Áskoranir höfuðborgarsvæðisins næstu 20 árin 3. nóvember 2011 06:00 Árið 1991 voru Íslendingar 255 þúsund talsins og þar af bjuggu um 149 þúsund á höfuðborgarsvæðinu (í Reykjavík, Kópavogi, Hafnarfirði, Garðabæ, Mosfellsbæ, Seltjarnarnesi og Álftanesi) eða um 58% íbúa landsins. Tuttugu árum síðar, eða í ársbyrjun 2011, bjuggu um 318 þúsund íbúar á Íslandi og þar af bjuggu um 201 þúsund íbúar á höfuðborgarsvæðinu eða um 63%. Landsmönnum fjölgaði um 24% á þessum tuttugu árum. Íbúum höfuðborgarsvæðisins fjölgaði um 52 þúsund á þessum tuttugu árum en íbúum annars staðar á landinu fjölgaði um 10 þúsund. Gefum okkur að sama fjölgun muni eiga sér stað næstu tuttugu árin og undanfarin tuttugu ár. Þá verða landsmenn orðnir 380 þúsund sem er aðeins meira en miðspá Hagstofu Íslands segir til um. Íbúafjöldinn á höfuðborgarsvæðinu yrði þá um 250 þúsund og íbúafjöldi annars staðar á landinu um 130 þúsund. Ljóst er að ef íbúum á höfuðborgarsvæðinu kemur til með að fjölga um 50 þúsund næstu tuttugu árin standa sveitarfélögin á höfuðborgarsvæðinu frammi fyrir mikilli áskorun. Hvernig á að bregðast við í búsetumálum til að mynda? Fjölgun um 50 þúsund næstu tuttugu árin kallar enn fremur á nýja sýn í þróun umferðarmála á höfuðborgarsvæðinu sem og í þróun almenningssamgangna. Ég sé fyrir mér fjórar megináskoranir. Fyrsta áskorunin snýr að búsetuúrræðum fyrir allan þennan íbúafjölda. Sem betur fer er nóg til af lóðum og ein nálgun sem ég tel vera góða er að byggja þéttar, þ.e. byggja á svæðum sem nú eru óbyggð. Í því sambandi mætti íhuga að tengja Suðurgötu við Kársnes og síðar lengra í Álftanes. Með þessari þéttingu byggðar yrðu til tengsl milla byggðasvæða sem nú eru ekki til staðar. Önnur áskorunin lýtur að umferðarmálum og þróun þeirra. Ljóst er að tengja þarf betur ólík svæði höfuðborgarsvæðisins og ofangreind tillaga um þverun Skerjafjarðar er ein tillaga af mörgum sem þarf að grípa til með það fyrir augum að bæta umferð vegna fyrirsjáanlegrar íbúafjölgunar á svæðinu. Þriðja áskorunin tengist almenningssamgöngum og þróun þeirra. Ef þessi þróun í íbúafjölgun gengur eftir þarf að stórefla almenningssamgöngur á höfuðborgarsvæðinu og auka vægi þeirra í allri stefnumótun varðandi þróun íbúðahverfa og tengingu þeirra við miðbæjarkjarna. Fjórða áskorunin fjallar um innri uppbyggingu þjónustustofnana og ber þá helst að nefna skóla, heilsugæslu og þjónustumiðstöðvar. Mín ósk í þessum efnum er sú að nú gefst tækifæri til að tengja betur sveitarfélögin á höfuðborgarsvæðinu hvað skipulagsmál varðar. Sveitarfélögin þurfa að vera í öflugra samstarfi við skipulagningu höfuðborgarsvæðisins og nálgast það sem eina heild til að mæta þeirri íbúafjölgun sem fyrirsjáanleg er. Það væri óskandi að þau bæru gæfu til þess samstarfs þannig að vegalengdir milli staða á höfuðborgarsvæðinu lengdust ekki, heldur yrði reynt að byggja á svæðum sem eru óbyggð. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Halldór 31.05.2025 Halldór Er stríðsglæpamaður í rútunni? Ragnhildur Hólmgeirsdóttir, Hrönn Guðmundsdóttir Skoðun Nú er tími til aðgerða: Tóbaks- og nikótínfrítt Ísland Vala Smáradóttir,Jóhanna S. Kristjánsdóttir Skoðun Er ekki tími til kominn að tengja? Kristín María Birgisdóttir Skoðun Til hamingju með sjómannadaginn Sigurjón Þórðarson Skoðun Barnasáttmáli fyrir öll börn Guðný Björk Eydal,Paola Cardenas Skoðun Tjáningarfrelsi, gagnrýni og Snorri Másson Birgir Orri Ásgrímsson Skoðun Súrdeigsbrauð, ilmkjarnaolíur og Samtökin 78 Snorri Másson Skoðun Eins skýrt og það verður Jóna Hlíf Halldórsdóttir Skoðun Ójafnvægið sem heimurinn býr við – og skellur á Bakka Erna Bjarnadóttir Skoðun Skoðun Skoðun Gigt, vinnumarkaðurinn, fjölgun hlutastarfa og viðeigandi aðlögun Hrönn Stefánsdóttir skrifar Skoðun Er stríðsglæpamaður í rútunni? Ragnhildur Hólmgeirsdóttir, Hrönn Guðmundsdóttir skrifar Skoðun Nú er tími til aðgerða: Tóbaks- og nikótínfrítt Ísland Vala Smáradóttir,Jóhanna S. Kristjánsdóttir skrifar Skoðun Til hamingju með sjómannadaginn Sigurjón Þórðarson skrifar Skoðun Er ekki tími til kominn að tengja? Kristín María Birgisdóttir skrifar Skoðun Barnasáttmáli fyrir öll börn Guðný Björk Eydal,Paola Cardenas skrifar Skoðun Ójafnvægið sem heimurinn býr við – og skellur á Bakka Erna Bjarnadóttir skrifar Skoðun Bensínstöðvardíll og Birkimelur Helgi Áss Grétarsson skrifar Skoðun Trollveiðar og veiðiráðgjöf Magnús Jónsson skrifar Skoðun Gríðarlegir hagsmunir í húfi Sigurður Ingi Jóhannsson skrifar Skoðun Skynsamleg forgangsröðun fjár Ragnhildur Jónsdóttir skrifar Skoðun Eins skýrt og það verður Jóna Hlíf Halldórsdóttir skrifar Skoðun Tjáningarfrelsi, gagnrýni og Snorri Másson Birgir Orri Ásgrímsson skrifar Skoðun Að sameinast fjölskyldu sinni Guðrún Brynjólfsdóttir skrifar Skoðun Þögnin sem skapaði ótta – arfleifð Þórarins í Sameyki Sigríður Svanborgardóttir skrifar Skoðun Súrdeigsbrauð, ilmkjarnaolíur og Samtökin 78 Snorri Másson skrifar Skoðun Eru forvarnir í hættu? Dagbjört Harðardóttir skrifar Skoðun Tveir alþingismenn og Gaza Sverrir Agnarsson skrifar Skoðun Hver borgar fyrir ódýrar lóðir? Sara Björg Sigurðardóttir skrifar Skoðun Erum við að lengja dauðann en ekki lífið? Ágúst Ólafur Ágústsson skrifar Skoðun Mikill munur á aðgengi að líknarmeðferð í Evrópu Kristín Lára Ólafsdóttir skrifar Skoðun Sumarið verður nýtt vel til uppbyggingar snjóflóðavarna Jóhann Páll Jóhannsson skrifar Skoðun Verður það að vera Ísrael? Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Dýravernd - frumbyggjahættir Árni Stefán Árnason skrifar Skoðun Stórstraumsfjara mæld - HMS ráðþrota Magnús Guðmundsson skrifar Skoðun Sýnum fordómum ekki umburðarlyndi Snorri Sturluson skrifar Skoðun Landbúnaður á tímamótum – Við þurfum nýja stefnu Guðjón Sigurbjartsson skrifar Skoðun Sjómenn til hamingju! Lilja Rafney Magnúsdóttir skrifar Skoðun Leyfum mennskunni að sigra Anna Hildur Hildibrandsdóttir skrifar Skoðun Fjölskyldan fyrst Hólmfríður Jennýjar Árnadóttir skrifar Sjá meira
