Leyfilegur hámarkshraði í þéttbýli hratt brokk Nanna Elísa Jakobsdóttir skrifar 23. júlí 2014 07:00 Snorri hefur vakið athygli fyrir nýstárlega númeraplötu sem á stendur töff. Fréttablaðið/Daníel „Það var kveðið á um umferð í lögreglusamþykktum. Þá var bannað að fara hraðar um götur Reykjavíkur en á hröðu brokki,“ segir Snorri Bjarnason, ökukennari til fjörutíu ára, hlæjandi um lagaumhverfið áður en fyrstu íslensku bifreiðalögin voru sett. Þau voru sett árið 1914 og fagna hundrað ára afmæli nú í lok júlí. Fyrsti bíllinn, oftast kallaður Thomsenbíllinn, kom til landsins árið 1904. Þá giltu engin bifreiðalög. Snorri segir bílinn hafa verið afllítinn. „Hann var svo kraftlaus að það þurfti að ýta honum upp Bankastrætið.“ Ditlev Thomsen kaupmaður, sem flutti inn bílinn, réð sérstaklega bílstjóra til að aka bifreiðinni. Sá þurfti að sækja sérstakt námskeið erlendis áður en bifreiðin var flutt til landsins til að geta ekið henni. Hugtakið bifreiðakennari varð nefnilega fyrst til á Íslandi með tilkomu laganna. Það hefur síðan breyst í tímans rás og orðið að starfsheitinu ökukennari. Þegar bílum fór að fjölga í kjölfarið varð þörfin fyrir formlega lagasetningu öllum ljós. „Það var farið að reyna á ýmislegt í sambandi við þetta. Það þurfti að setja reglur um forgang, hraða og varúð. Nefndu það,“ útskýrir Snorri. „Menn hafa gert sér grein fyrir því að þegar það koma svona tæki, sem eru þung, hafa mikið afl og fara á ákveðnum hraða þá náttúrulega þarf að setja mönnum einhverjar skorður.“ Lögin kváðu á um hámarkshraða í þéttbýli sem mátti aldrei vera meiri en 15 kílómetrar á klukkustund. Í dreifbýli var leyfilegt að keyra á allt að 35 kílómetrum á klukkustund. Nú er leyfilegur hámarkshraði í þéttbýli 50 kílómetrar á klukkustund og bara af því ljóst að margt hefur breyst.Brautryðjandi Thomsen-bíllinn var fyrsta bifreiðin sem kom til Íslands árið 1904. Tuttugu og sex árum síðar voru bifreiðar orðnar 1.434 talsins á landinu.Í dag lögð áhersla á hegðun í umferðinni Nú eru í gildi umferðarlög frá árinu 1987. „Lögin hafa þróast heilmikið,“ segir Snorri. „Hugsunin í þeim hefur breyst.“ „Á fyrstu árunum hefur kannski áherslan eða fókusinn verið lagður meira á bílinn en umferðina en þegar umferðin verður flóknari og ökutækjum fjölgar þá þarf að setja fókusinn meira á hegðunina í umferðinni og samspil við reglurnar,“ útskýrir Snorri. Það kalli á að vanda hlutina og leggja áherslu á umferðarkennslu. Samkvæmt reglugerð sem sett var ári eftir að lögin tóku gildi þurfti ökuskírteini til þess að aka bifreið í höfuðborginni. Fyrsta árið urðu bílstjórarnir 12 en þeim hefur farið ört fjölgandi síðan. Bílprófsaldur var fyrst um sinn 21 árs en hann er nú 17 ára. Bútur úr lögunum sem dæmi. Mest lesið „Ég vakna á hverjum degi og þrái ekkert meira en að fá hann aftur“ Lífið Ákváðu að vera um kyrrt á Englandi þegar Trump náði kjöri Lífið Trylltist þegar hún varð fyrir árás byssumanna í Ríó Lífið Millie Bobby Brown í hóp Íslandsvina Lífið Stór saga í litlum umbúðum: „Barnæskan mín er greypt í minnið“ Lífið Grátbað um að fá að deyja en fagnar nú öllum framförum Lífið „Ég gat ekki haldið aftur tárunum“ Lífið