Segir flugliða Icelandair vinna 14 prósent minna en keppinautarnir Stefán Ó. Jónsson og Berghildur Erla Bernharðsdóttir skrifa 22. maí 2020 14:00 Elísabet Helgadóttir, framkvæmdastjóri mannauðs hjá Icelandair. icelandair Hluthafar Icelandair ákveða í dag hvort stjórn félagsins fái umboð til að auka hlutafé í félaginu og halda hlutafjárútboð. Framkvæmdastjóri mannauðs hjá Icelandair segir að flugfreyjur og flugþjónar hafi verið að fljúga 14 prósent færri flugtíma en hjá sambærilegum félögum í Evrópu. Í lokatilboði félagsins hafi falist bestu mögulegu kjör. Hluthafafundur Icelandair verður haldinn á Hótel Hilton í dag en fundurinn er haldinn í skugga þess að ekki er búið að semja við flugfreyjur félagsins. Allir hluthafar hafa rétt á að fara á fundinn en vegna kórónuveirufaraldursins eru fjöldatakmarkanir. Tilefni hans er að stjórn Icelandair fer fram á að hluthafar veiti leyfi til að auka hlutafé í félaginu og halda hlutafjárútboð. Komið hefur fram að félagið þurfi að safna allt að 29 milljörðum í hlutafjárútboði. Engin fundur hefur verið boðaður hjá Ríkissáttasemjara í kjaradeilunni en flugfreyjur -og þjónar höfnuðu lokatilboði félagsins á miðvikudag. Fram kom í fréttum í gær að flugfreyjur eru ósáttar við kröfur um aukið vinnuframlag og að launhækkanir væru ekki sambærilegar þeim sem verið hafa á almennum vinnumarkaði. Guðlaug Líney Jóhannsdóttir sakaði forstjóra félagsins í bréfi til félagsmanna í gær um að brjóta lög um stéttarfélög og vinnudeilur eftir að hann sendi starfsfólki bréf um stöðu málsins. Félagsmenn í Flugfreyjufélagi Íslands mættu til fundar á Hilton Nordica-hótelinu nú í morgun. Á fundinum verður farið yfir stöðuna í kjaraviðræðum félagsins við Icelandair. Fleiri slíkir fundir verða haldnir nú í dag. Elísabet Helgadóttir, framkvæmdastjóri mannauðs hjá Icelandair, segir tilgang breytinganna margvíslegan en almennt sé verið að auka vinnutíma og bjóða launahækkun um 5,7% nema á lægst launaða hópinn sem bauðst 12% hækkun launa. Fram kom í bréfi Boga til starfsmanna í gær að launin hækki þó ekki árin 2021 og 2022 en árið 2023 hækki þau í takt við launaþróun á íslenskum vinnumarkaði frá undirritun samningsins. „Þarna eru breytingar á vinnufyrirkomulaginu þannig að við erum að óska eftir því að fólk fljúgi meira. Við erum að gera kröfu um allt frá fimm tímum meira í mánuði í þrettán tíma meira. Þrettán tímarnir eru byggðir í kringum sumarstarfsmennina okkar sem koma inn og fljúga í þrjá til fjóra mánuði,“ segir Elísabet. Að sama skapi sé Icelandair að gera sig betur í stakk búið fyrir samkeppnina. „Við höfum séð það og heyrt það frá okkar ráðgjöfum að okkar freyjur og þjónar eru að skila 14 prósent minna vinnuframlagi en gengur og gerist í sambærilegum félögum í Evrópu. Við erum í raun að leiðrétta þetta en á sama tíma að hækka grunnlaun og gera ýmsar breytingar sem auka sveigjanleika hjá flugfreyjum og þjónum,“ segir Elísabet. Nefnir hún í því samhengi aukið framboð á hlutastörfum. „Síðan erum við líka að gera þetta þannig að hvíldin verði meiri í heimahöfn, fjarvera frá heimili ætti því að minnka hlutfallslega,“ segir Elísabet og undirstrikar það sem Bogi Nils Bogason, forstjóri félagsins sagði þegar slitnaði upp úr samningaviðræðum við flugfreyjur í vikunni: Icelandair bjóði einhver bestu kjör sem þekkist á Vesturlöndum fyrir þessi störf. „Jafnframt höldum við í þessu sterku réttindi, eins og orlofs- og veikindarétt, sem og öll önnur almenn réttindi sem eru sterk á íslenskum vinnumarkaði,“ bætir Elísbet við. Mikill vilji að semja við FFÍ Ósamið hefur verið við flugfreyjur og þjóna í um 18 mánuði og hafa þær því ekki fengið launahækkanir, t.a.m. í samræmi við lífskjarasamningana, eins og aðrar flugstéttir. Aðspurð um þessa stöðu segir Elísabet það vissulega rétt, ekki