Farþegafjölgun Strætó nemur þriðjungi frá 2009 Óli Kristján Ármannsson skrifar 21. janúar 2014 07:00 Meðal þess sem upplýsingafulltrúi Strætó segir að þurfi að skoða til að gera ferðalög með strætisvögnum fýsilegri í samanburði við einkabílinn er hvort ekki megi koma á fót forgangi Strætó á umferðarljósum. Fréttablaðið/Vilhelm Farþegum Strætó bs. hefur fjölgað um þriðjung á fjórum árum. Kolbeinn Óttarsson Proppé, upplýsingafulltrúi Strætó, segir þróunina sýna að komið er að því að taka ákvarðanir um framtíðarþróun og skipulagningu almenningssamgangna. Árleg októbertalning farþega hjá Strætó sýnir að árið 2013 fjölgaði farþegum um nær tvö prósent milli ára. Er þetta fjórða árið í röð sem fjölgun verður á farþegum, þótt hún sé nokkru minni en árin þar á undan. Kolbeinn bendir á að í október 2009 hafi 775.331 farþegi stigið upp í vagna fyrirtækisins, en í október 2013 hafi þeir verið 1.034.091. Aukningin nemur 33,37 prósentum.Kolbeinn Óttarsson Proppé„Mest er fjölgunin á annatíma, frá sjö til níu á morgnana og milli tvö og fimm á daginn,“ segir Kolbeinn, en farþegafjöldinn á þessum afmarkaðatíma sé farinn að valda verulegum vandræðum, einkum vegna þess hversu marga aukavagna þurfi í akstur á þeim tímum. „Sú staðreynd gæti verið hluti skýringarinnar á því að fjölgunin árið 2013 var mun minni en árin þar á undan. Fjölgun um tvö prósent á ári er þó meiri aukning en mörg sveitarfélög á Norðurlöndunum geta gert sér vonir um. Það má einnig segja að þau stóru stökk sem urðu frá 2009 til 2012 hafi verið allt að því óeðlileg og mjög krefjandi fyrir fyrirtækið þegar slíkar sveiflur eru milli ára.“ Í samningi Samtaka sveitarfélaga á höfuðborgarsvæðinu (SSH) og ríkisins er stefnt að því að auka hlut almenningssamgangna úr fjórum prósentum í átta prósent árið 2023. „Ljóst er að til að ná þeim markmiðum þarf að huga betur að almenningssamgöngum, bæði þegar kemur að fjármagni og skipulagi,“ segir Kolbeinn. Framundan séu séu stórar ákvarðanir varðandi hvernig þessum markmiðum verði náð, svo sem um hvort endurskoða eigi tíðni ferða eða stækka vagna hraðar en hingað til hafi verið gert. Á höfuðborgarsvæðinu segir Kolbeinn nú unnið að greiningu á helstu stofnleiðum með hágæðakerfi stærri almenningsvagna (svokallað Bus Rapid Transit) sem og léttlestir í huga. „Og svo er enn til staðar þörfin fyrir óslitna forgangasakrein beggja vegna Miklubrautar og Kringlumýrarbrautar/Hafnarfjarðarvegar. Þetta er nauðsynlegt í ljósi þess að ferðatíminn er sífellt að lengjast með strætisvögnum og slíkt ferðalag verður því minna áhugavert í samkeppni við einkabílinn.“ Mest lesið Gátu ekki fært sönnur á fullyrðingar um virkni sveppadropa og dufts Neytendur Einföldun að segja að íslensk ferðaþjónusta sé láglaunagrein Viðskipti innlent Segja lækkun á olíu ekki hafa skilað sér til íslenskra neytenda Viðskipti innlent Bankastjóri Íslandsbanka: „Ég samdi við Brynju strax á fyrsta alvöru stefnumótinu...