Rafbílar í sókn á meðan sala á metanbílum hrundi Haraldur Guðmundsson skrifar 16. janúar 2014 08:49 N1 á Bíldshöfða hefur selt metan í nokkur ár og Olís opnaði metanafgreiðslu í Mjódd í september. Vísir/GVA. Nýskráningum rafbíla fjölgaði um 258 prósent á síðasta ári miðað við árið 2011. Sala á nýjum metanbílum dróst aftur á móti saman um 64 prósent á sama tímabili og bifreiðum sem var breytt í metanbíla fækkaði úr 404 í 57. Þetta kemur fram í tölum frá Samgöngustofu.Runólfur Ólafsson og Özur Lárusson.Özur Lárusson, framkvæmdastjóri Bílgreinasambandsins, tengir aukna sölu á rafbílum við ákvörðun stjórnvalda um að fella niður virðisaukaskatt og vörugjöld á rafbílum. „Þá urðu bílarnir samkeppnishæfir í verði sem þeir eru annars ekki því þeir eru dýrari en aðrir bílar. Það skýrir þessa sprengingu í rafbílasölu sem við höfum séð á síðustu tveimur árum,“ segir Özur. Runólfur Ólafsson, framkvæmdastjóri Félags íslenskra bifreiðaeigenda (FÍB), tekur undir með Özuri um áhrifin af aðgerðum stjórnvalda. „En á sama hátt er undarlegt að í nýrri löggjöf um vistvænt eldsneyti í samgöngum á landi er ekki gert ráð fyrir því að fjölgun rafbíla geti verið þáttur í að auka hlutdeild endurnýjanlegra orkugjafa í samgöngum á landi. Við hjá FÍB teljum að þar hafi stjórnvöld fúskað við lagagerðina,“ segir Runólfur. Samdráttur í sölu metanbíla á sér margar skýringar að mati Özurar og Runólfs. Özur nefnir meðal annars að fáir bílaframleiðendur selja metanbíla og aðgengi að metandælum er takmarkað. „Til skamms tíma var einungis hægt að kaupa metan á einum útsölustað og nú er búið að bæta við einni eða tveimur stöðvum. Síðan voru stofnuð hér hin og þessi fyrirtæki sem voru að breyta bílum í metanbíla. Það var misvel gert og það hafði auðvitað sín áhrif. Í mörgum tilvikum var um algjört fúsk að ræða og hreinlega með ólíkindum að sumum þessara fyrirtækja hafi verið leyft að breyta bílunum,“ segir Özur. Runólfur nefnir einnig breytingar á vörugjöldum bifreiða frá árinu 2011. „Þeim var breytt þannig að þau miðast ekki lengur við stærð bílvéla heldur mengun í útblæstri. Því eru fleiri ökutæki undir nýja mengunarviðmiðinu og metanbílar hafa því fengið aukna samkeppni frá neyslugrönnum bensín- og dísilbílum,“ segir Runólfur. Mest lesið Hinn almenni borgari þurfi ekki að dæla í sig steinefnum Neytendur Blár Opal seldist á fimmtán þúsund Neytendur Leiðtogakulnun: Þegar yfirmaðurinn er alveg búinn á því Atvinnulíf MAST varar við ólöglegu innihaldsefni í fæðubótarefni Neytendur Danir höndla ekki kóresku pakkanúðlurnar Viðskipti erlent Ekki lengur hægt að sjá hvað aðrir „læka“ Viðskipti erlent „Sársaukafullt að sjá“ IKEA vasa dýrari í Góða hirðinum Neytendur Festi fær að kaupa Lyfju Neytendur Níu manns sagt upp hjá Veitum Atvinnulíf Lætur mál gegn OpenAI niður falla Viðskipti erlent Fleiri fréttir Húsnæði B5 auglýst til leigu enn og aftur Selja höfuðstöðvarnar sem voru rýmdar vegna myglu „Betur borgandi ferðamenn“ enginn bjargvættur ferðaþjónustunnar Vetrarþjónustan þungur baggi á borginni Gerður Björt nýr framkvæmdastjóri rekstrarþjónustu Wise Kristján Andrésson gengur til liðs við Arion banka Running Tide segir upp öllu starfsfólki á Íslandi Stefnt á að virkjun Hvalár geti hafist eftir tvö ár Bjór, bingó og bíó í Vinabæ á ný Frederiksen víkur fyrir Bird Áhöfnum tveggja skipa Þorbjarnar sagt upp Sigurður Tómasson til liðs við Origo Hrefna og Unnur til Novum Easyjet flýgur frá Akureyri til Manchester í vetur 500 manns sóttu um störf hjá OCHE Reykjavík Fyrsta íslenska grænkera ostagerðin í hættu Skuldar þrotabúi föður síns fleiri milljarða Fleiri farþegar og betri nýting Gengu frá 135 milljarða samningi um endurfjármögnun skulda Fjárfesta fyrir þrjá milljarða í Reykjanesbæ og Hafnarfirði Ein og hálf milljón farþega á fyrstu fimm mánuðum ársins Ingibjörg Ösp yfir nýrri rekstrarráðgjöf Expectus Þrír nýir stjórnendur hjá Festi „Að fara í slag við þessa risa er nánast ómögulegt“ Fjórir sérfræðingar til liðs við Helix Vilhjálmur Hilmarsson nýr hagfræðingur Visku Heimtu hlutinn úr helju og verða stærstu einkafjárfestarnir Varar við þenslu á byggingamarkaði Ráðinn tækni- og þróunarstjóri Defend Iceland Bein útsending: Ásgeir og Arnór sitja fyrir svörum Sjá meira