Sætar og seiðandi einhleypar sumarskvísur Lífið Segir af sér eftir að Coldplay kom óvart upp um framhjáhaldið Lífið Ingvar E. valinn besti leikarinn í Grikklandi Bíó og sjónvarp Fleiri fréttir „Ég vakna á hverjum degi og þrái ekkert meira en að fá hann aftur“ Ákváðu að vera um kyrrt á Englandi þegar Trump náði kjöri Millie Bobby Brown í hóp Íslandsvina Stór saga í litlum umbúðum: „Barnæskan mín er greypt í minnið“ Segir af sér eftir að Coldplay kom óvart upp um framhjáhaldið Trylltist þegar hún varð fyrir árás byssumanna í Ríó Krakkatían: Barbie, forseti og flugstöð Charli xcx gifti sig „Nú eruð þið farin að draga mig aftur inn í pólitíska umræðu“ Óskandi að það væru fleiri börn með Downs á Íslandi Fréttatía vikunnar: Eldgos, heimsókn Ursulu og frægur gítar Grátbað um að fá að deyja en fagnar nú öllum framförum Stjórn fyrirtækisins hefur formlega rannsókn Bragason leikur Zeldu prinsessu Borgarbörnin orðin sveitaballasjúk: „Ef þú ferð þangað sérðu ekki einn síma á lofti“ Næturskrunið eyðileggi svefninn og ungmennin vansvefta Ótrúleg upplifun að vera í algjöru myrkri á tónleikum Tognaður í báðum lærum og blöðrur á öllum tám Sætar og seiðandi einhleypar sumarskvísur Coldplay kom óvart upp um framhjáhald forstjórans Útilokar fimmta hjónabandið: „Ég held ég sé búinn með það“ Sýnishorn úr nýjustu mynd Hlyns Pálmasonar Pete Davidson að verða pabbi: „Nú vita allir að við sváfum saman“ Af hverju vinkar Teslan alltaf á sama stað? Connie Francis er látin „Maður þarf alltaf að hafa augun opin“ „Ég gat ekki haldið aftur tárunum“ Birta og Króli eiga von á dreng Sumarlegt og ofurhollt kínóasalat að hætti Jönu Emma Watson svipt ökuleyfinu Sjá meira
„Það var kveðið á um umferð í lögreglusamþykktum. Þá var bannað að fara hraðar um götur Reykjavíkur en á hröðu brokki,“ segir Snorri Bjarnason, ökukennari til fjörutíu ára, hlæjandi um lagaumhverfið áður en fyrstu íslensku bifreiðalögin voru sett. Þau voru sett árið 1914 og fagna hundrað ára afmæli nú í lok júlí. Fyrsti bíllinn, oftast kallaður Thomsenbíllinn, kom til landsins árið 1904. Þá giltu engin bifreiðalög. Snorri segir bílinn hafa verið afllítinn. „Hann var svo kraftlaus að það þurfti að ýta honum upp Bankastrætið.“ Ditlev Thomsen kaupmaður, sem flutti inn bílinn, réð sérstaklega bílstjóra til að aka bifreiðinni. Sá þurfti að sækja sérstakt námskeið erlendis áður en bifreiðin var flutt til landsins til að geta ekið henni. Hugtakið bifreiðakennari varð nefnilega fyrst til á Íslandi með tilkomu laganna. Það hefur síðan breyst í tímans rás og orðið að starfsheitinu ökukennari. Þegar bílum fór að fjölga í kjölfarið varð þörfin fyrir formlega lagasetningu öllum ljós. „Það var farið að reyna á ýmislegt í sambandi við þetta. Það þurfti að setja reglur um forgang, hraða og varúð. Nefndu það,“ útskýrir Snorri. „Menn hafa gert sér grein fyrir því að þegar það koma svona tæki, sem eru þung, hafa mikið afl og fara á ákveðnum hraða þá náttúrulega þarf að setja mönnum einhverjar skorður.