Aftur til fortíðar - undirfjármögnun hægir á framförum Berglind Ósk Guðmundsdóttir skrifar 11. október 2017 12:15 Undirfjármögnun háskólanna- hljómar eins og gömul tugga. En málaflokkurinn nýtur því miður ekki vinsældar. Ætli hinn almenni borgari átti sig á mikilvægi málefnisins? Það er undir okkur öllum komið að berjast fyrir réttindum sem eru jafnvel talin sjálfsögð, en eru það ekki. Hlutverk háskólanna er skilgreint í 3. gr. laga nr. 85/2008 um opinbera háskóla og segir í 1. mgr. greinarinnar: „Hann miðlar fræðslu til almennings og veitir þjóðfélaginu þjónustu í krafti þekkingar sinnar.“ Þeir einstaklingar sem útskrifast á ári hverju úr háskólum landsins, ýmist með diplómu eða úr grunnnámi, meistaranámi eða doktorsnámi, eru örlítið bundnir því að skila þekkingu sinni aftur inn í samfélagið. Ekki allir munu starfa við það sem samræmist best menntun þeirra, en sama við hvað stúdentar síðan starfa við, er öruggt að háskólinn okkar fylgir okkur það sem eftir lifir. Það er því ekki einungis námsefnið sem markar okkar þekkingu, heldur einnig aðferðirnar sem við lærum til þess að nálgast viðfangsefnið á hverjum tíma. Háskólinn á Akureyri hefur í mörg ár verið í forystu hvað varðar framboð á svokölluðu sveigjanlegu námi, það sem áður fyrr var kallað fjarnám, og þýðir að háskólinn getur sinnt nemendum víðs vegar um landið. Þegar boðið er upp á nám með sveigjanlegum hætti náum við betur til fjöldans og í fjöldanum leynist fjölbreytileikinn. Inn í háskólana fáum við því breiðari hóp af fólki sem hefur mismunandi þarfir og gjörólíkan bakgrunn. Þannig tekst okkur líka að uppfylla þarfir allra sjá síðari málsl. 2. mgr. 2. gr. laga nr. 63/2006 um Háskóla segir að „Menntun, sem háskólar veita, tekur mið af þörfum samfélagsins hverju sinni“. Samfélagið kallar eftir meira framboði af námi í sveigjanlegu formi, háskólarnir eiga að mæta þessari eftirspurn. Með þróun nýrra kennsluhátta, innleiðingu á tækninýjungum ásamt nýstárlegri nálgun á notkun við þann tækjabúnað sem nú til staðar er, er hægt að nálgast viðfangsefnið á nútímalegri og jafnvel betri hátt. Með breyttum aðferðum er hægt að ná betur til nemenda sem sitja við skrifborðið sitt á Selfossi, Akranesi eða jafnvel Eskifirði. Þeim líður eins og þeir séu jafn miklir þátttakendur í náminu og staðarneminn sem situr kannski alla tíma í háskólanum. Vegna þess hve litlir háskólarnir á Íslandi í raun eru býður það upp á nánari sambönd á milli nemenda og kennara. Án aukinnar fjármögnunar förum við að missa tengsl við kennarana okkar, þeir hafa einfaldlega ekki tíma til þess að sinna nemendum sínum á persónulegan máta. Alvarlegur skortur á starfsfólki leiðir að því að álaginu verður dreift á allt of fáa aðila. Aukning á starfsfólki hefur einfaldlega ekki verið í takt við þann gríðarlega fjölda nemenda sem eykst með hverju árinu. Kennslumiðstöð Háskólans á Akureyri hefur það að markmiði að aðstoða kennara háskólans við þróun kennsluhátta, hún veitir einnig aðstoð og ráðgjöf til starfsmanna jafnt sem nemenda við notkun á tölvu- og upplýsingatækni. Mikilvægi þeirra hlutverks er ekki gert nægjanlega hátt undir höfði. Án aukinnar fjármögnunar fer tækniframförum í kennsluháttum að snarminnka. Við megum ekki leggja það í hættu að þessi gríðarlega framþróun hjaðni eða standi í stað. Við þurfum að tryggja aukið fjármagn til háskólanna, við þurfum að fjárfesta í framtíðinni! Núna er tíminn til að setja menntakerfið í forgang!Greinin er hluti af átaki Félags stúdenta við Háskólann á Akureyri í samstarfi við LÍS - Landssamtök íslenskra stúdenta vegna fjármögnunar háskólastigsins í aðdraganda Alþingiskosninga 2017. Kassamerki átaksins er #kjóstumenntun. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Skoðun Tengdar fréttir Kjóstu menntun 28. október Nú liggur fyrir að kosið verður á ný til Alþingis, 364 dögum eftir síðustu kosningar. Hagsmunahreyfingar stúdenta telja nauðsynlegt að hafa málefni eins og fjármögnun háskólastigsins í forgrunni þegar kemur að vali á fulltrúum á þingi og umræðum um nýja ríkisstjórn. 2. október 2017 09:00 Mannauður er undirstaða heilbrigðisþjónustu Undanfarin tvö ár hef ég setið í Stúdentaráði og þar fengið að kynnast mikilvægi hagsmunabaráttu og þess að nemendur hafi rödd. Það hefur verið magnað að fylgjast með hverju er hægt að hrinda í framkvæmd og hvað er hægt að hafa mikil áhrif. 4. október 2017 09:00 Sagan um Sigga Það var mánudagsmorgun þegar söguhetjan okkar, Siggi, gekk um háskólasvæðið á leið í sinn fyrsta tíma sem háskólanemi. 7. október 2017 09:00 Undirfjármögnun kemur í veg fyrir sérhæfingu nemenda Mikilvægt er að nemendur fái tækifæri til þess að sérhæfa sig á hinum ýmsu námsleiðum en ekki aðeins brot af því sem þeim þeir hafa hug á að sérhæfa sig í. 6. október 2017 09:00 Landsbyggðin án háskóla? Í síðasta mánuði og í raun allt síðasta árið hefur skólinn minn verið að halda upp á þrjátíu ára afmælið sitt. Á tímamótum sem þessum er algengt að fara í sjálfsskoðun, við þekkjum þetta öll þegar við höfum náð ákveðnum áföngum í lífi okkar, aldur, atburður, útskrift eða ákveðin upplifun. 9. október 2017 09:49 Skiptir þessi háskóli máli? Nú rúmum 100 árum eftir stofnun hefur starfsemi Háskóla Íslands vaxið og dafnað eins og sjá má á auknum nemendafjölda. 3. október 2017 09:00 Hugvísindi í hættu Háskóli Íslands er í fyrsta skipti í hópi 250 bestu háskóla heims á sviði hugvísinda samkvæmt nýjum lista Times Higher Education University Rankings 5. október 2017 09:39 Eru verðmætin fólgin í náttúrunni? Á næstum árum og áratugum munu eiga sér stað miklar breytingar á náttúrunni vegna hlýnunar loftslags sem gerist nú á fordæmalausum hraða. 8. október 2017 09:00 Mest lesið Tár, kvár og kvennafrídagurinn Kristína Ösp Steinke Skoðun Krafan sem kvennahreyfingin gleymdi Guðmundur Ingi Þóroddsson Skoðun Við erum ekki eign annarra! Anna Lizzy Wichmann Skoðun Börn geta ekki beðið – krefjumst tafarlausra aðgerða! Elín H. Hinriksdóttir,Bóas Valdórsson,Árný Ingvarsdóttir,,Anna Lára Steindal,Alma Ýr Ingólfsdóttir Skoðun Rangfærslur og hræðsluáróður meirihluta sveitarstjórnar Grímsnes- og Grafningshrepps í nafni lýðræðis Ragna Ívarsdóttir,Guðrún Margrét Njálsdóttir,Þröstur Sverrisson Skoðun Skattaæfingar tengdar landbúnaðarstarfsemi Björn Bjarki Þorsteinsson Skoðun Afglæpavæðing veðmála Gunnar Pétur Haraldsson Skoðun Gleðilegan kvennafrídag og gleðilegt kvennaár Helena Hafþórsdóttir