Íslenskar útgerðir kaupa tvö norsk skip Óli Kristján Ármannsson skrifar 19. september 2013 04:00 Línuveiðiskipið Anna AE 305 í höfn á Akureyri. Í ágúst keypti Samherji skipið, sem þá hét Carisma Star, af útgerð í sveitarfélaginu Vogsey í Noregi. Nú hefur annað skip aðeins minna verið selt þaðan til Íslands. Mynd/Samherji Síðustu vikur hafa tvö línuveiðiskip verið seld til Íslands frá sveitarfélaginu Vogsey (Vågsøy) í Noregi. Nú síðast var gengið frá sölu á skipinu Polarbris til Hraðfrystihúss Hellissands. Að sögn Ólafs Rögnvaldssonar, framkvæmdastjóra og eiganda Hraðfrystihússins, er von á skipinu um miðjan nóvember. Polarbris er smíðað árið 1999, 43 metra langt og 9 metra breitt. Skipið er aðeins minna og tveimur árum eldra en línuveiðiskipið Carisma Star sem Samherji keypti í ágúst frá Vogsey. Það skip, sem nú hefur fengið nafnið Anna AE 305, er 52 metra langt og 11 metra breitt. Kaupverð skipanna hefur ekki verið gefið upp en gefa má sér að um allmikla fjárfestingu sé að ræða. Heimildir blaðsins herma þó að samanlagt geti kaupverð skipanna verið nálægt tveimur milljörðum króna. Verð á nýlegu vel til höldnu skipi af þessari stærð geti verið frá 8 til 900 hundruð milljónir og farið vel yfir milljarð króna. Seljendur skipanna eru norsku útgerðirnar Carisma Fish og Atlantic Seafish.um borð Carisma Star, nú Anna AE, fékk gagngera yfirhalningu árið 2008. Mynd/SamherjiÓlafur segir kaupin hafa gengið nokkuð hratt fyrir sig og að skipið komi í staðinn fyrir annað eldra sem hætt verði að nota. „Staðreyndin er sú að íslenski skipaflotinn er orðinn svo gamall að hann er að stórum hluta ekki á vetur setjandi,“ segir hann. „Og botnfiskveiðiskipin eru mörg mjög gömul.“ Meðalaldur stærri skipa íslenska flotans er talinn vera um og yfir 30 árum. Skipin frá Vogsey yngja því flotann, 12 og 14 ára gömul. „En auðvitað eru alltaf dálítil tímamót þegar það er endurnýjað. Síðast keypti ég skip frá Noregi árið 2008.“ Ólafur segir að áður en farið verði að gera nýja skipið út þurfi samt að gera á því nokkrar breytingar til að laga það að íslenskum aðstæðum og regluverki. „Það er svo merkilegt að ekki er sami björgunarbúnaðurinn í íslenskum skipum og norskum,“ segir hann. Jafnframt þurfi að uppfæra kælikerfi skipsins þannig að hætt verði að nota freon til kælingar og ammoníak notað í staðinn. Vogsey er um 80 kílómetra suðvestur af Álasundi. Í umfjöllun NRK í Noregi er bent á að með skipunum tveimur fari 64 störf. Í viðtali við NRK segist Kåre Furnes, einn eigenda Atlantic Seafish sem seldi Polarbris, vona að þeir 30 sem missa hjá þeim vinnuna finni störf annars staðar. „Þetta er fín áhöfn og alltaf vinnu að fá fyrir gott fólk,“ segir hann. Óráðið sé hvað gert verði við kvótann, eða hvort keyptur verði nýr bátur. Mest lesið Svört skýrsla um Metro: Mygluvöxtur í kælinum, hættulegt leiksvæði og húsnæðið „verulega vanþrifið“ Neytendur Forstjóri Kaldvíkur lét af störfum í samráði við stjórn Viðskipti innlent Fríhöfnin endurhönnuð í anda íslenskrar náttúru Viðskipti innlent Gagnrýna seinagang olíufélaganna og ýja að samráði Neytendur Gervigreindin geti verið lykillinn að tollalækkun Viðskipti innlent Hætt sem framkvæmdastjóri Klíníkurinnar Viðskipti innlent Borið á kvörtunum undan leigubílstjórum Neytendur Besti fjórðungurinn í sögu Alvotech Viðskipti innlent Stækka hótelveldið á Suðurlandi Viðskipti innlent Óskar úr fjarskiptum í fiskinn Viðskipti innlent Fleiri fréttir Forstjóri Kaldvíkur lét af störfum í samráði við stjórn Fríhöfnin endurhönnuð í anda íslenskrar náttúru Gervigreindin geti verið lykillinn að tollalækkun Besti fjórðungurinn