Gert að greiða skaðabætur eftir keðjuverkandi áhrif óveðurs Daníel Freyr Birkisson skrifar 15. janúar 2018 17:39 Ekki var fallist á sýknukröfu flugfélagsins. vísir/vilhelm Héraðsdómur Reykjavíkur hefur dæmt flugfélagið WOW air til þess að greiða tveimur farþegum tæplega 48 þúsund krónur hvor um sig auk vaxta vegna tafa á flugferð frá London til Keflavíkur í lok árs 2016.Óveður um morgun olli töfum um kvöldFarþegarnir áttu flug með WOW air frá London til Keflavíkur þann 19. desember 2016 kl. 19:50 og var gert ráð fyrir lendingu hér heima kl. 23:25. Fór svo að flugið tafðist um 219 mínútur og flaug vélin frá London kl. 23:29 og lenti 3:23. Segir í bréfi frá félaginu að ástæða tafarinnar hafi verið óveður í Keflavík um fyrr um morguninn sem olli því að vélin fór seinna af stað. Í bréfinu segir að veðrið hafi neytt flugrekendur til þess að kyrrsetja vélar sínar og aðstæðurnar því óviðráðanlegar. Þar af leiðandi væri félagið laust undan bótaskyldu.Vísuðu til niðurstaðna EvrópudómstólsinsKrafa stefnenda byggði á meginreglum skaðabótarréttar á skaðabótalögum og reglugerð um skaðabætur og aðstoð handa farþegum í flugi sem neitað er um far eða flugi þeirra aflýst, seinkað, flýtt eða vegna tapaðs farangurs eða tjóns á honum. Einnig var vísað til reglugerðar Evrópuþings og ráðsins (EB) um sameiginlegar reglur um skaðabætur og aðstoð handa farþegum sem er neitað um far þegar seinkun verður eða flugi aflýst. Var farið fram á að WOW air greiddi hvorum farþega skaðabætur að fjárhæð 47.483 kr. Þá vísaði lögmaður stefnenda til fjölda svipaðra mála er fóru fyrir Evrópudómstólinn. Eru þónokkur fordæmi fyrir því að flugfélögum hafi verið gert að greiða farþegum skaðabætur vegna tafa eða aflýstra fluga. WOW air byggði sýknukröfu sína á því að skilyrði skaðabótaskyldu væru ekki uppfyllt. Þá segir einnig í sýknukröfunni að „bótareglur“ reglugerðar 261/2004 „skorti með öllu lagastoð í íslenskum rétti“. Tekin var skýrsla af deildarstjóra flugumsjónar WOW air sem sagði að óveðrið um morguninn hafi komið af stað keðjuverkun sem varð þess valdandi að flugið tafðist um kvöldið. Það hafi snjóað og ísing fest á bæði flugvelli og flugvélum sem gerði þjónustuaðilum erfitt fyrir.Eiga von á áfrýjun Var það niðurstaða dómsins að óviðráðanlegar aðstæður sem valda seinkun flugs leiði ekki sjálfkrafa til þess að seinkun síðari flugferða af sömu orsökum teljist vera af völdum óviðráðanlegra aðstæðna sem ekki hafi verið hægt að afstýra. WOW air hafi því átt að vera fært að koma í veg fyrir tafir á seinni flugum dagsins þrátt fyrir tafir um morguninn. Í svari WOW air við fyrirspurn Vísis segir lögmaður flugfélagsins að ekki sé búið að leggjast yfir dóminn í heild sinni en á hann „frekar von á því“ að niðurstöðunni verði áfrýjað. Líklegt þykir að sækja þurfi um áfrýjunarleyfi sökum þess hve upphæðin er lág. Dómsmál Fréttir af flugi WOW Air Tengdar fréttir Fékk ekki að fljúga með Wow því föðurnafnið vantaði "Vegna öryggis má flugfélagið ekki breyta fornafni og eftirnafni.“ 12. janúar 2018 16:12 Mest lesið Eiginkona stjórnarmanns keypti óvart í bankanum Viðskipti innlent Forstjóri X hættir óvænt Viðskipti erlent Raunverð íbúða hefur þrefaldast frá aldamótum Viðskipti innlent Hindranir í vegi þess að lífeyrissjóðirnir taki þátt í hernaðaruppbyggingu Evrópu Viðskipti innlent Engin U-beygja hjá Play Viðskipti innlent Falsaði fleiri bréf Viðskipti innlent Hagnaðist um tæpar sjötíu milljónir króna Viðskipti innlent „Ávísun á ánægjuleg viðskipti“ Samstarf Veitingamenn verulega óánægðir með eftirlitið Viðskipti innlent Hætta við yfirtökuna Viðskipti innlent Fleiri fréttir Eiginkona stjórnarmanns keypti óvart í bankanum Raunverð íbúða hefur þrefaldast frá aldamótum Atli Óskar ráðinn rekstrarstjóri framleiðslu Engin U-beygja hjá Play Veitingamenn verulega óánægðir með eftirlitið