Kit Kat-dómur róar íslenska súkkulaðiframleiðendur Stefán Ó. Jónsson skrifar 26. júlí 2018 10:52 Kit Kat súkkulaðið þykir ekki nógu sérstakt til að hljóta sérstaka vernd í Evrópu. Vísir/Getty Eftir um 11 ára baráttu fyrir dómstólum úrskurðaði Evrópudómstólinn í gær að hönnun og bragð súkkulaðistykkisins Kit Kat skuli ekki njóta sérstakrar verndar. Sælgætisframleiðendur álfunnar geta því nokkuð óhræddir hafið framleiðslu á „fjórum trapísulaga stöngum á ferköntuðum grunni,“ eins og Evrópudómstóllinn lýsir Kit Kat. Auðjón Guðmundsson, framkvæmdastjóri markaðs- og sölusviðs hjá Nóa Siríus, segir málið hið áhugaverðasta. Um hafi verið að ræða baráttu tveggja risa fyrir dómstólum; annars vegar Nestlé sem er með Kit Kat og hins vegar Mondelēz sem er hvað þekktast fyrir Cadbury-súkkulaði, Milka og Kvikk Lunsj. Íslendingar þekkja vel til Kvikk Lunsj, sem eins og Kit Kat samanstendur af fjórum samfestum súkkulaðistöngum.Kit Kat og Kvikk Lunsj eru óneitanlega mjög lík. Kvikk Lunsj kom á markað tveimur árum á eftir Kit Kat.Vísir/epa„Þetta er barátta sem maður sæi ekki íslensk fyrirtæki standa í,“ segir Auðjón. „Við myndum aldrei hafa efni á því að standa í þessum málaferlum - sérstaklega ef Nestlé hefði fengið einkarétt á þessari útfærslu.“ Auðjón segir að þó svo að Nói Siríus sé ekki á þeim buxunum að hefja framleiðslu á sambærilegu súkkulaði sé því ekki að neita að úrskurðurinn opnar möguleika fyrir sælgætisframleiðendur - „að þetta sé hægt, án þess að þurfa að hafa áhyggjur af því að þau fái einhvern risa á bakið með sinn lögfræðiher.“ Ein helsta röksemd Evrópudómstólsins var sú að Kit Kat væri ekki nógu þekkt í öllum aðildarríkjum Evrópusambandsins til þess að réttlæta verndina. Auðjón segir þó að ekki fari á milli mála að súkkulaðið hafi mótað, í hugum Íslendinga hið minnsta, hvernig sambærileg súkkulaði eigi að líta út og bragðast.„Hraustlegar“ eftirhermur ekkert einsdæmi Aðspurður hvort að úrskurðurinn setji Nóa Siríus í óþægilega stöðu, nú þegar önnur fyrirtæki gætu nokkuð áhyggjulaus apað eftir sælgæti fyrirtæksins, segir Auðjón að ómögulegt sé að segja hver þróunin gæti orðið. Rétt sé þó að undirstrika að vörumerki séu áfram jafn varin og áður, því sé ólíklegt að Nói Siríus hefji framleiðslu á rauðlituðu „Bit Bat“-súkkulaði á næstunni. Engu að síður hafi sælgætisframleiðendur ætíð ákveðnar áhyggjur af því hverju keppinautar þeirra taki upp á. „Menn hafa kóperað útlit ákveðinna vara ansi hraustlega í gegnum tíðina,“ segir Auðjón. Má í því samhengi nefna súkkulaðistykkin Toblerone - sem óhætt er að segja að sé með einkennandi útlit - og eftirhermuna Twin Peaks. Eins og sjá má á myndinni hér að neðan eru vörurnar nær algjörlega sambærilegar, að frátöldum tveimur tindum á síðarnefnda súkkulaðinu. Twin Peaks er framleitt fyrir lágvöruverðsverslunarkeðjuna Poundland. Keðjan setti sig í samband við súkkulaðiframleiðanda og óskaði eftir nákvæmri staðkvæmdarvöru fyrir Toblerone sem það gæti selt á lægra verði. Fyrrnefnt Mondelēz, sem framleiðir Toblerone, sótti Poundland til saka og eftir þriggja mánaða baráttu komust fyrirtækin að niðurstöðu: Poundland mátti áfram selja Twin Peaks, svo lengi sem þau myndu breyta umbúðunum.Toblerone fyrir ofan og Twin Peaks (í nýju umbúðnum) fyrir neðan.Vísir Mest lesið Hvernig fæ ég unglingana mína til að fara betur með peninga? Viðskipti innlent Meirihluti í SA andvígur ESB aðild Viðskipti innlent Valsstelpa í lyfjabyltingu: „Ég var alltaf svolítið