Vilja hundruð milljóna til baka Garðar Örn Úlfarsson skrifar 12. nóvember 2018 07:00 Arnar Sigurðarson segir tollstjóra beita öðrum viðmiðunum en gert sé í öllum öðrum löndum. Fréttablaðið/Ernir „Við erum með mjög sterkt mál í höndunum,“ segir Arnar Sigurðarson, framkvæmdastjóri BRP-umboðs Ellingsen, um deilu innflutningsfyrirtækja og tollstjóra um vörugjöld á ökutæki sem fyrirtækin skilgreina sem dráttarvélar en tollurinn ekki.Fréttablaðið sagði 1. nóvember frá viðskiptum Kristjáns Kjartanssonar í Eyjafirði og tollstjóra vegna kaupa Kristjáns á léttdráttarvél að utan. Kristján á að greiða 30 prósent vörugjald sem hann telur ekki fót fyrir. Arnar segir að með reglugerðarbreytingum hjá Evrópusambandinu fyrir tæpum þremur árum hafi verið víkkaður út ramminn fyrir tæki sem flokkist sem dráttarvélar. „Framleiðendur fóru þá að framleiða útgáfur af fjórhjólum, sexhjólum og buggy-bílum sem eru léttdráttarvélar. Fyrir óreynda hafa þessi tæki ytri ásýnd fjórhjóls eða sexhjóls en eiginleikarnir eru allt aðrir. Þetta eru tæki sem eru með takmarkaðan hámarkshraða, eru allt öðru vísi uppbyggð, miklu dýrari í framleiðslu og hafa margfalda dráttargetu á við venjulegt fjórhjól,“ útskýrir Arnar. Eftir breytinguna hófu langflestir innflutningsaðilar að sögn Arnars að flytja inn þessi tæki sem dráttarvélar í ársbyrjun 2016. „Það var gert í sama vörugjaldaflokki og sama tollnúmeri eins og er gert alls staðar annars staðar í Evrópu. Samgöngustofa úrskurðar í hvaða flokk hjólin fara í og þau eru öll skráð sem léttdráttarvélar,“ segir hann. Tollstjóri gerði hins vegar athugasemdir. „Þeir taka bara geðþóttaákvörðun hjá embætti tollstjóra haustið 2017 og færa vörugjöldin upp í 30 prósent og leggja endurálagningu á alla innflutningsaðila auk þess að sekta sem nam 50 prósentum ofan á vörugjöldin. Þetta voru upphæðir sem námu hundruðum milljóna,“ segir Arnar. Þetta hafi knésett sum minni fyrirtækin og algert hrun hafi orði í sölu.Kristján Kjartansson vildi létta sér snjómoksturinn með aðgengilegri dráttarvél en tollurinn setur strik í reikninginn.Fréttablaðið/AuðunnÁkvörðun tollstjóra var kærð til yfirskattanefndar. Arnar kveðst bjartsýnn. „Það eru að minnsta kosti þrír fordæmisgefandi dómar sem hafa fallið í Evrópu. Alls staðar annars staðar í heiminum bera þessi tæki núll prósent. Ísland er eina landið í heiminum sem er ekki að gera þetta svona.“ Meðal annars er tekist á um hvort styðjast eigi við skráningu Samgöngustofu á dráttargetu tækjanna sem byggir á svokölluðu CoC-vottorði eða upplýsingar framleiðenda sem segja dráttargetuna meiri. Í umsögn til yfirskattanefndar áréttar tollstjóri að við tollflokkun sé embættið bundið af íslenskum lögum og skýringum og leiðbeiningum alþjóðlegu tollasamtakanna WCO. Embættið leiti einnig að áliti og upplýsingum frá öðrum ríkjum og frá ESB varðandi tollskrárnúmer. „Aftur á móti telur embættið sig hvorki bundið af skýringarbókum ESB né bindandi álitum ESB enda eru tolla- og skattamál ekki hluti af EES-samkomulaginu, jafnvel þótt slík lögskýringargögn ESB geti í einhverjum tilfellum verið notuð til stuðnings ákveðnum sjónarmiðum,“ segir í umsögninni. Tollstjóri segir eðlilegasta mælikvarðann á dráttargetuna vera skráningu