Hefðbundið námsfyrirkomulag er ekki lausnin Isabel Alejandra Díaz og Steinunn Alda Gunnarsdóttir skrifa 2. nóvember 2020 08:00 Vormisseri háskólanema var allt öðruvísi en búast mátti við og stóðu stúdentar fljótt frammi fyrir breyttum raunveruleika. Haustmisserið hefur sömuleiðis frá upphafi einkennst af mikilli og óumflýjanlegri óvissu sem hefur reynst stúdentum mjög erfið, enda er engin leið að vita í hvaða átt faraldurinn þróast. Lögð hefur verið áhersla á rafræna kennslu með möguleika á staðnámi og að boðið sé upp á staðpróf, þá einna helst til að tryggja gæði náms og kennslu og styðja við nýnema. Stúdentahreyfingarnar hafa verið sammála um að gæðin verði að standast aðstæðurnar, en með tímanum hefur það orðið ljóst að ekki er um hefðbundið misseri að ræða og því er hefðbundið námsfyrirkomulag ekki lausnin. Niðurstöður könnunar Stúdentaráðs Háskóla Íslands (SHÍ) sýna að 67.45% stúdenta líður ekki vel í þeim aðstæðum sem eru sökum COVID-19 og 72.99% upplifa álag sem þau telja að hafi áhrif á námsframvindu sína. Niðurstöður könnunar Stúdentafélags Háskólans á Akureyri (SHA) gefa einnig til kynna að 78.3% stúdenta séu að upplifa aukið álag og streitu sem hefur haft áhrif á nám þeirra. Sömuleiðis er stór hluti þeirra að upplifa depurð sem rekja má til samfélagsástandsins. Þessar niðurstöður eru til marks um að ástandið sé að leggjast þungt á stúdenta og að þeir eigi erfitt með að aðlagast breyttu námsfyrirkomulagi, t.a.m. ósamræmið milli kennsluaðferða og úrræða milli námsleiða. Óöryggið hefur aukist síðustu vikurnar er smitum hefur farið fjölgandi og sóttvarnaraðgerðir hertar tvívegis. Í ofanálag hafa stúdentar miklar áhyggjur af því að þeir sjálfir smitist og að einhver nákominn þeim smitist af COVID-19. Í samræmi við þessar niðurstöður hafa SHÍ og SHA farið fram á að námsmatið verði endurskoðað. Þó að kennsla sé í auknum mæli rafræn hefur megináhersla verið á að miðmisserispróf og lokapróf fari fram í byggingum háskólanna. SHÍ og SHA hafa réttilega bent á að námsmatið stuðlar ekki að jafnræði gagnvart stúdentum sem eru í áhættuhópi eða eiga nákominn sem er það. Heldur ekki gagnvart stúdentum sem lenda í sóttkví eða vinna með viðkvæmum hópum samfélagsins, ellegar gagnvart stúdentum sem hafa almennt miklar áhyggjur af því að mæta í skólann og smitast eða vera smitberar. Mennta- og menningarmálaráðherra hefur lagt ríka áherslu á að halda skólum opnum og menntakerfinu gangandi. Í framhaldsskólum hafa áhyggjurnar snúið að andlegri heilsu nemenda og þeim áhrifum sem lokun framhaldsskóla kann að hafa á hana. Ráðherra hefur því heitið að leita allra leiða til að verða við óskum framhaldsskólanema og aðstandenda þeirra. Stúdentar eru ekki undanskildir þeim áhyggjum enda hefur þá einnig skort félagslega þáttinn sem alla jafna einkennir háskólagöngu þeirra. Hins vegar eru kringumstæðurnar á háskólastiginu öfugar við framhaldsskólastigið og furðum við okkur á því að ekki sé leitað allra leiða þar líka til að verða við óskum stúdenta. Niðurstöður kannana SHÍ og SHA benda ekki til þess að krafa stúdenta sé að halda háskólunum opnum enda má sjá að ¾ stúdenta við