Aldur viðskiptavina hækkar hratt í kjölfar Covid Rakel Sveinsdóttir skrifar 7. október 2020 07:00 Guðmundur Magnason framkvæmdastjóri Heimkaup.is Vísir/Vilhelm „Þegar fyrsta bylgja COVID reið yfir sáum við meðalaldur nýrra viðskipavina rísa mjög hratt. Þannig var meðalaldur nýrra viðskiptavina 36.2 ár í janúar en hækkaði í 44.5 ár í mars,“ segir Guðmundur Magnason framkvæmdastjóri Heimkaup.is um áhrif kórónufaraldursins á netverslun. „Og elstu nýju viðskiptavinirnir voru á níræðisaldri,“ segir Guðmundur. Að hans sögn er þróunin sambærileg nú þegar þriðja bylgja faraldursins er að ganga yfir. „Það er greinilegt að fólk kann að meta að geta verslað innan veggja heimilisins á þessum tímum,“ segir Guðmundur. Guðmundur rekur Heimkaup.is sem nú býður upp á um fimmtíu þúsund vörunúmer. Guðmundur spáir því að þetta úrval muni aukast á næstu misserum og segir marga horfa á lyf og áfengi. Í dag og í fyrramálið rýnir Atvinnulífið á Vísi í þróun netverslunar í kjölfar kórónufaraldursins. Tekin verða til umfjöllunar þrjú dæmi um netverslun ólíkra fyrirtækja og hvaða þýðingu hún hefur nú þegar kórónufaraldur hefur öllu breytt. Hér er fyrsta viðtalið af þremur. Í kjölfar Covid: Matarinnkaup og afþreying Guðmundur segir stóru breytinguna í kjölfar kórónufaraldursins felast í matarinnkaupum. Í þeim efnum hafi margir tekið fyrstu skrefin á síðustu mánuðum. ,,Það kann að koma einhverjum á óvart en stærstu flokkarnir eru ferskvara. Ávextir, grænmeti, kjöt og fiskur,“ segir Guðmundur og bætir við: ,,Það er með öðrum orðum greinilegt að fólk treystir okkur fyrir því að velja fyrir sig þessar viðkvæmu vörur og við leggjum líka gríðarlega mikið upp úr gæðunum.“ Þá segir Guðmundur augljóst að með hertum samkomureglum, þurfi fólk að hafa meira ofan af fyrir sér. Annað sem við sjáum er að fólki vantar afþreyingu. Þannig seljum við gríðarlega mikið af sjónvörpum og svo hafa spil og púsl selst meira en við höfum séð áður,“ segir Guðmundur. Guðmundur segir háskólanema kaupa námsbækur á netinu í mun meira mæli en áður en að það skýrist af fleiru en fjárnámi. „Þar að baki eru nokkrir hlutir. Meira fjarnám, hærri umhverfisvitund og svo hafa skiptimarkaðir með bækur trúlega ekki átt uppá pallborðið hjá mörgum,“ segir Guðmundur. Guðmundur segir viðskiptavini gera kröfur um meiri hraða og sveigjanleika í afhendingu pantana.Vísir/Vilhelm Sendillinn inn fyrir útidyrnar Þegar Guðmundur er spurður um hvernig hann sjái fyrir sér þróun netverslunar nefnir hann strax aukna þjónustu. ,,Þegar við lítum út fyrir landsteinana er það tvennt sem stendur upp úr þegar kemur að þróun netverslunar. Viðskiptavinir vilja meiri hraða í afhendingu og fjölbreyttari afhendingarmöguleika. Þar með talið að geta hleypt sendlinum inn með vörurnar þegar þú ert ekki heima,“ segir Guðmundur. Hann segir það mögulega geta komið sumum spánskt fyrir sjónir að hleypa sendlinum inn á heimilin þegar fólk er ekki heima. Hins vegar séu það ákveðin þægindi að þurfa ekki að passa upp á að vera heima þegar pöntun er afhent. „Vörurnar bíða þín fyrir innan útidyrahurðina þegar þú kemur heim,“ segir Guðmundur. Að sögn Guðmundar er tækniþróun mjög mikil og hröð hjá netverslunum. Ég er ekki viss um að fólk geri sér almennt grein fyrir mikil tækniþróun á sér stað hjá fyrirtækjum eins og okkar. Það þarf sterka tækniinnviði til þess að geta tekið við þúsundum pantana á tugum þúsunda stykkja, týnt þessar pantanir saman og skilað þeim á réttum tíma til viðskiptavina,“ segir Guðmundur og bætir við: „Kröfur viðskiptavina aukast stöðugt og þess vegna er þróunin stanslaus til að mæta þeim.