hafi tekist að semja við FFÍ í langan tíma og þar beri báðir aðilar hluta af sökinni. Það verði þó ekki hjá því lítið að staða Icelandair hafi breyst til hins verra síðan lífskjarasamningarnir voru undirritaðir vorið 2019. Svigrúmið til launahækkana sé því minna en ella. Sem fyrr segir feli lokatilboð Icelandair samt sem áður í sér „góðar“ launahækkanir. „Við getum því staðið við það að við séum að bjóða bestu mögulegu kjör,“ segir Elísabet. Þá ítrekar hún það sem einnig hefur komið fram í máli Boga Nils. Öll áhersla Icelandair hafi verið á að semja við Flugfreyjufélag Íslands og því ekki komið til tals að semja framhjá félaginu. Það hafi ekki verið rætt „í eina mínútu,“ að sögn Elísabetar. Icelandair Fréttir af flugi Kjaramál Tengdar fréttir Flugfreyjur byrjaðar að funda og hluthafafundur yfirvofandi Félagsmenn í Flugfreyjufélagi Íslands (FFÍ) mættu til fundar á Hilton Nordica-hótelinu við Suðurlandsbraut nú í morgun. 22. maí 2020 10:51 Sakar Boga um hræðsluáróður og hroka Guðlaug Líney Jóhannsdóttir, formaður Flugfreyjufélags Íslands, segir Boga Nils Bogason forstjóra Icelandair gera sig sekan um að brjóta lög um stéttarfélög og vinnudeilur. 21. maí 2020 21:25 Mest lesið Efnahagslegt tjón lítið ef nokkuð en öll prinsipp þverbrotin Viðskipti innlent Samþykktu verndartolla sem bitna á Íslandi og Noregi Viðskipti innlent „ESB hefur nú sýnt klærnar og sitt rétta andlit“ Viðskipti innlent „Það er verið að brjóta gegn grundvallaratriðum EES-samningsins“ Viðskipti innlent Selur hjörð en ekki jörð Viðskipti innlent Kortavelta á fljúgandi siglingu og vaxtalækkun ólíkleg Viðskipti innlent Frá Sýn til Fastus Viðskipti innlent Hver er munurinn á séreign og samtryggingu? Viðskipti innlent Hundrað þúsund í höfuðstólinn eru orðin að átján í dag Neytendur Stjórnendur fyrirtækja svartsýnir Viðskipti innlent Fleiri fréttir Efnahagslegt tjón lítið ef nokkuð en öll prinsipp þverbrotin „ESB hefur nú sýnt klærnar og sitt rétta andlit“ Frá Sýn til Fastus Þrír forstöðumenn til starfa hjá Íslandsbanka Kortavelta á fljúgandi siglingu og vaxtalækkun ólíkleg „Það er verið að brjóta gegn grundvallaratriðum EES-samningsins“ „Varnarsigur“ að fá inn texta um samráð um áhrif tollanna Selur hjörð en ekki jörð Samþykktu verndartolla sem bitna á Íslandi og Noregi Orri einbeitir sér að bæjarmálunum og Kári tekur við Stjórnendur fyrirtækja svartsýnir Vigdís til Hringborðs hafs og eldis Hver er munurinn á séreign og samtryggingu? Óboðlegt að sitja undir íþyngjandi regluverki en njóta ekki ágóðans Ferðaþjónusturisar stefna á sameiningu Ráðinn nýr forstöðumaður hjá Origo Vonar að frestun fundarins marki stefnubreytingu „Loftslagsbanki“ veitir Veitum fimmtán milljarða króna lán Fríður nýr mannauðs- og gæðastjóri Lyfja og heilsu Pavel í baðstofubransann Segja ákvörðun um verndartolla enn slegið á frest Tveggja ára gamall umræðuþráður hafði áhrif á bókanir ferðaþjónustufyrirtækis Íbúar vilja fella úr gildi starfsleyfi Hygge vegna mengunar Fundinum mikilvæga frestað Staðfesta þunga sekt vegna tuga dulinna auglýsinga Kári lætur af störfum sem forstjóri PCC á Bakka Reisa minnst 2.600 fermetra á Völlunum á tólf mánuðum Lífeyrissjóður tannlækna sameinast Frjálsa Mun fljúga milli Keflavíkur og Montreal næsta sumar Hagvöxtur mun minni en reiknað var með Sjá meira
