Innlent

Þriðja stór­slysið á 100 kíló­metra kafla á Suður­lands­vegi

Sunna Kristín Hilmarsdóttir skrifar
Séð inn í rútuna sem fór út af veginum við Hof í Öræfum í gær.
Séð inn í rútuna sem fór út af veginum við Hof í Öræfum í gær. vísir/friðrik þór

Björgunarsveitarfólk sem var á leið á landsþing Landsbjargar á Egilsstöðum í gær var á meðal þeirra sem komu til aðstoðar á slysstað við Hof í gær þar sem að rúta með 32 kínverska ferðamenn auk ökumanns fór út af veginum.

Björgunarsveitarmenn í björgunarsveitinni Kára í Öræfum voru fyrstir á vettvang. Viðbragð þeirra skiptir gríðarlegu miklu máli að sögn Sveins Kristjáns Rúnarssonar, yfirlögregluþjóns á Suðurlandi, þar sem 100 kílómetrar séu í hvora átt í sjúkraflutningamenn og annað viðbragð.

Slysið í gær er þriðja stórslysið í umferðinni á 17 mánaða tímabili sem verður á um 100 kílómetra vegakafla frá Eldhrauni og inn í Öræfi að Hofgarði þar sem slysið varð í gær.

Í desember 2017 varð alvarlegt umferðarslys í Eldhrauni þegar rúta með 44 kínverska ferðamenn fór út af Suðurlandsvegi, um sex kílómetra vestur af Kirkjubæjarklaustri. Tveir létust í slysinu og fjölmargir slösuðust alvarlega.

Akkúrat ári síðar, þann 27. desember 2018, varð annað banaslys ekki langt frá Eldhrauni, eða um 50 kílómetra í austur, þegar jeppi fór fram af brúnni yfir Núpsvötn með þeim afleiðingum að þrír létu lífið og fjórir slösuðust alvarlega.

Mikill viðbúnaður var vegna slyssins í gær. vísir/jóhann k.

Á milli 60 og 70 manns komu að aðgerðunum

Sveinn Kristján segir að björgunarsveitarmenn í Öræfum séu yfirleitt fyrstir á vettvang slysa á þessu svæði og svo var einnig í gær eins og áður segir.

„Svo vildi heppilega til að það er landsþing Landsbjargar austur á Egilsstöðum þannig að það var slatti af fólki sem kom okkur til aðstoðar,“ segir Sveinn sem telur að á milli 60 og 70 manns hafi komið að aðgerðum í gær þegar allt er talið, til dæmis samhæfingarstöðin í Skógarhlíð og dönsku þyrluflugmennirnir sem flugu austur af herskipinu sem var í Reykjavíkurhöfn.

Oddur Árnason, yfirlögregluþjónn á Suðurlandi, sagði í hádegisfréttum RÚV að mannslífum hafi líklega verið bjargað á slysstað í gær þar sem skamman tíma tók að lyfta rútunni og losa þá tvo farþega sem voru fastir undir henni.

Sveinn Rúnar tekur undir þetta og segir það hafa gert gæfumuninn hversu hratt það gekk að losa farþegana undan rútunni.

Sveinn Kristján Rúnarsson, yfirlögregluþjónn hjá Lögreglunni á Suðurlandi Vísir/Stöð2

Ansi langt í viðbragð

Staðurinn þar sem slysið varð í gær er sá staður í umdæmi lögreglunnar á Suðurlandi þar sem hvað lengst er í viðbragð lögreglu og sjúkraflutninga.

„Já, það er ansi langt í viðbragð. Næstu atvinnumenn eru 100 kílómetra í burtu í hvora átt þannig að við þurfum að treysta á björgunarsveitarmenn í Öræfum sem hafa staðið sig aftur og aftur eins og hetjur,“ segir Sveinn Rúnar.

Hann segir aðspurður að það séu innan við tíu manns virkir í björgunarsveitinni Kára. Það er því ekki ofsögum sagt að það er mikið álag á ekki stærri sveit að koma ítrekað fyrst á vettvang í alvarlegum umferðarslysum.