O’Connor Skoðun Sterkara námslánakerfi – raunveruleg framför fyrir námsmenn París Anna Bergmann,Sigurður Kári Harðarson Skoðun Enn einn dagur í baráttunni Ásta F. Flosadóttir Skoðun Skoðun Skoðun Hver er að væla? Guðríður Eldey Arnardóttir skrifar Skoðun Tár, kvár og kvennafrídagurinn Kristína Ösp Steinke skrifar Skoðun Skattaæfingar tengdar landbúnaðarstarfsemi Björn Bjarki Þorsteinsson skrifar Skoðun Konan - Vinnan - Kjörin í 40 ár Sara Björg Sigurðardóttir skrifar Skoðun Rangfærslur og hræðsluáróður meirihluta sveitarstjórnar Grímsnes- og Grafningshrepps í nafni lýðræðis Ragna Ívarsdóttir,Guðrún Margrét Njálsdóttir,Þröstur Sverrisson skrifar Skoðun Íslenskur her og íslensk leyniþjónusta Steingrímur Jónsson skrifar Skoðun Er jafnrétti fyrir allar? Anna Bergþórsdóttir skrifar Skoðun Ættu konur að fara í háskólanám? Lísa Margrét Gunnarsdóttir,Íris Björk Ágústsdóttir skrifar Skoðun Enn einn dagur í baráttunni Ásta F. Flosadóttir skrifar Skoðun Verðmætasköpunarlaust haust Jón Gunnarsson skrifar Skoðun Enginn grunnur fyrir nýju starfsleyfi Ísteka Rósa Líf Darradóttir,Guðrún Scheving Thorsteinsson skrifar Skoðun Krafan sem kvennahreyfingin gleymdi Guðmundur Ingi Þóroddsson skrifar Skoðun Börn geta ekki beðið – krefjumst tafarlausra aðgerða! Elín H. Hinriksdóttir,Bóas Valdórsson,Árný Ingvarsdóttir,,Anna Lára Steindal,Alma Ýr Ingólfsdóttir skrifar Skoðun Einfaldar lausnir á vaxtamálavanda bankanna Guðmundur Ásgeirsson skrifar Skoðun Sættum okkur ekki við óbreytt ástand - tillögur Sjálfstæðisflokksins um úrbætur Diljá Mist Einarsdóttir skrifar Skoðun Hvað er sköpun í skólastarfi? Bryngeir Valdimarsson skrifar Skoðun Afglæpavæðing veðmála Gunnar Pétur Haraldsson skrifar Skoðun Gleðilegan kvennafrídag og gleðilegt kvennaár Helena Hafþórsdóttir O’Connor skrifar Skoðun Sterkara námslánakerfi – raunveruleg framför fyrir námsmenn París Anna Bergmann,Sigurður Kári Harðarson skrifar Skoðun Konur Íslands og alþjóðakerfið í takt Þorgerður Katrín Gunnarsdóttir skrifar Skoðun Hvað er svona merkilegt við það? Hópur starfsfólks Jafnlaunastofu skrifar Skoðun Við erum ekki eign annarra! Anna Lizzy Wichmann skrifar Skoðun Sameinuðu þjóðirnar 80 ára: Framtíðin er okkar Eva Harðardóttir skrifar Skoðun Til hamingju með 24. október Þorbjörg S. Gunnlaugsdóttir skrifar Skoðun Enn er verk að vinna – upprætum ofbeldi á vinnustöðum Brynhildur Heiðar- og Ómarsdóttir skrifar Skoðun Samstaða - afl sem breytir samfélaginu Heiða Björg Hilmarsdóttir skrifar Skoðun Einu sinni enn Álfhildur Leifsdóttir,Hólmfríður Jennýjar Árnadóttir skrifar Skoðun Skuggahliðar á þéttingu byggðar Þórarinn Hjaltason skrifar Skoðun Er ofbeldi gagnvart eldri borgurum vandamál á Íslandi? Björn Snæbjörnsson,Sigurður Ágúst Sigurðsson skrifar Skoðun Jöfn skipting skulda og eigna í sambúð Sævar Þór Jónsson skrifar Sjá meira