Hluthafar Icelandair ákveða í dag hvort stjórn félagsins fái umboð til að auka hlutafé í félaginu og halda hlutafjárútboð. Framkvæmdastjóri mannauðs hjá Icelandair segir að flugfreyjur og flugþjónar hafi verið að fljúga 14 prósent færri flugtíma en hjá sambærilegum félögum í Evrópu. Í lokatilboði félagsins hafi falist bestu mögulegu kjör. Hluthafafundur Icelandair verður haldinn á Hótel Hilton í dag en fundurinn er haldinn í skugga þess að ekki er búið að semja við flugfreyjur félagsins. Allir hluthafar hafa rétt á að fara á fundinn en vegna kórónuveirufaraldursins eru fjöldatakmarkanir. Tilefni hans er að stjórn Icelandair fer fram á að hluthafar veiti leyfi til að auka hlutafé í félaginu og halda hlutafjárútboð. Komið hefur fram að félagið þurfi að safna allt að 29 milljörðum í hlutafjárútboði. Engin fundur hefur verið boðaður hjá Ríkissáttasemjara í kjaradeilunni en flugfreyjur -og þjónar höfnuðu lokatilboði félagsins á miðvikudag. Fram kom í fréttum í gær að flugfreyjur eru ósáttar við kröfur um aukið vinnuframlag og að launhækkanir væru ekki sambærilegar þeim sem verið hafa á almennum vinnumarkaði. Guðlaug Líney Jóhannsdóttir sakaði forstjóra félagsins í bréfi til félagsmanna í gær um að brjóta lög um stéttarfélög og vinnudeilur eftir að hann sendi starfsfólki bréf um stöðu málsins. Félagsmenn í Flugfreyjufélagi Íslands mættu til fundar á Hilton Nordica-hótelinu nú í morgun. Á fundinum verður farið yfir stöðuna í kjaraviðræðum félagsins við Icelandair. Fleiri slíkir fundir verða haldnir nú í dag. Elísabet Helgadóttir, framkvæmdastjóri mannauðs hjá Icelandair, segir tilgang breytinganna margvíslegan en almennt sé verið að auka vinnutíma og bjóða launahækkun um 5,7% nema á lægst launaða hópinn sem bauðst 12% hækkun launa. Fram kom í bréfi Boga til starfsmanna í gær að launin hækki þó ekki árin 2021 og 2022 en árið 2023 hækki þau í takt við launaþróun á íslenskum vinnumarkaði frá undirritun samningsins. „Þarna eru breytingar á vinnufyrirkomulaginu þannig að við erum að óska eftir því að fólk fljúgi meira. Við erum að gera kröfu um allt frá fimm tímum meira í mánuði í þrettán tíma meira. Þrettán tímarnir eru byggðir í kringum sumarstarfsmennina okkar sem koma inn og fljúga í þrjá til fjóra mánuði,“ segir Elísabet. Að sama skapi sé Icelandair að gera sig betur í stakk búið fyrir samkeppnina. „Við höfum séð það og heyrt það frá okkar ráðgjöfum að okkar freyjur og þjónar eru að skila 14 prósent minna vinnuframlagi en gengur og gerist í sambærilegum félögum í Evrópu. Við erum í raun að leiðrétta þetta en á sama tíma að hækka grunnlaun og gera ýmsar breytingar sem auka sveigjanleika hjá flugfreyjum og þjónum,“ segir Elísabet. Nefnir hún í því samhengi aukið framboð á hlutastörfum. „Síðan erum við líka að gera þetta þannig að hvíldin verði meiri í heimahöfn, fjarvera frá heimili ætti því að minnka hlutfallslega,“ segir Elísabet og undirstrikar það sem Bogi Nils Bogason, forstjóri félagsins sagði þegar slitnaði upp úr samningaviðræðum við flugfreyjur í vikunni: Icelandair bjóði einhver bestu kjör sem þekkist á Vesturlöndum fyrir þessi störf. „Jafnframt höldum við í þessu sterku réttindi, eins og orlofs- og veikindarétt, sem og öll önnur almenn réttindi sem eru sterk á íslenskum vinnumarkaði,“ bætir Elísbet við. Mikill vilji að semja við FFÍ Ósamið hefur verið við flugfreyjur og þjóna í um 18 mánuði og hafa þær því ekki fengið launahækkanir, t.a.m. í samræmi við lífskjarasamningana, eins og aðrar flugstéttir. Aðspurð um þessa stöðu segir Elísabet það vissulega rétt, ekki hafi tekist að semja við FFÍ í langan tíma og þar beri báðir aðilar hluta af sökinni. Það verði þó ekki hjá því lítið að staða Icelandair hafi breyst til hins verra síðan lífskjarasamningarnir voru undirritaðir vorið 2019. Svigrúmið til launahækkana sé því minna en ella. Sem fyrr segir feli lokatilboð Icelandair samt sem áður í sér „góðar“ launahækkanir. „Við getum því staðið við það að við séum að bjóða bestu mögulegu kjör,“ segir Elísabet. Þá ítrekar hún það sem einnig hefur komið fram í máli Boga Nils. Öll áhersla Icelandair hafi verið á að semja við Flugfreyjufélag Íslands og því ekki komið til tals að semja framhjá félaginu. Það hafi ekki verið rætt „í eina mínútu,“ að sögn Elísabetar.