“ Þá segir Guðmundur að fólki finnist þægilegt að versla á netinu þar sem hægt er að kaupa ólíkar vörur með einum smelli. Vörukaupin geti verið allt frá matarinnkaupum í maskara fyrir augnhár eða tölvutöskur. „Það eru spennandi tímar framundan í netverslun og alveg ljóst að COVID hefur hent okkur að minnsta kosti tvö til þrjú ár fram í tímann“ segir Guðmundur að lokum. Verslun Faraldur kórónuveiru (COVID-19) Neytendur Mest lesið Bíða enn eftir tæpri milljón í endurgreiðslu eftir fall Play Neytendur Jafnvægi heimilis og vinnu: „Lífið er meira en titill“ Atvinnulíf Orkuöryggi sagt standa tæpt gangi ný orkuspá eftir Viðskipti Rekja aukna bílasölu til komandi vörugjaldahækkunar Viðskipti innlent Ágreiningur í Peningastefnunefnd um síðustu vaxtalækkun Viðskipti innlent Einn áhrifamestu markaðsfræðimanna heims með erindi á ÍMARk Samstarf Mango opnar í Smáralind Viðskipti innlent „Eru kannski á mörkunum í siðferðislegri markaðssetningu“ Viðskipti Mikil eftirvænting á Hellu fyrir opnun Bæjarins bestu Viðskipti innlent Orðin hluti af mannlífinu: „Án okkar væri heldur tómlegt að vera til“ Viðskipti innlent Fleiri fréttir Jafnvægi heimilis og vinnu: „Lífið er meira en titill“ „Hann bókstaflega argar á mig þangað til ég fer fram úr“ Örgleði (ekki öl-gleði) Einkenni gervigreindar-kvíða og góð ráð Kaflaskil: „Allt í einu er ekkert í dagatalinu“ „Af hverju fara Hafnfirðingar með stiga í búð?“ Hvort ætli A eða B týpurnar séu betri í vinnu? Ungum konum fjölgar í lögreglunni „Í fréttum lítur þetta allt saman nokkuð vel út, en...“ Ekki grínast um uppsagnir, hnýsast um samtölin eða baktala Öll heimilisverk skemmtileg nema eitt Áhrif foreldra á starfsframa og velgengni barna sinna Að byrja að vinna á ný í sorg „Ég gríp eiginlega strax í hina heilögu tvennu“ Sjá meira
„Þegar fyrsta bylgja COVID reið yfir sáum við meðalaldur nýrra viðskipavina rísa mjög hratt. Þannig var meðalaldur nýrra viðskiptavina 36.2 ár í janúar en hækkaði í 44.5 ár í mars,“ segir Guðmundur Magnason framkvæmdastjóri Heimkaup.is um áhrif kórónufaraldursins á netverslun. „Og elstu nýju viðskiptavinirnir voru á níræðisaldri,“ segir Guðmundur. Að hans sögn er þróunin sambærileg nú þegar þriðja bylgja faraldursins er að ganga yfir. „Það er greinilegt að fólk kann að meta að geta verslað innan veggja heimilisins á þessum tímum,“ segir Guðmundur. Guðmundur rekur Heimkaup.is sem nú býður upp á um fimmtíu þúsund vörunúmer. Guðmundur spáir því að þetta úrval muni aukast á næstu misserum og segir marga horfa á lyf og áfengi. Í dag og í fyrramálið rýnir Atvinnulífið á Vísi í þróun netverslunar í kjölfar kórónufaraldursins. Tekin verða til umfjöllunar þrjú dæmi um netverslun ólíkra fyrirtækja og hvaða þýðingu hún hefur nú þegar kórónufaraldur hefur öllu breytt. Hér er fyrsta viðtalið af þremur. Í kjölfar Covid: Matarinnkaup og afþreying Guðmundur segir stóru breytinguna í kjölfar kórónufaraldursins felast í matarinnkaupum. Í þeim efnum hafi margir tekið fyrstu skrefin á síðustu mánuðum. ,,Það kann að koma einhverjum á óvart en stærstu flokkarnir eru ferskvara. Ávextir, grænmeti, kjöt og fiskur,“ segir Guðmundur og bætir við: ,,Það er með öðrum orðum greinilegt að fólk treystir okkur fyrir því að velja fyrir sig þessar viðkvæmu vörur og við leggjum líka gríðarlega mikið upp úr gæðunum.