Þögul sem gröfin um auglýsinguna umdeildu Árni Sæberg skrifar 17. janúar 2025 16:08 Sveinbjörn Indriðason er forstjóri Isavia. Vísir/Vilhelm Isavia, opinbera hlutafélagið sem rekur Keflavíkurflugvöll, gefur ekkert upp um kostnað við gerð og birtingu auglýsingar sem birt var á gamlárskvöld. Þá fást engin svör um hversu mikið það kostaði félagið að ráða samskiptafélag til að svara gagnrýni á auglýsinguna. Talsverða athygli vakti þegar löng auglýsing birtist á Rúv í auglýsingahléinu fyrir áramótaskaupið, dýrasta auglýsingaplássi sem fæst keypt hér á landi. Það vakti helst athygli sökum þess að Isavia er í samkeppni við nákvæmlega engan um viðskiptavini. Meðal þeirra sem vöktu máls á auglýsingunni var Skúli Gunnar Sigfússon, athafnamaður og einn hluthafa í Isavia líkt og allir Íslendingar, eins og hann titlaði sig í aðsendri grein hér á Vísi í byrjun árs. Í grein sinni fullyrðir hann að birting auglýsingarinnar hafi kostað rétt rúmar þrjár milljónir króna og áætlar að framleiðslan hafi kostað annað eins. Nutu fulltingis samskiptafélags við smíði svargreinar Jón Cleon, deildarstjóri hjá Isavia sem sér um markaðsmál og upplifun, þvertók fyrir að almenningur standi kostnað af auglýsingunni, eftir að Vísir fjallaði um grein Skúla Gunnars. „Auglýsingin var ekki fjármögnuð með opinberum fjármunum heldur úr sameiginlegum markaðssjóði sem allir rekstraraðilar á vellinum leggja til,“ sagði Jón. Hann vísaði til tilkynningar á heimasíðu Keflavíkurflugvallar, sem Isavia heldur úti, þar sem fjallað er um auglýsinguna undir fyrirsögninni „KEF – þar sem sögur fara á flug“. Morgunblaðið greindi frá því, með vísan til tölvupóstsamskipta starfsmanna Isavia, að félagið hafi keypt þjónustu samskiptafélagins Aton til þess að svara grein Skúla Gunnars. Hvatti Isavia til að gefa upp kostnaðinn Skúli Gunnar reit aðra grein nokkrum dögum seinna, þar sem hann sagði að auglýsingin hafi verið birt nokkrum sinnum á ljósvakamiðlum eftir að hann skrifaði fyrstu greinina. Því væri ljóst að kostnaður Isavia hefði aukist vegna auglýsingarinnar. „Það er nokkuð augljóst að stjórnendur Isavia hafa í þessu tilviki varið fjármagni sem þeir eiga ekki sjálfir til að bæta eigin ímynd og reyna að telja okkur trú um að allt sé í himnalagi á flugvellinum, sem er auðvitað alls ekki staðan og blasir við ferðalöngum ár eftir ár. Betur færi á því að skipuleggja betur uppbyggingu á flugvellinum og sinna viðeigandi viðhaldi þannig að upplifun þeirra sem um völlinn fara verði betri.“ Þá hvatti hann Isavia til þess að upplýsa um heildarkostnað við yfirstandandi auglýsingaherferðina, bæði heildarframleiðslukostnað og heildarbirtingarkostnað. „Ég er sannfærður um að Isavia mun góðfúslega verða við því, enda varla nein ástæða til að pukrast með þær upplýsingar.“ Isavia verður ekki góðfúslega við því Vísi lá einnig forvitni á að vita hversu miklu Isavia hefur eytt í auglýsinguna og sendi því fyrirspurn þess efnis á opinbera hlutafélagið. Þá var óskað eftir upplýsingum um kostnað Isavia af viðskiptum við samskipta- og auglýsingafyrirtæki undanfarin fimm ár. Svarið var einfalt: „Isavia deilir ekki upplýsingum um fjármál félagsins umfram það sem kemur fram í ársreikningum þess.