Hugleiðing um listamannalaun I Þórhallur Guðmundsson skrifar 6. desember 2024 14:02 Stjórnsýsla listamannalauna Rannsóknarmiðstöð Íslands, RANNÍS, fer með stjórnsýsluákvarðanir er varða listamannalaun á Íslandi. Rannís heyrir undir háskóla, iðnaðar- og nýsköpunarráðuneytið og starfar á grundvelli laga um opinberan stuðning við vísindarannsóknir nr. 3/2003. Tilgangur stofnunarinnar er að treysta stoðir íslensks samfélags með stuðningi við rannsóknir, nýsköpun, menntun og menningu. Rannís hefur umsjón með helstu samkeppnissjóðum á sviði rannsókna og nýsköpunar, menntunar og menningar á Íslandi, auk samstarfsáætlana ESB og norrænna áætlana sem veita styrki til samstarfsverkefna, náms og þjálfunar. Rannís sér um stjórnsýslu listamannalauna. Um listamannalaun og hlutverk þeirra er svo fjallað um í lögum nr.57/2009. Stofnunin Rannís hefur sett sér gildi til að vinna eftir. Þau eru: Áhrif: Við höfum áhrif til góðs í samfélaginu með því að styðja við rannsóknir, nýsköpun, menntun og menningu. Fagmennska: Við byggjum starfsemi okkar á þekkingu og faglegri umsýslu. Samstarf: Við vinnum öll saman að því að tryggja viðskiptavinum okkar bestu mögulegu þjónustu. Í samstarfi okkar sýnum við virðingu, erum jákvæð og lausnamiðuð. Stjórnsýslulög nr. 37/1993 fjalla um það hvernig ákvarðanataka í stjórnsýslu skuli hagað og hvers vegna. Þetta er leiðarvísir fyrir sérfræðinga hjá hinu opinbera, á báðum stjórnsýslustigum; ríkis og sveitarfélaga. Ákvörðunartaka sérfræðinga á báðum stjórnsýslustigum má kæra. Í 21.gr laga nr. 37/1993 er fjallað um hvenær eigi að veita rökstuðning fyrir stjórnsýsluákvörðunum. Þar kemur fram að ekki þurfi að veita rökstuðning fyrir veitingu eða synjun á styrkjum til vísinda, menningar eða lista. Gagnrýni listafólks á úthlutun Listamannalauna fyrir árið 2025 Síðustu daga hefur Rannís verið gagnrýnt af listafólki vegna ákveðinna þátta við veitingu síðustu listamannalauna. Gangrýnin hefur beinst að skort á gagnsæi við ákvörðun og að úthlutunarnefndir listamannalauna hafi synjað mikið að landsþekktu og oft verðlaunuðu listafólki um laun, og svo gagnvart ákvörðunartexta úthlutunanefnda. Þá hefur gagnrýnin líka beinst að skorti á rökstuðningi vegna synjunar. Mikið af listafólki leitar á ýmsum stigum umsóknarferlisins til sérfæðinga vegna þess að það er þess meðvitað að því fleiri sem koma að umsókninni, því líklegri er að hún hljóti náð nefndarinnar. Ég kom að nokkrum umsóknum í ár, las þær yfir, kom með tillögur að úrbótum, lagaði fjárhags- og verkáætlanir. Bar umsóknirnar saman við reglugerð og leiðbeiningar Rannís, áherslur stjórnar Listamannalauna fyrir árið 2025 og síðan en ekki síst, mats kvarða sem Rannís fylgir. Þá horfði ég nokkrum sinnum á leiðbeiningamyndbandið sem Rannís lét útbúa og á að auðvelda listafólki að sækja um og fá styrki. Ég taldi allar umsóknir sem ég las yfir mjög góðar, markvissar og uppfylla öll skilyrði sem koma fram á mats kvarða RANNÍS. Ég var því undrandi yfir því að margt landsþekkt listafólk fékk synjun, þrátt fyrir faglegar umsóknir og farsælan feril. Í kjölfarið óskaði ég eftir því í hópnum Menningarátökin á Facebook að listafólk sem hafði fengið synjun, sendi mér umsagnartexta synjunarinnar. Viðbrögðin voru mjög góð. Ég fékk ekki bara synjunartextann heldur undantekningarlaust líka umsóknir og fylgiskjöl. Umsóknir sem voru ítarlegar, oft upp á tugi blaðsíðna