Nike andlitshlífar búnar til á tveimur vikum Rakel Sveinsdóttir skrifar 7. maí 2020 11:00 Andlitshlífar Nike fyrir heilbrigðisstarfsmenn er eitt af fjölmörgum nýsköpunarverkefnum sem orðið hafa að veruleika á tímum kórónuveirunnar. Mun kraftur nýsköpunar, lausna og sveigjanleika lifa heimsfaraldurinn af? Um síðustu mánaðarmót hafði Nike í Bandaríkjunum dreift og gefið um 290.000 sérútbúnar Nike andlitshlífar fyrir heilbrigðisstarfsmenn. Andlitshlífarnar voru útbúnar á tveimur vikum og gerðar úr efni sem Nike nýtir að öllu jöfnu fyrir framleiðslu á skóm og fatnað. Nike andlitshlífarnar eru enn eitt dæmið um nýsköpunarverkefni sem orðið hefur að veruleika í nú á tímum kórónufaraldurs. Stórfyrirtæki eins og Ikea, Apple og Ford hafa gert það sama þar sem framleiðslu var breytt til að búa til vörur og hlífðarbúnað fyrir heilbrigðisstarfsfólk. Í viðtali við FastCompany lýsir Michael Donaghu, yfirmaður nýsköpunar- og þróunarsviðs Nike, hvernig ferillinn gekk fyrir sig. Hugmynd að veruleika Allt fór þetta af stað einn mánudagsmorgunn þegar Michael þurfti að mæta á skrifstofuna eftir að hafa verið í fjarvinnu heima í kjölfar lokana hjá Nike og félagsforðunar. Verkefnið var: Beiðni frá spítala á svæðinu um það hvort Nike gæti útbúið andlitshlífar. Michael boðaði teymið sitt strax til fjarfundar. Þar voru hlutirnir ræddir til hlítar og þá fyrst og fremst hugað að því hvaða hráefni Nike hefði yfir að ráða sem hægt væri að nýta í andlitshlífar frekar en skó.Og hvaða tækjabúnaður réði við slíka framleiðslu? Að sögn Michael er lykilatriði í nýsköpun að tala ekki of mikið um hugmyndina, heldur vinda sér frekar í að búa til prótótýpu því hún sýnir bæði kosti og galla og er góð til að vísa veginn áfram. Hefðbundnu verklagi var fylgt eftir en í stað þess að kalla til íþróttafólk til að máta mismunandi tegundir af skóm, var fólk úr heilbrigðisgeiranum fengið til að máta nokkrar tegundir af andlitshlífum frá þegar þekktum framleiðendum. Að venju fer þessi mátun fram þannig að hún er tekin upp á myndband sem þróunarteymið nýtir síðan í áframhaldandi hugmynda- og hönnunarvinnu. Þægindi voru strax markmið og eins að auðvelt yrði að setja hlífina á sig, taka hana af eða sérstilla og strekkja að. Því var ákveðið að einfaldleikinn yrði í fyrirrúmi. Festishnappur úr jakkareim var notaður til að stilla hlífina og strekkja að. Mjúkur svampur úr strigaskóm til að hlífa enni. Á svampinn var sett örþunnt efni frá Dri-Fit fatalínu Nike til að forðast að svita. Hlífðarglerið sjálft er sveigjanlegt efni sem kallast TPU og er notað í Nike Air skósóla. Að sögn Michaels komu auðvitað upp nokkrar hindranir. Sú stærsta var að hlífðarglerið var ekki nógu gagnsætt og því fannst notendum erfitt að horfa í gegnum það strax á prófunarstiginu. Úr þessu var leyst á nokkrum dögum með aðstoð framleiðsluteymis birgja Nike því til viðbótar við starfsmenn Nike voru allir aðrir hluteigendur líka tilbúnir til að leggja verkefninu lið. Fór svo að á fimmtudeginum rúmri viku eftir að erindið barst fyrst á borð Nike voru andlitshlífarnar komnar í framleiðslu. Sú framleiðsla fór fram í Missouri en þar hafði verksmiðja Nike verið lokuð vegna fjarlægðarmarka. Það