Svona ná þeir olíunni upp innan átta ára Kristján Már Unnarsson skrifar 7. janúar 2013 18:45 Vinnsluskip, í líkingu við það sem tekið var í notkun á Skarfs-olíusvæðinu undan Norður-Noregi nú um áramótin, þykir líklegasta aðferðin til að vinna olíu og gas af Drekasvæðinu. Forstjóri Faroe-olíufélagsins segir að með slíkri lausn megi hefja olíuvinnsluna eftir sjö til átta ár, eða mun fyrr en með eldri aðferðum. Afhending fyrstu sérleyfanna á föstudag markaði upphaf olíustarfseminnar á Drekasvæðinu og áætlanir beggja leyfishafa gera ráð fyrir að næstu ár verði notuð til hljóðbylgjumælinga. Rannsóknaráætlun Faroe-hópsins er stífari en hjá Valiant-hópnum, og gerir forstjóri Faroe ráð fyrir að fyrsti borpallur geti verið kominn eftir þrjú til fjögur ár, meðan leitarstjóri Valiant segir fyrsta pall 2017-2018, eftir fjögur til fimm ár. Gera má ráð fyrir að fljótandi leitarpallur í líkingu við Aker Barents verði notaður, en þar sem slíkir pallar geta jafnframt þjónað sem vinnslupallar er fræðilegur möguleiki á að olíuvinnslan hefjist innan fjögurra ára. Finnist olía eða gas telja sérfræðingar beggja leyfishafa hins vegar líklegast að sérsmíðað vinnsluskip komi á Drekann. Graham Stewart, forstjóri Faroe Petroleum, segir í fréttum Stöðvar 2 að svæðið sé langt úti í hafi og á miklu hafdýpi og þessvegna sé líklegt að farið verði í fljótandi vinnslu og fljótandi lausnir við geymslu og flutning. Þær sé hægt að vinna tiltölulega hratt miðað við ef föst mannvirki yrðu smíðuð. Þannig yrði eftir kannski 7-8 ár unnt að hefja olíuframleiðslu á landgrunni Íslands. Þetta yrði þá svipuð lausn og á nýjustu olíu- og gassvæðum Norðmanna, eins og Skarv, sem liggur um 210 kílómetra frá þjónustubæjunum Sandnessjöen og Brönnöysund á Hálogalandi. Frá Drekasvæðinu til samanburðar er fjarlægðin frá leitarsvæðum Valiant og Faroe um 360 kílómetrar til hafnar og flugvallar við Langanes, þeirra sem næst liggja. Skipið á Skarv-svæðinu hóf vinnsluna nú um áramótin en það tekur við olíu frá fjarstýrðum stöðvum á hafsbotni. Olíuskip sækja svo olíuna í vinnsluskipið en gasinu er dælt áfram um neðansjávarleiðslur til lands. Þyrlur eru í stöðugum flutningum með starfsmenn milli skipsins og þyrlumiðstöðvar í Brönnöysund, þar sem hótel hafa byggst upp, en þjónustuskip sigla svo reglulega með rekstrarvörur frá Sandnessjöen. Það má vel ímynda sér að þróunin í byggðum á norðaustanverðu Íslandi geti orðið svipuð. Í Sandnessjöen var gamla fiskihöfnin nýtt í byrjun til að þjónusta borpalla en þegar ákveðið var að hefja vinnslu voru ný höfn og iðnaðarsvæði sérstaklega byggð upp til að þjónusta vinnsluskipið. Stöð 2 heimsótti Sandnessjöen í fyrra og birti þaðan þessa frétt um áhrifin þar. Reynist auðlindirnar stórar telja sérfræðingar olíuleitarfélaganna koma til greina að neðansjávarleiðsla verði lögð frá Drekasvæðinu alla leið til lands. Styst yrði að leggja leiðsluna til Langaness, ef eyjan Jan Mayen er undanskilin. Mest lesið Simmi lýsir áralöngu umsáturseinelti: Sat um hann í bílakjallara Innlent Íslendingur grunaður um heimilisofbeldi handtekinn í Grikklandi Innlent Gefur sig fram fimmtíu árum eftir bankarán í Kópavogi Innlent Sálfræðingar rukka hátt í 26 þúsund krónur Innlent Styttan tekin niður eftir harðar deilur um klúran barm Erlent „Fordæmalausar hörmungar“ í Frakklandi Erlent Mat á skólastarfi „algjört fúsk“: Eins og fyrirtæki sem „vona að þau endi ekki í blöðunum“ Innlent „Norska leiðin“ sé leið Sjálfstæðisflokksins Innlent Þungar áhyggjur af „síversnandi stöðu Íslands“ Innlent Alvarlegt vinnuslys í Skagafirði Innlent Fleiri fréttir Hjólreiðamaður slasaður og þyrlan kölluð út á mesta forgangi Þrír á þaki jeppa á kafi í Jökulsá í Lóni Gefur sig fram fimmtíu árum eftir bankarán í Kópavogi Alvarlegt vinnuslys í Skagafirði Undirbúa steypuvinnu fyrir nýju Ölfusárbrúna Þungar áhyggjur af „síversnandi stöðu Íslands“ „Yfirgangur gyðingahataranna er algerlega óþolandi“ Af hættustigi á óvissustig vegna eldgoss Sálfræðingar rukka hátt í 26 þúsund krónur