“ Þá segir Guðmundur augljóst að með hertum samkomureglum, þurfi fólk að hafa meira ofan af fyrir sér. Annað sem við sjáum er að fólki vantar afþreyingu. Þannig seljum við gríðarlega mikið af sjónvörpum og svo hafa spil og púsl selst meira en við höfum séð áður,“ segir Guðmundur. Guðmundur segir háskólanema kaupa námsbækur á netinu í mun meira mæli en áður en að það skýrist af fleiru en fjárnámi. „Þar að baki eru nokkrir hlutir. Meira fjarnám, hærri umhverfisvitund og svo hafa skiptimarkaðir með bækur trúlega ekki átt uppá pallborðið hjá mörgum,“ segir Guðmundur. Guðmundur segir viðskiptavini gera kröfur um meiri hraða og sveigjanleika í afhendingu pantana.Vísir/Vilhelm Sendillinn inn fyrir útidyrnar Þegar Guðmundur er spurður um hvernig hann sjái fyrir sér þróun netverslunar nefnir hann strax aukna þjónustu. ,,Þegar við lítum út fyrir landsteinana er það tvennt sem stendur upp úr þegar kemur að þróun netverslunar. Viðskiptavinir vilja meiri hraða í afhendingu og fjölbreyttari afhendingarmöguleika. Þar með talið að geta hleypt sendlinum inn með vörurnar þegar þú ert ekki heima,“ segir Guðmundur. Hann segir það mögulega geta komið sumum spánskt fyrir sjónir að hleypa sendlinum inn á heimilin þegar fólk er ekki heima. Hins vegar séu það ákveðin þægindi að þurfa ekki að passa upp á að vera heima þegar pöntun er afhent. „Vörurnar bíða þín fyrir innan útidyrahurðina þegar þú kemur heim,“ segir Guðmundur. Að sögn Guðmundar er tækniþróun mjög mikil og hröð hjá netverslunum. Ég er ekki viss um að fólk geri sér almennt grein fyrir mikil tækniþróun á sér stað hjá fyrirtækjum eins og okkar. Það þarf sterka tækniinnviði til þess að geta tekið við þúsundum pantana á tugum þúsunda stykkja, týnt þessar pantanir saman og skilað þeim á réttum tíma til viðskiptavina,“ segir Guðmundur og bætir við: „Kröfur viðskiptavina aukast stöðugt og þess vegna er þróunin stanslaus til að mæta þeim.“ Þá segir Guðmundur að fólki finnist þægilegt að versla á netinu þar sem hægt er að kaupa ólíkar vörur með einum smelli. Vörukaupin geti verið allt frá matarinnkaupum í maskara fyrir augnhár eða tölvutöskur. „Það eru spennandi tímar framundan í netverslun og alveg ljóst að COVID hefur hent okkur að minnsta kosti tvö til þrjú ár fram í tímann“ segir Guðmundur að lokum.
Verslun Faraldur kórónuveiru (COVID-19) Neytendur Mest lesið Bíða enn eftir tæpri milljón í endurgreiðslu eftir fall Play Neytendur Jafnvægi heimilis og vinnu: „Lífið er meira en titill“ Atvinnulíf Orkuöryggi sagt standa tæpt gangi ný orkuspá eftir Viðskipti Rekja aukna bílasölu til komandi vörugjaldahækkunar Viðskipti innlent Ágreiningur í Peningastefnunefnd um síðustu vaxtalækkun Viðskipti innlent Einn áhrifamestu markaðsfræðimanna heims með erindi á ÍMARk Samstarf Mango opnar í Smáralind Viðskipti innlent „Eru kannski á mörkunum í siðferðislegri markaðssetningu“ Viðskipti Mikil eftirvænting á Hellu fyrir opnun Bæjarins bestu Viðskipti innlent Orðin hluti af mannlífinu: „Án okkar væri heldur tómlegt að vera til“ Viðskipti innlent Fleiri fréttir Jafnvægi heimilis og vinnu: „Lífið er meira en titill“ „Hann bókstaflega argar á mig þangað til ég fer fram úr“ Örgleði (ekki öl-gleði) Einkenni gervigreindar-kvíða og góð ráð Kaflaskil: „Allt í einu er ekkert í dagatalinu“ „Af hverju fara Hafnfirðingar með stiga í búð?“ Hvort ætli A eða B týpurnar séu betri í vinnu? Ungum konum fjölgar í lögreglunni „Í fréttum lítur þetta allt saman nokkuð vel út, en...“ Ekki grínast um uppsagnir, hnýsast um samtölin eða baktala Öll heimilisverk skemmtileg nema eitt Áhrif foreldra á starfsframa og velgengni barna sinna Að byrja að vinna á ný í sorg „Ég gríp eiginlega strax í hina heilögu tvennu“ Sjá meira