“ Lögin kváðu á um hámarkshraða í þéttbýli sem mátti aldrei vera meiri en 15 kílómetrar á klukkustund. Í dreifbýli var leyfilegt að keyra á allt að 35 kílómetrum á klukkustund. Nú er leyfilegur hámarkshraði í þéttbýli 50 kílómetrar á klukkustund og bara af því ljóst að margt hefur breyst.Brautryðjandi Thomsen-bíllinn var fyrsta bifreiðin sem kom til Íslands árið 1904. Tuttugu og sex árum síðar voru bifreiðar orðnar 1.434 talsins á landinu.Í dag lögð áhersla á hegðun í umferðinni Nú eru í gildi umferðarlög frá árinu 1987. „Lögin hafa þróast heilmikið,“ segir Snorri. „Hugsunin í þeim hefur breyst.“ „Á fyrstu árunum hefur kannski áherslan eða fókusinn verið lagður meira á bílinn en umferðina en þegar umferðin verður flóknari og ökutækjum fjölgar þá þarf að setja fókusinn meira á hegðunina í umferðinni og samspil við reglurnar,“ útskýrir Snorri. Það kalli á að vanda hlutina og leggja áherslu á umferðarkennslu. Samkvæmt reglugerð sem sett var ári eftir að lögin tóku gildi þurfti ökuskírteini til þess að aka bifreið í höfuðborginni. Fyrsta árið urðu bílstjórarnir 12 en þeim hefur farið ört fjölgandi síðan. Bílprófsaldur var fyrst um sinn 21 árs en hann er nú 17 ára. Bútur úr lögunum sem dæmi.
Mest lesið „Ég vakna á hverjum degi og þrái ekkert meira en að fá hann aftur“ Lífið Ákváðu að vera um kyrrt á Englandi þegar Trump náði kjöri Lífið Trylltist þegar hún varð fyrir árás byssumanna í Ríó Lífið Millie Bobby Brown í hóp Íslandsvina Lífið Stór saga í litlum umbúðum: „Barnæskan mín er greypt í minnið“ Lífið Grátbað um að fá að deyja en fagnar nú öllum framförum Lífið „Ég gat ekki haldið aftur tárunum“ Lífið Sætar og seiðandi einhleypar sumarskvísur Lífið Segir af sér eftir að Coldplay kom óvart upp um framhjáhaldið Lífið Ingvar E. valinn besti leikarinn í Grikklandi Bíó og sjónvarp Fleiri fréttir „Ég vakna á hverjum degi og þrái ekkert meira en að fá hann aftur“ Ákváðu að vera um kyrrt á Englandi þegar Trump náði kjöri Millie Bobby Brown í hóp Íslandsvina Stór saga í litlum umbúðum: „Barnæskan mín er greypt í minnið“ Segir af sér eftir að Coldplay kom óvart upp um framhjáhaldið Trylltist þegar hún varð fyrir árás byssumanna í Ríó Krakkatían: Barbie, forseti og flugstöð Charli xcx gifti sig „Nú eruð þið farin að draga mig aftur inn í pólitíska umræðu“ Óskandi að það væru fleiri börn með Downs á Íslandi Fréttatía vikunnar: Eldgos, heimsókn Ursulu og frægur gítar Grátbað um að fá að deyja en fagnar nú öllum framförum Stjórn fyrirtækisins hefur formlega rannsókn Bragason leikur Zeldu prinsessu Borgarbörnin orðin sveitaballasjúk: „Ef þú ferð þangað sérðu ekki einn síma á lofti“ Næturskrunið eyðileggi svefninn og ungmennin vansvefta Ótrúleg upplifun að vera í algjöru myrkri á tónleikum Tognaður í báðum lærum og blöðrur á öllum tám Sætar og seiðandi einhleypar sumarskvísur Coldplay kom óvart upp um framhjáhald forstjórans Útilokar fimmta hjónabandið: „Ég held ég sé búinn með það“ Sýnishorn úr nýjustu mynd Hlyns Pálmasonar Pete Davidson að verða pabbi: „Nú vita allir að við sváfum saman“ Af hverju vinkar Teslan alltaf á sama stað? Connie Francis er látin „Maður þarf alltaf að hafa augun opin“ „Ég gat ekki haldið aftur tárunum“ Birta og Króli eiga von á dreng Sumarlegt og ofurhollt kínóasalat að hætti Jönu Emma Watson svipt ökuleyfinu Sjá meira