skrýtin blanda“ Atvinnulíf Airpods allt að 40 prósent dýrari hérlendis Neytendur Vélfag stefnir ríkinu Viðskipti innlent Framtíð hljóðsins er lent á Íslandi Samstarf Tveir nýir stjórnendur hjá Símanum Viðskipti innlent Syndis kaupir sænskt fyrirtæki Viðskipti innlent Ráðinn nýr tækni- og þjónustustjóri Advania á Akureyri Viðskipti innlent Davíð Tómas ráðinn framkvæmdastjóri Viðskipti innlent Fleiri fréttir Hvernig fæ ég unglingana mína til að fara betur með peninga? Vélfag stefnir ríkinu Meirihluti í SA andvígur ESB aðild Ráðinn nýr tækni- og þjónustustjóri Advania á Akureyri Syndis kaupir sænskt fyrirtæki Tveir nýir stjórnendur hjá Símanum Jóhann Páll hættir við þátttöku á haustfundi SVEIT Heimavöllur Aftureldingar kenndur við rafmyntafyrirtæki Ráðinn markaðsstjóri Emmessíss Hörður og Svala endurvekja Macland Hyggja á opnun verslunar á Höfn á næsta ári Litla kaffistofan verði nýtt fyrir norðurljósaferðir Endurbyggja gömul hús úr miðbæ Reykjavíkur á Selfossi Arnar og Aron Elí til Reita Eftirlitið veður í Veðurstofuna Eldgosin við Grindavík höfðu mikil áhrif á neikvæða afkomu hins opinbera Leitin skili tekjum í ríkissjóð þó það finnist ekki olía Langþreytt á fasteignakeðjum sem slitna og ætlar aldrei aftur að flytja Vara við díoxíni í Landnámseggjum Slá milljarða lán til að fjármagna jarð- og sæstrengi Laganemar bjóða leigjendum áfram upp á fría ráðgjöf Heiður Anna nýr framkvæmdastjóri FS Tekur við stöðu framkvæmdastjóra Landmarks fasteignamiðlunar Olíuleit geti skipt sköpum fyrir framtíð þjóðarinnar Edda Hermanns nýr forstjóri Lyfja og heilsu Djúpstæð vonbrigði þegar margra eigna keðjur slitna Andri Sævar og Svava til Daga Tveir nýir vörumerkjastjórar til Ölgerðarinnar Tekur við sem framkvæmdastjóri verkfræðisviðs Coripharma Ráðin framkvæmdastjóri markaðsstofu Travel Connect Sjá meira
Eftir um 11 ára baráttu fyrir dómstólum úrskurðaði Evrópudómstólinn í gær að hönnun og bragð súkkulaðistykkisins Kit Kat skuli ekki njóta sérstakrar verndar. Sælgætisframleiðendur álfunnar geta því nokkuð óhræddir hafið framleiðslu á „fjórum trapísulaga stöngum á ferköntuðum grunni,“ eins og Evrópudómstóllinn lýsir Kit Kat. Auðjón Guðmundsson, framkvæmdastjóri markaðs- og sölusviðs hjá Nóa Siríus, segir málið hið áhugaverðasta. Um hafi verið að ræða baráttu tveggja risa fyrir dómstólum; annars vegar Nestlé sem er með Kit Kat og hins vegar Mondelēz sem er hvað þekktast fyrir Cadbury-súkkulaði, Milka og Kvikk Lunsj. Íslendingar þekkja vel til Kvikk Lunsj, sem eins og Kit Kat samanstendur af fjórum samfestum súkkulaðistöngum.Kit Kat og Kvikk Lunsj eru óneitanlega mjög lík. Kvikk Lunsj kom á markað tveimur árum á eftir Kit Kat.Vísir/epa„Þetta er barátta sem maður sæi ekki íslensk fyrirtæki standa í,“ segir Auðjón. „Við myndum aldrei hafa efni á því að standa í þessum málaferlum - sérstaklega ef Nestlé hefði fengið einkarétt á þessari útfærslu.“ Auðjón segir að þó svo að Nói Siríus sé ekki á þeim buxunum að hefja framleiðslu á sambærilegu súkkulaði sé því ekki að neita að úrskurðurinn opnar möguleika fyrir sælgætisframleiðendur - „að þetta sé hægt, án þess að þurfa að hafa áhyggjur af því að þau fái einhvern risa á bakið með sinn lögfræðiher.“ Ein helsta röksemd Evrópudómstólsins var sú að Kit Kat væri ekki nógu þekkt í öllum aðildarríkjum Evrópusambandsins til þess að réttlæta verndina. Auðjón segir þó að ekki fari á milli mála að súkkulaðið hafi mótað, í hugum Íslendinga hið minnsta, hvernig sambærileg súkkulaði eigi að líta út og bragðast.