Landsstjórn Færeyja kynnir björgunarpakka fyrir flugið Kristján Már Unnarsson skrifar 25. október 2020 08:08 Jørgen Niclasen, fjármálaráðherra Færeyja, í viðtali við Stöð 2. Stöð 2/Baldur Hrafnkell Jónsson Jørgen Niclasen, fjármálaráðherra Færeyja, hefur kynnt sértækar aðgerðir landsstjórnarinnar til að bjarga flugstarfsemi eyjanna. Frumvarp um málið verður lagt fyrir Lögþingið á næstu dögum en ráðherrann segist hafa stuðning úr öllum flokkum við björgunarpakkann. Landskassinn hyggst leggja fram 115 milljónir danskra króna í beina styrki til flugsins, andvirði 2.550 milljóna íslenskra króna. Bróðurparturinn fer til þjóðarflugfélagsins Atlantsflogs, Atlantic Airways, um 2.220 milljónir króna. Þá renna um 320 milljónir króna til flugvallarins í Vogum, að því er Kringvarpið greinir frá. Flugfélagið nýtur einnig góðs af öðrum aðgerðum, eins og 35 prósent endurgreiðslu af sköttum launþega, sem áætlað er að skili félaginu um 270 milljónum íslenskra króna yfir árið. Strax í fyrstu bylgju kórónufaraldursins var stór hluti starfsmanna, eða 180 manns, sendur í launað frí en þar nýtti félagið sér almennar stuðningsaðgerðir landsstjórnarinnar við atvinnulífið. Engu að síður neyddist flugfélagið til að segja upp 100 starfsmönnum og fækkaði starfsmönnum úr 240 niður í 140, samkvæmt umfjöllun Norðlýsið. Airbus A319-þota Atlantic Airways á flugvellinum í Vogum í Færeyjum.Vísir/getty Vegna heimsfaraldursins gerir Atlantsflog ráð fyrir 53 prósenta fækkun farþega á þessu ári og að farþegafjöldinn í ár verði um 160 þúsund manns, samanborið við 338 þúsund árið 2019. Á næsta ári, 2021, gera áætlanir félagsins ráð fyrir að flytja 246 þúsund farþega og vonast svo til að árið 2022 verði félagið aftur búið að ná sama farþegafjölda og var árið 2019. Sem stendur heldur félagið úti lágmarksstarfsemi, sem felst í einu flugi á dag milli Færeyja og Kaupmannahafnar og einu flugi í viku til Billund. Félagið hafði einnig ætlað sér að hefja Edinborgarflug á ný um miðjan október en hefur frestað því fram til 5. nóvember vegna uppsveiflu faraldursins á Bretlandseyjum. Þá liggur Íslandsflug félagsins niðri en stefnt er að nokkrum ferðum til Keflavíkurflugvallar í kringum jól og áramót. Færeyingar hafa verið að endurnýja flota félagsins með nýjum Airbus A320neo, samhliða því að hætta rekstri minni Airbus A319. Stefnan er núna að vera með þrjár A320-þotur en einnig rekur félagið tvær þyrlur, sem bæði sinna björgunarflugi og almennu flugi innan Færeyja. Atlantic Airways hefur frá árinu 2014 verið alfarið í eigu færeysku landsstjórnarinnar eftir að hún keypti upp öll hlutabréf félagsins. Það var áður skráð á markaði, bæði í kauphöllinni á Íslandi og kauphöllinni í Kaupmannahöfn. Sjá mátti þotu félagsins í flugtaki á Reykjavíkurflugvelli og lendingu á Vogaflugvelli þegar Guðni Th. Jóhannesson, forseti Íslands, hélt í heimsókn til Færeyja vorið 2017: Haustið 2018 fluttist Færeyjaflugið frá Reykjavíkurflugvelli til Keflavíkurflugvallar: Færeyjar Fréttir af flugi Faraldur kórónuveiru (COVID-19) Mest lesið Verðbólgan