Viðskipti erlent

Tupperware á barmi gjaldþrots

Máni Snær Þorláksson skrifar
Tupperware er á barmi gjaldþrots.
Tupperware er á barmi gjaldþrots. AP/Garrett Cheen

Hlutabréf í Tupperware, sem er hvað þekktast fyrir að framleiða samnefnd ílát, hríðféllu í upphafi vikunnar. Fyrirtækið segist nú vera á barmi gjaldþrots. Hvort það nái að lifa af fari eftir því hvort það fái meira fjármagn og hversu hratt það gerist.

Í frétt BBC um málið kemur fram að Tupperware hafi reynt að ná til yngri notendahóps en að ekki hafi tekist að stöðva hnignun á sölunni. Í lok síðustu viku birti fyrirtækið yfirlýsingu um að það væru efasemdir um að það gæti haldið rekstri áfram. Hlutabréf í fyrirtækinu féllu í kjölfarið um tæp 50 prósent í gær og fór verð á hverjum hlut undir tvo dollara. Í samanburði kostaði hver hlutur um hundrað dollara fyrir áratug síðan.

Tupperware hefur átt við högg að sækja síðan Covid-19 heimsfaraldrinum lauk. Salan tók kipp upp á við í faraldrinum sökum þess að fólk eldaði meira heima hjá sér. Þegar fólk fór svo að fara út að borða á ný fóru sölutölurnar að lækka.

Vörurnar seldar í gegnum heimakynningar

Það sem gerir Tupperware vörurnar ólíkar öðrum ílátum er að þær hafa helst verið til sölu í gegnum sjálfstæða söluaðila með heimakynningar. Tupperware ílátin hafa því ekki fundist í verslanahillum í gegnum tíðina. Þessar heimakynningar voru afar vinsælar og í lok níunda áratugarins náðu þær fótfestu hér á landi.

Fyrirtækið hóf að selja vöruna eingöngu með þessum hætti um tveimur árum eftir að einstæð móðir að nafni Brownie Wise gerði það. Hún réði svo fleira fólk til að selja vöruna með heimakynningum og gekk það svo vel að hún var gerð að næstráðanda í fyrirtækinu. 

Þeim Wise og Earl Tupper, sem stofnaði Tupperware árið 1946, lenti þó upp á kant og rak sá síðarnefndi Wise í kjölfarið. Wise kærði fyrirtækið fyrir brottreksturinn, vann málið og fækk árslaun í bætur. Tupper seldi svo fyrirtækið.

Leituðu á ný mið

Sem fyrr segir reyndi fyrirtækið að ná til yngri notendahóps. Hluti af því fólst í því að selja ekki bara með heimakynningum heldur einnig í gegnum verslanir. Til dæmis mátti finna vörurnar í bandarísku verslunarkeðjunni Target.

Þá stækkaði fyrirtækið vöruframboðið sitt og hóf að selja vörur sem ætlaðar eru til eldamennsku. Þar má til að mynda nefna eins konar grill sem virkar í örbylgjuofni.





Athugið. Vísir hvetur lesendur til að skiptast á skoðunum. Allar athugasemdir eru á ábyrgð þeirra er þær rita. Lesendur skulu halda sig við málefnalega og hófstillta umræðu og áskilur Vísir sér rétt til að fjarlægja ummæli og/eða umræðu sem fer út fyrir þau mörk. Vísir mun loka á aðgang þeirra sem tjá sig ekki undir eigin nafni eða gerast ítrekað brotlegir við ofangreindar umgengnisreglur.

Fleiri fréttir

Sjá meira


×