Hindranir í vegi þess að lífeyrissjóðirnir taki þátt í hernaðaruppbyggingu Evrópu Spá umtalsverðum samdrætti í byggingu nýrra íbúða Falsaði fleiri bréf Veltir því upp hvort eigendum hafi verið refsað fyrir að tjá sig Hætta við yfirtökuna Harpa og Linda ráðnar forstöðumenn Stærsti samruninn í áraraðir á borð Samkeppniseftirlitsins Sylvía Kristín ráðin forstjóri Nova Íslenskur pítsastaður í Kína: „Það verður skrítnara og skrítnara að segja frá þessu“ Farþegum til landsins fjölgaði um tuttugu prósent Kvika hafi grætt töluvert á því að hafna upphaflegum tilboðum „Sem betur fer eru aðrir fiskar í sjónum“ Arion og Kvika í samrunaviðræður Eyþór hættur sem framkvæmdastjóri Hopp Svona munu stækkuð Skógarböð og hótel líta út Skrautleg saga laganna hans Bubba Sætta sig ekki við höfnun Kviku Hagnaðist um tæpar sjötíu milljónir króna Lofar bongóblíðu við langþráð langborð Minnstu sparisjóðirnir sameinast Spá 2,2 prósent hagvexti í ár Trausti Sigurður og Jóhanna nýir forstöðumenn hjá VÍS Sorglegt að þurfa að hætta rekstri eftir 38 ár í Hveragerði Starbucks opnaði á Laugavegi í dag Krefja nýjan rektor um að skólinn fari að lögum Sjá meira
Héraðsdómur Reykjavíkur hefur dæmt flugfélagið WOW air til þess að greiða tveimur farþegum tæplega 48 þúsund krónur hvor um sig auk vaxta vegna tafa á flugferð frá London til Keflavíkur í lok árs 2016.Óveður um morgun olli töfum um kvöldFarþegarnir áttu flug með WOW air frá London til Keflavíkur þann 19. desember 2016 kl. 19:50 og var gert ráð fyrir lendingu hér heima kl. 23:25. Fór svo að flugið tafðist um 219 mínútur og flaug vélin frá London kl. 23:29 og lenti 3:23. Segir í bréfi frá félaginu að ástæða tafarinnar hafi verið óveður í Keflavík um fyrr um morguninn sem olli því að vélin fór seinna af stað. Í bréfinu segir að veðrið hafi neytt flugrekendur til þess að kyrrsetja vélar sínar og aðstæðurnar því óviðráðanlegar. Þar af leiðandi væri félagið laust undan bótaskyldu.Vísuðu til niðurstaðna EvrópudómstólsinsKrafa stefnenda byggði á meginreglum skaðabótarréttar á skaðabótalögum og reglugerð um skaðabætur og aðstoð handa farþegum í flugi sem neitað er um far eða flugi þeirra aflýst, seinkað, flýtt eða vegna tapaðs farangurs eða tjóns á honum. Einnig var vísað til reglugerðar Evrópuþings og ráðsins (EB) um sameiginlegar reglur um skaðabætur og aðstoð handa farþegum sem er neitað um far þegar seinkun verður eða flugi aflýst. Var farið fram á að WOW air greiddi hvorum farþega skaðabætur að fjárhæð 47.483 kr. Þá vísaði lögmaður stefnenda til fjölda svipaðra mála er fóru fyrir Evrópudómstólinn. Eru þónokkur fordæmi fyrir því að flugfélögum hafi verið gert að greiða farþegum skaðabætur vegna tafa eða aflýstra fluga. WOW air byggði sýknukröfu sína á því að skilyrði skaðabótaskyldu væru ekki uppfyllt. Þá segir einnig í sýknukröfunni að „bótareglur“ reglugerðar 261/2004 „skorti með öllu lagastoð í íslenskum rétti“. Tekin var skýrsla af deildarstjóra flugumsjónar WOW air sem sagði að óveðrið um morguninn hafi komið af stað keðjuverkun sem varð þess valdandi að flugið tafðist um kvöldið. Það hafi snjóað og ísing fest á bæði flugvelli og flugvélum sem gerði þjónustuaðilum erfitt fyrir.Eiga von á áfrýjun Var það niðurstaða dómsins að óviðráðanlegar aðstæður sem valda seinkun flugs leiði ekki sjálfkrafa til þess að seinkun síðari flugferða af sömu orsökum teljist vera af völdum óviðráðanlegra aðstæðna sem ekki hafi verið hægt að afstýra. WOW air hafi því átt að vera fært að koma í veg fyrir tafir á seinni flugum dagsins þrátt fyrir tafir um morguninn. Í svari WOW air við fyrirspurn Vísis segir lögmaður flugfélagsins að ekki sé búið að leggjast yfir dóminn í heild sinni en á hann „frekar von á því“ að niðurstöðunni verði áfrýjað. Líklegt þykir að sækja þurfi um áfrýjunarleyfi sökum þess hve upphæðin er lág.