“ Keflavíkurflugvöllur Auglýsinga- og markaðsmál Rekstur hins opinbera Fréttir af flugi Mest lesið Ráðuneytið ógilti lóðaúthlutun fyrir milljarða Viðskipti innlent Vaxtalækkunarferlið heldur áfram Viðskipti innlent „Sporttöppum“ aftur komið fyrir Neytendur Bein útsending: Rökstyðja ákvörðun sína um lækkun vaxta Viðskipti innlent Birta nýja ákvörðun um stýrivexti í dag Viðskipti innlent Jakob Valgeir lét Guðbjart bróður sinn fara Viðskipti innlent Úthluta eftirstandandi hlutum í Íslandsbanka Viðskipti innlent Gefast upp á miðbænum: „Það er hringur eftir hring, engin bílastæði“ Viðskipti innlent Hver verður Iðnaðarmaður ársins 2025 - kosning Samstarf Reitir fasteignafélag og HR efna til hugmyndasamkeppni fyrir nemendur Viðskipti innlent Fleiri fréttir Úthluta eftirstandandi hlutum í Íslandsbanka Bein útsending: Rökstyðja ákvörðun sína um lækkun vaxta Reitir fasteignafélag og HR efna til hugmyndasamkeppni fyrir nemendur Vaxtalækkunarferlið heldur áfram Birta nýja ákvörðun um stýrivexti í dag Ráðuneytið ógilti lóðaúthlutun fyrir milljarða Tólf milljarða hagnaður á fyrsta ársfjórðungi Jakob Valgeir lét Guðbjart bróður sinn fara Niðurstöður álagningar birtar á fimmtudag Gefast upp á miðbænum: „Það er hringur eftir hring, engin bílastæði“ Rökrétt að lækka lyfjaverð í Bandaríkjunum Rapyd sé íslenskt fyrirtæki með kennitölu frá 1983 Þurfi að líta ofar í tekjustigann í næstu kjarasamningum Hefja viðskipti með bréf í Alvotech í Stokkhólmi Óttast að háir vextir sogi sparnaðinn til Tenerife Ráku framkvæmdastjórann og komust svo að rafmyntagreftrinum Tilefni fyrir ríkið að íhuga sölu Landsbankans Himinlifandi og ekki hugsi yfir litlum hlut fagfjárfesta Heinemann svarar Sameyki: „Þetta er rangt“ Gömlu höfuðstöðvar Icelandair verða hjúkrunarheimili Ríflega þrjátíu þúsund einstaklingar kaupa hlut ríkisins „Þetta er framar okkar björtustu vonum“ Heildarvirði tæpur 91 milljarður og líkur á að nær allir hlutir fari til almennings Líklega stærsta eignasala ríkissjóðs frá upphafi Selja allan eignarhlut ríkisins í Íslandsbanka Sjóvá tapar hálfum milljarði Málaferli vegna innkaupa ÁTVR halda enn áfram Jón Ólafur nýr formaður SA Hefja flug til Edinborgar og Malaga Árni hættir sem forstjóri Húsasmiðjunnar Sjá meira
Talsverða athygli vakti þegar löng auglýsing birtist á Rúv í auglýsingahléinu fyrir áramótaskaupið, dýrasta auglýsingaplássi sem fæst keypt hér á landi. Það vakti helst athygli sökum þess að Isavia er í samkeppni við nákvæmlega engan um viðskiptavini. Meðal þeirra sem vöktu máls á auglýsingunni var Skúli Gunnar Sigfússon, athafnamaður og einn hluthafa í Isavia líkt og allir Íslendingar, eins og hann titlaði sig í aðsendri grein hér á Vísi í byrjun árs. Í grein sinni fullyrðir hann að birting auglýsingarinnar hafi kostað rétt rúmar þrjár milljónir króna og áætlar að framleiðslan hafi kostað annað eins. Nutu fulltingis samskiptafélags við smíði svargreinar Jón Cleon, deildarstjóri hjá Isavia sem sér um markaðsmál og upplifun, þvertók fyrir að almenningur standi kostnað af auglýsingunni, eftir að Vísir fjallaði um grein Skúla Gunnars. „Auglýsingin var ekki fjármögnuð með opinberum fjármunum heldur úr sameiginlegum markaðssjóði sem allir rekstraraðilar á vellinum leggja til,“ sagði Jón. Hann vísaði til tilkynningar á heimasíðu Keflavíkurflugvallar, sem Isavia heldur úti, þar sem fjallað er um auglýsinguna undir fyrirsögninni „KEF – þar sem sögur fara á flug“. Morgunblaðið greindi frá því, með vísan til tölvupóstsamskipta starfsmanna Isavia, að félagið hafi keypt þjónustu samskiptafélagins Aton til þess að svara grein Skúla Gunnars. Hvatti Isavia til að gefa upp kostnaðinn Skúli Gunnar reit aðra grein nokkrum dögum seinna, þar sem hann sagði að auglýsingin hafi verið birt nokkrum sinnum á ljósvakamiðlum eftir