Undirfjármögnun háskólanna- hljómar eins og gömul tugga. En málaflokkurinn nýtur því miður ekki vinsældar. Ætli hinn almenni borgari átti sig á mikilvægi málefnisins? Það er undir okkur öllum komið að berjast fyrir réttindum sem eru jafnvel talin sjálfsögð, en eru það ekki. Hlutverk háskólanna er skilgreint í 3. gr. laga nr. 85/2008 um opinbera háskóla og segir í 1. mgr. greinarinnar: „Hann miðlar fræðslu til almennings og veitir þjóðfélaginu þjónustu í krafti þekkingar sinnar.“ Þeir einstaklingar sem útskrifast á ári hverju úr háskólum landsins, ýmist með diplómu eða úr grunnnámi, meistaranámi eða doktorsnámi, eru örlítið bundnir því að skila þekkingu sinni aftur inn í samfélagið. Ekki allir munu starfa við það sem samræmist best menntun þeirra, en sama við hvað stúdentar síðan starfa við, er öruggt að háskólinn okkar fylgir okkur það sem eftir lifir. Það er því ekki einungis námsefnið sem markar okkar þekkingu, heldur einnig aðferðirnar sem við lærum til þess að nálgast viðfangsefnið á hverjum tíma. Háskólinn á Akureyri hefur í mörg ár verið í forystu hvað varðar framboð á svokölluðu sveigjanlegu námi, það sem áður fyrr var kallað fjarnám, og þýðir að háskólinn getur sinnt nemendum víðs vegar um landið. Þegar boðið er upp á nám með sveigjanlegum hætti náum við betur til fjöldans og í fjöldanum leynist fjölbreytileikinn. Inn í háskólana fáum við því breiðari hóp af fólki sem hefur mismunandi þarfir og gjörólíkan bakgrunn. Þannig tekst okkur líka að uppfylla þarfir allra sjá síðari málsl. 2. mgr. 2. gr. laga nr. 63/2006 um Háskóla segir að „Menntun, sem háskólar veita, tekur mið af þörfum samfélagsins hverju sinni“. Samfélagið kallar eftir meira framboði af námi í sveigjanlegu formi, háskólarnir eiga að mæta þessari eftirspurn. Með þróun nýrra kennsluhátta, innleiðingu á tækninýjungum ásamt nýstárlegri nálgun á notkun við þann tækjabúnað sem nú til staðar er, er hægt að nálgast viðfangsefnið á nútímalegri og jafnvel betri hátt. Með breyttum aðferðum er hægt að ná betur til nemenda sem sitja við skrifborðið sitt á Selfossi, Akranesi eða jafnvel Eskifirði. Þeim líður eins og þeir séu jafn miklir þátttakendur í náminu og staðarneminn sem situr kannski alla tíma í háskólanum. Vegna þess hve litlir háskólarnir á Íslandi í raun eru býður það upp á nánari sambönd á milli nemenda og kennara. Án aukinnar fjármögnunar förum við að missa tengsl við kennarana okkar, þeir hafa einfaldlega ekki tíma til þess að sinna nemendum sínum á persónulegan máta. Alvarlegur skortur á starfsfólki leiðir að því að álaginu verður dreift á allt of fáa aðila. Aukning á starfsfólki hefur einfaldlega ekki verið í takt við þann gríðarlega fjölda nemenda sem eykst með hverju árinu. Kennslumiðstöð Háskólans á Akureyri hefur það að markmiði að aðstoða kennara háskólans við þróun kennsluhátta, hún veitir einnig aðstoð og ráðgjöf til starfsmanna jafnt sem nemenda við notkun á tölvu- og upplýsingatækni. Mikilvægi þeirra hlutverks er ekki gert nægjanlega hátt undir höfði. Án aukinnar fjármögnunar fer tækniframförum í kennsluháttum að snarminnka. Við megum ekki leggja það í hættu að þessi gríðarlega framþróun hjaðni eða standi í stað. Við þurfum að tryggja aukið fjármagn til háskólanna, við þurfum að fjárfesta í framtíðinni! Núna er tíminn til að setja menntakerfið í forgang!Greinin er hluti af átaki Félags stúdenta við Háskólann á Akureyri í samstarfi við LÍS - Landssamtök íslenskra stúdenta vegna fjármögnunar háskólastigsins í aðdraganda Alþingiskosninga 2017. Kassamerki átaksins er #kjóstumenntun.
