Segja tugmilljarða ábata verða af flutningi Reykjavíkurflugvallar Fanney Birna Jónsdóttir skrifar 12. mars 2014 12:00 Íbúar á höfuðborgar- svæðinu fá mikinn ábata af því að færa flugvöllinn. Íbúar landsbyggðarinnar verða hins vegar fyrir miklum kostnaði af flutningi flugvallarins. Fréttablaðið/Vilhelm Um 45 milljarða króna ábati er af því að flytja Reykjavíkurflugvöll úr Vatnsmýri á Hólmsheiði eða til Keflavíkur. Þetta kemur fram í hagrænni úttekt Capacent á framtíðarstaðsetningu flugvallarins sem fór í sérmat á samfélagslegri arðsemi af flutningi flugvallarins úr Vatnsmýri á Hólmsheiði, Löngusker eða til Keflavíkur. Flutningur til Keflavíkur er metinn hagkvæmari en flutningur á Hólmsheiði og rúmlega 10 milljörðum króna hagkvæmari en flutningur á Löngusker. Í niðurstöðum Capacent um samfélagslega arðsemi flutningsins segir að þær séu afdráttarlausar og ekki næmar fyrir breytingum á forsendum. Stærsti einstaki áhrifaþátturinn í greiningunni er mat á virði Vatnsmýrarinnar ef flugvöllurinn fer. Þannig er virðið metið út frá ábata íbúa höfuðborgarsvæðisins við minni akstur vegna uppbyggingar blandaðrar byggðar í Vatnsmýrinni frekar en í úthverfum borgarinnar. Ábatinn er reiknaður út frá minni tíma sem varið er í akstur og minni rekstrarkostnað bíla vegna styttri akstursvegalengda, ásamt öðrum þáttum tengdum mengun og slysum. Ef litið er til annarra áhrifaþátta en verðmætis Vatnsmýrarinnar og þeir lagðir saman, verður kostnaður við flutning flugvallarins hærri en ábatinn. Ábatinn af því að nýta Vatnsmýrina undir byggð er hins vegar margfalt meiri en sem nemur þessum kostnaði. Þessir áhrifaþættir hafa áhrif á innbyrðis niðurröðun valkostanna við að hafa flugvöllinn áfram í Vatnsmýrinni. Byggingarkostnaður flugvallar er mun meiri á Hólmsheiði og Lönguskerjum en í Keflavík þar sem starfræktur er alþjóðaflugvöllur. Gerð landfyllinga á Lönguskerjum er ástæða þess að óhagkvæmara er að flytja flugvöllinn þangað frekar en á Hólmsheiði. Rekstrarkostnaður innanlandsflugvallar er metinn mun minni í Keflavík en á öðrum stöðum. Á móti kemur aukinn kostnaður vegna aksturs til og frá flugvelli. Kostnaði og ábata er skipt niður á milli hagsmunaaðila. Flutningur flugvallarins skilar tugmilljarða króna ábata fyrir íslenska ríkið, Reykjavíkurborg og íbúa á höfuðborgarsvæðinu. Hins vegar verða íbúar landsbyggðarinnar fyrir miklum kostnaði fari flugvöllurinn til Keflavíkur vegna ferða til og frá flugvelli. Á móti nýtur ríkið samlegðar vegna reksturs flugvallarins við hlið millilandaflugvallar. Úttektin er unnin á grundvelli skýrslu ParX viðskiptaráðgjafar IBM sem var unnin fyrir nefnd á vegum samgönguráðuneytisins um úttektir á Reykjavíkurflugvelli. Í nefndinni sátu fulltrúar Reykjavíkurborgar og ráðuneytisins. Hún kom út árið 2007 og við gerð hennar var haft samráð við nefndina og helstu hagsmunaaðila um val á aðferðafræði og ákvörðun á helstu forsendum. Kostnaðar- og ábatagreiningin felur í sér að metinn er kostnaður og ábati umfram grunnkost (óbreytt ástand) sem leiðir af því að flytja flugvöllinn á aðra staði. Mest lesið Stígur til hliðar vegna „ólíkrar sýnar“ á breytingar Viðskipti innlent Davíð nýr framkvæmdastjóri áfangastaða hjá Arctic Adventures Viðskipti innlent Seldi íbúðina og keypti Bitcoin í staðinn Viðskipti innlent Segir búið að „dauðadæma Vefjuna“ vegna ummæla Reynis Viðskipti innlent Hótar