Það sem er ósagt varðandi vinnubrögð hjá Háskólanum á Akureyri Þóra Sigurðardóttir skrifar 30. apríl 2025 13:03 Öllum nemendum Háskólans á Akureyri stendur til boða að útskrifast útfrá ónýtu lokaverkefni og/eða rannsókn. Það er niðurstaðan í mínu máli gegn skólanum Ég reyndi að uppræta óvönduð vinnubrögð tveggja starfsmanna HA. Forsögu málsins má lesa nánar hér: Fær 4 milljónir króna í bætur vegna framgöngu HA - RÚV.is og Stjórnarráðið | 1/2023 A gegn Háskólanum á Akureyri. Í stað þess að takast á við brot starfsmannanna þá var málið mitt þaggað niður. Það sem ekki kom fram í fréttunum er að: Eftir úrskurð vísindasiðanefndar fengu flestir sem komu að þessu máli í HA stöðuhækkun. Áfrýjunarnefndin í kærumálum háskólanema sá ástæðu til að spyrja aðstoðarrektor og skrifstofustjóra rekstorsskrifstofu hvort skólinn myndi biðja mig afsökunar á framkomu sinni. Svarið frá þeim: Afsökunar á hverju? Starfsmenn skólans komu af stað allskonar ógeðfelldu slúðri og rangyrði um mitt einkalíf. Slúðrið var ekki bara þeirra á milli þeirra heldur náði það einnig til annarra nemanda skólans. Sviðsforseti heilbrigðisvísindasviðs sendi póst á stúdentaráðið þar sem hún segir málið vera tilefnislaust og setur fram niðrandi athugasemd um mig. Hálftíma áður en hún sendi þennan póst (sem ég fékk afhent seinna í ferlinu) hafði hún og annar leiðbeinandinn hótað mér á fundi með þeim að taka rannsóknina af mér ef ég ætlaði mér að halda málinu til streitu, þ.e. að fá aðra leiðbeinendur í meistararannsókninni. Ég upplýsti stjórnendur að fleiri rannsóknir á vegum Háskólans á Akureyri væru að vafasamar og mögulega gætu flokkast undir brot á vísindalögum. Skólinn ýmist hunsaði upplýsingarnar, snéri þeim á hvolf og rangtúlkaði þau (leiðbeinendunum í hag) eða sagði að ég væri að misskilja hvernig málinu væri háttað. Þessi póstur lýsir nokkuð vel afstöðu skólans gagnvart óheiðarleika í rannsóknum sem eru á þeirra vegum. HA1 Vísindasiðanefnd upplýsti Háskólann á Akureyri að rannsóknin yrði felld niður og skólinn sendi staðfestingu til vísindasiðanefndar sama dag að henni yrði lokað strax (ég vissi ekki af þeirri ákvörðun fyrr en 6 vikum seinna). Viku eftir úrskurð vísindasiðanefndar fékk ég póst frá skólanum þar sem fram kom að þau hefðu samþykkt beiðnina og ég fengi aðra leiðbeinendur. Eftir að mér varð ljóst hver staðan væri þá lagði Háskólinn á Akureyri samt til að ég myndi skila inn þessari ónýtu rannsókn og útskrifast. Ég benti þeim á að gögnunum hefði verið eytt samkvæmt lögum vísindarannsókna og þá var mér boðið að segja munnlega frá niðurstöðunum og skila inn sem 60 eininga lokaverkefni á meistarastigi. Skólinn lagði fram aðra tillögu að ég myndi vinna 60 eininga lokaverkefni uppúr úr inngangi rannsóknarinnar sem ég hafnaði. Því lokaverkefnið mitt hefði þá verið byggt á heimild/doktorsrannsókn frá leiðbeinendunum mínum væri mögulega tengd heimildastuldi auk annarra atriða sem varða brot á vísindalögum. Vísindasiðanefnd hafði einnig afskipti af þeirri rannsókn og eftir því sem ég best veit hefur Háskóli Ísland fjarlægt þá hana af skemmunni. Ég leitaði til menntamálaráðuneytisins, síðar háskóla-, iðnaðar- og nýsköpunarráðuneytið vegna málsins. Því mér fannst gæði námsins ekki vera í fyrirrúmi hjá