HÍ og stór hluti stúdenta við HA vilja að lokaprófin á haustmisseri séu heimapróf. Draga má þá ályktun að álagið og áhyggjurnar aukist við þá tilhugsun um að þurfa að þreyta staðpróf, m.a. vegna þess að kennslan hefur hingað til verið að mestu rafræn og vegna ótta við útbreiðslu veirunnar. Auðvitað eru stúdentar fjölbreyttur hópur fólks og þarfir þeirra jafnframt ólíkar. Þegar á heildina er litið er samt sem áður bersýnilegt að gjörbreyttar aðstæður kalli á önnur úrræði og betri ráðstafanir. Nú hefur Háskólinn á Akureyri hlustað á kröfur stúdenta og gripið til aðgerða. Enn er þó spurningum ósvarað á háskólastiginu og kalla SHÍ og SHA eftir auknu samræmi milli háskóla landsins og að velferð stúdenta sé höfð að leiðarljósi. Ný reglugerð um takmörkun á skólastarfi vegna hertra sóttvarnaraðgerða tekur lítið sem ekkert tillit til stúdenta og er raunar í mótsögn við kröfur þeirra, þrátt fyrir samráð við stjórnvöld. Það er nauðsynlegt að tryggja að stúdentar geti lokið misserinu með besta móti og séu ekki tilneyddir til þess að velja á milli náms og öryggis. Það felst töluverð áhætta í því að safna nemendum saman, þvert á ákall stjórnvalda, sem umgangast almennt ekki hvort annað og hafa að öllum líkindum ekki stigið fæti inn í skólann fram að prófi. Markmið okkar allra hlýtur að vera að hafa öryggi nemenda og starfsfólks í fyrirrúmi og sýna í senn samfélagslega ábyrgð. Höfundar eru Isabel Alejandra Díaz forseti Stúdentaráðs Háskóla Íslands og Steinunn Alda Gunnarsdóttir formaður Stúdentafélags Háskólans á Akureyri. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Faraldur kórónuveiru (COVID-19) Skóla - og menntamál Hagsmunir stúdenta Steinunn Alda Gunnarsdóttir Isabel Alejandra Díaz Mest lesið Áform um að eyðileggja Ísland! Jóna Imsland Skoðun Ábyrgðin er þeirra Vilhjálmur Árnason Skoðun Lýðskrum Skattfylkingarinnar Magnea Gná Jóhannsdóttir Skoðun Rölt að botninum Smári McCarthy Skoðun Tekur ný ríkisstjórn af skarið? Árni Einarsson Skoðun Að þröngva lífsskoðun upp á annað fólk Sævar Þór Jónsson Skoðun Krabbamein – reddast þetta? Halla Þorvaldsdóttir Skoðun Að fortíð skal hyggja þegar framtíð skal byggja Einar G. Harðarson Skoðun Hjálpartæki – fyrir hverja? Júlíana Magnúsdóttir Skoðun Lummuleg áform heilbrigðisráðherra Ragnar Sigurður Kristjánsson Skoðun Skoðun Skoðun Ábyrgðin er þeirra Vilhjálmur Árnason skrifar Skoðun Dæmt um form, ekki efni Hörður Arnarson skrifar Skoðun Að þröngva lífsskoðun upp á annað fólk Sævar Þór Jónsson skrifar Skoðun Um fundarstjórn forseta Bryndís Haraldsdóttir skrifar Skoðun Hjálpartæki – fyrir hverja? Júlíana Magnúsdóttir skrifar Skoðun Menntasjóður námsmanna og ECTS einingar Matthías Arngrímsson skrifar Skoðun Áform um að eyðileggja Ísland! Jóna Imsland skrifar Skoðun Í 1.129 daga hefur Alþingi hunsað jaðarsettasta hóp samfélagsins Grímur Atlason skrifar Skoðun Tekur ný ríkisstjórn af skarið? Árni Einarsson skrifar Skoðun Strandveiðar í gíslingu – Alþingi sveltir sjávarbyggðir Árni Björn Kristbjörnsson skrifar Skoðun Rölt að botninum Smári McCarthy skrifar Skoðun Að fortíð skal hyggja þegar framtíð skal byggja Einar G. Harðarson