Kjóstu menntun 28. október Nú liggur fyrir að kosið verður á ný til Alþingis, 364 dögum eftir síðustu kosningar. Hagsmunahreyfingar stúdenta telja nauðsynlegt að hafa málefni eins og fjármögnun háskólastigsins í forgrunni þegar kemur að vali á fulltrúum á þingi og umræðum um nýja ríkisstjórn. 2. október 2017 09:00
Mannauður er undirstaða heilbrigðisþjónustu Undanfarin tvö ár hef ég setið í Stúdentaráði og þar fengið að kynnast mikilvægi hagsmunabaráttu og þess að nemendur hafi rödd. Það hefur verið magnað að fylgjast með hverju er hægt að hrinda í framkvæmd og hvað er hægt að hafa mikil áhrif. 4. október 2017 09:00
Sagan um Sigga Það var mánudagsmorgun þegar söguhetjan okkar, Siggi, gekk um háskólasvæðið á leið í sinn fyrsta tíma sem háskólanemi. 7. október 2017 09:00
Undirfjármögnun kemur í veg fyrir sérhæfingu nemenda Mikilvægt er að nemendur fái tækifæri til þess að sérhæfa sig á hinum ýmsu námsleiðum en ekki aðeins brot af því sem þeim þeir hafa hug á að sérhæfa sig í. 6. október 2017 09:00
Landsbyggðin án háskóla? Í síðasta mánuði og í raun allt síðasta árið hefur skólinn minn verið að halda upp á þrjátíu ára afmælið sitt. Á tímamótum sem þessum er algengt að fara í sjálfsskoðun, við þekkjum þetta öll þegar við höfum náð ákveðnum áföngum í lífi okkar, aldur, atburður, útskrift eða ákveðin upplifun. 9. október 2017 09:49
Skiptir þessi háskóli máli? Nú rúmum 100 árum eftir stofnun hefur starfsemi Háskóla Íslands vaxið og dafnað eins og sjá má á auknum nemendafjölda. 3. október 2017 09:00
Hugvísindi í hættu Háskóli Íslands er í fyrsta skipti í hópi 250 bestu háskóla heims á sviði hugvísinda samkvæmt nýjum lista Times Higher Education University Rankings 5. október 2017 09:39
Eru verðmætin fólgin í náttúrunni? Á næstum árum og áratugum munu eiga sér stað miklar breytingar á náttúrunni vegna hlýnunar loftslags sem gerist nú á fordæmalausum hraða. 8. október 2017 09:00
Börn geta ekki beðið – krefjumst tafarlausra aðgerða! Elín H. Hinriksdóttir,Bóas Valdórsson,Árný Ingvarsdóttir,,Anna Lára Steindal,Alma Ýr Ingólfsdóttir Skoðun
Rangfærslur og hræðsluáróður meirihluta sveitarstjórnar Grímsnes- og Grafningshrepps í nafni lýðræðis Ragna Ívarsdóttir,Guðrún Margrét Njálsdóttir,Þröstur Sverrisson Skoðun
Sterkara námslánakerfi – raunveruleg framför fyrir námsmenn París Anna Bergmann,Sigurður Kári Harðarson Skoðun
Skoðun Rangfærslur og hræðsluáróður meirihluta sveitarstjórnar Grímsnes- og Grafningshrepps í nafni lýðræðis Ragna Ívarsdóttir,Guðrún Margrét Njálsdóttir,Þröstur Sverrisson skrifar
Skoðun Enginn grunnur fyrir nýju starfsleyfi Ísteka Rósa Líf Darradóttir,Guðrún Scheving Thorsteinsson skrifar
Skoðun Börn geta ekki beðið – krefjumst tafarlausra aðgerða! Elín H. Hinriksdóttir,Bóas Valdórsson,Árný Ingvarsdóttir,,Anna Lára Steindal,Alma Ýr Ingólfsdóttir skrifar
Skoðun Sættum okkur ekki við óbreytt ástand - tillögur Sjálfstæðisflokksins um úrbætur Diljá Mist Einarsdóttir skrifar
Skoðun Sterkara námslánakerfi – raunveruleg framför fyrir námsmenn París Anna Bergmann,Sigurður Kári Harðarson skrifar
Skoðun Enn er verk að vinna – upprætum ofbeldi á vinnustöðum Brynhildur Heiðar- og Ómarsdóttir skrifar
Skoðun Er ofbeldi gagnvart eldri borgurum vandamál á Íslandi? Björn Snæbjörnsson,Sigurður Ágúst Sigurðsson skrifar
Börn geta ekki beðið – krefjumst tafarlausra aðgerða! Elín H. Hinriksdóttir,Bóas Valdórsson,Árný Ingvarsdóttir,,Anna Lára Steindal,Alma Ýr Ingólfsdóttir Skoðun
Rangfærslur og hræðsluáróður meirihluta sveitarstjórnar Grímsnes- og Grafningshrepps í nafni lýðræðis Ragna Ívarsdóttir,Guðrún Margrét Njálsdóttir,Þröstur Sverrisson Skoðun
Sterkara námslánakerfi – raunveruleg framför fyrir námsmenn París Anna Bergmann,Sigurður Kári Harðarson Skoðun