Tollar, höfundarréttur og þögn lögreglu í kynferðisbrotamálum Engin málaferli vegna slyss á Breiðamerkurjökli Tveir skjálftar um 3,3 að stærð Fundur hafinn í utanríkismálanefnd Mat á skólastarfi „algjört fúsk“: Eins og fyrirtæki sem „vona að þau endi ekki í blöðunum“ Ráðin nýr forstöðumaður Háskólaseturs Vestfjarða Íslendingur grunaður um heimilisofbeldi handtekinn í Grikklandi „Norska leiðin“ sé leið Sjálfstæðisflokksins Eigandi bíls fullur af bensínbrúsum handtekinn Tollarnir tilefni til hvorra tveggja örvæntingar og léttis Simmi lýsir áralöngu umsáturseinelti: Sat um hann í bílakjallara Tveir fluttir með þyrlunni og fjórir með sjúkrabíl Vörðuóðir ferðamenn fremji náttúruspjöll Húsvíkingur á Norðurpólnum segir sögu merkustu landkönnuða 20. aldar Þrýstu á yngsta sakborninginn um að taka á sig alla sök Ákvörðun ráðherra muni seinka viðbragði við faröldrum framtíðar Þyrlan aftur á leið austur vegna umferðarslyss Ekki eigi að gera einstaklinga ábyrga fyrir gerðum ríkisstjórnar Tollahækkanirnar vonbrigði og þrýstir á um fund sem fyrst Forsætisráðherra ósátt með tolla og pólfarar á Húsavík Fyrirlestri ísraelsks fræðimanns aflýst eftir skamma stund Sjá meira
Vinnsluskip, í líkingu við það sem tekið var í notkun á Skarfs-olíusvæðinu undan Norður-Noregi nú um áramótin, þykir líklegasta aðferðin til að vinna olíu og gas af Drekasvæðinu. Forstjóri Faroe-olíufélagsins segir að með slíkri lausn megi hefja olíuvinnsluna eftir sjö til átta ár, eða mun fyrr en með eldri aðferðum. Afhending fyrstu sérleyfanna á föstudag markaði upphaf olíustarfseminnar á Drekasvæðinu og áætlanir beggja leyfishafa gera ráð fyrir að næstu ár verði notuð til hljóðbylgjumælinga. Rannsóknaráætlun Faroe-hópsins er stífari en hjá Valiant-hópnum, og gerir forstjóri Faroe ráð fyrir að fyrsti borpallur geti verið kominn eftir þrjú til fjögur ár, meðan leitarstjóri Valiant segir fyrsta pall 2017-2018, eftir fjögur til fimm ár. Gera má ráð fyrir að fljótandi leitarpallur í líkingu við Aker Barents verði notaður, en þar sem slíkir pallar geta jafnframt þjónað sem vinnslupallar er fræðilegur möguleiki á að olíuvinnslan hefjist innan fjögurra ára. Finnist olía eða gas telja sérfræðingar beggja leyfishafa hins vegar líklegast að sérsmíðað vinnsluskip komi á Drekann. Graham Stewart, forstjóri Faroe Petroleum, segir í fréttum Stöðvar 2 að svæðið sé langt úti í hafi og á miklu hafdýpi og þessvegna sé líklegt að farið verði í fljótandi vinnslu og fljótandi lausnir við geymslu og flutning. Þær sé hægt að vinna tiltölulega hratt miðað við ef föst mannvirki yrðu smíðuð. Þannig yrði eftir kannski 7-8 ár unnt að hefja olíuframleiðslu á landgrunni Íslands. Þetta yrði þá svipuð lausn og á nýjustu olíu- og gassvæðum Norðmanna, eins og Skarv, sem liggur um 210 kílómetra frá þjónustubæjunum Sandnessjöen og Brönnöysund á Hálogalandi. Frá Drekasvæðinu til samanburðar er fjarlægðin frá leitarsvæðum Valiant og Faroe um 360 kílómetrar til hafnar og flugvallar við Langanes, þeirra sem næst liggja. Skipið á Skarv-svæðinu hóf vinnsluna nú um áramótin en það tekur við olíu frá fjarstýrðum stöðvum á hafsbotni. Olíuskip sækja svo olíuna í vinnsluskipið en gasinu er dælt áfram um neðansjávarleiðslur til lands. Þyrlur eru í stöðugum flutningum með starfsmenn milli skipsins og þyrlumiðstöðvar í Brönnöysund, þar sem hótel hafa byggst upp, en þjónustuskip sigla svo reglulega með rekstrarvörur frá Sandnessjöen. Það má vel ímynda sér að þróunin í byggðum á norðaustanverðu Íslandi geti orðið svipuð. Í Sandnessjöen var gamla fiskihöfnin nýtt í byrjun til að þjónusta borpalla en þegar ákveðið var að hefja vinnslu voru ný höfn og iðnaðarsvæði sérstaklega byggð upp til að þjónusta vinnsluskipið. Stöð 2 heimsótti Sandnessjöen í fyrra og birti þaðan þessa frétt um áhrifin þar. Reynist auðlindirnar stórar telja sérfræðingar olíuleitarfélaganna koma til greina að neðansjávarleiðsla verði lögð frá Drekasvæðinu alla leið til lands. Styst yrði að leggja leiðsluna til Langaness, ef eyjan Jan Mayen er undanskilin.