skrifar Skoðun Málþóf spillingar og græðgi á Alþingi Jón Frímann Jónsson skrifar Skoðun Lýðskrum Skattfylkingarinnar Magnea Gná Jóhannsdóttir skrifar Skoðun Krabbamein – reddast þetta? Halla Þorvaldsdóttir skrifar Skoðun Valdið yfir sjávarútvegsmálunum Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Lummuleg áform heilbrigðisráðherra Ragnar Sigurður Kristjánsson skrifar Skoðun Hver á að fá súrefnisgrímuna fyrst? Davíð Bergmann. skrifar Skoðun Baráttan um kjör eldra fólks Jónína Björk Óskarsdóttir skrifar Skoðun Menntamál íslenskra grunnskólabarna hafa verið til umfjöllunar – sem er vel. Miklu verra er tilefnið Karen Rúnarsdóttir skrifar Skoðun Elsku Íslendingar, styðjum saman Grindavík Dagmar Valsdóttir skrifar Skoðun Svigrúm Eydísar á fölskum grunni Kristinn Karl Brynjarsson skrifar Skoðun Betri vegur til Þorlákshafnar er samkeppnismál Ólafur Stephensen skrifar Skoðun Óvirðing við lýðræðislegar hefðir, gegn stjórnarskrá, trúnaðarbrot gagnvart kjósendum Arnar Þór Jónsson skrifar Skoðun Lík brennd í Grafarvogi Diljá Mist Einarsdóttir skrifar Skoðun Er handahlaup valdeflandi? Davíð Már Sigurðsson skrifar Skoðun Á jaðrinum með Jesú Daníel Ágúst Gautason skrifar Skoðun Þeir sem verja stórútgerðina – og heimsvaldastefnuna Karl Héðinn Kristjánsson skrifar Skoðun Gervigreindin beisluð Hanna Kristín Skaftadóttir,Helga Sigrún Harðardóttir skrifar Skoðun Kúnstin að vera ósammála sjálfum sér Heiða Ingimarsdóttir skrifar Sjá meira
Vormisseri háskólanema var allt öðruvísi en búast mátti við og stóðu stúdentar fljótt frammi fyrir breyttum raunveruleika. Haustmisserið hefur sömuleiðis frá upphafi einkennst af mikilli og óumflýjanlegri óvissu sem hefur reynst stúdentum mjög erfið, enda er engin leið að vita í hvaða átt faraldurinn þróast. Lögð hefur verið áhersla á rafræna kennslu með möguleika á staðnámi og að boðið sé upp á staðpróf, þá einna helst til að tryggja gæði náms og kennslu og styðja við nýnema. Stúdentahreyfingarnar hafa verið sammála um að gæðin verði að standast aðstæðurnar, en með tímanum hefur það orðið ljóst að ekki er um hefðbundið misseri að ræða og því er hefðbundið námsfyrirkomulag ekki lausnin. Niðurstöður könnunar Stúdentaráðs Háskóla Íslands (SHÍ) sýna að 67.45% stúdenta líður ekki vel í þeim aðstæðum sem eru sökum COVID-19 og 72.99% upplifa álag sem þau telja að hafi áhrif á námsframvindu sína. Niðurstöður könnunar Stúdentafélags Háskólans á Akureyri (SHA) gefa einnig til kynna að 78.3% stúdenta séu að upplifa aukið álag og streitu sem hefur haft áhrif á nám þeirra. Sömuleiðis er stór hluti þeirra að upplifa depurð sem rekja má til samfélagsástandsins. Þessar niðurstöður eru til marks um að ástandið sé að leggjast þungt á stúdenta og að þeir eigi erfitt með að aðlagast breyttu námsfyrirkomulagi, t.a.m. ósamræmið milli kennsluaðferða og úrræða milli námsleiða. Óöryggið hefur aukist síðustu vikurnar er smitum hefur farið fjölgandi og sóttvarnaraðgerðir hertar tvívegis. Í ofanálag hafa stúdentar miklar áhyggjur af því að þeir sjálfir smitist og að einhver nákominn þeim smitist af COVID-19. Í samræmi við þessar niðurstöður hafa SHÍ og SHA