stjórnendum skólans og hagsmunir einstakra starfsmanna teknir fram yfir hagsmuni skólans og nemenda. Álit ráðuneytisins var að skólinn braut á mér í málsmeðferðinni.HA2 Í sama pósti frá HA til ráðuneytisins segir skólinn að tillögurnar tvær flokkast undir vandaðar rannsóknir á þeirra vegum.HA3 Ráðuneytið virðist ekki hafa vald til þess að taka afstöðu hvort tillögur skólans standast lög eins og fram kom í úrskurðinum frá þeim.HA4 Eftir stendur að öllum nemendum Háskólans á Akureyri stendur til boða að útskrifast útfrá ónýtri rannsókn því það sem gildir fyrir einn nemanda gildir fyrir alla. Ég hef aftur óskað eftir úttekt á þessum vinnubrögðum. En skólinn ætlar sér ekki að taka þetta mál fyrir og hefur ýmist sagt málið vera útrunnið eða lokið af þeirra hálfu.HA5 Skólinn hélt því ranglega fram við ráðuneytið, áfrýjunarnefndina í kærumálum háskólanema og ríkislögmann að ég bæri ábyrgð á því að vísindasiðanefnd hefði afturkallað leyfið m.a. vegna þess ég væri slakur nemandi, en eftir aðkomu RÚV þá breyttu þau um stefnu og kalla þetta mál núna akademískt frelsi leiðbeinenda. Ég vil koma því á framfæri með þessari grein að það virðist vera lítið eftirlit með störfum háskóla á Íslandi. Í lagalegum skilningi þá er háskólinn sjálfstæð stofnun sem á að hafa eftirlit með sjálfum sér en gæðastjórinn og gæðaráð innan skólans er ekki upp á marga fiska eins málið mitt ber vitni um. Það fer meiri vinna, tími og peningar í að þagga mál niður en að takast á við þau. Gæðamat háskóla (Icelandic Agency for Quality Assurance) sér einnig um eftirlit en þau vinna einungis úr þeim upplýsingum sem háskólinn afhendir þeim. HA6 Að mörgu leyti minnir Háskólinn á Akureyri mig á Mörð Valgarðsson úr Njálssögu. Óheiðarleikinn er slíkur. Skólinn var í senn gerandinn í málinu, lögreglan, saksóknarinn og dómarinn. Niðurstaðan skólans í eigin máli var að ekkert saknæmt hefði átt sér stað hvorki fyrir né eftir úrskurð vísindasiðanefndar og því þarf ekki að skoða málið nánar. Það er mín skoðun að óheiðarlegar rannsóknir valda samfélagu skaða. Háskólinn á Akureyri ætti þess vegna ekki að þagga nemendur niður sem benda á óheiðarleg vinnubrögð í rannsóknum á þeirra vegum. Höfundur er fyrrverandi nemandi Háskólans á Akureyri. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Háskólar Akureyri Mest lesið Valkvæð Sýn Hallmundur Albertsson Skoðun Draumurinn um jafna foreldraábyrgð sem varð að martröð þolenda ofbeldis í nánum samböndum Sigrún Sif Eyfeld Jóelsdóttir,Kolbrún Dögg Arnardóttir Skoðun Kæra foreldri, verður barnið þitt af verulegum árs- og ævitekjum ? Jón Pétur Zimsen Skoðun Hvernig eigum við að mæta gervigreind í skólanum? Geir Finnsson Skoðun Af hverju er ekki hægt að framfylgja ákvörðunum Útlendingastofnunar? Arndís Anna Kristínardóttir Gunnarsdóttir Skoðun Hver vill eldast ? Ebba Margrét Magnúsdóttir Skoðun Nóvember er tími netsvikara Gústaf Steingrímsson Skoðun Virkjanir í byggð – er farið að lögum? Gerður Stefánsdóttir Skoðun Er ballið að byrja? Fastir pennar Má (ég) banna börnum að nota móðurmál í skólanum? Donata Honkowicz Bukowska,Fríða Bjarney Jónsdóttir,Hermína Gunnþórsdóttir,Renata Emilsson Pesková Skoðun Skoðun Skoðun Fjárfesting til framtíðar - Fjárfestum í börnum Karólína Helga