Aldrei fleiri bílar innkallaðir Fanney Birna Jónsdóttir skrifar 27. júlí 2015 07:00 Það sem af er ári hafa yfir 16 þúsund bifreiðar verið innkallaðar vegna galla af umboðunum. vísir/vilhelm Það sem af er ári hafa 16.099 bifreiðar verið innkallaðar af bílaumboðum vegna galla. Samkvæmt upplýsingum frá Neytendastofu, sem sér um að birta innkallanir fyrir umboðin, hefur þeim fjölgað síðustu árin og stefnir í metár að þessu sinni . Til samanburðar voru á síðasta ári, 2014, alls innkallaðar 6.394 bifreiðar og 5.427 árið 2013. Ástæðurnar geta verið nokkrar að sögn Eddu Ólafsdóttur, fulltrúa hjá Neytendastofu; aukið gæðaeftirlit og framleiðendur innkalla bifreiðar nú um leið og galli uppgötvast. Auk þess getur galli verið víðtækur, líkt og nýlegt dæmi um gallaða loftpúða sýnir, þar sem um var að ræða einn framleiðanda loftpúða í margar tegundir bifreiða. Slík innköllun hefur því víðtæk áhrif. Edda segir það undir bílaumboðunum sjálfum komið með hvaða hætti nauðsynleg viðgerð fari fram. Loftur Ágústsson, markaðsstjóri BL, segir tilkynningaskyldu vegna galla vera ríkari í dag en áður og kerfið allt gegnsærra. Oftast sé um smá viðvik að ræða sem eru leyst samdægurs og bifreiðinni er skilað í viðgerð til umboðsins. „En það fer eftir eðli innköllunarinnar hvort hún telst vera neyð eða eitthvað sem getur snert öryggi bílsins. Ef svo er þá innköllum við með ábyrgðarbréfi á eigandann.“ Loftur segir reynt að haga því þannig að innköllun sé gerð eftir að búið sé að útbúa verklýsingar og útvega varahluti til að hægt sé að afgreiða málið með skjótum hætti. Björgvin Njáll Ingólfsson, framkvæmdastjóri þjónustusviðs Toyota, segir innkallanir hafa verið frekar áberandi undanfarið. „Ég held það sé mjög margt sem hjálpast að, aukin vitund neytenda um að hlutirnir eigi að vera í lagi og aukið eftirlit bæði af hálfu opinberra aðila sem og annarra líkt og FÍB og Neytendasamtakanna. Slíkt eftirlit á sér stað alþjóðlega, ekki bara hér á landi. Auk þess er gæðavitund orðin mun ríkari og bílaframleiðendur gera mun meiri kröfur en verið hefur,“ segir Björgvin. Þeir eru báðir sammála um að algengast sé að viðgerðirnar taki um tvær til fjórar klukkustundir. Taki viðgerð lengri tíma er reynt að útvega bifreiðar fyrir fólk, séu þær fyrir hendi hjá umboðinu. „Við hjá Toyota skutlum fólki fram og til baka ef það kemur með bílana,“ segir Björgvin og Loftur segir það sama gilda hjá BL. Þó er óljóst hvort slíkar viðgerðir séu alltaf eiganda bifreiðarinnar að kostnaðarlausu, en oftast er það þannig. Hjá Toyota eru allar viðgerðir ókeypis þegar bifreiðar eru innkallaðar vegna galla, þrátt fyrir að bílarnir séu komnir úr ábyrgð. Hjá BL er viðgerðin gerð ókeypis á bílum sem eru innan ábyrgðartíma og segir Loftur að nánast í öllum tilfellum sé viðgerðin eigendum að kostnaðarlausu en það sé mat framleiðanda hverju sinni hvort bilun telst þess eðlis að gera beri við hana þótt bíllinn sé dottinn úr ábyrgð. Komi upp deilumál milli neytenda og seljenda er varða samningsbundna skyldu sem rís af sölu- og þjónustusamningum geta neytendur lagt fram kvörtun til kærunefndar lausafjár- og þjónustukaupa og fengið úrlausn á málinu. Mest lesið Vilja ekkert með áfengi nágranna sinna hafa Viðskipti erlent Svört skýrsla um Metro: Mygluvöxtur í kælinum, hættulegt leiksvæði og húsnæðið „verulega vanþrifið“ Neytendur Róbert Aron og Einar Örn taka við rekstri Kolaportsins Viðskipti innlent Vísar ásökunum um samráð á bug Neytendur Þessi í vinnunni sem þykist vita allt og hefur alltaf