Leitar réttar síns eftir að NS tók stöðu gegn Hróa hetti Eiður Þór Árnason skrifar 26. október 2021 19:50 Viktor Urbancic, framkvæmdastjóri Sparibíls og annar eigandi bílasölunnar. Samsett Forsvarsmaður Sparibíls fordæmir niðurstöðu Neytendastofu (NS) í máli bílasölunnar og sakar stofnunina um að ganga erinda samkeppnisaðilans. Stjórnendur hyggjast leita réttar síns og kæra ákvörðunina til áfrýjunarnefndar neytendamála. Vísir greindi frá því í dag að Neytendastofa hafi komist að þeirri niðurstöðu að rangar og villandi fullyrðingar hafi komið fram í bílaauglýsingum Sparibíls. Varðaði málið fullyrðinguna „Sömu bílar bara miklu ódýrari“ og að verð Mitsubishi Outlander PHEV jepplings væri 800 þúsund krónum undir listaverði. Taldi stofnunin að þó auglýstur bíll gæti talist staðgönguvara bíls sömu tegundar frá umboðsaðilanum Heklu væri samanburðurinn villandi þar sem ekki hafi verið lögð fram gögn sem sýndu með óyggjandi hætti að auglýstur bíll Sparibíls væri búinn sömu aukahlutum eða aukabúnaði og samanburðarbíll. Neytendastofa vinni gegn hag neytenda Viktor Urbancic, framkvæmdastjóri Sparibíls og annar eigandi bílasölunnar, er ósáttur við að úrskurðurinn hafi verið birtur opinberlega áður en áfrýjunarfresti lauk. „Ég er alls ekki sammála þessum úrskurði og í mínum huga er þetta bara bull, stundum kallað tittlingaskítur. Þeir taka þarna málstað gömlu einokunarfyrirtækjanna gegn Hróa Hetti á markaðinum sem býður betra verð. Neytendastofa vinnur því gegn hag neytenda með því að reyna að bregða fæti fyrir okkur,“ segir Viktor í yfirlýsingu. Málið varðaði jeppling að gerðinni Mitsubishi Outlander PHEV.Getty/Stefano Guidi Viktor segir túlkun Neytendastofu byggja á orðhengilshætti sem snúi að því að tveir bílar úr sömu verksmiðju, annar seldur hjá Heklu og hinn hjá Sparibíl, séu ekki sömu bílar. Þegar hann hafi verið beðinn um að sanna að um væri að ræða eins bíla hafi hann svarað því að leiðsögubúnaðurinn hafi virkað í bílnum hjá Sparibíl en ekki í bíl Heklu. Um væri að ræða aukabúnað sem gæti vel kostað um 200 þúsund krónur. Töldu auglýsta fimm ára ábyrgð vera villandi Neytendastofa taldi að ótvírætt orðalag um fimm ára ábyrgð í auglýsingum Sparibíls væri villandi og að það skipti máli yfir neytendur að skilyrði ábyrgðarinnar komi fram í auglýsingunum. Viktor segir þetta ógjörning. „Ábyrgðarskilmálarnir eru 7 þétt skrifaðar A4 blaðsíður og engin leið að koma þeim inn í svona auglýsingu. Það tók mig ekki nema 10 mínútur að prenta út auglýsingar frá nánast öllum umboðunum með samskonar merki þar sem ábyrgð er sögð vera 5 ár eða 7 ár einnig frá Heklu. Ekkert af umboðunum var með ábyrgðarskilmálana í auglýsingunni. Hvernig er það á móti hag neytandans eða slæmir viðskiptahættir að láta neytandann vita að bíllinn sem hann er að kaupa er í 5 ára ábyrgð?“ spyr Viktor í yfirlýsingu sinni. Viktor segir að að það sé með ólíkindum að Neytendastofa „fari í þessa vegferð“ og kalli þetta slæma viðskiptahætti. „Það er hinsvegar skiljanlegt að Hekla reyni að losna við samkeppnina þar sem við seldum um 120 Mitsubishi Outlander bíla á einu ári til ánægðra viðskiptavina fyrir miklu lægra verð en þeir hefðu þurft að borga hjá Heklu. Það er hinsvegar óhæft að Neytendastofa láti plata sig í að hjálpa til við það þvert á hag neytenda,“ segir Viktor, framkvæmdastjóri Sparibíls. Bílar Neytendur Auglýsinga- og markaðsmál Reykjavík Tengdar fréttir Villandi framsetning Sparibíls að tala um „sömu bíla, bara miklu ódýrari“ Rangar fullyrðingar koma fram í auglýsingum Bonum, sem rekur Sparibíl í Hátúni í Reykjavík, um þá bíla sem félagið selji og eru þær taldar villandi. 26. október 2021 07:01 Mest lesið „Beindu skammbyssu að höfðinu á mér og sögðu: I will kill you“ Atvinnulíf Kaffi Ó-le opið á ný Viðskipti innlent Hættir sem þjálfari kokkalandsliðsins Viðskipti innlent Bíða enn eftir tæpri milljón í endurgreiðslu eftir fall Play Neytendur Framkvæmdastjóri Bónus: „Ég er svona „aulahúmor“-stríðinn“ Atvinnulíf Félögin þeirra högnuðust mest Viðskipti innlent Kostnaður við tónleika útskýri hátt miðaverð Neytendur Opnar útibú Forréttabarsins á kunnuglegum stað Viðskipti innlent Gagnrýna að seljendur og verktakar þurfi einir að lækka verð Viðskipti innlent Klæddu sig í bestu fötin til að virka eldri meðal fræga fólksins Atvinnulíf Fleiri fréttir Kaffi Ó-le opið á ný Hættir sem þjálfari