Símonardóttir skrifar Skoðun Kæra foreldri, verður barnið þitt af verulegum árs- og ævitekjum ? Jón Pétur Zimsen skrifar Skoðun Nóvember er tími netsvikara Gústaf Steingrímsson skrifar Skoðun Hvernig eigum við að mæta gervigreind í skólanum? Geir Finnsson skrifar Skoðun Valkvæð Sýn Hallmundur Albertsson skrifar Skoðun Draumurinn um jafna foreldraábyrgð sem varð að martröð þolenda ofbeldis í nánum samböndum Sigrún Sif Eyfeld Jóelsdóttir,Kolbrún Dögg Arnardóttir skrifar Skoðun Virkjanir í byggð – er farið að lögum? Gerður Stefánsdóttir skrifar Skoðun Hver vill eldast ? Ebba Margrét Magnúsdóttir skrifar Skoðun Frá stressi í sjálfstraust: Skrefin sem skipta máli á prófatíma Elín A. Eyfjörð Ármannsdóttir skrifar Skoðun Þögnin, skömmin og kerfið Sigríður Svanborgardóttir skrifar Skoðun Af hverju er ekki hægt að framfylgja ákvörðunum Útlendingastofnunar? Arndís Anna Kristínardóttir Gunnarsdóttir skrifar Skoðun Logndagur eins og þessi – hugleiðing um vindorkuna Einar Sveinbjörnsson skrifar Skoðun Er hægt að sigra frjálsan vilja? Martha Árnadóttir skrifar Skoðun Það þarf bara rétta fólkið Helga Þórisdóttir skrifar Skoðun Keflavíkurlausnin: Innflytjendadómstóll gæti sparað okkur milljarða Ómar R. Valdimarsson skrifar Skoðun Má (ég) banna börnum að nota móðurmál í skólanum? Donata Honkowicz Bukowska,Fríða Bjarney Jónsdóttir,Hermína Gunnþórsdóttir,Renata Emilsson Pesková skrifar Skoðun Hver er uppruni íslam? Finnur Thorlacius Eiríksson skrifar Skoðun Hvað þýðir „að vera nóg“ Sigurður Árni Reynisson skrifar Skoðun Nýjar lóðir í betri og bjartari borg Einar Sveinbjörn Guðmundsson skrifar Skoðun Tími kominn til að hugsa um landið allt Ingibjörg Isaksen skrifar Skoðun Milljarðakostnaður sérfræðinga Vilhjálmur Hilmarsson skrifar Skoðun Snýst um deilur Dags og Kristrúnar Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun „Mamma, eru loftgæðin á grænu?“ Sara björg Sigurðardóttir skrifar Skoðun Rangfærslur utanríkisráðherra Sigurður G. Guðjónsson skrifar Skoðun Samfélag þar sem börn mæta afgangi Grímur Atlason skrifar Skoðun „Samræði“ við barn er ekki til - það er alltaf ofbeldi Guðný S. Bjarnadóttir skrifar Skoðun Staða íslenskrar fornleifafræði Gylfi Helgason skrifar Skoðun Saman náum við lengra. Af hverju þverfagleg endurhæfing skiptir máli Rúnar Helgi Andrason skrifar Skoðun Hefjumst handa við endurskoðun laga um Menntasjóð námsmanna Kolbrún Halldórsdóttir,Lísa Margrét Gunnarsdóttir skrifar Skoðun Tími jarðefnaeldsneytis að líða undir lok Nótt Thorberg skrifar Sjá meira
Öllum nemendum Háskólans á Akureyri stendur til boða að útskrifast útfrá ónýtu lokaverkefni og/eða rannsókn. Það er niðurstaðan í mínu máli gegn skólanum Ég reyndi að uppræta óvönduð vinnubrögð tveggja starfsmanna HA. Forsögu málsins má lesa nánar hér: Fær 4 milljónir króna í bætur vegna framgöngu HA - RÚV.is og Stjórnarráðið | 1/2023 A gegn Háskólanum á Akureyri. Í stað þess að takast á við brot starfsmannanna þá var málið mitt þaggað niður. Það sem ekki kom fram í fréttunum er að: Eftir úrskurð vísindasiðanefndar fengu flestir sem komu að þessu máli í HA stöðuhækkun. Áfrýjunarnefndin í kærumálum háskólanema sá ástæðu til að spyrja aðstoðarrektor og skrifstofustjóra rekstorsskrifstofu hvort skólinn myndi biðja mig