rétt fyrir sér Atvinnulíf Fyrsta íslenska grænkera ostagerðin í hættu Viðskipti innlent Forstjóri Kaldvíkur lét af störfum í samráði við stjórn Viðskipti innlent Fríhöfnin endurhönnuð í anda íslenskrar náttúru Viðskipti innlent Tannlæknastofa í Reykjavík og Búdapest fær viðurkenningu Samstarf Hætt sem framkvæmdastjóri Klíníkurinnar Viðskipti innlent Fleiri fréttir Róbert Aron og Einar Örn taka við rekstri Kolaportsins Forstjóri Kaldvíkur lét af störfum í samráði við stjórn Fríhöfnin endurhönnuð í anda íslenskrar náttúru Gervigreindin geti verið lykillinn að tollalækkun Besti fjórðungurinn í sögu Alvotech Sögulegur hagnaður á samrunatímum Óskar úr fjarskiptum í fiskinn Hætt sem framkvæmdastjóri Klíníkurinnar Lægri tollar á samkeppnisríkin veiki stöðuna svo um munar Atvinnuleysi eykst hægt með lækkandi sól Almannatenglar stofna fjölmiðil Lánshæfið hækkar úr stöðugu í jákvætt Fleiri ferðamenn og fleiri utanlandsferðir Skilur ekkert í stjórnvöldum að hafa ekki stöðvað „græðgisvæðingu“ í bílastæðamálum Stækka hótelveldið á Suðurlandi Óskar eftir starfslokum „Ekkert Viking eða Gull“ á nýjum stað í B5 Segir ofboðslegan undirliggjandi þrýsting á fasteignamarkaði Reikna með að skila hagnaði á næsta ári Frá Gamma til Arctica og nú Seðlabankans Atvinnuleysi 2,8 prósent í júní Trump-tollarnir hafa tekið gildi Ísland klemmist á milli í alþjóðlegu tollastríði Vonbrigði með makrílinn en síldin og loðnan veki von Ráðin framkvæmdastjóri Magio – viðburðasmiðju Trúa varla að tollahækkanirnar séu að skella á Alaska Airlines hefur daglegt flug til Keflavíkur næsta sumar Vefur og app Íslandsbanka lágu niðri Tímabundin dreifing á sjónvarpsefni Sýnar hjá Símanum Hækkun tolla eins og þruma úr heiðskíru lofti Sjá meira
Það sem af er ári hafa 16.099 bifreiðar verið innkallaðar af bílaumboðum vegna galla. Samkvæmt upplýsingum frá Neytendastofu, sem sér um að birta innkallanir fyrir umboðin, hefur þeim fjölgað síðustu árin og stefnir í metár að þessu sinni . Til samanburðar voru á síðasta ári, 2014, alls innkallaðar 6.394 bifreiðar og 5.427 árið 2013. Ástæðurnar geta verið nokkrar að sögn Eddu Ólafsdóttur, fulltrúa hjá Neytendastofu; aukið gæðaeftirlit og framleiðendur innkalla bifreiðar nú um leið og galli uppgötvast. Auk þess getur galli verið víðtækur, líkt og nýlegt dæmi um gallaða loftpúða sýnir, þar sem um var að ræða einn framleiðanda loftpúða í margar tegundir bifreiða. Slík innköllun hefur því víðtæk áhrif. Edda segir það undir bílaumboðunum sjálfum komið með hvaða hætti nauðsynleg viðgerð fari fram. Loftur Ágústsson, markaðsstjóri BL, segir tilkynningaskyldu vegna galla vera ríkari í dag en áður og kerfið allt gegnsærra. Oftast sé um smá viðvik að ræða sem eru leyst samdægurs og bifreiðinni er skilað í viðgerð til umboðsins. „En það fer eftir eðli innköllunarinnar hvort hún telst vera neyð eða eitthvað sem getur snert öryggi bílsins. Ef svo er þá innköllum við með ábyrgðarbréfi á eigandann.“ Loftur segir reynt að haga því þannig að innköllun sé gerð eftir að búið sé að útbúa verklýsingar og útvega varahluti til að hægt sé að afgreiða málið með skjótum hætti. Björgvin Njáll Ingólfsson, framkvæmdastjóri þjónustusviðs Toyota, segir innkallanir hafa verið frekar áberandi undanfarið. „Ég held það sé mjög margt sem hjálpast að, aukin vitund neytenda um að hlutirnir eigi að vera í lagi og aukið eftirlit bæði af hálfu opinberra aðila sem og annarra líkt og FÍB og Neytendasamtakanna. Slíkt eftirlit á sér stað alþjóðlega, ekki bara hér á