Árið 1991 voru Íslendingar 255 þúsund talsins og þar af bjuggu um 149 þúsund á höfuðborgarsvæðinu (í Reykjavík, Kópavogi, Hafnarfirði, Garðabæ, Mosfellsbæ, Seltjarnarnesi og Álftanesi) eða um 58% íbúa landsins. Tuttugu árum síðar, eða í ársbyrjun 2011, bjuggu um 318 þúsund íbúar á Íslandi og þar af bjuggu um 201 þúsund íbúar á höfuðborgarsvæðinu eða um 63%. Landsmönnum fjölgaði um 24% á þessum tuttugu árum. Íbúum höfuðborgarsvæðisins fjölgaði um 52 þúsund á þessum tuttugu árum en íbúum annars staðar á landinu fjölgaði um 10 þúsund. Gefum okkur að sama fjölgun muni eiga sér stað næstu tuttugu árin og undanfarin tuttugu ár. Þá verða landsmenn orðnir 380 þúsund sem er aðeins meira en miðspá Hagstofu Íslands segir til um. Íbúafjöldinn á höfuðborgarsvæðinu yrði þá um 250 þúsund og íbúafjöldi annars staðar á landinu um 130 þúsund. Ljóst er að ef íbúum á höfuðborgarsvæðinu kemur til með að fjölga um 50 þúsund næstu tuttugu árin standa sveitarfélögin á höfuðborgarsvæðinu frammi fyrir mikilli áskorun. Hvernig á að bregðast við í búsetumálum til að mynda? Fjölgun um 50 þúsund næstu tuttugu árin kallar enn fremur á nýja sýn í þróun umferðarmála á höfuðborgarsvæðinu sem og í þróun almenningssamgangna. Ég sé fyrir mér fjórar megináskoranir. Fyrsta áskorunin snýr að búsetuúrræðum fyrir allan þennan íbúafjölda. Sem betur fer er nóg til af lóðum og ein nálgun sem ég tel vera góða er að byggja þéttar, þ.e. byggja á svæðum sem nú eru óbyggð. Í því sambandi mætti íhuga að tengja Suðurgötu við Kársnes og síðar lengra í Álftanes. Með þessari þéttingu byggðar yrðu til tengsl milla byggðasvæða sem nú eru ekki til staðar. Önnur áskorunin lýtur að umferðarmálum og þróun þeirra. Ljóst er að tengja þarf betur ólík svæði höfuðborgarsvæðisins og ofangreind tillaga um þverun Skerjafjarðar er ein tillaga af mörgum sem þarf að grípa til með það fyrir augum að bæta umferð vegna fyrirsjáanlegrar íbúafjölgunar á svæðinu. Þriðja áskorunin tengist almenningssamgöngum og þróun þeirra. Ef þessi þróun í íbúafjölgun gengur eftir þarf að stórefla almenningssamgöngur á höfuðborgarsvæðinu og auka vægi þeirra í allri stefnumótun varðandi þróun íbúðahverfa og tengingu þeirra við miðbæjarkjarna. Fjórða áskorunin fjallar um innri uppbyggingu þjónustustofnana og ber þá helst að nefna skóla, heilsugæslu og þjónustumiðstöðvar. Mín ósk í þessum efnum er sú að nú gefst tækifæri til að tengja betur sveitarfélögin á höfuðborgarsvæðinu hvað skipulagsmál varðar. Sveitarfélögin þurfa að vera í öflugra samstarfi við skipulagningu höfuðborgarsvæðisins og nálgast það sem eina heild til að mæta þeirri íbúafjölgun sem fyrirsjáanleg er. Það væri óskandi að þau bæru gæfu til þess samstarfs þannig að vegalengdir milli staða á höfuðborgarsvæðinu lengdust ekki, heldur yrði reynt að byggja á svæðum sem eru óbyggð.
Nú er tími til aðgerða: Tóbaks- og nikótínfrítt Ísland Vala Smáradóttir,Jóhanna S. Kristjánsdóttir Skoðun
Skoðun Gigt, vinnumarkaðurinn, fjölgun hlutastarfa og viðeigandi aðlögun Hrönn Stefánsdóttir skrifar
Skoðun Nú er tími til aðgerða: Tóbaks- og nikótínfrítt Ísland Vala Smáradóttir,Jóhanna S. Kristjánsdóttir skrifar
Nú er tími til aðgerða: Tóbaks- og nikótínfrítt Ísland Vala Smáradóttir,Jóhanna S. Kristjánsdóttir Skoðun