Mest lesið Simmi lýsir áralöngu umsáturseinelti: Sat um hann í bílakjallara Innlent Íslendingur grunaður um heimilisofbeldi handtekinn í Grikklandi Innlent Gefur sig fram fimmtíu árum eftir bankarán í Kópavogi Innlent Sálfræðingar rukka hátt í 26 þúsund krónur Innlent Styttan tekin niður eftir harðar deilur um klúran barm Erlent „Fordæmalausar hörmungar“ í Frakklandi Erlent Mat á skólastarfi „algjört fúsk“: Eins og fyrirtæki sem „vona að þau endi ekki í blöðunum“ Innlent „Norska leiðin“ sé leið Sjálfstæðisflokksins Innlent Þungar áhyggjur af „síversnandi stöðu Íslands“ Innlent Alvarlegt vinnuslys í Skagafirði Innlent Fleiri fréttir Hjólreiðamaður slasaður og þyrlan kölluð út á mesta forgangi Þrír á þaki jeppa á kafi í Jökulsá í Lóni Gefur sig fram fimmtíu árum eftir bankarán í Kópavogi Alvarlegt vinnuslys í Skagafirði Undirbúa steypuvinnu fyrir nýju Ölfusárbrúna Þungar áhyggjur af „síversnandi stöðu Íslands“ „Yfirgangur gyðingahataranna er algerlega óþolandi“ Af hættustigi á óvissustig vegna eldgoss Sálfræðingar rukka hátt í 26 þúsund krónur Tollar, höfundarréttur og þögn lögreglu í kynferðisbrotamálum Engin málaferli vegna slyss á Breiðamerkurjökli Tveir skjálftar um 3,3 að stærð Fundur hafinn í utanríkismálanefnd Mat á skólastarfi „algjört fúsk“: Eins og fyrirtæki sem „vona að þau endi ekki í blöðunum“ Ráðin nýr forstöðumaður Háskólaseturs Vestfjarða Íslendingur grunaður um heimilisofbeldi handtekinn í Grikklandi „Norska leiðin“ sé leið Sjálfstæðisflokksins Eigandi bíls fullur af bensínbrúsum handtekinn Tollarnir tilefni til hvorra tveggja örvæntingar og léttis Simmi lýsir áralöngu umsáturseinelti: Sat um hann í bílakjallara Tveir fluttir með þyrlunni og fjórir með sjúkrabíl Vörðuóðir ferðamenn fremji náttúruspjöll Húsvíkingur á Norðurpólnum segir sögu merkustu landkönnuða 20. aldar Þrýstu á yngsta sakborninginn um að taka á sig alla sök Ákvörðun ráðherra muni seinka viðbragði við faröldrum framtíðar Þyrlan aftur á leið austur vegna umferðarslyss Ekki eigi að gera einstaklinga ábyrga fyrir gerðum ríkisstjórnar Tollahækkanirnar vonbrigði og þrýstir á um fund sem fyrst Forsætisráðherra ósátt með tolla og pólfarar á Húsavík Fyrirlestri ísraelsks fræðimanns aflýst eftir skamma stund Sjá meira
Mat á skólastarfi „algjört fúsk“: Eins og fyrirtæki sem „vona að þau endi ekki í blöðunum“ Innlent
Mat á skólastarfi „algjört fúsk“: Eins og fyrirtæki sem „vona að þau endi ekki í blöðunum“ Innlent