farið fram á að námsmatið verði endurskoðað. Þó að kennsla sé í auknum mæli rafræn hefur megináhersla verið á að miðmisserispróf og lokapróf fari fram í byggingum háskólanna. SHÍ og SHA hafa réttilega bent á að námsmatið stuðlar ekki að jafnræði gagnvart stúdentum sem eru í áhættuhópi eða eiga nákominn sem er það. Heldur ekki gagnvart stúdentum sem lenda í sóttkví eða vinna með viðkvæmum hópum samfélagsins, ellegar gagnvart stúdentum sem hafa almennt miklar áhyggjur af því að mæta í skólann og smitast eða vera smitberar. Mennta- og menningarmálaráðherra hefur lagt ríka áherslu á að halda skólum opnum og menntakerfinu gangandi. Í framhaldsskólum hafa áhyggjurnar snúið að andlegri heilsu nemenda og þeim áhrifum sem lokun framhaldsskóla kann að hafa á hana. Ráðherra hefur því heitið að leita allra leiða til að verða við óskum framhaldsskólanema og aðstandenda þeirra. Stúdentar eru ekki undanskildir þeim áhyggjum enda hefur þá einnig skort félagslega þáttinn sem alla jafna einkennir háskólagöngu þeirra. Hins vegar eru kringumstæðurnar á háskólastiginu öfugar við framhaldsskólastigið og furðum við okkur á því að ekki sé leitað allra leiða þar líka til að verða við óskum stúdenta. Niðurstöður kannana SHÍ og SHA benda ekki til þess að krafa stúdenta sé að halda háskólunum opnum enda má sjá að ¾ stúdenta við HÍ og stór hluti stúdenta við HA vilja að lokaprófin á haustmisseri séu heimapróf. Draga má þá ályktun að álagið og áhyggjurnar aukist við þá tilhugsun um að þurfa að þreyta staðpróf, m.a. vegna þess að kennslan hefur hingað til verið að mestu rafræn og vegna ótta við útbreiðslu veirunnar. Auðvitað eru stúdentar fjölbreyttur hópur fólks og þarfir þeirra jafnframt ólíkar. Þegar á heildina er litið er samt sem áður bersýnilegt að gjörbreyttar aðstæður kalli á önnur úrræði og betri ráðstafanir. Nú hefur Háskólinn á Akureyri hlustað á kröfur stúdenta og gripið til aðgerða. Enn er þó spurningum ósvarað á háskólastiginu og kalla SHÍ og SHA eftir auknu samræmi milli háskóla landsins og að velferð stúdenta sé höfð að leiðarljósi. Ný reglugerð um takmörkun á skólastarfi vegna hertra sóttvarnaraðgerða tekur lítið sem ekkert tillit til stúdenta og er raunar í mótsögn við kröfur þeirra, þrátt fyrir samráð við stjórnvöld. Það er nauðsynlegt að tryggja að stúdentar geti lokið misserinu með besta móti og séu ekki tilneyddir til þess að velja á milli náms og öryggis. Það felst töluverð áhætta í því að safna nemendum saman, þvert á ákall stjórnvalda, sem umgangast almennt ekki hvort annað og hafa að öllum líkindum ekki stigið fæti inn í skólann fram að prófi. Markmið okkar allra hlýtur að vera að hafa öryggi nemenda og starfsfólks í fyrirrúmi og sýna í senn samfélagslega ábyrgð. Höfundar eru Isabel Alejandra Díaz forseti Stúdentaráðs Háskóla Íslands og Steinunn Alda Gunnarsdóttir formaður Stúdentafélags Háskólans á Akureyri.
Skoðun Menntamál íslenskra grunnskólabarna hafa verið til umfjöllunar – sem er vel. Miklu verra er tilefnið Karen Rúnarsdóttir skrifar
Skoðun Óvirðing við lýðræðislegar hefðir, gegn stjórnarskrá, trúnaðarbrot gagnvart kjósendum Arnar Þór Jónsson skrifar