Skúli og félagar sýknaðir en þrotabúið fær 750 milljónir Árni Sæberg skrifar 8. nóvember 2024 12:41 Skúli Mogensen árið 2019, rétt áður en Wow air fór á hausinn. Vísir/Vilhelm Skúli Mogensen, stofnandi Wow air, og þrír stjórnarmenn flugfélagsins sáluga hafa verið sýknaðir af öllum kröfum þrotabús Wow air á hendur þeim í ellefu dómsmálum. Þrotabúið fékk þó fjölda ráðstafana félagsins í aðdraganda þrotsins rift. Fjölskipaður dómur kvað upp niðurstöður sínar í ellefu dómsmálum á hendur fjölda kröfuhafa Wow air, Skúla, Liv Bergþórsdóttur, stjórnarformanni Wow air, og stjórnarmönnunum Helgu Hlín Hákonardóttur og Davíð Mássyni. Þrjú síðastnefndu voru sakaukastefndu og fimm vátryggingafélögum var stefnt til réttargæslu. Kröfuhöfum Wow air var stefnt til riftunar greiðslna sem þeim bárust skömmu fyrir gjaldþrot Wow air árið 2019 og Skúla og félögum til óskiptrar greiðslu skaðabóta vegna þess tjóns sem þeir voru sagðir hafa bakað þrotabúinu. Ekki hægt að rétta yfir breska ríkinu og ein flugvélaleiga sýknuð Meðal stefndu voru Títan ehf., fjárfestingafélag Skúla, skattyfirvöld í Bretlandi, flugvélaleigur, og íslenska ríkið. Máli á hendur breska ríkinu var vísað frá dómi, enda mælir meginregla þjóðaréttar um úrlendisrétt ríkja fyrir um að eitt ríki sæti ekki dómslögsögu annars ríkis án samþykkis þess. Ein flugvélaleiga, CIT aerospace international, var sýknuð á grundvelli þess að þrotabúinu hafi ekki tekist að sanna að Wow air hafi verið ógjaldfært þegar félagið innti af hendi greiðslu upp á rúma milljón bandaríkjadala, um 137 milljóna króna, þann 1. október árið 2018. Ekki sýnt fram á skaðabótaábyrgð Í einu málinu var fallið frá riftunarkröfu á hendur þýska ráðgjafarfyrirtækinu TMF og Skúli og félagar aðeins krafðir um skaðabætur. Líkt og í hinum málunum var ekki talið að stjórnendur Wow air hefðu bakað sér skaðabótaskyldu með saknæmri háttsemi í aðdraganda gjaldþrotsins. Í dómunum segir að bótaábyrgð yrði aðeins felld á stjórnendur yrði komist að þeirri niðurstöðu að þeira hefðu valdið tjóni af ásetningi eða stórkostlegu gáleysi. Dómurinn hafi talið að með vísan til aðstæðna og málsatvika í aðdraganda gjaldþrotsins að við sakarmat beri að veita stjórninni nokkurt svigrúm í tilraunum sínum til að bjarga rekstri félagsins. Taki þannig mælikvarði við mat á því hvort háttsemi stjórnar sé saknæm, mið af slíku svigrúmi. Ekki yrði litið framhjá sérstakri stöðu Wow air hf. en rekstur félagsins hafi verið metinn þjóðhagslega mikilvægur samkvæmt gögnum málsins. „Telur dómurinn ekki hafa verið sýnt fram á að sá tími sem stjórn hafði svigrúm til að snúa rekstri félagsins við teldist hafa runnið sitt skeið á enda áður en umræddar greiðslur voru inntar af hendi og óskað gjaldþrotaskipta þannig að skaðabótaábyrgð varði.“ Ríkið skuldar 270 milljónir með dráttarvöxtum Í átta málanna taldi dómurinn að umræddar ráðstafanir Wow air hafi verið ólögmætar og þeim bæri að rifta. Þeim sem fengu að þola riftun var sömuleiðis gert að endurgreiða þrotabúinu greiðslurnar. Heildarendurgreiðslur sem renna í þrotabúið nema um það bil 770 milljónum króna, með vöxtum frá árinu 2019 og dráttarvöxtum frá febrúar 2020. Með dráttarvöxtum er ekki óvarlega áætlað að krafan nemi rúmlega 1,3 milljörðum króna. Þar af ber íslenska ríkinu að greiða þrotabúinu rúmlega 270 milljónir króna auk vaxta og dráttarvaxta. Gjaldþrot WOW Air Dómsmál Fréttir af flugi Mest lesið „Ég held að þú þurfir ný gleraugu“ Viðskipti innlent Ráðuneytið ógilti lóðaúthlutun fyrir milljarða Viðskipti innlent Vaxtalækkunarferlið heldur