“ Atvinnulíf 134 sagt upp í þremur hópuppsögnum Viðskipti innlent Olíuefni í Bugles sem eiga ekki að vera í snakkinu Neytendur Kvartanir borist vegna aflýstra flugferða Neytendur „Þetta er ekki mjög töff en ég get ekki að þessu gert“ Atvinnulíf „Þetta eru mjög mikil vonbrigði fyrir okkur“ Viðskipti innlent Húsið selt á 78 milljónir og Jakub þarf að reiða fram milljón Viðskipti innlent Fleiri fréttir Segja lækkun á olíu ekki hafa skilað sér til íslenskra neytenda Einföldun að segja að íslensk ferðaþjónusta sé láglaunagrein „Þetta eru mjög mikil vonbrigði fyrir okkur“ Tekjur Haga jukust á fyrsta ársfjórðungi Bjarni Ingimar ráðinn rekstrarstjóri Avia Húsið selt á 78 milljónir og Jakub þarf að reiða fram milljón Gjaldþrotin námu 1,2 milljörðum króna Stýrivextir líklegast ekki lækkaðir aftur á þessu ári Baldvin tekinn við sem forstjóri Samherja Lánardrottnar slá af milljarð af vöxtum á ári Birta stendur frammi fyrir 1,5 milljarða tapi á Play Ósátt með samráðsleysi stjórnvalda Atvinnuleysi minnkar lítillega Samkaup segja upp tuttugu og tveimur Vonast til að hefja slátrun árið 2028 Öryggismyndavélar á grenndarstöðvum eigi að sporna við sóðaskap Vilja lækka fasteignaskatta um tvo milljarða: „Við eigum fyrir þessu“ Á von á fleiri fyrirtækjum í hópmálssókn gegn Booking.com Þrjú verkefni fengu styrk úr sjóði FrumkvöðlaAuðar Endurskoða áform um 1,5 milljarða skattahækkun Tekjur meiri af erlendum ferðamönnum og færri starfandi í ferðaþjónustu Flokka úrgang í fyrsta sinn á Norðurálsmótinu Hefur sjálfur séð eyðileggingu af völdum botnvörpuveiða Bjarg íbúðafélag reisir þrjátíu íbúðir í Reykjanesbæ Allir héldu stjörnunni og Óx fékk eina græna til Raquelita Rós ráðin tæknistjóri Um helmingur sérbýla kostar meira en 150 milljónir Sérstaða Íslendinga í máltækni nýtist í nýrri samnorrænni gervigreindarmiðstöð Ragnhildur, Svavar og Hreinn nýir stjórnendur hjá N1 Sigrún Ósk ráðin upplýsingafulltrúi Akraneskaupstaðar Sjá meira
Farþegum Strætó bs. hefur fjölgað um þriðjung á fjórum árum. Kolbeinn Óttarsson Proppé, upplýsingafulltrúi Strætó, segir þróunina sýna að komið er að því að taka ákvarðanir um framtíðarþróun og skipulagningu almenningssamgangna. Árleg októbertalning farþega hjá Strætó sýnir að árið 2013 fjölgaði farþegum um nær tvö prósent milli ára. Er þetta fjórða árið í röð sem fjölgun verður á farþegum, þótt hún sé nokkru minni en árin þar á undan. Kolbeinn bendir á að í október 2009 hafi 775.331 farþegi stigið upp í vagna fyrirtækisins, en í október 2013 hafi þeir verið 1.034.091. Aukningin nemur 33,37 prósentum.Kolbeinn Óttarsson Proppé„Mest er fjölgunin á annatíma, frá sjö til níu á morgnana og milli tvö og fimm á daginn,“ segir Kolbeinn, en farþegafjöldinn á þessum afmarkaðatíma sé farinn að valda verulegum vandræðum, einkum vegna þess hversu marga aukavagna þurfi í akstur á þeim tímum. „Sú staðreynd gæti verið hluti skýringarinnar á því að fjölgunin árið 2013 var mun minni en árin þar á undan. Fjölgun um tvö prósent á ári er þó meiri aukning en mörg sveitarfélög á Norðurlöndunum geta gert sér vonir um. Það má einnig segja að þau stóru stökk sem urðu frá 2009 til 2012 hafi verið allt að því óeðlileg og mjög krefjandi fyrir fyrirtækið þegar slíkar sveiflur eru milli ára.