hjaðnar þvert á spár Viðskipti innlent Segir stefna í að Vélfag verði lagt niður vegna þvingananna Viðskipti innlent Óvænt en breytir þó ekki spám Viðskipti innlent Fjórir ráðnir nýir fagstjórar hjá Kvikmyndaskólanum Viðskipti innlent Sigga Lund lenti illa í „Vefstól Svanhildar“ og varar aðra við Neytendur Fiskar komnir í fyrstu 25 metra eldistankana Viðskipti innlent „Áfengið þarf að vera erlendis þegar þú pantar það“ Viðskipti innlent Ráðin markaðsstjóri Prís Viðskipti innlent Helga nýr fjármálastjóri Ísorku Viðskipti innlent Nýr vefur Félags foreldra- og uppeldisfræðinga kominn í loftið Samstarf Fleiri fréttir Frakkar þurfi mögulega að leita aðstoðar Alþjóðagjaldeyrissjóðsins Risinn sem var of stór til að falla er fallinn Facebook gagnrýnt fyrir að leyfa gervigreind að reyna við börn Vilja ekkert með áfengi nágranna sinna hafa Íslensku KFC-feðgarnir í Danmörku gjaldþrota Kynntu nýja útgáfu ChatGPT: „Þetta er eins og að tala við sérfræðing“ Stærsti olíu- og gasfundur olíurisa í 25 ár Tíu prósenta tollur á færeyskar vörur Leist ekki á hagtölur og rak yfirmann stofnunarinnar Hagnaðist um 2,2 billjónir króna Gengi Novo Nordisk steypist niður Samkomulagið það besta mögulega í erfiðum aðstæðum Stærsti olíufundur Evrópu í áratug í Póllandi Hampiðjan kaupir ástralskan kaðlaframleiðanda Japanskir bílaframleiðendur í skýjunum eftir tollasamkomulag Hagnaðurinn af Labubu sagður hafa aukist um 350 prósent Hótar þrjátíu prósenta tolli á ESB Hótar Kanadamönnum hærri tollgjöldum Forstjóri X hættir óvænt Kynna nýtt kerfi gegn „gervigreindarsópum“ SAS í sókn og kaupir 55 brasilískar vélar Sjá meira
Jørgen Niclasen, fjármálaráðherra Færeyja, hefur kynnt sértækar aðgerðir landsstjórnarinnar til að bjarga flugstarfsemi eyjanna. Frumvarp um málið verður lagt fyrir Lögþingið á næstu dögum en ráðherrann segist hafa stuðning úr öllum flokkum við björgunarpakkann. Landskassinn hyggst leggja fram 115 milljónir danskra króna í beina styrki til flugsins, andvirði 2.550 milljóna íslenskra króna. Bróðurparturinn fer til þjóðarflugfélagsins Atlantsflogs, Atlantic Airways, um 2.220 milljónir króna. Þá renna um 320 milljónir króna til flugvallarins í Vogum, að því er Kringvarpið greinir frá. Flugfélagið nýtur einnig góðs af öðrum aðgerðum, eins og 35 prósent endurgreiðslu af sköttum launþega, sem áætlað er að skili félaginu um 270 milljónum íslenskra króna yfir árið. Strax í fyrstu bylgju kórónufaraldursins var stór hluti starfsmanna, eða 180 manns, sendur í launað frí en þar nýtti félagið sér almennar stuðningsaðgerðir landsstjórnarinnar við atvinnulífið. Engu að síður neyddist flugfélagið til að segja upp 100 starfsmönnum og fækkaði starfsmönnum úr 240 niður í 140, samkvæmt umfjöllun Norðlýsið. Airbus A319-þota Atlantic Airways á flugvellinum í Vogum í Færeyjum.Vísir/getty Vegna heimsfaraldursins gerir Atlantsflog ráð fyrir 53 prósenta fækkun farþega á þessu ári og að farþegafjöldinn í ár verði um 160 þúsund manns, samanborið við 338 þúsund árið 2019. Á næsta ári, 2021, gera áætlanir félagsins