Samgöngustofu. Samkvæmt henni sé langt frá því að dráttargeta ökutækjanna sem deilt er um sé að minnsta kosti tvöföld þyngd tækjanna. Þau geti því ekki flokkast sem dráttarvélar. „Ef fallist er á þá afstöðu tollstjóra, að aðeins eigi að líta til upplýsinga í CoC-vottorði við mat á dráttargetu, virðist ljóst að ekki einu sinni hefðbundin Massey Ferguson dráttarvél getur talist dráttarvél. Þarf vart að hafa um þetta frekari orð,“ segir í bréfi sem lögmaðurinn Víðir Smári Petersen sendi fyrir hönd kæranda til yfirskattanefndar. Birtist í Fréttablaðinu Landbúnaður Tengdar fréttir Traktornum var breytt í golfbíl hjá tollinum Áttræður Eyfirðingur er ósáttur við að dráttarvél sem hann keypti að utan til að auðvelda snjómokstur á heimreiðinni sé tolluð sem golfbíll. Verðið hækkaði um hálfa milljón. 1. nóvember 2018 07:00 Mest lesið Öðruvísi starfsframi: „Davíð, getur þú mætt eftir 30 mínútur?“ Atvinnulíf Íslandsbanki og Skagi í formlegar samrunaviðræður Viðskipti innlent Gengi Skaga rýkur upp Viðskipti innlent Birna Ósk nýr forstjóri Húsasmiðjunnar Viðskipti innlent Eftirlitsstofnanir vara við sýndareignum Neytendur Ráðin framkvæmdastjórar hjá Björgun-Sement Viðskipti innlent Boeing sagt byrjað að þróa arftaka 737 max-þotunnar Viðskipti erlent Jón Skafti nýr forstöðumaður hjá Póstinum Viðskipti innlent Steinhissa á MR og rifjar lúmskt upp sjónvarpsleysið á fimmtudögum Atvinnulíf Fimm prósenta aukning í september Viðskipti innlent Fleiri fréttir Birna Ósk nýr forstjóri Húsasmiðjunnar Jón Skafti nýr forstöðumaður hjá Póstinum Gengi Skaga rýkur upp Ráðin framkvæmdastjórar hjá Björgun-Sement Fimm prósenta aukning í september Íslandsbanki og Skagi í formlegar samrunaviðræður Veitingastaðurinn opinn en lónið opnar síðar Omnom gjaldþrota og kröfuhafar uggandi Skáluðu fyrir kraftinum sem knýr samfélagið Innbú Play til sölu: Gæti aflað búinu fjórtán milljóna króna Rifjar Ímon-málið upp 17 árum seinna: „Hreint og beint ofbeldi af hálfu opinberra starfsmanna“ Eva og Guðrún nýir forstöðumenn hjá Icelandair Nú er ekki hægt að afskrá flugvélar nema að greiða gjöldin Telur um dulda launahækkun skrifstofufólks að ræða Davíð Ernir til liðs við Athygli Netvís tekur við af SAFT Bein útsending: Er gervigreindin alvöru tækifæri fyrir Ísland? Ísland verði leiðandi í þróun varna og viðskipta á Norðurslóðum Segja falda launauppbót hjá níu af hverjum tíu stofnunum ríkisins „Það er kennitöluflakk í skilgreiningu sinni“ Einar rýfur þögnina: Vísar kenningum um fléttu á bug Bein útsending: Ársfundur atvinnulífsins Spá óbreyttum stýrivöxtum í næstu viku „Hef engar upplýsingar um að eitthvað óeðlilegt hafi átt sér stað“ 208 sagt upp í fimm hópuppsögnum Einn stofnenda Play og Leifur í framkvæmdastjórn Icelandair Eiríkur Orri til Ofar Samkaup eignast 38 prósenta hlut í Kjötkompaní Segir stjórnendur ætla að skilja skuldirnar eftir á Íslandi „Það verður andskoti flókið“ Sjá meira