samanlagt með fylgiskjölum. Bakvið flestar þessara umsóknir lá margra mánaða hugsun og vinna. Áhugaverðast af öllu er að ég fékk frá listafólki áhugaverð bréf með vangaveltum um hlutverk og eðli listamannalauna og afkomuvanda listafólks. Eitt áttu öll bréfin sameiginlegt, listafólkið var allt mjög ósátt við hvernig synjanir voru orðaðar. Það vakna ýmsar spurningar um t.d. hvort að það sé hlutverk stjórnvalds að dæma gæði umsókna með orðum eins og “um margt áhugaverður listamaður en mjög mistækur” eða “skortir tilfinningalega dýpt.” Sérstaklega í ljósi þess að samkvæmt 21.gr laga nr.37/1993,stjórnsýslulaga, er það skýrt tekið fram að ekki þurfi að veita umsögn vegna synjunar á styrkjum til lista- og vísindafólks. Því sátu umsækjendur uppi með texta sem var upp á fáeinar setningar og án möguleika á því að fá að vita hvað lá þar að baki. Sumar nefndanna reyndu hafna listafólki á uppbyggilegan hátt: “Mjög góð umsókn. Rædd sérstaklega á fundi úthlutunarnefndar. Um afar verðugt verkefni er að ræða og nefndin vonar að það hljóti framgang. Hefði fengið úthlutun ef meira hefði verið til ráðstöfunar. Umsókn hafnað.” Er það hlutverk ríkisstofnunar að senda frá sér umsögn sem felur í sér hrós en um leið skýlir sér bak við takmarkað fjármagn, til að réttlæta höfnun? Og hvað með von nefndarinnar um að verkefnið hljóti síðar framgang, er verið að lofa launum að ári? Allt það listafólk sem ég hef verið í samskiptum við síðustu daga var á einu máli um að ef ekki sé hægt að rökstyðja synjanir ítarlegra en með nokkrum orðum, þá sé betra að fá staðlaðan synjunartexta eins og “stjórn listamannalaun þakkar þér fyrir umsóknina, ekki er hægt að bregðast við henni með úthlutun að þessu sinni. Við óskum þér alls hins besta í framtíðinni og vonum að þú sækir um á næsta ári, heldur en gildishlaðinn dóm um gæði umsóknar sem enginn rökstuðningur fylgir. Þessi vinnubrögð hafa aukið á hugrenningar hjá listafólki um að úthlutunarnefndir séu að hafna einstaklingum t.d. vegna uppruna eða kynferðis. Þá ýtir ógagnsæið undir þá tilfinningu hjá sumu listafólki að frændhygli ráði oft för er kemur að úthlutunum listamannalauna. Mögulegar úrbætur Stjórn Listamannalauna sendi 5.desember frá sér yfirlýsingu þar sem listafólk var beðið afsökunar á særandi ummælum við synjun listamannalauna og mun ræða hvernig eigi að standa að umsögnum í framtíðinni. Réttmæt gagnrýni kemur fram og hún er strax tekin til skoðunar og brugðist við. Þetta er dæmi um vandaða stjórnsýslu. Þá komum við að öðrum þætti sem var talsvert gagnrýndur við úthlutun listamannalauna fyrir árið 2025, skortur á fjármagni til útdeilingar. Þrátt fyrir að hinar skapandi greinar á Ísandi velti tugum milljarða, þá koma bara rúmlega 960 milljónir í launagreiðslur frá ríkinu. Þetta litla fé setur úthlutunarnefndir í vanda. Hverja á að styrkja og hverjum á að synja? Er hægt að synja virtu og verðlaunuðu listafólki með áratuga feril að baki? Hverjum á þá að synja? Sjö prósent af úthlutunarfé nefndanna var eyrnamerkt nýliðum og því voru rúmlega þrjátíu nýliðar sem fengu úthlutun að þessu sinni. Var þá hægt að synja öllum öðrum sem sóttum um og voru á vissu aldursbili t.d. 20-35 ára um laun? Þar sem ekki er hægt að synja margverðlaunuðu og virtu listafólki og ungu listafólki er ætluð sín prósent, er þá einhver hópur eða hópar sem frekar er synjað? Það er upplifun margra að svo sé. Ein