afsökunar á framkomu sinni. Svarið frá þeim: Afsökunar á hverju? Starfsmenn skólans komu af stað allskonar ógeðfelldu slúðri og rangyrði um mitt einkalíf. Slúðrið var ekki bara þeirra á milli þeirra heldur náði það einnig til annarra nemanda skólans. Sviðsforseti heilbrigðisvísindasviðs sendi póst á stúdentaráðið þar sem hún segir málið vera tilefnislaust og setur fram niðrandi athugasemd um mig. Hálftíma áður en hún sendi þennan póst (sem ég fékk afhent seinna í ferlinu) hafði hún og annar leiðbeinandinn hótað mér á fundi með þeim að taka rannsóknina af mér ef ég ætlaði mér að halda málinu til streitu, þ.e. að fá aðra leiðbeinendur í meistararannsókninni. Ég upplýsti stjórnendur að fleiri rannsóknir á vegum Háskólans á Akureyri væru að vafasamar og mögulega gætu flokkast undir brot á vísindalögum. Skólinn ýmist hunsaði upplýsingarnar, snéri þeim á hvolf og rangtúlkaði þau (leiðbeinendunum í hag) eða sagði að ég væri að misskilja hvernig málinu væri háttað. Þessi póstur lýsir nokkuð vel afstöðu skólans gagnvart óheiðarleika í rannsóknum sem eru á þeirra vegum. HA1 Vísindasiðanefnd upplýsti Háskólann á Akureyri að rannsóknin yrði felld niður og skólinn sendi staðfestingu til vísindasiðanefndar sama dag að henni yrði lokað strax (ég vissi ekki af þeirri ákvörðun fyrr en 6 vikum seinna). Viku eftir úrskurð vísindasiðanefndar fékk ég póst frá skólanum þar sem fram kom að þau hefðu samþykkt beiðnina og ég fengi aðra leiðbeinendur. Eftir að mér varð ljóst hver staðan væri þá lagði Háskólinn á Akureyri samt til að ég myndi skila inn þessari ónýtu rannsókn og útskrifast. Ég benti þeim á að gögnunum hefði verið eytt samkvæmt lögum vísindarannsókna og þá var mér boðið að segja munnlega frá niðurstöðunum og skila inn sem 60 eininga lokaverkefni á meistarastigi. Skólinn lagði fram aðra tillögu að ég myndi vinna 60 eininga lokaverkefni uppúr úr inngangi rannsóknarinnar sem ég hafnaði. Því lokaverkefnið mitt hefði þá verið byggt á heimild/doktorsrannsókn frá leiðbeinendunum mínum væri mögulega tengd heimildastuldi auk annarra atriða sem varða brot á vísindalögum. Vísindasiðanefnd hafði einnig afskipti af þeirri rannsókn og eftir því sem ég best veit hefur Háskóli Ísland fjarlægt þá hana af skemmunni. Ég leitaði til menntamálaráðuneytisins, síðar háskóla-, iðnaðar- og nýsköpunarráðuneytið vegna málsins. Því mér fannst gæði námsins ekki vera í fyrirrúmi hjá stjórnendum skólans og hagsmunir einstakra starfsmanna teknir fram yfir hagsmuni skólans og nemenda. Álit ráðuneytisins var að skólinn braut á mér í málsmeðferðinni.HA2 Í sama pósti frá HA til ráðuneytisins segir skólinn að tillögurnar tvær flokkast undir vandaðar rannsóknir á þeirra vegum.HA3 Ráðuneytið virðist ekki hafa vald til þess að taka afstöðu hvort tillögur skólans standast lög eins og fram kom í úrskurðinum frá þeim.HA4 Eftir stendur að öllum nemendum Háskólans á Akureyri stendur til boða að útskrifast útfrá ónýtri rannsókn því það sem gildir fyrir einn nemanda gildir fyrir alla. Ég hef aftur óskað eftir úttekt á þessum vinnubrögðum. En skólinn ætlar sér ekki að taka þetta mál fyrir og hefur ýmist sagt málið vera útrunnið eða lokið af þeirra hálfu.HA5 Skólinn hélt því ranglega fram við ráðuneytið, áfrýjunarnefndina í