“ Í samningi Samtaka sveitarfélaga á höfuðborgarsvæðinu (SSH) og ríkisins er stefnt að því að auka hlut almenningssamgangna úr fjórum prósentum í átta prósent árið 2023. „Ljóst er að til að ná þeim markmiðum þarf að huga betur að almenningssamgöngum, bæði þegar kemur að fjármagni og skipulagi,“ segir Kolbeinn. Framundan séu séu stórar ákvarðanir varðandi hvernig þessum markmiðum verði náð, svo sem um hvort endurskoða eigi tíðni ferða eða stækka vagna hraðar en hingað til hafi verið gert. Á höfuðborgarsvæðinu segir Kolbeinn nú unnið að greiningu á helstu stofnleiðum með hágæðakerfi stærri almenningsvagna (svokallað Bus Rapid Transit) sem og léttlestir í huga. „Og svo er enn til staðar þörfin fyrir óslitna forgangasakrein beggja vegna Miklubrautar og Kringlumýrarbrautar/Hafnarfjarðarvegar. Þetta er nauðsynlegt í ljósi þess að ferðatíminn er sífellt að lengjast með strætisvögnum og slíkt ferðalag verður því minna áhugavert í samkeppni við einkabílinn.“
Mest lesið Gátu ekki fært sönnur á fullyrðingar um virkni sveppadropa og dufts Neytendur Einföldun að segja að íslensk ferðaþjónusta sé láglaunagrein Viðskipti innlent Segja lækkun á olíu ekki hafa skilað sér til íslenskra neytenda Viðskipti innlent Bankastjóri Íslandsbanka: „Ég samdi við Brynju strax á fyrsta alvöru stefnumótinu...“ Atvinnulíf 134 sagt upp í þremur hópuppsögnum Viðskipti innlent Olíuefni í Bugles sem eiga ekki að vera í snakkinu Neytendur Kvartanir borist vegna aflýstra flugferða Neytendur „Þetta er ekki mjög töff en ég get ekki að þessu gert“ Atvinnulíf „Þetta eru mjög mikil vonbrigði fyrir okkur“ Viðskipti innlent Húsið selt á 78 milljónir og Jakub þarf að reiða fram milljón Viðskipti innlent Fleiri fréttir Segja lækkun á olíu ekki hafa skilað sér til íslenskra neytenda Einföldun að segja að íslensk ferðaþjónusta sé láglaunagrein „Þetta eru mjög mikil vonbrigði fyrir okkur“ Tekjur Haga jukust á fyrsta ársfjórðungi Bjarni Ingimar ráðinn rekstrarstjóri Avia Húsið selt á 78 milljónir og Jakub þarf að reiða fram milljón Gjaldþrotin námu 1,2 milljörðum króna Stýrivextir líklegast ekki lækkaðir aftur á þessu ári Baldvin tekinn við sem forstjóri Samherja Lánardrottnar slá af milljarð af vöxtum á ári Birta stendur frammi fyrir 1,5 milljarða tapi á Play Ósátt með samráðsleysi stjórnvalda Atvinnuleysi minnkar lítillega Samkaup segja upp tuttugu og tveimur Vonast til að hefja slátrun árið 2028 Öryggismyndavélar á grenndarstöðvum eigi að sporna við sóðaskap Vilja lækka fasteignaskatta um tvo milljarða: „Við eigum fyrir þessu“ Á von á fleiri fyrirtækjum í hópmálssókn gegn Booking.com Þrjú verkefni fengu styrk úr sjóði FrumkvöðlaAuðar Endurskoða áform um 1,5 milljarða skattahækkun Tekjur meiri af erlendum ferðamönnum og færri starfandi í ferðaþjónustu Flokka úrgang í fyrsta sinn á Norðurálsmótinu Hefur sjálfur séð eyðileggingu af völdum botnvörpuveiða Bjarg íbúðafélag reisir þrjátíu íbúðir í Reykjanesbæ Allir héldu stjörnunni og Óx fékk eina græna til Raquelita Rós ráðin tæknistjóri Um helmingur sérbýla kostar meira en 150 milljónir Sérstaða Íslendinga í máltækni nýtist í nýrri samnorrænni gervigreindarmiðstöð Ragnhildur, Svavar og Hreinn nýir stjórnendur hjá N1 Sigrún Ósk ráðin upplýsingafulltrúi Akraneskaupstaðar Sjá meira
Bankastjóri Íslandsbanka: „Ég samdi við Brynju strax á fyrsta alvöru stefnumótinu...“ Atvinnulíf
Bankastjóri Íslandsbanka: „Ég samdi við Brynju strax á fyrsta alvöru stefnumótinu...“ Atvinnulíf