skipti því ekki máli hvar á framleiðslustiginu hlífin var, frá upphafi til enda nýttist tími starfsmanna, búnaður og aðstaða til verkefnisins því sjálf starfsemi Nike hafði verið hálf lömuð í samkomubanni. Í dag er búið að dreifa andlitshlífunum á um tuttugu spítala víðs vegar um Bandaríkin en að sögn Michaels hefur Nike engan hug á að stefna á frekari vöruþróun eða framleiðslu í þessa veru, eftir að kórónufaraldri lýkur. Þá má geta þess að stuttu eftir að verkefnið hófst hjá Nike, fylgdi Adidas í kjölfarið en þeir hafa einnig hannað andlitshlífar. Í atvinnulífi, heilbrigðis- og menntakerfinu hafa gífurlegar breytingar verið gerðar um heim allan síðastliðnar vikur. Í raun hefur allt breyst: Í vinnu, í námi, í hegðun. En nú spyrja margir: Mun þessi kraftur nýsköpunar, lausna og sveigjanleika lifa áfram þegar heimsfaraldri lýkur eða fer flest aftur í sama horf og áður? Nýsköpun Faraldur kórónuveiru (COVID-19) Mest lesið Setja spurningarmerki við umfjöllun um Climeworks Viðskipti innlent Mannauðsmál lögreglunnar: Ljótu málin taka á Atvinnulíf Íbúðaverð hækkað um 14,5 prósent á tveimur árum Viðskipti innlent Jakob Valgeir lét Guðbjart bróður sinn fara Viðskipti innlent Gunnar Örn og Haraldur Hilmar nýir forstöðumenn hjá Arion Viðskipti innlent Stjórnarandstaðan í vasa hagsmunaaðila Viðskipti innlent Brynja yfirmaður markaðseftirlits Nasdaq Iceland Viðskipti innlent Gísli Þór og Jón Garðar nýir framkvæmdastjórar hjá Terra Viðskipti innlent „Ég held að þú þurfir ný gleraugu“ Viðskipti innlent Ráðin þjónustustjóri atNorth á Akureyri Viðskipti innlent Fleiri fréttir Mannauðsmál lögreglunnar: Ljótu málin taka á Stjórnun þarf ekki bara að breytast heldur „gerbreytast” „Við getum fengið Boga Ágústs til að gera og segja hvað sem er“ Að sofna yfir sjónvarpinu á kvöldin telst ekki með Að nýta kvíðann sem styrkleika og okkur til framdráttar „Já veistu Gummi, þetta gæti verið eitthvað“ Vikan sem vex og vex: „Magatilfinningin er jafnvel mikilvægust“ Hrósæfingar fyrir vinnustaði, gryfjur og góð ráð Bankastjóri Íslandsbanka: Syngur hástöfum fjölskyldunni til hryllings Að segja upp án þess að brenna brýr Breytist hratt næstu árin hvaða fyrirtæki teljast stærst og best „Gróskuhugarfarið hjálpar okkur líka að viðurkenna mistök” Reyndist ekki rétt: „Reykvíkingar munu aldrei koma“ „Var með skipt í miðju og notaði óhóflegt magn af geli“ Gervigreindin: Stjórnendur framtíðarinnar verði þjálfarar Hressilega kaótískir morgnar sem eiga það til að klikka smá Starfsfólk truflað á tveggja mínútna fresti Frumkvöðlar í áratugi: „Launalaus sjálfboðavinna fyrstu árin“ Að komast aftur í vinnugírinn eftir geggjað páskafrí Elskar kaffi að ítölskum sið og línulega dagskrá Systkinin öll verið forsetar: „Tvö félög, tvöfalt stuð!“ Boða alvöru breytingar í jafnréttismálum efnahags- og atvinnulífs Hundurinn tannlaus og unglingarnir vaktir með diskaglamri Að tilkynna vinnufélaga til lögreglu Gervigreindin: Reksturinn á svaka flugi og fjörið þó rétt að byrja Stjórnendur ekki að hvetja starfsfólk til að nýta gervigreindina enda kynslóðamunur á notendum Opus Futura kerfið: Sjálfvirk pörun orðin að veruleika í atvinnuleit og ráðningum Allt eða ekkert gellan sem er sjúk í Love is Blind Að sporna við neikvæðum áhrifum neikvæðra frétta Eistnesk að kenna íslensku: „Þúst, ehaggibara og kúka” Sjá meira