Nýskráningum rafbíla fjölgaði um 258 prósent á síðasta ári miðað við árið 2011. Sala á nýjum metanbílum dróst aftur á móti saman um 64 prósent á sama tímabili og bifreiðum sem var breytt í metanbíla fækkaði úr 404 í 57. Þetta kemur fram í tölum frá Samgöngustofu.Runólfur Ólafsson og Özur Lárusson.Özur Lárusson, framkvæmdastjóri Bílgreinasambandsins, tengir aukna sölu á rafbílum við ákvörðun stjórnvalda um að fella niður virðisaukaskatt og vörugjöld á rafbílum. „Þá urðu bílarnir samkeppnishæfir í verði sem þeir eru annars ekki því þeir eru dýrari en aðrir bílar. Það skýrir þessa sprengingu í rafbílasölu sem við höfum séð á síðustu tveimur árum,“ segir Özur. Runólfur Ólafsson, framkvæmdastjóri Félags íslenskra bifreiðaeigenda (FÍB), tekur undir með Özuri um áhrifin af aðgerðum stjórnvalda. „En á sama hátt er undarlegt að í nýrri löggjöf um vistvænt eldsneyti í samgöngum á landi er ekki gert ráð fyrir því að fjölgun rafbíla geti verið þáttur í að auka hlutdeild endurnýjanlegra orkugjafa í samgöngum á landi. Við hjá FÍB teljum að þar hafi stjórnvöld fúskað við lagagerðina,“ segir Runólfur. Samdráttur í sölu metanbíla á sér margar skýringar að mati Özurar og Runólfs. Özur nefnir meðal annars að fáir bílaframleiðendur selja metanbíla og aðgengi að metandælum er takmarkað. „Til skamms tíma var einungis hægt að kaupa metan á einum útsölustað og nú er búið að bæta við einni eða tveimur stöðvum. Síðan voru stofnuð hér hin og þessi fyrirtæki sem voru að breyta bílum í metanbíla. Það var misvel gert og það hafði auðvitað sín áhrif. Í mörgum tilvikum var um algjört fúsk að ræða og hreinlega með ólíkindum að sumum þessara fyrirtækja hafi verið leyft að breyta bílunum,“ segir Özur. Runólfur nefnir einnig breytingar á vörugjöldum bifreiða frá árinu 2011. „Þeim var breytt þannig að þau miðast ekki lengur við stærð bílvéla heldur mengun í útblæstri. Því eru fleiri ökutæki undir nýja mengunarviðmiðinu og metanbílar hafa því fengið aukna samkeppni frá neyslugrönnum bensín- og dísilbílum,“ segir Runólfur.
Mest lesið Hinn almenni borgari þurfi ekki að dæla í sig steinefnum Neytendur Blár Opal seldist á fimmtán þúsund Neytendur Leiðtogakulnun: Þegar yfirmaðurinn er alveg búinn á því Atvinnulíf MAST varar við ólöglegu innihaldsefni í fæðubótarefni Neytendur Danir höndla ekki kóresku pakkanúðlurnar Viðskipti erlent Ekki lengur hægt að sjá hvað aðrir „læka“ Viðskipti erlent „Sársaukafullt að sjá“ IKEA vasa dýrari í Góða hirðinum Neytendur Festi fær að kaupa Lyfju Neytendur Níu manns sagt upp hjá Veitum Atvinnulíf Lætur mál gegn OpenAI niður falla Viðskipti erlent Fleiri fréttir Húsnæði B5 auglýst til leigu enn og aftur Selja höfuðstöðvarnar sem voru rýmdar vegna myglu „Betur borgandi ferðamenn“ enginn bjargvættur ferðaþjónustunnar Vetrarþjónustan þungur baggi á borginni Gerður Björt nýr framkvæmdastjóri rekstrarþjónustu Wise Kristján Andrésson gengur til liðs við Arion banka Running Tide segir upp öllu starfsfólki á Íslandi Stefnt á að virkjun Hvalár geti hafist eftir tvö ár Bjór, bingó og bíó í Vinabæ á ný Frederiksen víkur fyrir Bird Áhöfnum tveggja skipa Þorbjarnar sagt upp Sigurður Tómasson til liðs við Origo Hrefna og Unnur til Novum Easyjet flýgur frá Akureyri til Manchester í vetur 500 manns sóttu um störf hjá OCHE Reykjavík Fyrsta íslenska grænkera ostagerðin í hættu Skuldar þrotabúi föður síns fleiri milljarða Fleiri farþegar og betri nýting Gengu frá 135 milljarða samningi um endurfjármögnun skulda Fjárfesta fyrir þrjá milljarða í Reykjanesbæ og Hafnarfirði Ein og hálf milljón farþega á fyrstu fimm mánuðum ársins Ingibjörg Ösp yfir nýrri rekstrarráðgjöf Expectus Þrír nýir stjórnendur hjá Festi „Að fara í slag við þessa risa er nánast ómögulegt“ Fjórir sérfræðingar til liðs við Helix Vilhjálmur Hilmarsson nýr hagfræðingur Visku Heimtu hlutinn úr helju og verða stærstu einkafjárfestarnir Varar við þenslu á byggingamarkaði Ráðinn tækni- og þróunarstjóri Defend Iceland Bein útsending: Ásgeir og Arnór sitja fyrir svörum Sjá meira