Dómsmál Fréttir af flugi WOW Air Tengdar fréttir Fékk ekki að fljúga með Wow því föðurnafnið vantaði "Vegna öryggis má flugfélagið ekki breyta fornafni og eftirnafni.“ 12. janúar 2018 16:12 Mest lesið Eiginkona stjórnarmanns keypti óvart í bankanum Viðskipti innlent Forstjóri X hættir óvænt Viðskipti erlent Raunverð íbúða hefur þrefaldast frá aldamótum Viðskipti innlent Hindranir í vegi þess að lífeyrissjóðirnir taki þátt í hernaðaruppbyggingu Evrópu Viðskipti innlent Engin U-beygja hjá Play Viðskipti innlent Falsaði fleiri bréf Viðskipti innlent Hagnaðist um tæpar sjötíu milljónir króna Viðskipti innlent „Ávísun á ánægjuleg viðskipti“ Samstarf Veitingamenn verulega óánægðir með eftirlitið Viðskipti innlent Hætta við yfirtökuna Viðskipti innlent Fleiri fréttir Eiginkona stjórnarmanns keypti óvart í bankanum Raunverð íbúða hefur þrefaldast frá aldamótum Atli Óskar ráðinn rekstrarstjóri framleiðslu Engin U-beygja hjá Play Veitingamenn verulega óánægðir með eftirlitið Hindranir í vegi þess að lífeyrissjóðirnir taki þátt í hernaðaruppbyggingu Evrópu Spá umtalsverðum samdrætti í byggingu nýrra íbúða Falsaði fleiri bréf Veltir því upp hvort eigendum hafi verið refsað fyrir að tjá sig Hætta við yfirtökuna Harpa og Linda ráðnar forstöðumenn Stærsti samruninn í áraraðir á borð Samkeppniseftirlitsins Sylvía Kristín ráðin forstjóri Nova Íslenskur pítsastaður í Kína: „Það verður skrítnara og skrítnara að segja frá þessu“ Farþegum til landsins fjölgaði um tuttugu prósent Kvika hafi grætt töluvert á því að hafna upphaflegum tilboðum „Sem betur fer eru aðrir fiskar í sjónum“ Arion og Kvika í samrunaviðræður Eyþór hættur sem framkvæmdastjóri Hopp Svona munu stækkuð Skógarböð og hótel líta út Skrautleg saga laganna hans Bubba Sætta sig ekki við höfnun Kviku Hagnaðist um tæpar sjötíu milljónir króna Lofar bongóblíðu við langþráð langborð Minnstu sparisjóðirnir sameinast Spá 2,2 prósent hagvexti í ár Trausti Sigurður og Jóhanna nýir forstöðumenn hjá VÍS Sorglegt að þurfa að hætta rekstri eftir 38 ár í Hveragerði Starbucks opnaði á Laugavegi í dag Krefja nýjan rektor um að skólinn fari að lögum Sjá meira
Fékk ekki að fljúga með Wow því föðurnafnið vantaði "Vegna öryggis má flugfélagið ekki breyta fornafni og eftirnafni.“ 12. janúar 2018 16:12
Hindranir í vegi þess að lífeyrissjóðirnir taki þátt í hernaðaruppbyggingu Evrópu Viðskipti innlent
Hindranir í vegi þess að lífeyrissjóðirnir taki þátt í hernaðaruppbyggingu Evrópu Viðskipti innlent