þrjátíu prósenta tolli á ESB Viðskipti erlent Selja Lagarfoss með tæplega hálfs milljarðs tapi Viðskipti innlent Íbúðum í byggingu fækkar Viðskipti innlent Ójafnrétti að konur þurfi að ganga á veikindarétt vegna barneigna Viðskipti innlent Völdu Noreg fram yfir Ísland þrátt fyrir að besta lausnin væri hér Viðskipti innlent Gleymdi að skrá sig úr stæðinu og því rukkuð um 48 þúsund Neytendur Fleiri fréttir Stígur til hliðar vegna „ólíkrar sýnar“ á breytingar Davíð nýr framkvæmdastjóri áfangastaða hjá Arctic Adventures Seldi íbúðina og keypti Bitcoin í staðinn Íbúðum í byggingu fækkar Selja Lagarfoss með tæplega hálfs milljarðs tapi Ójafnrétti að konur þurfi að ganga á veikindarétt vegna barneigna Fyrirtæki í vopnaframleiðslu eru á rauðum lista Völdu Noreg fram yfir Ísland þrátt fyrir að besta lausnin væri hér Eiginkona stjórnarmanns keypti óvart í bankanum Raunverð íbúða hefur þrefaldast frá aldamótum Atli Óskar ráðinn rekstrarstjóri framleiðslu Engin U-beygja hjá Play Veitingamenn verulega óánægðir með eftirlitið Hindranir í vegi þess að lífeyrissjóðirnir taki þátt í hernaðaruppbyggingu Evrópu Spá umtalsverðum samdrætti í byggingu nýrra íbúða Falsaði fleiri bréf Veltir því upp hvort eigendum hafi verið refsað fyrir að tjá sig Hætta við yfirtökuna Harpa og Linda ráðnar forstöðumenn Stærsti samruninn í áraraðir á borð Samkeppniseftirlitsins Sylvía Kristín ráðin forstjóri Nova Íslenskur pítsastaður í Kína: „Það verður skrítnara og skrítnara að segja frá þessu“ Farþegum til landsins fjölgaði um tuttugu prósent Kvika hafi grætt töluvert á því að hafna upphaflegum tilboðum „Sem betur fer eru aðrir fiskar í sjónum“ Arion og Kvika í samrunaviðræður Eyþór hættur sem framkvæmdastjóri Hopp Svona munu stækkuð Skógarböð og hótel líta út Skrautleg saga laganna hans Bubba Sætta sig ekki við höfnun Kviku Sjá meira
Um 45 milljarða króna ábati er af því að flytja Reykjavíkurflugvöll úr Vatnsmýri á Hólmsheiði eða til Keflavíkur. Þetta kemur fram í hagrænni úttekt Capacent á framtíðarstaðsetningu flugvallarins sem fór í sérmat á samfélagslegri arðsemi af flutningi flugvallarins úr Vatnsmýri á Hólmsheiði, Löngusker eða til Keflavíkur. Flutningur til Keflavíkur er metinn hagkvæmari en flutningur á Hólmsheiði og rúmlega 10 milljörðum króna hagkvæmari en flutningur á Löngusker. Í niðurstöðum Capacent um samfélagslega arðsemi flutningsins segir að þær séu afdráttarlausar og ekki næmar fyrir breytingum á forsendum. Stærsti einstaki áhrifaþátturinn í greiningunni er mat á virði Vatnsmýrarinnar ef flugvöllurinn fer. Þannig er virðið metið út frá ábata íbúa höfuðborgarsvæðisins við minni akstur vegna uppbyggingar blandaðrar byggðar í Vatnsmýrinni frekar en í úthverfum borgarinnar. Ábatinn er reiknaður út frá minni tíma sem varið er í akstur og minni rekstrarkostnað bíla vegna styttri akstursvegalengda, ásamt öðrum þáttum tengdum mengun og slysum. Ef litið er til annarra áhrifaþátta en verðmætis Vatnsmýrarinnar og þeir lagðir saman, verður kostnaður við flutning flugvallarins hærri en ábatinn. Ábatinn af því að nýta Vatnsmýrina undir byggð er hins vegar margfalt meiri en sem nemur þessum kostnaði. Þessir áhrifaþættir hafa áhrif á innbyrðis niðurröðun valkostanna við að hafa flugvöllinn áfram í Vatnsmýrinni. Byggingarkostnaður flugvallar er mun meiri á Hólmsheiði og Lönguskerjum en í Keflavík þar sem starfræktur er