að hann skrifaði fyrstu greinina. Því væri ljóst að kostnaður Isavia hefði aukist vegna auglýsingarinnar. „Það er nokkuð augljóst að stjórnendur Isavia hafa í þessu tilviki varið fjármagni sem þeir eiga ekki sjálfir til að bæta eigin ímynd og reyna að telja okkur trú um að allt sé í himnalagi á flugvellinum, sem er auðvitað alls ekki staðan og blasir við ferðalöngum ár eftir ár. Betur færi á því að skipuleggja betur uppbyggingu á flugvellinum og sinna viðeigandi viðhaldi þannig að upplifun þeirra sem um völlinn fara verði betri.“ Þá hvatti hann Isavia til þess að upplýsa um heildarkostnað við yfirstandandi auglýsingaherferðina, bæði heildarframleiðslukostnað og heildarbirtingarkostnað. „Ég er sannfærður um að Isavia mun góðfúslega verða við því, enda varla nein ástæða til að pukrast með þær upplýsingar.“ Isavia verður ekki góðfúslega við því Vísi lá einnig forvitni á að vita hversu miklu Isavia hefur eytt í auglýsinguna og sendi því fyrirspurn þess efnis á opinbera hlutafélagið. Þá var óskað eftir upplýsingum um kostnað Isavia af viðskiptum við samskipta- og auglýsingafyrirtæki undanfarin fimm ár. Svarið var einfalt: „Isavia deilir ekki upplýsingum um fjármál félagsins umfram það sem kemur fram í ársreikningum þess.“
Keflavíkurflugvöllur Auglýsinga- og markaðsmál Rekstur hins opinbera Fréttir af flugi Mest lesið Ráðuneytið ógilti lóðaúthlutun fyrir milljarða Viðskipti innlent Vaxtalækkunarferlið heldur áfram Viðskipti innlent „Sporttöppum“ aftur komið fyrir Neytendur Bein útsending: Rökstyðja ákvörðun sína um lækkun vaxta Viðskipti innlent Birta nýja ákvörðun um stýrivexti í dag Viðskipti innlent Jakob Valgeir lét Guðbjart bróður sinn fara Viðskipti innlent Úthluta eftirstandandi hlutum í Íslandsbanka Viðskipti innlent Gefast upp á miðbænum: „Það er hringur eftir hring, engin bílastæði“ Viðskipti innlent Hver verður Iðnaðarmaður ársins 2025 - kosning Samstarf Reitir fasteignafélag og HR efna til hugmyndasamkeppni fyrir nemendur Viðskipti innlent Fleiri fréttir Úthluta eftirstandandi hlutum í Íslandsbanka Bein útsending: Rökstyðja ákvörðun sína um lækkun vaxta Reitir fasteignafélag og HR efna til hugmyndasamkeppni fyrir nemendur Vaxtalækkunarferlið heldur áfram Birta nýja ákvörðun um stýrivexti í dag Ráðuneytið ógilti lóðaúthlutun fyrir milljarða Tólf milljarða hagnaður á fyrsta ársfjórðungi Jakob Valgeir lét Guðbjart bróður sinn fara Niðurstöður álagningar birtar á fimmtudag Gefast upp á miðbænum: „Það er hringur eftir hring, engin bílastæði“ Rökrétt að lækka lyfjaverð í Bandaríkjunum Rapyd sé íslenskt fyrirtæki með kennitölu frá 1983 Þurfi að líta ofar í tekjustigann í næstu kjarasamningum Hefja viðskipti með bréf í Alvotech í Stokkhólmi Óttast að háir vextir sogi sparnaðinn til Tenerife Ráku framkvæmdastjórann og komust svo að rafmyntagreftrinum Tilefni fyrir ríkið að íhuga sölu Landsbankans Himinlifandi og ekki hugsi yfir litlum hlut fagfjárfesta Heinemann svarar Sameyki: „Þetta er rangt“ Gömlu höfuðstöðvar Icelandair verða hjúkrunarheimili Ríflega þrjátíu þúsund einstaklingar kaupa hlut ríkisins „Þetta er framar okkar björtustu vonum“ Heildarvirði tæpur 91 milljarður og líkur á að nær allir hlutir fari til almennings Líklega stærsta eignasala ríkissjóðs frá upphafi Selja allan eignarhlut ríkisins í Íslandsbanka Sjóvá tapar hálfum milljarði Málaferli vegna innkaupa ÁTVR halda enn áfram Jón Ólafur nýr formaður SA Hefja flug til Edinborgar og Malaga Árni hættir sem forstjóri Húsasmiðjunnar Sjá meira