kærumálum háskólanema og ríkislögmann að ég bæri ábyrgð á því að vísindasiðanefnd hefði afturkallað leyfið m.a. vegna þess ég væri slakur nemandi, en eftir aðkomu RÚV þá breyttu þau um stefnu og kalla þetta mál núna akademískt frelsi leiðbeinenda. Ég vil koma því á framfæri með þessari grein að það virðist vera lítið eftirlit með störfum háskóla á Íslandi. Í lagalegum skilningi þá er háskólinn sjálfstæð stofnun sem á að hafa eftirlit með sjálfum sér en gæðastjórinn og gæðaráð innan skólans er ekki upp á marga fiska eins málið mitt ber vitni um. Það fer meiri vinna, tími og peningar í að þagga mál niður en að takast á við þau. Gæðamat háskóla (Icelandic Agency for Quality Assurance) sér einnig um eftirlit en þau vinna einungis úr þeim upplýsingum sem háskólinn afhendir þeim. HA6 Að mörgu leyti minnir Háskólinn á Akureyri mig á Mörð Valgarðsson úr Njálssögu. Óheiðarleikinn er slíkur. Skólinn var í senn gerandinn í málinu, lögreglan, saksóknarinn og dómarinn. Niðurstaðan skólans í eigin máli var að ekkert saknæmt hefði átt sér stað hvorki fyrir né eftir úrskurð vísindasiðanefndar og því þarf ekki að skoða málið nánar. Það er mín skoðun að óheiðarlegar rannsóknir valda samfélagu skaða. Háskólinn á Akureyri ætti þess vegna ekki að þagga nemendur niður sem benda á óheiðarleg vinnubrögð í rannsóknum á þeirra vegum. Höfundur er fyrrverandi nemandi Háskólans á Akureyri.
Draumurinn um jafna foreldraábyrgð sem varð að martröð þolenda ofbeldis í nánum samböndum Sigrún Sif Eyfeld Jóelsdóttir,Kolbrún Dögg Arnardóttir Skoðun
Af hverju er ekki hægt að framfylgja ákvörðunum Útlendingastofnunar? Arndís Anna Kristínardóttir Gunnarsdóttir Skoðun
Má (ég) banna börnum að nota móðurmál í skólanum? Donata Honkowicz Bukowska,Fríða Bjarney Jónsdóttir,Hermína Gunnþórsdóttir,Renata Emilsson Pesková Skoðun
Skoðun Kæra foreldri, verður barnið þitt af verulegum árs- og ævitekjum ? Jón Pétur Zimsen skrifar
Skoðun Draumurinn um jafna foreldraábyrgð sem varð að martröð þolenda ofbeldis í nánum samböndum Sigrún Sif Eyfeld Jóelsdóttir,Kolbrún Dögg Arnardóttir skrifar
Skoðun Frá stressi í sjálfstraust: Skrefin sem skipta máli á prófatíma Elín A. Eyfjörð Ármannsdóttir skrifar
Skoðun Af hverju er ekki hægt að framfylgja ákvörðunum Útlendingastofnunar? Arndís Anna Kristínardóttir Gunnarsdóttir skrifar
Skoðun Keflavíkurlausnin: Innflytjendadómstóll gæti sparað okkur milljarða Ómar R. Valdimarsson skrifar
Skoðun Má (ég) banna börnum að nota móðurmál í skólanum? Donata Honkowicz Bukowska,Fríða Bjarney Jónsdóttir,Hermína Gunnþórsdóttir,Renata Emilsson Pesková skrifar
Skoðun Saman náum við lengra. Af hverju þverfagleg endurhæfing skiptir máli Rúnar Helgi Andrason skrifar
Skoðun Hefjumst handa við endurskoðun laga um Menntasjóð námsmanna Kolbrún Halldórsdóttir,Lísa Margrét Gunnarsdóttir skrifar
Draumurinn um jafna foreldraábyrgð sem varð að martröð þolenda ofbeldis í nánum samböndum Sigrún Sif Eyfeld Jóelsdóttir,Kolbrún Dögg Arnardóttir Skoðun
Af hverju er ekki hægt að framfylgja ákvörðunum Útlendingastofnunar? Arndís Anna Kristínardóttir Gunnarsdóttir Skoðun
Má (ég) banna börnum að nota móðurmál í skólanum? Donata Honkowicz Bukowska,Fríða Bjarney Jónsdóttir,Hermína Gunnþórsdóttir,Renata Emilsson Pesková Skoðun