti á Íslandi Jón Frímann Jónsson skrifar Skoðun Eru Íslendingar feigir? Olíuvinnsla! Sigurður Loftur Thorlacius skrifar Skoðun Ástæðan fyrir því að við þurfum möguleika á dánaraðstoð Ingrid Kuhlman skrifar Skoðun Heimur á heljarþröm? Innflutningur á hatursorðræðu til Íslands! Arna Magnea Danks skrifar Skoðun Einföld og skiljanleg kerfi sem virka fyrir fólk og fyrirtæki Hanna Katrín Friðriksson skrifar Skoðun Er veganismi á undanhaldi? Hópur meðlima Samtaka grænkera á Íslandi skrifar Skoðun Lýðræðið tekið úr höndum nemenda í Lundarskóla Benedikt Már Þorvaldsson skrifar Skoðun Geðheilbrigði er mannréttindamál Svava Arnardóttir skrifar Skoðun Stuðningsyfirlýsing forstöðumanna Sólheima Elfa Björk Kristjánsdóttir skrifar Skoðun Sniðganga fyrir Palestínu Hólmfríður Drífa Jónsdóttir,Ragnhildur Hólmgeirsdóttir,Hrönn G. Guðmundsdóttir,Katrín Björg Þórisdóttir,Þorbjörg Ída Ívarsdóttir,Yvonne Höller skrifar Skoðun Tími skyndilausna á húsnæðismarkaði er liðinn Gunnar Axel Axelsson skrifar Skoðun Lýðræði í mótvindi Gunnar Salvarsson skrifar Skoðun Orka Breiðafjarðar Ingólfur Hermannsson skrifar Skoðun Axarvegur styttir leiðina milli Suðurlands og Egilsstaða um tæpa 70 km Kristján Ingimarsson skrifar Skoðun Ríkisstjórnin svíkur verkafólk: Ætlar að leggja niður jöfnunarframlagið Vilhjálmur Birgisson skrifar Skoðun Hinsegináætlun stjórnvalda – pólitísk hugmyndafræði í stað staðreynda Eldur Smári Kristinsson skrifar Skoðun Greinin vex í þá átt sem hún er beygð: Um umdeildar sameiningarþreifingar HA og Bifrastar Guðmundur Oddsson skrifar Skoðun Eigum við samleið Ragnheiður Ríkharðsdóttir skrifar Skoðun Þjóðarmorð Palestínu Guðný Gústafsdóttir skrifar Skoðun Agaleysi bítur Árelía Eydís Guðmundsdóttir skrifar Skoðun Öfga-hægrið hefur rétt fyrir sér: Íslensk menning á undir högg að sækja - en skjöldur hennar er fjölbreytileikinn Josie Anne Gaitens skrifar Skoðun Ísland boðar mannúð en býður útlegð Steinunn Ólína Þorsteinsdóttir skrifar Skoðun Börnin eru ekki tölur Bryngeir Valdimarsson skrifar Skoðun Endurskoðun vaxtarmarka forsenda frekari uppbyggingar Valdimar Víðisson skrifar Skoðun Að kveikja á síðustu eldspýtunni Sigurður Árni Reynisson skrifar Skoðun Lág laun og álag í starfsumhverfi valda skorti á fagfólki Laufey Elísabet Gissurardóttir,Steinunn Bergmann,Þóra Leósdóttir skrifar Skoðun Hvað veit Hafró um verndun hafsvæða? Kjartan Páll Sveinsson skrifar Skoðun Ógnar stjórnleysi á landamærunum íslensku samfélagi? Þorsteinn Siglaugsson skrifar Skoðun Grímulaus aðför að landsbyggðinni Sigurður Ingi Jóhannsson skrifar Skoðun Menningarstríð í borginni Hildur Björnsdóttir skrifar Sjá meira