leið til þess að eyða þessari upplifun listafólks, er að auka fé til ráðstöfunar fyrir nefndirnar og auka gagnsæi hvernig nefndirnar vinna. Væri ekki hægt að senda með synjun hversu mörg stig á matskvarðanum sem unnið er eftir, umsóknin fékk og láta fylgja með hversu mörg stig þurfti til að fá úthlutun? Þá er spurning hvort að RANNÍS ætti að bjóða upp á námskeið á vorin í því að sækja um listamannalaun? Slíkt námskeið rímaði ágætlega við leiðbeiningaskyldu stjórnvalda og yrði til þess að enn þá auðveldara yrði fyrir matsnefndir að fara yfir þær umsóknir sem berast, þar sem listafólk sem setið hefði námskeiðin, væri að senda frá sér svipaðar umsóknir. Næsta grein Í næstu grein ætla ég að fjalla um upplifanir umsækjanda sem telja sig jaðar- eða grasrótarlistamenn og þeirra sem tilheyra jaðarsettum hópum, af synjunum úthlutunarnefnda. Ég hef fengið töluvert af póstum frá listafólki sem telur sig ekki sitja við sama borð og annað listafólk þegar kemur að úthlutun launa, vegna uppruna síns, kynhneigðar eða hvaða kyni það tilheyrir. Ábendingar og vangaveltur um eðli listamannalauna má senda á thorhallur@rannsoknir-radgjof.net. Fullum trúnaði er heitið. Höfundur er stjórnsýslufræðingur. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Listamannalaun Þórhallur Guðmundsson Mest lesið Mamma fékk fjórar milljónir fyrir að eignast þig í apríl Guðfinna Kristín Björnsdóttir Skoðun Þegar Inga Sæland sendir reikninginn á næsta borð Einar Þorsteinsson Skoðun Kynjuð vísindi, leikskólaráð á villigötum, klámsýki, svipmyndir frá Norður-Kóreu Fastir pennar Tímaskekkja í velferðarríki Stefán Þorri Helgason Skoðun Sáttmáli okkar við þjóðina Oddný G. Harðardóttir Skoðun Þegar Steve Jobs græddi milljarða á Toy Story Björn Berg Gunnarsson Fastir pennar Síðan hvenær var bannað að hafa gaman? Hópur stjórnarmanna í Uppreisn Skoðun 34 milljónir fyrir póstnúmerið Elliði Vignisson Skoðun Þungaflutningar og vegakerfið okkar Haraldur Þór Jónsson Skoðun Þreytta þjóðarsjálfið Starri Reynisson Skoðun Skoðun Skoðun Frá friði til vígvæðingar: Höfnum nýrri varnar- og öryggisstefnu utanríkisráðherra Steinunn Þóra Árnadóttir,Einar Ólafsson skrifar Skoðun Þungaflutningar og vegakerfið okkar Haraldur Þór Jónsson skrifar Skoðun Stærsta öryggismál barna í dag eru samskipti, mörk og viðbrögð við grun um ofbeldi Arnrún María Magnúsdóttir skrifar Skoðun Stöðvum ólöglegan flutning barna Þorbjörg S. Gunnlaugsdóttir skrifar Skoðun Þegar Inga Sæland sendir reikninginn á næsta borð Einar Þorsteinsson skrifar Skoðun Erlendar rætur: Hornsteinn framfara, ekki ógn Nichole Leigh Mosty skrifar Skoðun Virðingarleysið meiðir Sigurbjörg Ottesen skrifar Skoðun Kjarninn og hismið Magnús Magnússon skrifar Skoðun „Hættu að kenna innflytjendum um að tala ekki íslensku. Við erum ekki vandamálið“ Ian McDonald skrifar Skoðun Brjálæðingar taka völdin Elín Ebba Ásmundsdóttir skrifar Skoðun Ég og Dagur barnsins HRÓPUM á úrlausnir … Hvað með þig? Ólafur Grétar Gunnarsson skrifar Skoðun 16 daga átak gegn kynbundnu ofbeldi Guðbjörg S. Bergsdóttir,Rannveig Þórisdóttir skrifar Skoðun Ætti Sundabraut að koma við í Viðey? Ólafur William Hand skrifar Skoðun Ekki klikka! Því það er enginn eins og Julian Íris Björk Hreinsdóttir skrifar Skoðun Þess vegna er vond hugmynd hjá Reykjavíkurborg að tekjutengja leikskólagjöld Halla Gunnarsdóttir skrifar Skoðun Mamma fékk fjórar