„Við erum með mjög sterkt mál í höndunum,“ segir Arnar Sigurðarson, framkvæmdastjóri BRP-umboðs Ellingsen, um deilu innflutningsfyrirtækja og tollstjóra um vörugjöld á ökutæki sem fyrirtækin skilgreina sem dráttarvélar en tollurinn ekki.Fréttablaðið sagði 1. nóvember frá viðskiptum Kristjáns Kjartanssonar í Eyjafirði og tollstjóra vegna kaupa Kristjáns á léttdráttarvél að utan. Kristján á að greiða 30 prósent vörugjald sem hann telur ekki fót fyrir. Arnar segir að með reglugerðarbreytingum hjá Evrópusambandinu fyrir tæpum þremur árum hafi verið víkkaður út ramminn fyrir tæki sem flokkist sem dráttarvélar. „Framleiðendur fóru þá að framleiða útgáfur af fjórhjólum, sexhjólum og buggy-bílum sem eru léttdráttarvélar. Fyrir óreynda hafa þessi tæki ytri ásýnd fjórhjóls eða sexhjóls en eiginleikarnir eru allt aðrir. Þetta eru tæki sem eru með takmarkaðan hámarkshraða, eru allt öðru vísi uppbyggð, miklu dýrari í framleiðslu og hafa margfalda dráttargetu á við venjulegt fjórhjól,“ útskýrir Arnar. Eftir breytinguna hófu langflestir innflutningsaðilar að sögn Arnars að flytja inn þessi tæki sem dráttarvélar í ársbyrjun 2016. „Það var gert í sama vörugjaldaflokki og sama tollnúmeri eins og er gert alls staðar annars staðar í Evrópu. Samgöngustofa úrskurðar í hvaða flokk hjólin fara í og þau eru öll skráð sem léttdráttarvélar,“ segir hann. Tollstjóri gerði hins vegar athugasemdir. „Þeir taka bara geðþóttaákvörðun hjá embætti tollstjóra haustið 2017 og færa vörugjöldin upp í 30 prósent og leggja endurálagningu á alla innflutningsaðila auk þess að sekta sem nam 50 prósentum ofan á vörugjöldin. Þetta voru upphæðir sem námu hundruðum milljóna,“ segir Arnar. Þetta hafi knésett sum minni fyrirtækin og algert hrun hafi orði í sölu.Kristján Kjartansson vildi létta sér snjómoksturinn með aðgengilegri dráttarvél en tollurinn setur strik í reikninginn.Fréttablaðið/AuðunnÁkvörðun tollstjóra var kærð til yfirskattanefndar. Arnar kveðst bjartsýnn. „Það eru að minnsta kosti þrír fordæmisgefandi dómar sem hafa fallið í Evrópu. Alls staðar annars staðar í heiminum bera þessi tæki núll prósent. Ísland er eina landið í heiminum sem er ekki að gera þetta svona.“ Meðal annars er tekist á um hvort styðjast eigi við skráningu Samgöngustofu á dráttargetu tækjanna sem byggir á svokölluðu CoC-vottorði eða upplýsingar framleiðenda sem segja dráttargetuna meiri. Í umsögn til yfirskattanefndar áréttar tollstjóri að við tollflokkun sé embættið bundið af íslenskum lögum og skýringum og leiðbeiningum alþjóðlegu tollasamtakanna WCO. Embættið leiti einnig að áliti og upplýsingum frá öðrum ríkjum og frá ESB varðandi tollskrárnúmer. „Aftur á móti telur embættið sig hvorki bundið af skýringarbókum ESB né bindandi álitum ESB enda eru tolla- og skattamál ekki hluti af EES-samkomulaginu, jafnvel þótt slík lögskýringargögn ESB geti í einhverjum tilfellum verið notuð til stuðnings ákveðnum sjónarmiðum,“ segir í umsögninni. Tollstjóri segir eðlilegasta mælikvarðann á dráttargetuna vera skráningu Samgöngustofu. Samkvæmt henni sé langt frá því að dráttargeta ökutækjanna sem deilt er um sé að minnsta kosti tvöföld þyngd tækjanna. Þau geti því ekki flokkast sem dráttarvélar. „Ef fallist er á þá afstöðu tollstjóra, að aðeins eigi að líta til upplýsinga í CoC-vottorði við mat á dráttargetu, virðist ljóst að ekki einu sinni hefðbundin Massey Ferguson dráttarvél getur talist dráttarvél. Þarf vart að hafa um þetta frekari orð,“ segir í bréfi sem lögmaðurinn Víðir Smári Petersen sendi fyrir hönd kæranda til yfirskattanefndar.