kokkalandsliðsins Veiðigjald á þorski nánast tvöfaldað milli ára Ákvörðun um fjárhæð veiðigjalds seinni á ferðinni en venjulega Leggur til þrjár aðgerðir á ögurstundu fjölmiðla Áttatíu hafa sótt um nýju leiðina, Stefnir fagnar ákvörðun Seðlabankans Gervigreind á jólaísnum hafi komið á óvart Bein útsending: Orkan, álið og kísillinn Opnar útibú Forréttabarsins á kunnuglegum stað Nefndarmaður hefði kosið að halda stýrivöxtunum óbreyttum Gagnrýna að seljendur og verktakar þurfi einir að lækka verð Stefnir í að eitt minkabú verði eftir á landinu Ráðin nýr markaðsstjóri Nettó og Kjörbúðanna Félögin þeirra högnuðust mest Útspilið hafi komið á óvart og hætta sé á minni uppbyggingu „Mikilvægt að skrifa ekki undir neitt nema vita hvað það er“ Margrét hættir hjá RÚV um áramótin Herða lánþegaskilyrði: „Við víkjum ekki frá þeim markmiðum“ 55 sagt upp í tveimur hópuppsögnum Bein útsending: Kynna yfirlýsingu fjármálastöðugleikanefndar Seðlabankinn breytir reglum um greiðslubyrðarhlutfall Þorvaldur tekur við af Kristjáni hjá Samherja Rúmur milljarður til Viðskiptaráðs og SA á fimm árum Prada gengur frá kaupunum á Versace Afrek að verkáætlun hafi staðist samhliða níu eldgosum Ketill nýr framkvæmdastjóri hjá Heilsugæslunni Hvernig bý ég mig undir barneignir? Allir í limbói vegna fyrirhugaðra breytinga á vörugjaldi Rekja aukna bílasölu til komandi vörugjaldahækkunar Orðin hluti af mannlífinu: „Án okkar væri heldur tómlegt að vera til“ Sjá meira
Vísir greindi frá því í dag að Neytendastofa hafi komist að þeirri niðurstöðu að rangar og villandi fullyrðingar hafi komið fram í bílaauglýsingum Sparibíls. Varðaði málið fullyrðinguna „Sömu bílar bara miklu ódýrari“ og að verð Mitsubishi Outlander PHEV jepplings væri 800 þúsund krónum undir listaverði. Taldi stofnunin að þó auglýstur bíll gæti talist staðgönguvara bíls sömu tegundar frá umboðsaðilanum Heklu væri samanburðurinn villandi þar sem ekki hafi verið lögð fram gögn sem sýndu með óyggjandi hætti að auglýstur bíll Sparibíls væri búinn sömu aukahlutum eða aukabúnaði og samanburðarbíll. Neytendastofa vinni gegn hag neytenda Viktor Urbancic, framkvæmdastjóri Sparibíls og annar eigandi bílasölunnar, er ósáttur við að úrskurðurinn hafi verið birtur opinberlega áður en áfrýjunarfresti lauk. „Ég er alls ekki sammála þessum úrskurði og í mínum huga er þetta bara bull, stundum kallað tittlingaskítur. Þeir taka þarna málstað gömlu einokunarfyrirtækjanna gegn Hróa Hetti á markaðinum sem býður betra verð. Neytendastofa vinnur því gegn hag neytenda með því að reyna að bregða fæti fyrir okkur,“ segir Viktor í yfirlýsingu. Málið varðaði jeppling að gerðinni Mitsubishi Outlander PHEV.Getty/Stefano Guidi Viktor segir túlkun Neytendastofu byggja á orðhengilshætti sem snúi að því að tveir bílar úr sömu verksmiðju, annar seldur hjá Heklu og hinn hjá Sparibíl, séu ekki sömu bílar. Þegar hann hafi verið beðinn um að sanna að um væri að ræða eins bíla hafi hann svarað því að leiðsögubúnaðurinn hafi virkað í bílnum hjá Sparibíl en ekki í bíl Heklu. Um væri að ræða aukabúnað sem gæti vel kostað um 200 þúsund krónur. Töldu auglýsta fimm ára ábyrgð vera villandi Neytendastofa taldi að ótvírætt orðalag um fimm ára ábyrgð í auglýsingum Sparibíls væri villandi og að það skipti máli yfir neytendur að skilyrði ábyrgðarinnar komi fram í auglýsingunum. Viktor segir þetta ógjörning. „Ábyrgðarskilmálarnir eru 7 þétt skrifaðar A4 blaðsíður og engin leið að koma þeim inn í svona auglýsingu. Það tók mig ekki nema 10 mínútur að prenta út auglýsingar frá nánast öllum umboðunum með samskonar merki þar sem ábyrgð er sögð vera 5 ár eða 7 ár einnig frá Heklu. Ekkert af umboðunum var með ábyrgðarskilmálana í auglýsingunni. Hvernig er það á móti hag neytandans eða slæmir viðskiptahættir að láta neytandann vita að bíllinn sem hann er að kaupa er í 5 ára ábyrgð?“ spyr Viktor í yfirlýsingu sinni. Viktor segir að að það sé með ólíkindum að Neytendastofa „fari í þessa vegferð“ og kalli þetta slæma viðskiptahætti. „Það er hinsvegar skiljanlegt að Hekla reyni að losna við samkeppnina þar sem við seldum um 120 Mitsubishi Outlander bíla á einu ári til ánægðra viðskiptavina fyrir miklu lægra verð en þeir hefðu þurft að borga hjá Heklu. Það er hinsvegar óhæft að Neytendastofa láti plata sig í að hjálpa til við það þvert á hag neytenda,“ segir Viktor, framkvæmdastjóri Sparibíls.