milljónir fyrir að eignast þig í apríl Guðfinna Kristín Björnsdóttir skrifar Skoðun 34 milljónir fyrir póstnúmerið Elliði Vignisson skrifar Skoðun Spyrnum við fótum – eflum innlenda fjölmiðla, líka RÚV Kristján Ra. Kristjánsson skrifar Skoðun Staðreyndir um fasteignagjöld í Reykjanesbæ Guðný Birna Guðmundsdóttir,Sverrir Bergmann Magnússon,Sigurrós Antonsdóttir,Halldóra Fríða Þorvaldsdóttir,Bjarni Páll Tryggvason,Díana Hilmarsdóttir,Helga María Finnbjörnsdóttir skrifar Skoðun Þegar rykið sest: Verndartollar ESB og áhrifin á EES Hallgrímur Oddsson skrifar Skoðun Stormur í vatnsglasi eða kaldhæðni örlaganna? Arnar Sigurðsson skrifar Skoðun Síðan hvenær var bannað að hafa gaman? Hópur stjórnarmanna í Uppreisn skrifar Skoðun Ísland slítur sig frá þriggja áratuga norrænu menntasamstarfi Hópur fyrrverandi UWC-nema skrifar Skoðun Frá skjá til skaða - ráð til foreldra um stafrænt ofbeldi Stella Samúelsdóttir skrifar Skoðun Barnaskattur Vilhjálms Árnasonar Þórður Snær Júlíusson skrifar Skoðun Hertar og skýrari reglur í hælisleitendamálum Sigurður Helgi Pálmason skrifar Skoðun Skelin Guðmundur Ingi Þóroddsson skrifar Skoðun Ójöfn atkvæði eða heimastjórn! Sigurður Hjartarson skrifar Skoðun Sirkus Daða Smart Jens Garðar Helgason skrifar Skoðun Bændur fá ekki orðið Jóhanna María Sigmundsdóttir skrifar Sjá meira
Stjórnsýsla listamannalauna Rannsóknarmiðstöð Íslands, RANNÍS, fer með stjórnsýsluákvarðanir er varða listamannalaun á Íslandi. Rannís heyrir undir háskóla, iðnaðar- og nýsköpunarráðuneytið og starfar á grundvelli laga um opinberan stuðning við vísindarannsóknir nr. 3/2003. Tilgangur stofnunarinnar er að treysta stoðir íslensks samfélags með stuðningi við rannsóknir, nýsköpun, menntun og menningu. Rannís hefur umsjón með helstu samkeppnissjóðum á sviði rannsókna og nýsköpunar, menntunar og menningar á Íslandi, auk samstarfsáætlana ESB og norrænna áætlana sem veita styrki til samstarfsverkefna, náms og þjálfunar. Rannís sér um stjórnsýslu listamannalauna. Um listamannalaun og hlutverk þeirra er svo fjallað um í lögum nr.57/2009. Stofnunin Rannís hefur sett sér gildi til að vinna eftir. Þau eru: Áhrif: Við höfum áhrif til góðs í samfélaginu með því að styðja við rannsóknir, nýsköpun, menntun og menningu. Fagmennska: Við byggjum starfsemi okkar á þekkingu og faglegri umsýslu. Samstarf: Við vinnum öll saman að því að tryggja viðskiptavinum okkar bestu mögulegu þjónustu. Í samstarfi okkar sýnum við virðingu, erum jákvæð og lausnamiðuð. Stjórnsýslulög nr. 37/1993 fjalla um það hvernig ákvarðanataka í stjórnsýslu skuli hagað og hvers vegna. Þetta er leiðarvísir fyrir sérfræðinga hjá hinu opinbera, á báðum stjórnsýslustigum; ríkis og sveitarfélaga. Ákvörðunartaka sérfræðinga á báðum stjórnsýslustigum má kæra. Í 21.gr laga nr. 37/1993 er fjallað um hvenær eigi að veita rökstuðning fyrir stjórnsýsluákvörðunum. Þar kemur fram að ekki þurfi að veita rökstuðning fyrir veitingu eða synjun á styrkjum til vísinda, menningar eða lista. Gagnrýni listafólks á úthlutun Listamannalauna fyrir árið 2025 Síðustu daga hefur Rannís verið gagnrýnt af listafólki vegna ákveðinna þátta við veitingu síðustu listamannalauna. Gangrýnin hefur beinst að skort á gagnsæi við ákvörðun og að úthlutunarnefndir listamannalauna hafi synjað mikið að landsþekktu og oft verðlaunuðu listafólki um laun, og svo gagnvart ákvörðunartexta úthlutunanefnda. Þá