Icelandair Fréttir af flugi Kjaramál Tengdar fréttir Flugfreyjur byrjaðar að funda og hluthafafundur yfirvofandi Félagsmenn í Flugfreyjufélagi Íslands (FFÍ) mættu til fundar á Hilton Nordica-hótelinu við Suðurlandsbraut nú í morgun. 22. maí 2020 10:51 Sakar Boga um hræðsluáróður og hroka Guðlaug Líney Jóhannsdóttir, formaður Flugfreyjufélags Íslands, segir Boga Nils Bogason forstjóra Icelandair gera sig sekan um að brjóta lög um stéttarfélög og vinnudeilur. 21. maí 2020 21:25 Mest lesið Efnahagslegt tjón lítið ef nokkuð en öll prinsipp þverbrotin Viðskipti innlent Samþykktu verndartolla sem bitna á Íslandi og Noregi Viðskipti innlent „ESB hefur nú sýnt klærnar og sitt rétta andlit“ Viðskipti innlent „Það er verið að brjóta gegn grundvallaratriðum EES-samningsins“ Viðskipti innlent Selur hjörð en ekki jörð Viðskipti innlent Kortavelta á fljúgandi siglingu og vaxtalækkun ólíkleg Viðskipti innlent Frá Sýn til Fastus Viðskipti innlent Hver er munurinn á séreign og samtryggingu? Viðskipti innlent Hundrað þúsund í höfuðstólinn eru orðin að átján í dag Neytendur Stjórnendur fyrirtækja svartsýnir Viðskipti innlent Fleiri fréttir Efnahagslegt tjón lítið ef nokkuð en öll prinsipp þverbrotin „ESB hefur nú sýnt klærnar og sitt rétta andlit“ Frá Sýn til Fastus Þrír forstöðumenn til starfa hjá Íslandsbanka Kortavelta á fljúgandi siglingu og vaxtalækkun ólíkleg „Það er verið að brjóta gegn grundvallaratriðum EES-samningsins“ „Varnarsigur“ að fá inn texta um samráð um áhrif tollanna Selur hjörð en ekki jörð Samþykktu verndartolla sem bitna á Íslandi og Noregi Orri einbeitir sér að bæjarmálunum og Kári tekur við Stjórnendur fyrirtækja svartsýnir Vigdís til Hringborðs hafs og eldis Hver er munurinn á séreign og samtryggingu? Óboðlegt að sitja undir íþyngjandi regluverki en njóta ekki ágóðans Ferðaþjónusturisar stefna á sameiningu Ráðinn nýr forstöðumaður hjá Origo Vonar að frestun fundarins marki stefnubreytingu „Loftslagsbanki“ veitir Veitum fimmtán milljarða króna lán Fríður nýr mannauðs- og gæðastjóri Lyfja og heilsu Pavel í baðstofubransann Segja ákvörðun um verndartolla enn slegið á frest Tveggja ára gamall umræðuþráður hafði áhrif á bókanir ferðaþjónustufyrirtækis Íbúar vilja fella úr gildi starfsleyfi Hygge vegna mengunar Fundinum mikilvæga frestað Staðfesta þunga sekt vegna tuga dulinna auglýsinga Kári lætur af störfum sem forstjóri PCC á Bakka Reisa minnst 2.600 fermetra á Völlunum á tólf mánuðum Lífeyrissjóður tannlækna sameinast Frjálsa Mun fljúga milli Keflavíkur og Montreal næsta sumar Hagvöxtur mun minni en reiknað var með Sjá meira
Flugfreyjur byrjaðar að funda og hluthafafundur yfirvofandi Félagsmenn í Flugfreyjufélagi Íslands (FFÍ) mættu til fundar á Hilton Nordica-hótelinu við Suðurlandsbraut nú í morgun. 22. maí 2020 10:51
Sakar Boga um hræðsluáróður og hroka Guðlaug Líney Jóhannsdóttir, formaður Flugfreyjufélags Íslands, segir Boga Nils Bogason forstjóra Icelandair gera sig sekan um að brjóta lög um stéttarfélög og vinnudeilur. 21. maí 2020 21:25