alþjóðaflugvöllur. Gerð landfyllinga á Lönguskerjum er ástæða þess að óhagkvæmara er að flytja flugvöllinn þangað frekar en á Hólmsheiði. Rekstrarkostnaður innanlandsflugvallar er metinn mun minni í Keflavík en á öðrum stöðum. Á móti kemur aukinn kostnaður vegna aksturs til og frá flugvelli. Kostnaði og ábata er skipt niður á milli hagsmunaaðila. Flutningur flugvallarins skilar tugmilljarða króna ábata fyrir íslenska ríkið, Reykjavíkurborg og íbúa á höfuðborgarsvæðinu. Hins vegar verða íbúar landsbyggðarinnar fyrir miklum kostnaði fari flugvöllurinn til Keflavíkur vegna ferða til og frá flugvelli. Á móti nýtur ríkið samlegðar vegna reksturs flugvallarins við hlið millilandaflugvallar. Úttektin er unnin á grundvelli skýrslu ParX viðskiptaráðgjafar IBM sem var unnin fyrir nefnd á vegum samgönguráðuneytisins um úttektir á Reykjavíkurflugvelli. Í nefndinni sátu fulltrúar Reykjavíkurborgar og ráðuneytisins. Hún kom út árið 2007 og við gerð hennar var haft samráð við nefndina og helstu hagsmunaaðila um val á aðferðafræði og ákvörðun á helstu forsendum. Kostnaðar- og ábatagreiningin felur í sér að metinn er kostnaður og ábati umfram grunnkost (óbreytt ástand) sem leiðir af því að flytja flugvöllinn á aðra staði.
Mest lesið Stígur til hliðar vegna „ólíkrar sýnar“ á breytingar Viðskipti innlent Davíð nýr framkvæmdastjóri áfangastaða hjá Arctic Adventures Viðskipti innlent Seldi íbúðina og keypti Bitcoin í staðinn Viðskipti innlent Segir búið að „dauðadæma Vefjuna“ vegna ummæla Reynis Viðskipti innlent Hótar þrjátíu prósenta tolli á ESB Viðskipti erlent Selja Lagarfoss með tæplega hálfs milljarðs tapi Viðskipti innlent Íbúðum í byggingu fækkar Viðskipti innlent Ójafnrétti að konur þurfi að ganga á veikindarétt vegna barneigna Viðskipti innlent Völdu Noreg fram yfir Ísland þrátt fyrir að besta lausnin væri hér Viðskipti innlent Gleymdi að skrá sig úr stæðinu og því rukkuð um 48 þúsund Neytendur Fleiri fréttir Stígur til hliðar vegna „ólíkrar sýnar“ á breytingar Davíð nýr framkvæmdastjóri áfangastaða hjá Arctic Adventures Seldi íbúðina og keypti Bitcoin í staðinn Íbúðum í byggingu fækkar Selja Lagarfoss með tæplega hálfs milljarðs tapi Ójafnrétti að konur þurfi að ganga á veikindarétt vegna barneigna Fyrirtæki í vopnaframleiðslu eru á rauðum lista Völdu Noreg fram yfir Ísland þrátt fyrir að besta lausnin væri hér Eiginkona stjórnarmanns keypti óvart í bankanum Raunverð íbúða hefur þrefaldast frá aldamótum Atli Óskar ráðinn rekstrarstjóri framleiðslu Engin U-beygja hjá Play Veitingamenn verulega óánægðir með eftirlitið Hindranir í vegi þess að lífeyrissjóðirnir taki þátt í hernaðaruppbyggingu Evrópu Spá umtalsverðum samdrætti í byggingu nýrra íbúða Falsaði fleiri bréf Veltir því upp hvort eigendum hafi verið refsað fyrir að tjá sig Hætta við yfirtökuna Harpa og Linda ráðnar forstöðumenn Stærsti samruninn í áraraðir á borð Samkeppniseftirlitsins Sylvía Kristín ráðin forstjóri Nova Íslenskur pítsastaður í Kína: „Það verður skrítnara og skrítnara að segja frá þessu“ Farþegum til landsins fjölgaði um tuttugu prósent Kvika hafi grætt töluvert á því að hafna upphaflegum tilboðum „Sem betur fer eru aðrir fiskar í sjónum“ Arion og Kvika í samrunaviðræður Eyþór hættur sem framkvæmdastjóri Hopp Svona munu stækkuð Skógarböð og hótel líta út Skrautleg saga laganna hans Bubba Sætta sig ekki við höfnun Kviku Sjá meira