„Hraustlegar“ eftirhermur ekkert einsdæmi Aðspurður hvort að úrskurðurinn setji Nóa Siríus í óþægilega stöðu, nú þegar önnur fyrirtæki gætu nokkuð áhyggjulaus apað eftir sælgæti fyrirtæksins, segir Auðjón að ómögulegt sé að segja hver þróunin gæti orðið. Rétt sé þó að undirstrika að vörumerki séu áfram jafn varin og áður, því sé ólíklegt að Nói Siríus hefji framleiðslu á rauðlituðu „Bit Bat“-súkkulaði á næstunni. Engu að síður hafi sælgætisframleiðendur ætíð ákveðnar áhyggjur af því hverju keppinautar þeirra taki upp á. „Menn hafa kóperað útlit ákveðinna vara ansi hraustlega í gegnum tíðina,“ segir Auðjón. Má í því samhengi nefna súkkulaðistykkin Toblerone - sem óhætt er að segja að sé með einkennandi útlit - og eftirhermuna Twin Peaks. Eins og sjá má á myndinni hér að neðan eru vörurnar nær algjörlega sambærilegar, að frátöldum tveimur tindum á síðarnefnda súkkulaðinu. Twin Peaks er framleitt fyrir lágvöruverðsverslunarkeðjuna Poundland. Keðjan setti sig í samband við súkkulaðiframleiðanda og óskaði eftir nákvæmri staðkvæmdarvöru fyrir Toblerone sem það gæti selt á lægra verði. Fyrrnefnt Mondelēz, sem framleiðir Toblerone, sótti Poundland til saka og eftir þriggja mánaða baráttu komust fyrirtækin að niðurstöðu: Poundland mátti áfram selja Twin Peaks, svo lengi sem þau myndu breyta umbúðunum.Toblerone fyrir ofan og Twin Peaks (í nýju umbúðnum) fyrir neðan.Vísir
Mest lesið Hvernig fæ ég unglingana mína til að fara betur með peninga? Viðskipti innlent Meirihluti í SA andvígur ESB aðild Viðskipti innlent Valsstelpa í lyfjabyltingu: „Ég var alltaf svolítið skrýtin blanda“ Atvinnulíf Airpods allt að 40 prósent dýrari hérlendis Neytendur Vélfag stefnir ríkinu Viðskipti innlent Framtíð hljóðsins er lent á Íslandi Samstarf Tveir nýir stjórnendur hjá Símanum Viðskipti innlent Syndis kaupir sænskt fyrirtæki Viðskipti innlent Ráðinn nýr tækni- og þjónustustjóri Advania á Akureyri Viðskipti innlent Davíð Tómas ráðinn framkvæmdastjóri Viðskipti innlent Fleiri fréttir Hvernig fæ ég unglingana mína til að fara betur með peninga? Vélfag stefnir ríkinu Meirihluti í SA andvígur ESB aðild Ráðinn nýr tækni- og þjónustustjóri Advania á Akureyri Syndis kaupir sænskt fyrirtæki Tveir nýir stjórnendur hjá Símanum Jóhann Páll hættir við þátttöku á haustfundi SVEIT Heimavöllur Aftureldingar kenndur við rafmyntafyrirtæki Ráðinn markaðsstjóri Emmessíss Hörður og Svala endurvekja Macland Hyggja á opnun verslunar á Höfn á næsta ári Litla kaffistofan verði nýtt fyrir norðurljósaferðir Endurbyggja gömul hús úr miðbæ Reykjavíkur á Selfossi Arnar og Aron Elí til Reita Eftirlitið veður í Veðurstofuna Eldgosin við Grindavík höfðu mikil áhrif á neikvæða afkomu hins opinbera Leitin skili tekjum í ríkissjóð þó það finnist ekki olía Langþreytt á fasteignakeðjum sem slitna og ætlar aldrei aftur að flytja Vara við díoxíni í Landnámseggjum Slá milljarða lán til að fjármagna jarð- og sæstrengi Laganemar bjóða leigjendum áfram upp á fría ráðgjöf Heiður Anna nýr framkvæmdastjóri FS Tekur við stöðu framkvæmdastjóra Landmarks fasteignamiðlunar Olíuleit geti skipt sköpum fyrir framtíð þjóðarinnar Edda Hermanns nýr forstjóri Lyfja og heilsu Djúpstæð vonbrigði þegar margra eigna keðjur slitna Andri Sævar og Svava til Daga Tveir nýir vörumerkjastjórar til Ölgerðarinnar Tekur við sem framkvæmdastjóri verkfræðisviðs Coripharma Ráðin framkvæmdastjóri markaðsstofu Travel Connect Sjá meira