hefur gagnrýnin líka beinst að skorti á rökstuðningi vegna synjunar. Mikið af listafólki leitar á ýmsum stigum umsóknarferlisins til sérfæðinga vegna þess að það er þess meðvitað að því fleiri sem koma að umsókninni, því líklegri er að hún hljóti náð nefndarinnar. Ég kom að nokkrum umsóknum í ár, las þær yfir, kom með tillögur að úrbótum, lagaði fjárhags- og verkáætlanir. Bar umsóknirnar saman við reglugerð og leiðbeiningar Rannís, áherslur stjórnar Listamannalauna fyrir árið 2025 og síðan en ekki síst, mats kvarða sem Rannís fylgir. Þá horfði ég nokkrum sinnum á leiðbeiningamyndbandið sem Rannís lét útbúa og á að auðvelda listafólki að sækja um og fá styrki. Ég taldi allar umsóknir sem ég las yfir mjög góðar, markvissar og uppfylla öll skilyrði sem koma fram á mats kvarða RANNÍS. Ég var því undrandi yfir því að margt landsþekkt listafólk fékk synjun, þrátt fyrir faglegar umsóknir og farsælan feril. Í kjölfarið óskaði ég eftir því í hópnum Menningarátökin á Facebook að listafólk sem hafði fengið synjun, sendi mér umsagnartexta synjunarinnar. Viðbrögðin voru mjög góð. Ég fékk ekki bara synjunartextann heldur undantekningarlaust líka umsóknir og fylgiskjöl. Umsóknir sem voru ítarlegar, oft upp á tugi blaðsíðna samanlagt með fylgiskjölum. Bakvið flestar þessara umsóknir lá margra mánaða hugsun og vinna. Áhugaverðast af öllu er að ég fékk frá listafólki áhugaverð bréf með vangaveltum um hlutverk og eðli listamannalauna og afkomuvanda listafólks. Eitt áttu öll bréfin sameiginlegt, listafólkið var allt mjög ósátt við hvernig synjanir voru orðaðar. Það vakna ýmsar spurningar um t.d. hvort að það sé hlutverk stjórnvalds að dæma gæði umsókna með orðum eins og “um margt áhugaverður listamaður en mjög mistækur” eða “skortir tilfinningalega dýpt.” Sérstaklega í ljósi þess að samkvæmt 21.gr laga nr.37/1993,stjórnsýslulaga, er það skýrt tekið fram að ekki þurfi að veita umsögn vegna synjunar á styrkjum til lista- og vísindafólks. Því sátu umsækjendur uppi með texta sem var upp á fáeinar setningar og án möguleika á því að fá að vita hvað lá þar að baki. Sumar nefndanna reyndu hafna listafólki á uppbyggilegan hátt: “Mjög góð umsókn. Rædd sérstaklega á fundi úthlutunarnefndar. Um afar verðugt verkefni er að ræða og nefndin vonar að það hljóti framgang. Hefði fengið úthlutun ef meira hefði verið til ráðstöfunar. Umsókn hafnað.” Er það hlutverk ríkisstofnunar að senda frá sér umsögn sem felur í sér hrós en um leið skýlir sér bak við takmarkað fjármagn, til að réttlæta höfnun? Og hvað með von nefndarinnar um að verkefnið hljóti síðar framgang, er verið að lofa launum að ári? Allt það listafólk sem ég hef verið í samskiptum við síðustu daga var á einu máli um að ef ekki sé hægt að rökstyðja synjanir ítarlegra en með nokkrum orðum, þá sé betra að fá staðlaðan synjunartexta eins og “stjórn listamannalaun þakkar þér fyrir umsóknina, ekki er hægt að bregðast við henni með úthlutun að þessu sinni. Við óskum þér alls hins besta í framtíðinni og vonum að þú sækir um á næsta ári, heldur en gildishlaðinn dóm um gæði umsóknar sem enginn rökstuðningur fylgir. Þessi vinnubrögð hafa aukið á hugrenningar hjá listafólki um að úthlutunarnefndir séu að hafna einstaklingum t.d. vegna uppruna eða kynferðis. Þá ýtir ógagnsæið undir þá tilfinningu hjá sumu listafólki að frændhygli ráði oft för er kemur að úthlutunum listamannalauna. Mögulegar