Sjóræningjar kosta Mærsk um 20 milljarða í ár 9. maí 2011 09:54 Allt bendir til þess að sjóræningjastarfsemi undan ströndum Sómalíu muni kosta danska skipafélagið Mærsk hátt í 200 milljónir dollara, eða um 20 milljarða kr. í ár. Þetta er tvöfalt hærri upphæð en Mærsk þurfti að greiða vegna sjóræningja á síðasta ári. Fjallað er um málið á Bloomberg fréttaveitunni. Þar segir að þessi aukakostnaður Mærsk felist einkum í því að skipafélagið þarf að sigla lengri leiðir framhjá aðalathafnasvæði sjóræningjanna og þar að auki að nota stærri og hraðskreiðari skip sem erfiðara er fyrir sjóræningjana að ráða við. Þetta samanlagt hækkar verulega eldsneytiskostnaðinn hjá Mærsk. Erik Rajberg forstjóri skipaflutninga á Mærsk segir að sjóræningjastarfsemin hafi aukið kostnaðinn hjá öllum skipafélögum sem siglt hafa undan ströndum austurhluta Afríku. Nokkur félög hafi alfarið hætt að sigla á þessum leiðum og ef sjóræningjastarfsemin aukist muni fleiri skipafélög hætta þessum siglingum. Í staðinn munu þau sigla suður fyrir Afríku með tilheyrandi kostnaðarhækkunum. Fari svo að Mærsk velji að sigla suður fyrir Afríku í stað þess að sigla um Súez skurðinn þýðir það að skip sem fer frá Singapore til Spánar verður 27 daga á leiðinni sem er aukning um 10 daga á þessari leið. Mest lesið Löng röð myndaðist í Lágmúlanum á miðnætti Viðskipti innlent Tveggja ára skjár fæst ekki bættur vegna „dauðs depils“ Neytendur Gera fjölmargar breytingar á kílómetragjaldinu Neytendur Greiddu 865 milljónir fyrir Herkastalann Viðskipti innlent Segir mun á launum stjórnarmanna sláandi Atvinnulíf Topplúgan kom á óvart á annars praktískum ferðatrukk Samstarf Hrefna stýrir Attentus Viðskipti innlent Yfir 20.000 viðskiptavinir og tíföldun gengis á fimm árum Samstarf Fyrsta íslenska grænkera ostagerðin í hættu Viðskipti innlent Meðallaun 758 þúsund á mánuði Viðskipti innlent Fleiri fréttir Viðvörunarbjöllur glymja vegna Kína og sjaldgæfra málma Tollar á ál og stál hækka Tvöfaldar tolla á innflutt stál og ál Dómstóll ógilti tollahækkanir Trump Volvo segir upp þrjú þúsund manns Fangelsisdómar yfir stjórnendum Volkswagen vegna útblásturshneykslis X-ið hans Musk virðist liggja niðri Kallar eftir virðingu eftir tollahótanir Trump Hótar Evrópusambandinu og Apple háum tollum Reka forstjóra danska lyfjarisans sem malar gull á Ozempic Gamla nafnið verður nýja nafnið, aftur Íslenskt sund í New York Apple skoðar að stýra snjalltækjum með hugsunum Ofurtollarnir lækkaðir tímabundið Ríkið eignast hlut í Norwegian Hækkanir á Asíumörkuðum Ræða við „hrokafulla“ Kana vegna áhyggja af tollum Trumps Fluttu mun minna til Bandaríkjanna en meira annað Vilja nota geimflaugar til að flytja hergögn hvert sem er Ætlar ekki að deyja í smán og gefur frá sér auðæfin Bretar fyrstir til að semja við Trump Hyggja á opnun nýs Disney-skemmtigarðs í Abú Dabí Hætta við að reka OpenAI í hagnaðarskyni Buffett hættir sem forstjóri við lok árs Minni sala í skugga slæmra efnahagshorfa Sekta TikTok um tæpa áttatíu milljarða Engar viðræður fyrr en Trump fellir niður tolla Sjá meira