Um síðustu mánaðarmót hafði Nike í Bandaríkjunum dreift og gefið um 290.000 sérútbúnar Nike andlitshlífar fyrir heilbrigðisstarfsmenn. Andlitshlífarnar voru útbúnar á tveimur vikum og gerðar úr efni sem Nike nýtir að öllu jöfnu fyrir framleiðslu á skóm og fatnað. Nike andlitshlífarnar eru enn eitt dæmið um nýsköpunarverkefni sem orðið hefur að veruleika í nú á tímum kórónufaraldurs. Stórfyrirtæki eins og Ikea, Apple og Ford hafa gert það sama þar sem framleiðslu var breytt til að búa til vörur og hlífðarbúnað fyrir heilbrigðisstarfsfólk. Í viðtali við FastCompany lýsir Michael Donaghu, yfirmaður nýsköpunar- og þróunarsviðs Nike, hvernig ferillinn gekk fyrir sig. Hugmynd að veruleika Allt fór þetta af stað einn mánudagsmorgunn þegar Michael þurfti að mæta á skrifstofuna eftir að hafa verið í fjarvinnu heima í kjölfar lokana hjá Nike og félagsforðunar. Verkefnið var: Beiðni frá spítala á svæðinu um það hvort Nike gæti útbúið andlitshlífar. Michael boðaði teymið sitt strax til fjarfundar. Þar voru hlutirnir ræddir til hlítar og þá fyrst og fremst hugað að því hvaða hráefni Nike hefði yfir að ráða sem hægt væri að nýta í andlitshlífar frekar en skó.Og hvaða tækjabúnaður réði við slíka framleiðslu? Að sögn Michael er lykilatriði í nýsköpun að tala ekki of mikið um hugmyndina, heldur vinda sér frekar í að búa til prótótýpu því hún sýnir bæði kosti og galla og er góð til að vísa veginn áfram. Hefðbundnu verklagi var fylgt eftir en í stað þess að kalla til íþróttafólk til að máta mismunandi tegundir af skóm, var fólk úr heilbrigðisgeiranum fengið til að máta nokkrar tegundir af andlitshlífum frá þegar þekktum framleiðendum. Að venju fer þessi mátun fram þannig að hún er tekin upp á myndband sem þróunarteymið nýtir síðan í áframhaldandi hugmynda- og hönnunarvinnu. Þægindi voru strax markmið og eins að auðvelt yrði að setja hlífina á sig, taka hana af eða sérstilla og strekkja að. Því var ákveðið að einfaldleikinn yrði í fyrirrúmi. Festishnappur úr jakkareim var notaður til að stilla hlífina og strekkja að. Mjúkur svampur úr strigaskóm til að hlífa enni. Á svampinn var sett örþunnt efni frá Dri-Fit fatalínu Nike til að forðast að svita. Hlífðarglerið sjálft er sveigjanlegt efni sem kallast TPU og er notað í Nike Air skósóla. Að sögn Michaels komu auðvitað upp nokkrar hindranir. Sú stærsta var að hlífðarglerið var ekki nógu gagnsætt og því fannst notendum erfitt að horfa í gegnum það strax á prófunarstiginu. Úr þessu var leyst á nokkrum dögum með aðstoð framleiðsluteymis birgja Nike því til viðbótar við starfsmenn Nike voru allir aðrir hluteigendur líka tilbúnir til að leggja verkefninu lið. Fór svo að á fimmtudeginum rúmri viku eftir að erindið barst fyrst á borð Nike voru andlitshlífarnar komnar í framleiðslu. Sú framleiðsla fór fram í Missouri en þar hafði verksmiðja Nike verið lokuð vegna fjarlægðarmarka. Það skipti því ekki máli hvar á framleiðslustiginu hlífin var, frá upphafi til enda nýttist tími starfsmanna, búnaður og aðstaða til verkefnisins því sjálf