ráð fyrir að flytja 246 þúsund farþega og vonast svo til að árið 2022 verði félagið aftur búið að ná sama farþegafjölda og var árið 2019. Sem stendur heldur félagið úti lágmarksstarfsemi, sem felst í einu flugi á dag milli Færeyja og Kaupmannahafnar og einu flugi í viku til Billund. Félagið hafði einnig ætlað sér að hefja Edinborgarflug á ný um miðjan október en hefur frestað því fram til 5. nóvember vegna uppsveiflu faraldursins á Bretlandseyjum. Þá liggur Íslandsflug félagsins niðri en stefnt er að nokkrum ferðum til Keflavíkurflugvallar í kringum jól og áramót. Færeyingar hafa verið að endurnýja flota félagsins með nýjum Airbus A320neo, samhliða því að hætta rekstri minni Airbus A319. Stefnan er núna að vera með þrjár A320-þotur en einnig rekur félagið tvær þyrlur, sem bæði sinna björgunarflugi og almennu flugi innan Færeyja. Atlantic Airways hefur frá árinu 2014 verið alfarið í eigu færeysku landsstjórnarinnar eftir að hún keypti upp öll hlutabréf félagsins. Það var áður skráð á markaði, bæði í kauphöllinni á Íslandi og kauphöllinni í Kaupmannahöfn. Sjá mátti þotu félagsins í flugtaki á Reykjavíkurflugvelli og lendingu á Vogaflugvelli þegar Guðni Th. Jóhannesson, forseti Íslands, hélt í heimsókn til Færeyja vorið 2017: Haustið 2018 fluttist Færeyjaflugið frá Reykjavíkurflugvelli til Keflavíkurflugvallar:
Færeyjar Fréttir af flugi Faraldur kórónuveiru (COVID-19) Mest lesið Verðbólgan hjaðnar þvert á spár Viðskipti innlent Segir stefna í að Vélfag verði lagt niður vegna þvingananna Viðskipti innlent Óvænt en breytir þó ekki spám Viðskipti innlent Fjórir ráðnir nýir fagstjórar hjá Kvikmyndaskólanum Viðskipti innlent Sigga Lund lenti illa í „Vefstól Svanhildar“ og varar aðra við Neytendur Fiskar komnir í fyrstu 25 metra eldistankana Viðskipti innlent „Áfengið þarf að vera erlendis þegar þú pantar það“ Viðskipti innlent Ráðin markaðsstjóri Prís Viðskipti innlent Helga nýr fjármálastjóri Ísorku Viðskipti innlent Nýr vefur Félags foreldra- og uppeldisfræðinga kominn í loftið Samstarf Fleiri fréttir Frakkar þurfi mögulega að leita aðstoðar Alþjóðagjaldeyrissjóðsins Risinn sem var of stór til að falla er fallinn Facebook gagnrýnt fyrir að leyfa gervigreind að reyna við börn Vilja ekkert með áfengi nágranna sinna hafa Íslensku KFC-feðgarnir í Danmörku gjaldþrota Kynntu nýja útgáfu ChatGPT: „Þetta er eins og að tala við sérfræðing“ Stærsti olíu- og gasfundur olíurisa í 25 ár Tíu prósenta tollur á færeyskar vörur Leist ekki á hagtölur og rak yfirmann stofnunarinnar Hagnaðist um 2,2 billjónir króna Gengi Novo Nordisk steypist niður Samkomulagið það besta mögulega í erfiðum aðstæðum Stærsti olíufundur Evrópu í áratug í Póllandi Hampiðjan kaupir ástralskan kaðlaframleiðanda Japanskir bílaframleiðendur í skýjunum eftir tollasamkomulag Hagnaðurinn af Labubu sagður hafa aukist um 350 prósent Hótar þrjátíu prósenta tolli á ESB Hótar Kanadamönnum hærri tollgjöldum Forstjóri X hættir óvænt Kynna nýtt kerfi gegn „gervigreindarsópum“ SAS í sókn og kaupir 55 brasilískar vélar Sjá meira