Innlent

Fær ekki nöfn sam­nem­enda sem sögðu hann slugsa

Árni Sæberg skrifar
Nemandinn stundaði MBA-nám við Háskóla Íslands.
Nemandinn stundaði MBA-nám við Háskóla Íslands. Vísir/Vilhelm

Nemandi í MBA-námi við Háskóla Íslands hefur ekki rétt á því að fá afrit af framvinduyfirlitum hópfélaga sinna í hópverkefni án þess að þau séu nafnhreinsuð. Nemandinn hlaut lægri einkunn fyrir verkefnið en samnemendurnir þar sem þeir sögðu hann ekki hafa tekið þátt í verkefninu sem skyldi.

Þetta kemur fram í úrskurði áfrýjunarnefndar í kærumálum háskólanema í máli nemandans. Nemendinn hafði kært ákvörðun háskólaráðs Háskóla Íslands frá 9. júní árið 2022. Í ákvörðun HÍ var kæranda synjað um aðgang að nöfnum höfunda framvinduyfirlita í hópverkefni í námskeiðinu Nýsköpun, sem kennt er í MBA-námi HÍ.

Nemandinn fékk einkunnina 7,0 fyrir hópverkefnið en aðrir meðlimir hópsins fengu einkunnina 8,0. Hann fékk þá skýringu að samkvæmt framvinduyfirlitum samnemenda hans hefði hann lítið lagt af mörkum í fyrstu en tekið sig á þegar leið á verkefnavinnuna.

Auk þess hlaut nemandinn einkunnina 0 í þeim hluta námskeiðsins sem sneri að þátttöku og virkni í kennslustundum. Kennarinn byggði það meðal annars á því að nemandinn hafði í lengri eða skemmri tíma ekki verið á Zoom í raun og veru, þrátt fyrir yfirlýsingar um annað, og þrátt fyrir að hafa tengst kennslustund í Zoom. 

Þessu vildi nemandinn ekki una og sendi skólanum tölvupóst þar sem hann fór fram á gögn sem vörpuðu ljósi á einkunnagjöf kennarans. Eftir kvörtun til deildarforseta viðskiptafræðideildar Háskólans fékk nemandinn aðgang að öllum gögnum sem lágu til grundvallar einkunn fyrir matsþættina „þátttaka og virkni“ og „hópverkefni“ í námskeiðinu Nýsköpun.

Meðal gagna sem nemandinn fékk voru nafnhreinsuð framvinduyfirlit samnemenda hans varðandi hópverkefnið.

Hótaði að fara með málið til umba

Í kjölfarið áttu sér stað nokkur samskipti milli deildarforseta og nemandans vegna ákvörðunar um að afmá nöfn höfunda framvinduyfirlitanna.

Í apríl árið 2022 sendi nemandinn rektor HÍ tölvupóst sem innihélt drög að kvörtunum til umboðsmanns Alþingis og til Persónuverndar. Rektor HÍ staðfesti móttöku með tölvupósti sama dag og upplýsti jafnframt að hann liti svo á að með erindinu hefði kærandi skotið niðurstöðu deildarforseta til háskólaráðs. Nemandinn dró kæruna síðar til baka.

Sama dag sendi deildarforseti viðskiptafræðideildar tölvupóst á nemandann með rökstuðningi fyrir þeirri ákvörðun sinni að afhenda honum framvinduyfirlit án þess að nöfn höfunda þeirra, og samnemenda kæranda, væru birt. Var ákvörðunin rökstudd með því að einkahagsmunir nemendanna væru slíkir að ástæða hafi verið til að takmarka gögnin að hluta.

Áreitti deildarforseta sem vildi hlífa samnemendum

Nemandinn sendi í kjölfar þessa ítrekaða tölvupósta á deildarforseta þar sem þess var krafist að ákvörðunin yrði endurupptekin vegna efnislegra annmarka.

„Ítrekaðar tölvupóstsendingar kæranda „nálguðust það að vera áreiti“ og að deildarforseta þætti framkoma hans þannig að samnemendur hans hefðu af því ríka hagsmuni að hann fengi ekki umbeðnar upplýsingar,“ segir úrskurði nefndarinnar.

Þann 9. júní 2022 tók háskólaráð kæru nemandans til úrskurðar og hafnaði kröfu hans um að fá aðgang að nöfnum þeirra sem rituðu framvinduyfirlitin.

Hafði engra hagsmuna að gæta

Í niðurstöðu úrskurðarnefndarinnar segir að nemandinn hafi haldið því fram að honum væri nauðsynlegt að fá upplýsingar um nöfn hvers aðila til að honum sé unnt að bregðast við því sem fram komi í skýrslunum.

Nefndin taldi hins vegar að ljóst að nemandinn gæti brugðist við efni yfirlitanna og þeirra ummæla sem þar er að finna um þátttöku hans og framlag í verkefninu þó að ekki sé ljóst hver hópameðlima skrifaði hvaða framvinduyfirlit. Þannig kemur skýrlega fram í yfirlitunum hvaða atriði það eru sem samnemendur kæranda tiltóku um framlag hans og þátttöku.

„Að mati nefndarinnar er því vandséð hvaða hagsmuni kærandi kann að hafa af því að fá upplýsingar um hver skrifaði hvaða yfirlit. Í því sambandi skiptir, að mati nefndarinnar, einnig máli að töluverður samhljómur er í framvinduyfirlitum um þátttöku og framlag kæranda,“ segir í úrskurði.

Þá féllst nefndin á málsástæður HÍ þess efnis nafnleynd sé forsenda þess að raunhæft sé að beita jafningjamati við námsmat og miði að því að tryggja virkni nemenda og styðji við fjölbreytni í námsmati.

Loks taldi nefndin að samnemendur nemandans hefðu af því ríka hagsmuni að hann fái ekki aðgang að nöfnum þeirra. Því væri öllum kröfum nemandans hafnað.




Fleiri fréttir

Sjá meira


×