áfram Viðskipti innlent „Sporttöppum“ aftur komið fyrir Neytendur Aka um Ísland í allt sumar og mynda vegakerfið í þrívídd Viðskipti innlent Bein útsending: Rökstyðja ákvörðun sína um lækkun vaxta Viðskipti innlent Jakob Valgeir lét Guðbjart bróður sinn fara Viðskipti innlent Ráðinn markaðsstjóri Bónuss Viðskipti innlent Úthluta eftirstandandi hlutum í Íslandsbanka Viðskipti innlent Birta nýja ákvörðun um stýrivexti í dag Viðskipti innlent Fleiri fréttir Ráðinn markaðsstjóri Bónuss Aka um Ísland í allt sumar og mynda vegakerfið í þrívídd Of snemmt að segja til um hvort vaxtalækkunarferlinu sé lokið í bili „Ég held að þú þurfir ný gleraugu“ Úthluta eftirstandandi hlutum í Íslandsbanka Bein útsending: Rökstyðja ákvörðun sína um lækkun vaxta Reitir fasteignafélag og HR efna til hugmyndasamkeppni fyrir nemendur Vaxtalækkunarferlið heldur áfram Birta nýja ákvörðun um stýrivexti í dag Ráðuneytið ógilti lóðaúthlutun fyrir milljarða Tólf milljarða hagnaður á fyrsta ársfjórðungi Jakob Valgeir lét Guðbjart bróður sinn fara Niðurstöður álagningar birtar á fimmtudag Gefast upp á miðbænum: „Það er hringur eftir hring, engin bílastæði“ Rökrétt að lækka lyfjaverð í Bandaríkjunum Rapyd sé íslenskt fyrirtæki með kennitölu frá 1983 Þurfi að líta ofar í tekjustigann í næstu kjarasamningum Hefja viðskipti með bréf í Alvotech í Stokkhólmi Óttast að háir vextir sogi sparnaðinn til Tenerife Ráku framkvæmdastjórann og komust svo að rafmyntagreftrinum Tilefni fyrir ríkið að íhuga sölu Landsbankans Himinlifandi og ekki hugsi yfir litlum hlut fagfjárfesta Heinemann svarar Sameyki: „Þetta er rangt“ Gömlu höfuðstöðvar Icelandair verða hjúkrunarheimili Ríflega þrjátíu þúsund einstaklingar kaupa hlut ríkisins „Þetta er framar okkar björtustu vonum“ Heildarvirði tæpur 91 milljarður og líkur á að nær allir hlutir fari til almennings Líklega stærsta eignasala ríkissjóðs frá upphafi Selja allan eignarhlut ríkisins í Íslandsbanka Sjóvá tapar hálfum milljarði Sjá meira
Fjölskipaður dómur kvað upp niðurstöður sínar í ellefu dómsmálum á hendur fjölda kröfuhafa Wow air, Skúla, Liv Bergþórsdóttur, stjórnarformanni Wow air, og stjórnarmönnunum Helgu Hlín Hákonardóttur og Davíð Mássyni. Þrjú síðastnefndu voru sakaukastefndu og fimm vátryggingafélögum var stefnt til réttargæslu. Kröfuhöfum Wow air var stefnt til riftunar greiðslna sem þeim bárust skömmu fyrir gjaldþrot Wow air árið 2019 og Skúla og félögum til óskiptrar greiðslu skaðabóta vegna þess tjóns sem þeir voru sagðir hafa bakað þrotabúinu. Ekki hægt að rétta yfir breska ríkinu og ein flugvélaleiga sýknuð Meðal stefndu voru Títan ehf., fjárfestingafélag Skúla, skattyfirvöld í Bretlandi, flugvélaleigur, og íslenska ríkið. Máli á hendur breska ríkinu var vísað frá dómi, enda mælir meginregla þjóðaréttar um úrlendisrétt ríkja fyrir um að eitt ríki sæti ekki dómslögsögu annars ríkis án samþykkis þess. Ein flugvélaleiga, CIT aerospace international, var sýknuð á grundvelli þess að þrotabúinu hafi ekki tekist að sanna að Wow air hafi verið ógjaldfært þegar félagið innti af hendi greiðslu upp á rúma milljón bandaríkjadala, um 137 milljóna króna, þann 1. október árið 2018. Ekki sýnt fram á skaðabótaábyrgð Í einu málinu var fallið frá riftunarkröfu á hendur þýska ráðgjafarfyrirtækinu TMF og Skúli og félagar aðeins krafðir um skaðabætur. Líkt og í hinum málunum var ekki talið að stjórnendur Wow air hefðu bakað sér skaðabótaskyldu með saknæmri háttsemi í aðdraganda gjaldþrotsins. Í dómunum segir að bótaábyrgð yrði aðeins felld á stjórnendur yrði komist