Skoða að sækja bætur fyrir neytendur vegna samráðsins Bjarki Sigurðsson skrifar 22. febrúar 2024 19:13 Breki Karlsson er formaður Neytendasamtakanna. Vísir/Arnar Neytendasamtökin skoða leiðir til að sækja bætur vegna tjóns af völdum meints samráðs Eimskipa og Samskipa. Frummat á samfélagslegu tjóni samráðsins er metið á 62 milljarða. Meint samráð átti sér stað á árunum 2008 til 2013 og fólst meðal annars í sér að fyrirtækin skiptust á viðkvæmum upplýsingum og hækkuðu verð gagnvart viðskiptavinum til muna, án þess að eiga í hættu á að missa þá úr viðskiptum. Reyndu að hafa áhrif á rannsóknina Þá eru forsvarsmenn fyrirtækjanna sagðir hafa reynt að spilla fyrir rannsókn Samkeppniseftirlitsins með því að segja ósatt í skýrslutökum, til dæmis þegar þáverandi forstjóri Eimskips, Gylfi Sigfússon, lýsti hatri sínu á þáverandi forstjóra Samskipa, Ásbirni Gíslasyni, þrátt fyrir að þeir hafi verið saman í vinahóp og farið nokkrum sinnum saman í golf- og veiðiferðir á umræddu tímabili. Eimskip var sektað um 1,5 milljarð og Samskip um 4,2 milljarða vegna brotanna. Milljarðarnir sextíu og tveir sem félögin eru talin hafa valdið í samfélagslegu tjóni skiptast svona niður. 26 milljarðar í hækkandi verði á innfluttri vöru til neytenda, sautján milljarðar í auknum útgjöldum lántaka verðtryggðra lána og þrettán milljarðar í auknum gjöldum á útflytjendur. Sex milljarðar voru í kostnaðarauka viðskiptavina í landflutningum og flutningsmiðlun. Skífurit af því hvernig ráðgjafafyrirtækið Analytica metur tjónið af völdum meints samráðs.Vísir/Hjalti Ótrúlegar tölur Formaður Neytendasamtakanna segist vart trúa þessum tölum, svo stórar eru þær. „Þetta hefur ótrúlega víðtæk áhrif í samfélaginu, bæði bein áhrif og óbein áhrif. Þessar upphæðir, 62 milljarðar, þetta er bara óheyrt,“ segir Breki. Hann segir samtökin vera farin að skoða hvort hægt sé að sækja bætur fyrir neytendur. Til er fordæmi um það frá því í samráðsmáli olíufélaganna frá árinu 2004. „Við ætlum að setjast yfir þessa skýrslu og skoða hana með okkar lögfræðingum. Taka svo ákvörðun um hvernig við ætlum að halda málinu áfram. Málið er ekki búið, það mun halda áfram,“ segir Breki. Klippa: 62 milljarða tjón Spyr hvernig fyrirtækin ætli að bæta tjónið Hann vill sjá breytingar. „Mig langar að beina þeirri spurningu til stjórnenda þessara fyrirtækja, hvernig ætlið þið að bæta tjón samfélagsins sem þið hafið valdið? Og ég vil beina því einnig til stjórnvalda, hvað ætlið þið að gera til að koma í veg fyrir að svona endurtaki sig?“ segir Breki. Neytendur Ólöglegt samráð Eimskips og Samskipa Samkeppnismál Skipaflutningar Mest lesið Oft slegist um innstungurnar á tjaldsvæðunum Neytendur Ekki flaska á að undirbúa sumarfríið þitt í vinnunni Atvinnulíf Ná að spara hver mánaðarmót en hvað svo? Viðskipti innlent Sjónvarpsstöðin Sýn verður í opinni dagskrá Viðskipti innlent EFTA-ríkin gera fríverslunarsamning við Mercusor-ríkin Viðskipti innlent Tillaga Vilhjálms felld með nánast öllum atkvæðum Viðskipti innlent SAS í sókn og kaupir 55 brasilískar vélar Viðskipti erlent Kynna nýtt kerfi gegn „gervigreindarsópum“ Viðskipti erlent „Þarf lítið til að koma mér af stað í söng og stemningu“ Atvinnulíf Nokkurra ára leit að kaupanda eigna í Helguvík lokið Viðskipti innlent Fleiri fréttir Oft slegist um innstungurnar á tjaldsvæðunum Gátu ekki fært sönnur á fullyrðingar um virkni sveppadropa og dufts Kvartanir borist vegna aflýstra flugferða Olíuefni í Bugles sem eiga ekki að vera í snakkinu Opinn fundur HMS um endurmat brunabótamats Kalla inn geislavirka límmiða Verðlagssæti Íslands enn eitt árið komi ekki á óvart Konur geta tryggt sig á meðgöngu í fyrsta sinn Rukkaðar fyrir sætin: Blöskrar græðgi vertsins, sem segir gjaldið sjálfsagt Nóa-nammið hækkar í stórum skrefum Rækja fannst í skinkusalati „Það er svo mikið rugl í gangi“ Húsgagnahöllin sektuð fyrir ósanngjarnar auglýsingar Fleiri bílastæðafyrirtæki til skoðunar hjá Neytendastofu Bílastæðafyrirtæki fá á baukinn Tókst ekki að sýna fram á galla og situr uppi með körfuboltaskóna Gera fjölmargar breytingar á kílómetragjaldinu Tveggja ára skjár fæst ekki bættur vegna „dauðs depils“ Björn Berg svarar lesendum: Eyðir alltaf neyðarsjóðnum í vitleysu Sjá meira