Birtist í Fréttablaðinu Landbúnaður Tengdar fréttir Traktornum var breytt í golfbíl hjá tollinum Áttræður Eyfirðingur er ósáttur við að dráttarvél sem hann keypti að utan til að auðvelda snjómokstur á heimreiðinni sé tolluð sem golfbíll. Verðið hækkaði um hálfa milljón. 1. nóvember 2018 07:00 Mest lesið Öðruvísi starfsframi: „Davíð, getur þú mætt eftir 30 mínútur?“ Atvinnulíf Íslandsbanki og Skagi í formlegar samrunaviðræður Viðskipti innlent Gengi Skaga rýkur upp Viðskipti innlent Birna Ósk nýr forstjóri Húsasmiðjunnar Viðskipti innlent Eftirlitsstofnanir vara við sýndareignum Neytendur Ráðin framkvæmdastjórar hjá Björgun-Sement Viðskipti innlent Boeing sagt byrjað að þróa arftaka 737 max-þotunnar Viðskipti erlent Jón Skafti nýr forstöðumaður hjá Póstinum Viðskipti innlent Steinhissa á MR og rifjar lúmskt upp sjónvarpsleysið á fimmtudögum Atvinnulíf Fimm prósenta aukning í september Viðskipti innlent Fleiri fréttir Birna Ósk nýr forstjóri Húsasmiðjunnar Jón Skafti nýr forstöðumaður hjá Póstinum Gengi Skaga rýkur upp Ráðin framkvæmdastjórar hjá Björgun-Sement Fimm prósenta aukning í september Íslandsbanki og Skagi í formlegar samrunaviðræður Veitingastaðurinn opinn en lónið opnar síðar Omnom gjaldþrota og kröfuhafar uggandi Skáluðu fyrir kraftinum sem knýr samfélagið Innbú Play til sölu: Gæti aflað búinu fjórtán milljóna króna Rifjar Ímon-málið upp 17 árum seinna: „Hreint og beint ofbeldi af hálfu opinberra starfsmanna“ Eva og Guðrún nýir forstöðumenn hjá Icelandair Nú er ekki hægt að afskrá flugvélar nema að greiða gjöldin Telur um dulda launahækkun skrifstofufólks að ræða Davíð Ernir til liðs við Athygli Netvís tekur við af SAFT Bein útsending: Er gervigreindin alvöru tækifæri fyrir Ísland? Ísland verði leiðandi í þróun varna og viðskipta á Norðurslóðum Segja falda launauppbót hjá níu af hverjum tíu stofnunum ríkisins „Það er kennitöluflakk í skilgreiningu sinni“ Einar rýfur þögnina: Vísar kenningum um fléttu á bug Bein útsending: Ársfundur atvinnulífsins Spá óbreyttum stýrivöxtum í næstu viku „Hef engar upplýsingar um að eitthvað óeðlilegt hafi átt sér stað“ 208 sagt upp í fimm hópuppsögnum Einn stofnenda Play og Leifur í framkvæmdastjórn Icelandair Eiríkur Orri til Ofar Samkaup eignast 38 prósenta hlut í Kjötkompaní Segir stjórnendur ætla að skilja skuldirnar eftir á Íslandi „Það verður andskoti flókið“ Sjá meira
Traktornum var breytt í golfbíl hjá tollinum Áttræður Eyfirðingur er ósáttur við að dráttarvél sem hann keypti að utan til að auðvelda snjómokstur á heimreiðinni sé tolluð sem golfbíll. Verðið hækkaði um hálfa milljón. 1. nóvember 2018 07:00