Bílar Neytendur Auglýsinga- og markaðsmál Reykjavík Tengdar fréttir Villandi framsetning Sparibíls að tala um „sömu bíla, bara miklu ódýrari“ Rangar fullyrðingar koma fram í auglýsingum Bonum, sem rekur Sparibíl í Hátúni í Reykjavík, um þá bíla sem félagið selji og eru þær taldar villandi. 26. október 2021 07:01 Mest lesið „Beindu skammbyssu að höfðinu á mér og sögðu: I will kill you“ Atvinnulíf Kaffi Ó-le opið á ný Viðskipti innlent Hættir sem þjálfari kokkalandsliðsins Viðskipti innlent Bíða enn eftir tæpri milljón í endurgreiðslu eftir fall Play Neytendur Framkvæmdastjóri Bónus: „Ég er svona „aulahúmor“-stríðinn“ Atvinnulíf Félögin þeirra högnuðust mest Viðskipti innlent Kostnaður við tónleika útskýri hátt miðaverð Neytendur Opnar útibú Forréttabarsins á kunnuglegum stað Viðskipti innlent Gagnrýna að seljendur og verktakar þurfi einir að lækka verð Viðskipti innlent Klæddu sig í bestu fötin til að virka eldri meðal fræga fólksins Atvinnulíf Fleiri fréttir Kaffi Ó-le opið á ný Hættir sem þjálfari kokkalandsliðsins Veiðigjald á þorski nánast tvöfaldað milli ára Ákvörðun um fjárhæð veiðigjalds seinni á ferðinni en venjulega Leggur til þrjár aðgerðir á ögurstundu fjölmiðla Áttatíu hafa sótt um nýju leiðina, Stefnir fagnar ákvörðun Seðlabankans Gervigreind á jólaísnum hafi komið á óvart Bein útsending: Orkan, álið og kísillinn Opnar útibú Forréttabarsins á kunnuglegum stað Nefndarmaður hefði kosið að halda stýrivöxtunum óbreyttum Gagnrýna að seljendur og verktakar þurfi einir að lækka verð Stefnir í að eitt minkabú verði eftir á landinu Ráðin nýr markaðsstjóri Nettó og Kjörbúðanna Félögin þeirra högnuðust mest Útspilið hafi komið á óvart og hætta sé á minni uppbyggingu „Mikilvægt að skrifa ekki undir neitt nema vita hvað það er“ Margrét hættir hjá RÚV um áramótin Herða lánþegaskilyrði: „Við víkjum ekki frá þeim markmiðum“ 55 sagt upp í tveimur hópuppsögnum Bein útsending: Kynna yfirlýsingu fjármálastöðugleikanefndar Seðlabankinn breytir reglum um greiðslubyrðarhlutfall Þorvaldur tekur við af Kristjáni hjá Samherja Rúmur milljarður til Viðskiptaráðs og SA á fimm árum Prada gengur frá kaupunum á Versace Afrek að verkáætlun hafi staðist samhliða níu eldgosum Ketill nýr framkvæmdastjóri hjá Heilsugæslunni Hvernig bý ég mig undir barneignir? Allir í limbói vegna fyrirhugaðra breytinga á vörugjaldi Rekja aukna bílasölu til komandi vörugjaldahækkunar Orðin hluti af mannlífinu: „Án okkar væri heldur tómlegt að vera til“ Sjá meira
Villandi framsetning Sparibíls að tala um „sömu bíla, bara miklu ódýrari“ Rangar fullyrðingar koma fram í auglýsingum Bonum, sem rekur Sparibíl í Hátúni í Reykjavík, um þá bíla sem félagið selji og eru þær taldar villandi. 26. október 2021 07:01