Meint samráð átti sér stað á árunum 2008 til 2013 og fólst meðal annars í sér að fyrirtækin skiptust á viðkvæmum upplýsingum og hækkuðu verð gagnvart viðskiptavinum til muna, án þess að eiga í hættu á að missa þá úr viðskiptum. Reyndu að hafa áhrif á rannsóknina Þá eru forsvarsmenn fyrirtækjanna sagðir hafa reynt að spilla fyrir rannsókn Samkeppniseftirlitsins með því að segja ósatt í skýrslutökum, til dæmis þegar þáverandi forstjóri Eimskips, Gylfi Sigfússon, lýsti hatri sínu á þáverandi forstjóra Samskipa, Ásbirni Gíslasyni, þrátt fyrir að þeir hafi verið saman í vinahóp og farið nokkrum sinnum saman í golf- og veiðiferðir á umræddu tímabili. Eimskip var sektað um 1,5 milljarð og Samskip um 4,2 milljarða vegna brotanna. Milljarðarnir sextíu og tveir sem félögin eru talin hafa valdið í samfélagslegu tjóni skiptast svona niður. 26 milljarðar í hækkandi verði á innfluttri vöru til neytenda, sautján milljarðar í auknum útgjöldum lántaka verðtryggðra lána og þrettán milljarðar í auknum gjöldum á útflytjendur. Sex milljarðar voru í kostnaðarauka viðskiptavina í landflutningum og flutningsmiðlun. Skífurit af því hvernig ráðgjafafyrirtækið Analytica metur tjónið af völdum meints samráðs.Vísir/Hjalti Ótrúlegar tölur Formaður Neytendasamtakanna segist vart trúa þessum tölum, svo stórar eru þær. „Þetta hefur ótrúlega víðtæk áhrif í samfélaginu, bæði bein áhrif og óbein áhrif. Þessar upphæðir, 62 milljarðar, þetta er bara óheyrt,“ segir Breki. Hann segir samtökin vera farin að skoða hvort hægt sé að sækja bætur fyrir neytendur. Til er fordæmi um það frá því í samráðsmáli olíufélaganna frá árinu 2004. „Við ætlum að setjast yfir þessa skýrslu og skoða hana með okkar lögfræðingum. Taka svo ákvörðun um hvernig við ætlum að halda málinu áfram. Málið er ekki búið, það mun halda áfram,“ segir Breki. Klippa: 62 milljarða tjón Spyr hvernig fyrirtækin ætli að bæta tjónið Hann vill sjá breytingar. „Mig langar að beina þeirri spurningu til stjórnenda þessara fyrirtækja, hvernig ætlið þið að bæta tjón samfélagsins sem þið hafið valdið? Og ég vil beina því einnig til stjórnvalda, hvað ætlið þið að gera til að koma í veg fyrir að svona endurtaki sig?“ segir Breki.
Neytendur Ólöglegt samráð Eimskips og Samskipa Samkeppnismál Skipaflutningar Mest lesið Oft slegist um innstungurnar á tjaldsvæðunum Neytendur Ekki flaska á að undirbúa sumarfríið þitt í vinnunni Atvinnulíf Ná að spara hver mánaðarmót en hvað svo? Viðskipti innlent Sjónvarpsstöðin Sýn verður í opinni dagskrá Viðskipti innlent EFTA-ríkin gera fríverslunarsamning við Mercusor-ríkin Viðskipti innlent Tillaga Vilhjálms felld með nánast öllum atkvæðum Viðskipti innlent SAS í sókn og kaupir 55 brasilískar vélar Viðskipti erlent Kynna nýtt kerfi gegn „gervigreindarsópum“ Viðskipti erlent „Þarf lítið til að koma mér af stað í söng og stemningu“ Atvinnulíf Nokkurra ára leit að kaupanda eigna í Helguvík lokið Viðskipti innlent Fleiri fréttir Oft slegist um innstungurnar á tjaldsvæðunum Gátu ekki fært sönnur á fullyrðingar um virkni sveppadropa og dufts Kvartanir borist vegna aflýstra flugferða Olíuefni í Bugles sem eiga ekki að vera í snakkinu Opinn fundur HMS um endurmat brunabótamats Kalla inn geislavirka límmiða Verðlagssæti Íslands enn eitt árið komi ekki á óvart Konur geta tryggt sig á meðgöngu í fyrsta sinn Rukkaðar fyrir sætin: Blöskrar græðgi vertsins, sem segir gjaldið sjálfsagt Nóa-nammið hækkar í stórum skrefum Rækja fannst í skinkusalati „Það er svo mikið rugl í gangi“ Húsgagnahöllin sektuð fyrir ósanngjarnar auglýsingar Fleiri bílastæðafyrirtæki til skoðunar hjá Neytendastofu Bílastæðafyrirtæki fá á baukinn Tókst ekki að sýna fram á galla og situr uppi með körfuboltaskóna Gera fjölmargar breytingar á kílómetragjaldinu Tveggja ára skjár fæst ekki bættur vegna „dauðs depils“ Björn Berg svarar lesendum: Eyðir alltaf neyðarsjóðnum í vitleysu Sjá meira