Bílaflotinn aldrei verið eldri ingvar haraldsson skrifar 31. mars 2015 13:53 Íslenski bílaflotinn eldist hratt. Meðalaldur íslenska bílaflotans var 12,7 ár og hefur hann aldrei verið hærri samkvæmt nýútkominni Árbók bílgreina árið 2015. Um 12 þúsund nýskráningar bifreiða voru á síðasta ári og er það þriðjungsfjölgun milli ára. Þrátt fyrir þessa fjölgun heldur bílaflotinn áfram að eldast. Hærri aldur bílaflotans er rakinn aftur til hrunsins en nýskráningar bifreiða voru í sögulegu lágmarki árið 2009. Einungis 16% bílaflotans er yngri en 5 ára en hlutfallið var jafnan á bilinu 30-40% fyrir bankahrunið. Meirihluti bíla eldri en 10 ára Stærsti hluti bílaflotans, eða um þriðjungur hans, er á aldrinum 6-10 ára. Þar er um að ræða bíla sem fluttir voru inn á árunum 2004-2008. Næst flestar eru bifreiðar á aldursbilinu 11-15 ára en samanlagt er um 55% bílaflotans á þessum aldri. „Með hækkandi aldri bílaflotans má gera ráð fyrir að heimilin þurfi að bera aukinn kostnað af viðhaldi auk þess sem farið er á mis við bætta eldsneytisnýtingu og öryggi sem yngri bílar bjóða gjarnan,“ segir í árbókinni. Mest lesið Samherji gæti tvöfaldast Viðskipti innlent Hámark tvær vikur í heilsutengd áramótaheit með eiginkonunni Atvinnulíf Gert að afhenda búslóðina eftir að hafa haldið henni í gíslingu Neytendur Húðflúrari fór frá hálfkláruðum fugli á hálsi Neytendur Range Rover Sport er lúxusjeppi sem tekið er eftir Samstarf „Ásta mín, ef þú segir nei við þessu tilboði þá rek ég þig“ Atvinnulíf Komst ekki á toppinn og bótakröfunni hafnað Neytendur Bíóstólarnir í Álfabakka til sölu Viðskipti innlent Ný tækni, ný kynslóð, ný viðhorf: Yngsti sölumaðurinn eins árs Atvinnulíf Fær íshellaferð ekki endurgreidda Neytendur Fleiri fréttir Samherji gæti tvöfaldast Bíóstólarnir í Álfabakka til sölu Bærinn bótaskyldur og þarf að bjóða líkamsræktarstöð út aftur Flogin frá Icelandair til Nova Virðist ekki vera hægt á Íslandi Minni líkur á vaxtalækkun: „Þeim verður vandi á höndum, seðlabankafólkinu“ Skattleysismörk barna yngri en 16 ára hækka Frosti og Arnþrúður fá styrki Verðbólga eykst verulega Hefja sölu á fyrstu hliðstæðu við Simponi í heiminum Stefán útvarpsstjóri gáttaður á Stefáni útvarpsstjóra Framkvæmdastjóri Lyfjavals hættur Eyða óvissu á lánamarkaði strax á mánudag Ljúka kaupum á Hreinsitækni og HRT þjónustu Gréta María um starfslokin: „Ég geng stolt frá borði“ Síminn fær heimild til að reka áfram 2G og 3G þjónustu Breyta nafni Ölgerðarinnar Jón Ingi nýr forstjóri PwC Tekur við sem hagfræðingur Viðskiptaráðs Gréta María óvænt hætt hjá Prís Ráðinn nýr fjármála- og rekstrarstjóri Lyfja og heilsu Þrír eða færri skoða eign í fyrstu viku á sölu Byrjunarverð hjá NiceAir tæplega sextíu þúsund krónur Leigan rukkuð mánaðarlega en ekki í lokin Frá Logos til Samtaka fyrirtækja í sjávarútvegi Alcoa stefnir Eimskip að nýju í samráðsmáli Aron Kristinn stofnar goðsagnakennt fyrirtæki Vill verða stjórnarformaður Íslandsbanka: „Hvaða sirkus er þetta?“ Geta þurft að greiða hátt verð fyrir póstsendar gjafir Segja ráðherra fórna íslenskum hagsmunum í makrílsamningi Sjá meira