„Viðbragðið þarna skiptir gríðarlega miklu. Við eigum algjörar hetjur í Öræfunum sem hafa staðið sig alveg gríðarlega vel aftur og aftur og þarna á svæðinu. Þetta er alltaf sama fólkið. Ef við horfum líka á Klaustur og Vík og austur til Hafnar. Það er alltaf sama fólkið sem er að koma að þessum stóru atburðum þarna,“ segir Sveinn.

Dönsk herþyrla var notuð til að ferja mannskap til og frá slysstað í gær. vísir/jóhann k.

Væri mjög gott að hafa viðbragðsbíl og lögreglu á staðnum

Sveinn tekur undir orð Elínar Freyju Hauksdóttur, læknis á Höfn, í viðtali við fréttastofu í gær þar sem hún sagði horft til þess að það verði að minnsta kosti sjúkraflutningamenn eða hjúkrunarfræðingur til staðar í Skaftafelli þar sem þúsundir manns koma daglega.

„Það væri mjög gott að vera með í kringum Skaftafell eða á þessu svæði einhvern svipaðan viðbragðsbíl eins og er upp á Þingvöllum. Þar er sjúkraflutningamaður allan daginn til viðbragðs meðan ferðamannastraumurinn er. Það væri mjög gott og eins að vera með lögreglubíl þarna með stöðugt eftirlit. Það styttir allan viðbragðstíma. Í þessu tilfelli kemur fyrsti lögreglubíll frá Höfn og sá næsti var í Mýrdalnum. Þetta er æði langur akstur,“ segir Sveinn.

Rútan sem valt á slysstað í gær. vísir/jóhann k.

Enn verið að taka skýrslur af farþegum

Spurður út í það hvers vegna slys eru svo tíð á þessum vegakafla sem um ræðir, hvort vegakaflinn og aðstæður séu sérstaklega slæmar eða hvort fjöldi ferðamanna sé svo mikill, segir Sveinn þetta vera sittlítið af hvoru.

„Það er náttúrulega gríðarlega mikil umferð þarna bæði á stórum bílum og litlum bílum og alls konar farartækjum. Þetta er bara þessi tvíbreiði þjóðvegur 1 sem við erum að eiga við og mjög víða engar vegaxlir eða mjög háar vegaxlir. Vegurinn gefur þér ekkert rúm til mistaka, þú mátt ekki gleyma þér í hálfa sekúndu til þess að lenda ekki í einhverju stórkostlegu. Það er hluti af þessu og svo er þetta gríðarlegur fjöldi sem er að keyra þennan veg,“ segir Sveinn og bendir jafnframt á fjölda einbreiðra brúa á svæðinu.

Hann segir að koma þurfi þessum hlutum í lag og segist bjartsýnn á að það gerist en hvenær það gerist sé annað mál.

„Það eru allir að gera sitt besta, ég ætla engum annað en það. Vegagerðin er að reyna að spila úr sínum fjármunum eins og þeir telja skynsamlegast og eru allir af vilja gerðir að gera allt betra og öflugra,“ segir Sveinn.

Sveinn segir að ekki sé enn búið að yfirheyra alla farþega en skýrslutökur hafa farið fram í dag. Ekki er búið að yfirheyra bílstjórann og heldur ekki þá sem fluttir voru alvarlega slasaðir á slysadeild í Fossvogi.

Að sögn Sveins er ljóst að ekki voru allir farþegar rútunnar í bílbeltum en hversu margir voru í belti og hversu margir ekki liggur ekki nákvæmlega fyrir. Þá eru tildrög slyssins enn til rannsóknar.


Tengdar fréttir



Athugið. Allar athugasemdir eru á ábyrgð þeirra er þær rita. Vísir hvetur lesendur til að halda sig við málefnalega umræðu. Einnig áskilur Vísir sér rétt til að fjarlægja ærumeiðandi eða ósæmilegar athugasemdir og ummæli þeirra sem tjá sig ekki undir eigin nafni.

Fleiri fréttir

Sjá meira


Velkomin á Vísi. Þessi vefur notar vafrakökur. Sjá nánar.