úrbætur Stjórn Listamannalauna sendi 5.desember frá sér yfirlýsingu þar sem listafólk var beðið afsökunar á særandi ummælum við synjun listamannalauna og mun ræða hvernig eigi að standa að umsögnum í framtíðinni. Réttmæt gagnrýni kemur fram og hún er strax tekin til skoðunar og brugðist við. Þetta er dæmi um vandaða stjórnsýslu. Þá komum við að öðrum þætti sem var talsvert gagnrýndur við úthlutun listamannalauna fyrir árið 2025, skortur á fjármagni til útdeilingar. Þrátt fyrir að hinar skapandi greinar á Ísandi velti tugum milljarða, þá koma bara rúmlega 960 milljónir í launagreiðslur frá ríkinu. Þetta litla fé setur úthlutunarnefndir í vanda. Hverja á að styrkja og hverjum á að synja? Er hægt að synja virtu og verðlaunuðu listafólki með áratuga feril að baki? Hverjum á þá að synja? Sjö prósent af úthlutunarfé nefndanna var eyrnamerkt nýliðum og því voru rúmlega þrjátíu nýliðar sem fengu úthlutun að þessu sinni. Var þá hægt að synja öllum öðrum sem sóttum um og voru á vissu aldursbili t.d. 20-35 ára um laun? Þar sem ekki er hægt að synja margverðlaunuðu og virtu listafólki og ungu listafólki er ætluð sín prósent, er þá einhver hópur eða hópar sem frekar er synjað? Það er upplifun margra að svo sé. Ein leið til þess að eyða þessari upplifun listafólks, er að auka fé til ráðstöfunar fyrir nefndirnar og auka gagnsæi hvernig nefndirnar vinna. Væri ekki hægt að senda með synjun hversu mörg stig á matskvarðanum sem unnið er eftir, umsóknin fékk og láta fylgja með hversu mörg stig þurfti til að fá úthlutun? Þá er spurning hvort að RANNÍS ætti að bjóða upp á námskeið á vorin í því að sækja um listamannalaun? Slíkt námskeið rímaði ágætlega við leiðbeiningaskyldu stjórnvalda og yrði til þess að enn þá auðveldara yrði fyrir matsnefndir að fara yfir þær umsóknir sem berast, þar sem listafólk sem setið hefði námskeiðin, væri að senda frá sér svipaðar umsóknir. Næsta grein Í næstu grein ætla ég að fjalla um upplifanir umsækjanda sem telja sig jaðar- eða grasrótarlistamenn og þeirra sem tilheyra jaðarsettum hópum, af synjunum úthlutunarnefnda. Ég hef fengið töluvert af póstum frá listafólki sem telur sig ekki sitja við sama borð og annað listafólk þegar kemur að úthlutun launa, vegna uppruna síns, kynhneigðar eða hvaða kyni það tilheyrir. Ábendingar og vangaveltur um eðli listamannalauna má senda á thorhallur@rannsoknir-radgjof.net. Fullum trúnaði er heitið. Höfundur er stjórnsýslufræðingur.
Skoðun Frá friði til vígvæðingar: Höfnum nýrri varnar- og öryggisstefnu utanríkisráðherra Steinunn Þóra Árnadóttir,Einar Ólafsson skrifar
Skoðun Stærsta öryggismál barna í dag eru samskipti, mörk og viðbrögð við grun um ofbeldi Arnrún María Magnúsdóttir skrifar
Skoðun „Hættu að kenna innflytjendum um að tala ekki íslensku. Við erum ekki vandamálið“ Ian McDonald skrifar
Skoðun Þess vegna er vond hugmynd hjá Reykjavíkurborg að tekjutengja leikskólagjöld Halla Gunnarsdóttir skrifar
Skoðun Mamma fékk fjórar milljónir fyrir að eignast þig í apríl Guðfinna Kristín Björnsdóttir skrifar
Skoðun Staðreyndir um fasteignagjöld í Reykjanesbæ Guðný Birna Guðmundsdóttir,Sverrir Bergmann Magnússon,Sigurrós Antonsdóttir,Halldóra Fríða Þorvaldsdóttir,Bjarni Páll Tryggvason,Díana Hilmarsdóttir,Helga María Finnbjörnsdóttir skrifar
Skoðun Ísland slítur sig frá þriggja áratuga norrænu menntasamstarfi Hópur fyrrverandi UWC-nema skrifar