Meðalaldur íslenska bílaflotans var 12,7 ár og hefur hann aldrei verið hærri samkvæmt nýútkominni Árbók bílgreina árið 2015. Um 12 þúsund nýskráningar bifreiða voru á síðasta ári og er það þriðjungsfjölgun milli ára. Þrátt fyrir þessa fjölgun heldur bílaflotinn áfram að eldast. Hærri aldur bílaflotans er rakinn aftur til hrunsins en nýskráningar bifreiða voru í sögulegu lágmarki árið 2009. Einungis 16% bílaflotans er yngri en 5 ára en hlutfallið var jafnan á bilinu 30-40% fyrir bankahrunið. Meirihluti bíla eldri en 10 ára Stærsti hluti bílaflotans, eða um þriðjungur hans, er á aldrinum 6-10 ára. Þar er um að ræða bíla sem fluttir voru inn á árunum 2004-2008. Næst flestar eru bifreiðar á aldursbilinu 11-15 ára en samanlagt er um 55% bílaflotans á þessum aldri. „Með hækkandi aldri bílaflotans má gera ráð fyrir að heimilin þurfi að bera aukinn kostnað af viðhaldi auk þess sem farið er á mis við bætta eldsneytisnýtingu og öryggi sem yngri bílar bjóða gjarnan,“ segir í árbókinni.
Mest lesið Samherji gæti tvöfaldast Viðskipti innlent Hámark tvær vikur í heilsutengd áramótaheit með eiginkonunni Atvinnulíf Gert að afhenda búslóðina eftir að hafa haldið henni í gíslingu Neytendur Húðflúrari fór frá hálfkláruðum fugli á hálsi Neytendur Range Rover Sport er lúxusjeppi sem tekið er eftir Samstarf „Ásta mín, ef þú segir nei við þessu tilboði þá rek ég þig“ Atvinnulíf Komst ekki á toppinn og bótakröfunni hafnað Neytendur Bíóstólarnir í Álfabakka til sölu Viðskipti innlent Ný tækni, ný kynslóð, ný viðhorf: Yngsti sölumaðurinn eins árs Atvinnulíf Fær íshellaferð ekki endurgreidda Neytendur Fleiri fréttir Samherji gæti tvöfaldast Bíóstólarnir í Álfabakka til sölu Bærinn bótaskyldur og þarf að bjóða líkamsræktarstöð út aftur Flogin frá Icelandair til Nova Virðist ekki vera hægt á Íslandi Minni líkur á vaxtalækkun: „Þeim verður vandi á höndum, seðlabankafólkinu“ Skattleysismörk barna yngri en 16 ára hækka Frosti og Arnþrúður fá styrki Verðbólga eykst verulega Hefja sölu á fyrstu hliðstæðu við Simponi í heiminum Stefán útvarpsstjóri gáttaður á Stefáni útvarpsstjóra Framkvæmdastjóri Lyfjavals hættur Eyða óvissu á lánamarkaði strax á mánudag Ljúka kaupum á Hreinsitækni og HRT þjónustu Gréta María um starfslokin: „Ég geng stolt frá borði“ Síminn fær heimild til að reka áfram 2G og 3G þjónustu Breyta nafni Ölgerðarinnar Jón Ingi nýr forstjóri PwC Tekur við sem hagfræðingur Viðskiptaráðs Gréta María óvænt hætt hjá Prís Ráðinn nýr fjármála- og rekstrarstjóri Lyfja og heilsu Þrír eða færri skoða eign í fyrstu viku á sölu Byrjunarverð hjá NiceAir tæplega sextíu þúsund krónur Leigan rukkuð mánaðarlega en ekki í lokin Frá Logos til Samtaka fyrirtækja í sjávarútvegi Alcoa stefnir Eimskip að nýju í samráðsmáli Aron Kristinn stofnar goðsagnakennt fyrirtæki Vill verða stjórnarformaður Íslandsbanka: „Hvaða sirkus er þetta?“ Geta þurft að greiða hátt verð fyrir póstsendar gjafir Segja ráðherra fórna íslenskum hagsmunum í makrílsamningi Sjá meira