Þetta er norska ferjan sem gæti bylt samgöngum á sjó Kristján Már Unnarsson skrifar 8. nóvember 2015 19:45 Fyrsta stóra rafmagnsferja heims hefur nú siglt áfallalaust í Noregi í hálft ár. Hönnun nýs Herjólfs miðar við að Vestmannaeyjaferjan geti orðið rafdrifin. Ferjan Ampere siglir á leið þvert yfir utanverðan Sognfjörðinn milli tveggja ferjuhafna. Hún lítur að flestu leyti út eins og aðrar nýlegar ferjur á norsku fjörðunum. Hún telst þó vera bylting í samgöngum á sjó. Til að gera hana helmingi léttari en hefðbundnar ferjur var hún smíðuð úr áli, sem minnkar orkunotkun hennar um helming. Stóri munurinn er hins vegar sá að hún er eingöngu knúin með raforku. Það heyrist ekkert vélarhljóð frá henni, hún er hljóðlát. Og það eru heldur engir strompar enda enginn dísilreykur. Siglingin yfir fjörðinn tekur um tuttugu mínútur en þegar hún kemur að landi er hún tengd við stórt hleðslutæki áfast bryggjunni. Biðtíminn í hvorri höfn, 10 mínútur, nýtist svo til að hlaða rafhlöðurnar. Einu vandkvæðin í tilraunasiglingum fyrstu vikurnar voru að hleðslutæki í annarri höfninni bilaði en síðasta hálfa árið hefur rafmagnsferjan gengið áfallalaust. Hún er um 80 metra löng og afkastar á við aðrar ferjur, tekur 120 fólksbíla og 350 farþega.Hönnun nýs Herjólfs gerir ráð fyrir að hann geti orðið rafknúinn.vísir/stefánOg nú er farið að huga að því að íslensk ferja verði knúin innlendri orku. Við hönnun nýs Herjólfs er gert ráð fyrir að hún verði svokölluð hybrid-ferja eða tvinnferja, þannig að hún verði knúin raforku. Dísilvélar um borð munu þó framleiða raforkuna. Formaður stýrihóps um Herjólf, Friðfinnur Skaftason, segir hugmyndina að í framtíðinni verði hægt að setja stærri rafhlöður í skipið og koma hleðslutækjum fyrir í ferjuhöfnunum. Tengdar fréttir Fyrsta rafknúna ferja heims siglir í Noregi Ekki boðið upp á kaffi og skonsur um borð til að spara rafmagn. 22. mars 2015 09:21 Nýr Herjólfur verður tvinnferja Reiknað er með að ferjan fari í útboð í næsta mánuði. 15. október 2015 20:02 Mest lesið Gervigreindin geti verið lykillinn að tollalækkun Viðskipti innlent Besti fjórðungurinn í sögu Alvotech Viðskipti innlent Óskar eftir starfslokum Viðskipti innlent Hætt sem framkvæmdastjóri Klíníkurinnar Viðskipti innlent Óskar úr fjarskiptum í fiskinn Viðskipti innlent Stækka hótelveldið á Suðurlandi Viðskipti innlent Slugsagjöldin „neyðarúrræði“ og „ekki til að græða“ Neytendur Sögulegur hagnaður á samrunatímum Viðskipti innlent Íslensku KFC-feðgarnir í Danmörku gjaldþrota Viðskipti erlent Tannlæknastofa í Reykjavík og Búdapest fær viðurkenningu Samstarf Fleiri fréttir Gervigreindin geti verið lykillinn að tollalækkun Besti fjórðungurinn í sögu Alvotech Sögulegur hagnaður á samrunatímum Óskar úr fjarskiptum í fiskinn Hætt sem framkvæmdastjóri Klíníkurinnar Lægri tollar á samkeppnisríkin veiki stöðuna svo um munar Atvinnuleysi eykst hægt með lækkandi sól Almannatenglar stofna fjölmiðil Lánshæfið hækkar úr stöðugu í jákvætt Fleiri ferðamenn og fleiri utanlandsferðir Skilur ekkert í stjórnvöldum að hafa ekki stöðvað „græðgisvæðingu“ í bílastæðamálum Stækka hótelveldið á Suðurlandi Óskar eftir starfslokum „Ekkert Viking eða Gull“ á nýjum stað í B5 Segir ofboðslegan undirliggjandi þrýsting á fasteignamarkaði Reikna með að skila hagnaði á næsta ári Frá Gamma til Arctica og nú Seðlabankans Atvinnuleysi 2,8 prósent í júní Trump-tollarnir hafa tekið gildi Ísland klemmist á milli í alþjóðlegu tollastríði Vonbrigði með makrílinn en síldin og loðnan veki von Ráðin framkvæmdastjóri Magio – viðburðasmiðju Trúa varla að tollahækkanirnar séu að skella á Alaska Airlines hefur daglegt flug til Keflavíkur næsta sumar Vefur og app Íslandsbanka lágu niðri Tímabundin dreifing á sjónvarpsefni Sýnar hjá Símanum Hækkun tolla eins og þruma úr heiðskíru lofti Forstjóraskipti hjá Ice-Group Kísiltollar gætu vel endað fyrir gerðardómi Hvalur hf. stefnir íslenska ríkinu Sjá meira