Allt bendir til þess að sjóræningjastarfsemi undan ströndum Sómalíu muni kosta danska skipafélagið Mærsk hátt í 200 milljónir dollara, eða um 20 milljarða kr. í ár. Þetta er tvöfalt hærri upphæð en Mærsk þurfti að greiða vegna sjóræningja á síðasta ári. Fjallað er um málið á Bloomberg fréttaveitunni. Þar segir að þessi aukakostnaður Mærsk felist einkum í því að skipafélagið þarf að sigla lengri leiðir framhjá aðalathafnasvæði sjóræningjanna og þar að auki að nota stærri og hraðskreiðari skip sem erfiðara er fyrir sjóræningjana að ráða við. Þetta samanlagt hækkar verulega eldsneytiskostnaðinn hjá Mærsk. Erik Rajberg forstjóri skipaflutninga á Mærsk segir að sjóræningjastarfsemin hafi aukið kostnaðinn hjá öllum skipafélögum sem siglt hafa undan ströndum austurhluta Afríku. Nokkur félög hafi alfarið hætt að sigla á þessum leiðum og ef sjóræningjastarfsemin aukist muni fleiri skipafélög hætta þessum siglingum. Í staðinn munu þau sigla suður fyrir Afríku með tilheyrandi kostnaðarhækkunum. Fari svo að Mærsk velji að sigla suður fyrir Afríku í stað þess að sigla um Súez skurðinn þýðir það að skip sem fer frá Singapore til Spánar verður 27 daga á leiðinni sem er aukning um 10 daga á þessari leið.
Mest lesið Löng röð myndaðist í Lágmúlanum á miðnætti Viðskipti innlent Tveggja ára skjár fæst ekki bættur vegna „dauðs depils“ Neytendur Gera fjölmargar breytingar á kílómetragjaldinu Neytendur Greiddu 865 milljónir fyrir Herkastalann Viðskipti innlent Segir mun á launum stjórnarmanna sláandi Atvinnulíf Topplúgan kom á óvart á annars praktískum ferðatrukk Samstarf Hrefna stýrir Attentus Viðskipti innlent Yfir 20.000 viðskiptavinir og tíföldun gengis á fimm árum Samstarf Fyrsta íslenska grænkera ostagerðin í hættu Viðskipti innlent Meðallaun 758 þúsund á mánuði Viðskipti innlent Fleiri fréttir Viðvörunarbjöllur glymja vegna Kína og sjaldgæfra málma Tollar á ál og stál hækka Tvöfaldar tolla á innflutt stál og ál Dómstóll ógilti tollahækkanir Trump Volvo segir upp þrjú þúsund manns Fangelsisdómar yfir stjórnendum Volkswagen vegna útblásturshneykslis X-ið hans Musk virðist liggja niðri Kallar eftir virðingu eftir tollahótanir Trump Hótar Evrópusambandinu og Apple háum tollum Reka forstjóra danska lyfjarisans sem malar gull á Ozempic Gamla nafnið verður nýja nafnið, aftur Íslenskt sund í New York Apple skoðar að stýra snjalltækjum með hugsunum Ofurtollarnir lækkaðir tímabundið Ríkið eignast hlut í Norwegian Hækkanir á Asíumörkuðum Ræða við „hrokafulla“ Kana vegna áhyggja af tollum Trumps Fluttu mun minna til Bandaríkjanna en meira annað Vilja nota geimflaugar til að flytja hergögn hvert sem er Ætlar ekki að deyja í smán og gefur frá sér auðæfin Bretar fyrstir til að semja við Trump Hyggja á opnun nýs Disney-skemmtigarðs í Abú Dabí Hætta við að reka OpenAI í hagnaðarskyni Buffett hættir sem forstjóri við lok árs Minni sala í skugga slæmra efnahagshorfa Sekta TikTok um tæpa áttatíu milljarða Engar viðræður fyrr en Trump fellir niður tolla Sjá meira