að þeirri niðurstöðu að þeira hefðu valdið tjóni af ásetningi eða stórkostlegu gáleysi. Dómurinn hafi talið að með vísan til aðstæðna og málsatvika í aðdraganda gjaldþrotsins að við sakarmat beri að veita stjórninni nokkurt svigrúm í tilraunum sínum til að bjarga rekstri félagsins. Taki þannig mælikvarði við mat á því hvort háttsemi stjórnar sé saknæm, mið af slíku svigrúmi. Ekki yrði litið framhjá sérstakri stöðu Wow air hf. en rekstur félagsins hafi verið metinn þjóðhagslega mikilvægur samkvæmt gögnum málsins. „Telur dómurinn ekki hafa verið sýnt fram á að sá tími sem stjórn hafði svigrúm til að snúa rekstri félagsins við teldist hafa runnið sitt skeið á enda áður en umræddar greiðslur voru inntar af hendi og óskað gjaldþrotaskipta þannig að skaðabótaábyrgð varði.“ Ríkið skuldar 270 milljónir með dráttarvöxtum Í átta málanna taldi dómurinn að umræddar ráðstafanir Wow air hafi verið ólögmætar og þeim bæri að rifta. Þeim sem fengu að þola riftun var sömuleiðis gert að endurgreiða þrotabúinu greiðslurnar. Heildarendurgreiðslur sem renna í þrotabúið nema um það bil 770 milljónum króna, með vöxtum frá árinu 2019 og dráttarvöxtum frá febrúar 2020. Með dráttarvöxtum er ekki óvarlega áætlað að krafan nemi rúmlega 1,3 milljörðum króna. Þar af ber íslenska ríkinu að greiða þrotabúinu rúmlega 270 milljónir króna auk vaxta og dráttarvaxta.
Gjaldþrot WOW Air Dómsmál Fréttir af flugi Mest lesið „Ég held að þú þurfir ný gleraugu“ Viðskipti innlent Ráðuneytið ógilti lóðaúthlutun fyrir milljarða Viðskipti innlent Vaxtalækkunarferlið heldur áfram Viðskipti innlent „Sporttöppum“ aftur komið fyrir Neytendur Aka um Ísland í allt sumar og mynda vegakerfið í þrívídd Viðskipti innlent Bein útsending: Rökstyðja ákvörðun sína um lækkun vaxta Viðskipti innlent Jakob Valgeir lét Guðbjart bróður sinn fara Viðskipti innlent Ráðinn markaðsstjóri Bónuss Viðskipti innlent Úthluta eftirstandandi hlutum í Íslandsbanka Viðskipti innlent Birta nýja ákvörðun um stýrivexti í dag Viðskipti innlent Fleiri fréttir Ráðinn markaðsstjóri Bónuss Aka um Ísland í allt sumar og mynda vegakerfið í þrívídd Of snemmt að segja til um hvort vaxtalækkunarferlinu sé lokið í bili „Ég held að þú þurfir ný gleraugu“ Úthluta eftirstandandi hlutum í Íslandsbanka Bein útsending: Rökstyðja ákvörðun sína um lækkun vaxta Reitir fasteignafélag og HR efna til hugmyndasamkeppni fyrir nemendur Vaxtalækkunarferlið heldur áfram Birta nýja ákvörðun um stýrivexti í dag Ráðuneytið ógilti lóðaúthlutun fyrir milljarða Tólf milljarða hagnaður á fyrsta ársfjórðungi Jakob Valgeir lét Guðbjart bróður sinn fara Niðurstöður álagningar birtar á fimmtudag Gefast upp á miðbænum: „Það er hringur eftir hring, engin bílastæði“ Rökrétt að lækka lyfjaverð í Bandaríkjunum Rapyd sé íslenskt fyrirtæki með kennitölu frá 1983 Þurfi að líta ofar í tekjustigann í næstu kjarasamningum Hefja viðskipti með bréf í Alvotech í Stokkhólmi Óttast að háir vextir sogi sparnaðinn til Tenerife Ráku framkvæmdastjórann og komust svo að rafmyntagreftrinum Tilefni fyrir ríkið að íhuga sölu Landsbankans Himinlifandi og ekki hugsi yfir litlum hlut fagfjárfesta Heinemann svarar Sameyki: „Þetta er rangt“ Gömlu höfuðstöðvar Icelandair verða hjúkrunarheimili Ríflega þrjátíu þúsund einstaklingar kaupa hlut ríkisins „Þetta er framar okkar björtustu vonum“ Heildarvirði tæpur 91 milljarður og líkur á að nær allir hlutir fari til almennings Líklega stærsta eignasala ríkissjóðs frá upphafi Selja allan eignarhlut ríkisins í Íslandsbanka Sjóvá tapar hálfum milljarði Sjá meira