Fyrsta stóra rafmagnsferja heims hefur nú siglt áfallalaust í Noregi í hálft ár. Hönnun nýs Herjólfs miðar við að Vestmannaeyjaferjan geti orðið rafdrifin. Ferjan Ampere siglir á leið þvert yfir utanverðan Sognfjörðinn milli tveggja ferjuhafna. Hún lítur að flestu leyti út eins og aðrar nýlegar ferjur á norsku fjörðunum. Hún telst þó vera bylting í samgöngum á sjó. Til að gera hana helmingi léttari en hefðbundnar ferjur var hún smíðuð úr áli, sem minnkar orkunotkun hennar um helming. Stóri munurinn er hins vegar sá að hún er eingöngu knúin með raforku. Það heyrist ekkert vélarhljóð frá henni, hún er hljóðlát. Og það eru heldur engir strompar enda enginn dísilreykur. Siglingin yfir fjörðinn tekur um tuttugu mínútur en þegar hún kemur að landi er hún tengd við stórt hleðslutæki áfast bryggjunni. Biðtíminn í hvorri höfn, 10 mínútur, nýtist svo til að hlaða rafhlöðurnar. Einu vandkvæðin í tilraunasiglingum fyrstu vikurnar voru að hleðslutæki í annarri höfninni bilaði en síðasta hálfa árið hefur rafmagnsferjan gengið áfallalaust. Hún er um 80 metra löng og afkastar á við aðrar ferjur, tekur 120 fólksbíla og 350 farþega.Hönnun nýs Herjólfs gerir ráð fyrir að hann geti orðið rafknúinn.vísir/stefánOg nú er farið að huga að því að íslensk ferja verði knúin innlendri orku. Við hönnun nýs Herjólfs er gert ráð fyrir að hún verði svokölluð hybrid-ferja eða tvinnferja, þannig að hún verði knúin raforku. Dísilvélar um borð munu þó framleiða raforkuna. Formaður stýrihóps um Herjólf, Friðfinnur Skaftason, segir hugmyndina að í framtíðinni verði hægt að setja stærri rafhlöður í skipið og koma hleðslutækjum fyrir í ferjuhöfnunum.
Tengdar fréttir Fyrsta rafknúna ferja heims siglir í Noregi Ekki boðið upp á kaffi og skonsur um borð til að spara rafmagn. 22. mars 2015 09:21 Nýr Herjólfur verður tvinnferja Reiknað er með að ferjan fari í útboð í næsta mánuði. 15. október 2015 20:02 Mest lesið Gervigreindin geti verið lykillinn að tollalækkun Viðskipti innlent Besti fjórðungurinn í sögu Alvotech Viðskipti innlent Óskar eftir starfslokum Viðskipti innlent Hætt sem framkvæmdastjóri Klíníkurinnar Viðskipti innlent Óskar úr fjarskiptum í fiskinn Viðskipti innlent Stækka hótelveldið á Suðurlandi Viðskipti innlent Slugsagjöldin „neyðarúrræði“ og „ekki til að græða“ Neytendur Sögulegur hagnaður á samrunatímum Viðskipti innlent Íslensku KFC-feðgarnir í Danmörku gjaldþrota Viðskipti erlent Tannlæknastofa í Reykjavík og Búdapest fær viðurkenningu Samstarf Fleiri fréttir Gervigreindin geti verið lykillinn að tollalækkun Besti fjórðungurinn í sögu Alvotech Sögulegur hagnaður á samrunatímum Óskar úr fjarskiptum í fiskinn Hætt sem framkvæmdastjóri Klíníkurinnar Lægri tollar á samkeppnisríkin veiki stöðuna svo um munar Atvinnuleysi eykst hægt með lækkandi sól Almannatenglar stofna fjölmiðil Lánshæfið hækkar úr stöðugu í jákvætt Fleiri ferðamenn og fleiri utanlandsferðir Skilur ekkert í stjórnvöldum að hafa ekki stöðvað „græðgisvæðingu“ í bílastæðamálum Stækka hótelveldið á Suðurlandi Óskar eftir starfslokum „Ekkert Viking eða Gull“ á nýjum stað í B5 Segir ofboðslegan undirliggjandi þrýsting á fasteignamarkaði Reikna með að skila hagnaði á næsta ári Frá Gamma til Arctica og nú Seðlabankans Atvinnuleysi 2,8 prósent í júní Trump-tollarnir hafa tekið gildi Ísland klemmist á milli í alþjóðlegu tollastríði Vonbrigði með makrílinn en síldin og loðnan veki von Ráðin framkvæmdastjóri Magio – viðburðasmiðju Trúa varla að tollahækkanirnar séu að skella á Alaska Airlines hefur daglegt flug til Keflavíkur næsta sumar Vefur og app Íslandsbanka lágu niðri Tímabundin dreifing á sjónvarpsefni Sýnar hjá Símanum Hækkun tolla eins og þruma úr heiðskíru lofti Forstjóraskipti hjá Ice-Group Kísiltollar gætu vel endað fyrir gerðardómi Hvalur hf. stefnir íslenska ríkinu Sjá meira
Fyrsta rafknúna ferja heims siglir í Noregi Ekki boðið upp á kaffi og skonsur um borð til að spara rafmagn. 22. mars 2015 09:21
Nýr Herjólfur verður tvinnferja Reiknað er með að ferjan fari í útboð í næsta mánuði. 15. október 2015 20:02