í sögu Alvotech Sögulegur hagnaður á samrunatímum Óskar úr fjarskiptum í fiskinn Hætt sem framkvæmdastjóri Klíníkurinnar Lægri tollar á samkeppnisríkin veiki stöðuna svo um munar Atvinnuleysi eykst hægt með lækkandi sól Almannatenglar stofna fjölmiðil Lánshæfið hækkar úr stöðugu í jákvætt Fleiri ferðamenn og fleiri utanlandsferðir Skilur ekkert í stjórnvöldum að hafa ekki stöðvað „græðgisvæðingu“ í bílastæðamálum Stækka hótelveldið á Suðurlandi Óskar eftir starfslokum „Ekkert Viking eða Gull“ á nýjum stað í B5 Segir ofboðslegan undirliggjandi þrýsting á fasteignamarkaði Reikna með að skila hagnaði á næsta ári Frá Gamma til Arctica og nú Seðlabankans Atvinnuleysi 2,8 prósent í júní Trump-tollarnir hafa tekið gildi Ísland klemmist á milli í alþjóðlegu tollastríði Vonbrigði með makrílinn en síldin og loðnan veki von Ráðin framkvæmdastjóri Magio – viðburðasmiðju Trúa varla að tollahækkanirnar séu að skella á Alaska Airlines hefur daglegt flug til Keflavíkur næsta sumar Vefur og app Íslandsbanka lágu niðri Tímabundin dreifing á sjónvarpsefni Sýnar hjá Símanum Hækkun tolla eins og þruma úr heiðskíru lofti Forstjóraskipti hjá Ice-Group Sjá meira
Síðustu vikur hafa tvö línuveiðiskip verið seld til Íslands frá sveitarfélaginu Vogsey (Vågsøy) í Noregi. Nú síðast var gengið frá sölu á skipinu Polarbris til Hraðfrystihúss Hellissands. Að sögn Ólafs Rögnvaldssonar, framkvæmdastjóra og eiganda Hraðfrystihússins, er von á skipinu um miðjan nóvember. Polarbris er smíðað árið 1999, 43 metra langt og 9 metra breitt. Skipið er aðeins minna og tveimur árum eldra en línuveiðiskipið Carisma Star sem Samherji keypti í ágúst frá Vogsey. Það skip, sem nú hefur fengið nafnið Anna AE 305, er 52 metra langt og 11 metra breitt. Kaupverð skipanna hefur ekki verið gefið upp en gefa má sér að um allmikla fjárfestingu sé að ræða. Heimildir blaðsins herma þó að samanlagt geti kaupverð skipanna verið nálægt tveimur milljörðum króna. Verð á nýlegu vel til höldnu skipi af þessari stærð geti verið frá 8 til 900 hundruð milljónir og farið vel yfir milljarð króna. Seljendur skipanna eru norsku útgerðirnar Carisma Fish og Atlantic Seafish.um borð Carisma Star, nú Anna AE, fékk gagngera yfirhalningu árið 2008. Mynd/SamherjiÓlafur segir kaupin hafa gengið nokkuð hratt fyrir sig og að skipið komi í staðinn fyrir annað eldra sem hætt verði að nota. „Staðreyndin er sú að íslenski skipaflotinn er orðinn svo gamall að hann er að stórum hluta ekki á vetur setjandi,“ segir hann. „Og botnfiskveiðiskipin eru mörg mjög gömul.“ Meðalaldur stærri skipa íslenska flotans er talinn vera um og yfir 30 árum. Skipin frá Vogsey yngja því flotann, 12 og 14 ára gömul. „En auðvitað eru alltaf dálítil tímamót þegar það er endurnýjað. Síðast keypti ég skip frá Noregi árið 2008.“ Ólafur segir að áður en farið verði að gera nýja skipið út þurfi samt að gera á því nokkrar breytingar til að laga það að íslenskum aðstæðum og regluverki. „Það er svo merkilegt að ekki er sami björgunarbúnaðurinn í íslenskum skipum og norskum,“ segir hann. Jafnframt þurfi að uppfæra kælikerfi skipsins þannig að hætt verði að nota freon til kælingar og ammoníak notað í staðinn. Vogsey er um 80 kílómetra suðvestur af Álasundi. Í umfjöllun NRK í Noregi er bent á að með skipunum tveimur fari 64 störf. Í viðtali við NRK segist Kåre Furnes, einn eigenda Atlantic Seafish sem seldi Polarbris, vona að þeir 30 sem missa hjá þeim vinnuna finni störf annars staðar. „Þetta er fín áhöfn og alltaf vinnu að fá fyrir gott fólk,“ segir hann. Óráðið sé hvað gert verði við kvótann, eða hvort keyptur verði nýr bátur.