Kreppa er vond fyrir neytendur, skaðar fyrirtæki og drepur vörumerki. En í kreppu felast líka tækifæri. Vörumerki sem lifa af kreppuna koma út úr henni með færri samkeppnisaðila, tryggari viðskiptavini og jafnvel nýjan tilgang. Hér eru nokkur atriði sem er hjálplegt að hafa í huga í niðursveiflunni sem er handan við hornið.1. Raunsætt stöðumat Rétt eins og markaðir, þá er neytendahegðun stöðugt á hreyfingu. Kreppa keyrir þó breytingar hraðar í gegn og gjörbreytir neyslumynstri. Skilningur á því hvaða áhrif þetta hefur á þína atvinnugrein er lykilatriði. Sumt er fyrirsjáanlegt. T.d. ganga afsláttarbúðir betur þar sem verðlag er lægra og meira selst af skyndibita. Fólk ferðast minna og fer síður í frí til fjarlægra staða. Annað getur verið erfiðara að sjá fyrir. Almennt við vitum við að velta minnkar í niðursveiflu en til að vita betur hvað gerist í þínu tilfelli þarftu að þekkja þín mismunandi markhópa vel svo hægt sé að endurmóta staðfærslu (innan eðlilegra marka) til að sporna við minni sölu.2. Endurskoðaðu virðistilboðið Þrátt fyrir að eiginleikar vörumerkisins þíns kúvendist ekki (og eiga ekki að gera það) þá gæti verið gagnlegt að fínstilla einhverja þætti. Þetta gæti verið góður tími til að líta til ánægðustu viðskiptavinanna og skilja hvað þeir eru ánægðastir með. Kannski leynast þar tækifæri sem leggja ætti meiri áherslu á. Er vörumerkið kannski lúxus á góðu verði? Hjálpar þín þjónusta til þess að draga stórlega úr kostnaði viðskiptavina? Kafaðu - og reyndu draga fram það sem máli skiptir í niðursveiflu.3. Fjárfestu Krepputímar eru þeir tímar sem þú ættir að vera að fjárfesta í verðmætustu viðskiptavinunum þínum. Ef þú hefur reiknað út líftímavirði viðskiptavina þá veistu að erfitt er að fylla skarð mikilvægra viðskiptavina sem tapast. Í staðinn fyrir að tapa þeim, reyndu að gera þá tryggari. Ekki stökka í að lækka verð því það gerir kannski lítið annað en að samkeppnisaðilar svari í sömu mynt. Leitaðu að öðrum leiðum, t.d. tryggðarkerfum, bjóddu kennslu og þjálfun, eða einhverju því sem örvar nýjar upplifanir og sem tengir þig betur við viðskiptavini. Fjárfestu líka í bestu starfsmönnunum. Ef þeir eru hræddir við að missa starfið þá missir þú þá bestu fyrst því þeir ganga auðveldlega inn í önnur störf. Ef það verður að fækka störfum, notaðu þá það sem sparast við að hækka laun þeirra mikilvægustu eða búðu til bónusa fyrir þá sem standa með þér – því þeir munu örugglega þurfa að vinna meira þegar hinir eru farnir. Eða fjárfestu í mannauði með kennslu, vinnuskiptum þvert á deildir eða bitlingum fyrir þá bestu.4. Endurskoðaðu hvað lúxus stendur fyrir Ef litið er til síðust kreppu þá drap hún ekki lúxus en hún breytti hugtakinu. Nýjar tegundir af lúxus komu fram svo sem heilsuhreysti (góð heilsa) og meiri neysla á vörum búnum til í næsta umhverfi. Það sem þarf að hafa í huga, öðru fremur, er að niðursveifla hefur áhrif á hugarfar áður en hún hefur áhrif á veskið. Það að sjá aðra missa vinnuna hefur þau áhrif að fólk dregur úr neyslu, og þar með auka eymdina. Í þessar aðstæður gæti verið gott að endurstaðsetja lúxus m.v. við breytt gildismat og draga því samhliða úr félagslegri pressu sem neytendur finna