starfsemi Nike hafði verið hálf lömuð í samkomubanni. Í dag er búið að dreifa andlitshlífunum á um tuttugu spítala víðs vegar um Bandaríkin en að sögn Michaels hefur Nike engan hug á að stefna á frekari vöruþróun eða framleiðslu í þessa veru, eftir að kórónufaraldri lýkur. Þá má geta þess að stuttu eftir að verkefnið hófst hjá Nike, fylgdi Adidas í kjölfarið en þeir hafa einnig hannað andlitshlífar. Í atvinnulífi, heilbrigðis- og menntakerfinu hafa gífurlegar breytingar verið gerðar um heim allan síðastliðnar vikur. Í raun hefur allt breyst: Í vinnu, í námi, í hegðun. En nú spyrja margir: Mun þessi kraftur nýsköpunar, lausna og sveigjanleika lifa áfram þegar heimsfaraldri lýkur eða fer flest aftur í sama horf og áður?
Nýsköpun Faraldur kórónuveiru (COVID-19) Mest lesið Setja spurningarmerki við umfjöllun um Climeworks Viðskipti innlent Mannauðsmál lögreglunnar: Ljótu málin taka á Atvinnulíf Íbúðaverð hækkað um 14,5 prósent á tveimur árum Viðskipti innlent Jakob Valgeir lét Guðbjart bróður sinn fara Viðskipti innlent Gunnar Örn og Haraldur Hilmar nýir forstöðumenn hjá Arion Viðskipti innlent Stjórnarandstaðan í vasa hagsmunaaðila Viðskipti innlent Brynja yfirmaður markaðseftirlits Nasdaq Iceland Viðskipti innlent Gísli Þór og Jón Garðar nýir framkvæmdastjórar hjá Terra Viðskipti innlent „Ég held að þú þurfir ný gleraugu“ Viðskipti innlent Ráðin þjónustustjóri atNorth á Akureyri Viðskipti innlent Fleiri fréttir Mannauðsmál lögreglunnar: Ljótu málin taka á Stjórnun þarf ekki bara að breytast heldur „gerbreytast” „Við getum fengið Boga Ágústs til að gera og segja hvað sem er“ Að sofna yfir sjónvarpinu á kvöldin telst ekki með Að nýta kvíðann sem styrkleika og okkur til framdráttar „Já veistu Gummi, þetta gæti verið eitthvað“ Vikan sem vex og vex: „Magatilfinningin er jafnvel mikilvægust“ Hrósæfingar fyrir vinnustaði, gryfjur og góð ráð Bankastjóri Íslandsbanka: Syngur hástöfum fjölskyldunni til hryllings Að segja upp án þess að brenna brýr Breytist hratt næstu árin hvaða fyrirtæki teljast stærst og best „Gróskuhugarfarið hjálpar okkur líka að viðurkenna mistök” Reyndist ekki rétt: „Reykvíkingar munu aldrei koma“ „Var með skipt í miðju og notaði óhóflegt magn af geli“ Gervigreindin: Stjórnendur framtíðarinnar verði þjálfarar Hressilega kaótískir morgnar sem eiga það til að klikka smá Starfsfólk truflað á tveggja mínútna fresti Frumkvöðlar í áratugi: „Launalaus sjálfboðavinna fyrstu árin“ Að komast aftur í vinnugírinn eftir geggjað páskafrí Elskar kaffi að ítölskum sið og línulega dagskrá Systkinin öll verið forsetar: „Tvö félög, tvöfalt stuð!“ Boða alvöru breytingar í jafnréttismálum efnahags- og atvinnulífs Hundurinn tannlaus og unglingarnir vaktir með diskaglamri Að tilkynna vinnufélaga til lögreglu Gervigreindin: Reksturinn á svaka flugi og fjörið þó rétt að byrja Stjórnendur ekki að hvetja starfsfólk til að nýta gervigreindina enda kynslóðamunur á notendum Opus Futura kerfið: Sjálfvirk pörun orðin að veruleika í atvinnuleit og ráðningum Allt eða ekkert gellan sem er sjúk í Love is Blind Að sporna við neikvæðum áhrifum neikvæðra frétta Eistnesk að kenna íslensku: „Þúst, ehaggibara og kúka” Sjá meira