Mest lesið Svört skýrsla um Metro: Mygluvöxtur í kælinum, hættulegt leiksvæði og húsnæðið „verulega vanþrifið“ Neytendur Forstjóri Kaldvíkur lét af störfum í samráði við stjórn Viðskipti innlent Fríhöfnin endurhönnuð í anda íslenskrar náttúru Viðskipti innlent Gagnrýna seinagang olíufélaganna og ýja að samráði Neytendur Gervigreindin geti verið lykillinn að tollalækkun Viðskipti innlent Hætt sem framkvæmdastjóri Klíníkurinnar Viðskipti innlent Borið á kvörtunum undan leigubílstjórum Neytendur Besti fjórðungurinn í sögu Alvotech Viðskipti innlent Stækka hótelveldið á Suðurlandi Viðskipti innlent Óskar úr fjarskiptum í fiskinn Viðskipti innlent Fleiri fréttir Forstjóri Kaldvíkur lét af störfum í samráði við stjórn Fríhöfnin endurhönnuð í anda íslenskrar náttúru Gervigreindin geti verið lykillinn að tollalækkun Besti fjórðungurinn í sögu Alvotech Sögulegur hagnaður á samrunatímum Óskar úr fjarskiptum í fiskinn Hætt sem framkvæmdastjóri Klíníkurinnar Lægri tollar á samkeppnisríkin veiki stöðuna svo um munar Atvinnuleysi eykst hægt með lækkandi sól Almannatenglar stofna fjölmiðil Lánshæfið hækkar úr stöðugu í jákvætt Fleiri ferðamenn og fleiri utanlandsferðir Skilur ekkert í stjórnvöldum að hafa ekki stöðvað „græðgisvæðingu“ í bílastæðamálum Stækka hótelveldið á Suðurlandi Óskar eftir starfslokum „Ekkert Viking eða Gull“ á nýjum stað í B5 Segir ofboðslegan undirliggjandi þrýsting á fasteignamarkaði Reikna með að skila hagnaði á næsta ári Frá Gamma til Arctica og nú Seðlabankans Atvinnuleysi 2,8 prósent í júní Trump-tollarnir hafa tekið gildi Ísland klemmist á milli í alþjóðlegu tollastríði Vonbrigði með makrílinn en síldin og loðnan veki von Ráðin framkvæmdastjóri Magio – viðburðasmiðju Trúa varla að tollahækkanirnar séu að skella á Alaska Airlines hefur daglegt flug til Keflavíkur næsta sumar Vefur og app Íslandsbanka lágu niðri Tímabundin dreifing á sjónvarpsefni Sýnar hjá Símanum Hækkun tolla eins og þruma úr heiðskíru lofti Forstjóraskipti hjá Ice-Group Sjá meira
Svört skýrsla um Metro: Mygluvöxtur í kælinum, hættulegt leiksvæði og húsnæðið „verulega vanþrifið“ Neytendur
Svört skýrsla um Metro: Mygluvöxtur í kælinum, hættulegt leiksvæði og húsnæðið „verulega vanþrifið“ Neytendur