fyrir í þá veru að þeir dragi úr lúxus.5. Leitaðu að tækifærum Krepputími gæti verið besti tíminn til að kynna nýtt vörumerki því samkeppnin er ekki jafn ofsafengin. Neytendur bregðast ennþá við boðum sem innihalda virði og auglýsendur gætu fundið ódýrari leiðir til að koma skilaboðum á framfæri.6. Nýttu þér hægaganginn Ef niðursveiflan hægir mikið á rekstrinum, notaðu hægaganginn í nýsköpun. Prófaðu nýjar afendingarleiðir, öðruvísi pakkningar eða öðruvísi þjónustu. Íhugaðu að brotlenda hratt með síendurteknum leiðum til að prófa nýja hluti og lesa í huga neytenda. Dragðu fram hluti sem þú hefur verið of upptekin til að prófa fram að þessu.7. Skoðaðu kauptækifæri Fyrrum sterk vörumerki sem eru eru í fjárhagsörðuleikum gætu verið föl fyrir verið sem er boðlegt. Keyptu þannig nýja tækni, einkaleyfi, markaðahluta að jafnvel önnur vörumerki sem þú ættir ekki möguleika á að kaupa í hefðbundnara rekstrarumhverfi.8. Stækkaðu Ef þú hefur greint markaðinn vel og skilið hvernig neytendur bregðast við niðursveiflu, íhugaðu þá að stækka. Vörumerki sem hafa vaxið í kreppu (eins og t.d. Lego og Netflix gerðu) sækja oft ennþá meira í sig veðrið að kreppu lokinni.
Hinsegináætlun stjórnvalda – pólitísk hugmyndafræði í stað staðreynda Eldur Smári Kristinsson Skoðun
Axarvegur styttir leiðina milli Suðurlands og Egilsstaða um tæpa 70 km Kristján Ingimarsson Skoðun
Hægfara endalok sjónvarps útsendinga fyrir móttöku á loftneti á Íslandi Jón Frímann Jónsson Skoðun
Skoðun Hægfara endalok sjónvarps útsendinga fyrir móttöku á loftneti á Íslandi Jón Frímann Jónsson skrifar
Skoðun Einföld og skiljanleg kerfi sem virka fyrir fólk og fyrirtæki Hanna Katrín Friðriksson skrifar
Skoðun Sniðganga fyrir Palestínu Hólmfríður Drífa Jónsdóttir,Ragnhildur Hólmgeirsdóttir,Hrönn G. Guðmundsdóttir,Katrín Björg Þórisdóttir,Þorbjörg Ída Ívarsdóttir,Yvonne Höller skrifar
Skoðun Axarvegur styttir leiðina milli Suðurlands og Egilsstaða um tæpa 70 km Kristján Ingimarsson skrifar
Skoðun Ríkisstjórnin svíkur verkafólk: Ætlar að leggja niður jöfnunarframlagið Vilhjálmur Birgisson skrifar
Skoðun Hinsegináætlun stjórnvalda – pólitísk hugmyndafræði í stað staðreynda Eldur Smári Kristinsson skrifar
Skoðun Greinin vex í þá átt sem hún er beygð: Um umdeildar sameiningarþreifingar HA og Bifrastar Guðmundur Oddsson skrifar
Skoðun Öfga-hægrið hefur rétt fyrir sér: Íslensk menning á undir högg að sækja - en skjöldur hennar er fjölbreytileikinn Josie Anne Gaitens skrifar
Skoðun Lág laun og álag í starfsumhverfi valda skorti á fagfólki Laufey Elísabet Gissurardóttir,Steinunn Bergmann,Þóra Leósdóttir skrifar
Hinsegináætlun stjórnvalda – pólitísk hugmyndafræði í stað staðreynda Eldur Smári Kristinsson Skoðun
Axarvegur styttir leiðina milli Suðurlands og Egilsstaða um tæpa 70 km Kristján Ingimarsson Skoðun
Hægfara endalok sjónvarps útsendinga fyrir móttöku á loftneti á Íslandi Jón Frímann Jónsson Skoðun