landi. Auk þess er gæðavitund orðin mun ríkari og bílaframleiðendur gera mun meiri kröfur en verið hefur,“ segir Björgvin. Þeir eru báðir sammála um að algengast sé að viðgerðirnar taki um tvær til fjórar klukkustundir. Taki viðgerð lengri tíma er reynt að útvega bifreiðar fyrir fólk, séu þær fyrir hendi hjá umboðinu. „Við hjá Toyota skutlum fólki fram og til baka ef það kemur með bílana,“ segir Björgvin og Loftur segir það sama gilda hjá BL. Þó er óljóst hvort slíkar viðgerðir séu alltaf eiganda bifreiðarinnar að kostnaðarlausu, en oftast er það þannig. Hjá Toyota eru allar viðgerðir ókeypis þegar bifreiðar eru innkallaðar vegna galla, þrátt fyrir að bílarnir séu komnir úr ábyrgð. Hjá BL er viðgerðin gerð ókeypis á bílum sem eru innan ábyrgðartíma og segir Loftur að nánast í öllum tilfellum sé viðgerðin eigendum að kostnaðarlausu en það sé mat framleiðanda hverju sinni hvort bilun telst þess eðlis að gera beri við hana þótt bíllinn sé dottinn úr ábyrgð. Komi upp deilumál milli neytenda og seljenda er varða samningsbundna skyldu sem rís af sölu- og þjónustusamningum geta neytendur lagt fram kvörtun til kærunefndar lausafjár- og þjónustukaupa og fengið úrlausn á málinu.
Mest lesið Vilja ekkert með áfengi nágranna sinna hafa Viðskipti erlent Svört skýrsla um Metro: Mygluvöxtur í kælinum, hættulegt leiksvæði og húsnæðið „verulega vanþrifið“ Neytendur Róbert Aron og Einar Örn taka við rekstri Kolaportsins Viðskipti innlent Vísar ásökunum um samráð á bug Neytendur Þessi í vinnunni sem þykist vita allt og hefur alltaf rétt fyrir sér Atvinnulíf Fyrsta íslenska grænkera ostagerðin í hættu Viðskipti innlent Forstjóri Kaldvíkur lét af störfum í samráði við stjórn Viðskipti innlent Fríhöfnin endurhönnuð í anda íslenskrar náttúru Viðskipti innlent Tannlæknastofa í Reykjavík og Búdapest fær viðurkenningu Samstarf Hætt sem framkvæmdastjóri Klíníkurinnar Viðskipti innlent Fleiri fréttir Róbert Aron og Einar Örn taka við rekstri Kolaportsins Forstjóri Kaldvíkur lét af störfum í samráði við stjórn Fríhöfnin endurhönnuð í anda íslenskrar náttúru Gervigreindin geti verið lykillinn að tollalækkun Besti fjórðungurinn í sögu Alvotech Sögulegur hagnaður á samrunatímum Óskar úr fjarskiptum í fiskinn Hætt sem framkvæmdastjóri Klíníkurinnar Lægri tollar á samkeppnisríkin veiki stöðuna svo um munar Atvinnuleysi eykst hægt með lækkandi sól Almannatenglar stofna fjölmiðil Lánshæfið hækkar úr stöðugu í jákvætt Fleiri ferðamenn og fleiri utanlandsferðir Skilur ekkert í stjórnvöldum að hafa ekki stöðvað „græðgisvæðingu“ í bílastæðamálum Stækka hótelveldið á Suðurlandi Óskar eftir starfslokum „Ekkert Viking eða Gull“ á nýjum stað í B5 Segir ofboðslegan undirliggjandi þrýsting á fasteignamarkaði Reikna með að skila hagnaði á næsta ári Frá Gamma til Arctica og nú Seðlabankans Atvinnuleysi 2,8 prósent í júní Trump-tollarnir hafa tekið gildi Ísland klemmist á milli í alþjóðlegu tollastríði Vonbrigði með makrílinn en síldin og loðnan veki von Ráðin framkvæmdastjóri Magio – viðburðasmiðju Trúa varla að tollahækkanirnar séu að skella á Alaska Airlines hefur daglegt flug til Keflavíkur næsta sumar Vefur og app Íslandsbanka lágu niðri Tímabundin dreifing á sjónvarpsefni Sýnar hjá Símanum Hækkun tolla eins og þruma úr heiðskíru lofti Sjá meira
Svört skýrsla um Metro: Mygluvöxtur í kælinum, hættulegt leiksvæði og húsnæðið „verulega vanþrifið“ Neytendur
Svört skýrsla um Metro: Mygluvöxtur í kælinum, hættulegt leiksvæði og húsnæðið „verulega vanþrifið“ Neytendur