Forrit gegn auglýsingum sniðnum að nethegðun Sigríður Guðlaugsdóttir skrifar 5. nóvember 2007 11:50 Bandarískir málsvarar einkalífs og neytendasamtök vestanhafs leita nú eftir hönnun forrits eða listar sem leyfir internetnotendum að ráða hvort auglýsendur nái til þeirra. Forritið myndi hamla fyrirtækjum að sníða auglýsingar að nethegðun einstaklinga. Þeir sem standa á bakvið hugmyndina eru meðal annars Miðstöð fyrir lýðræði og tækni, Rafeindatæknisamtök og Neytendasamtök Ameríku. Samtökin hafa óskað eftir að Alríkisviðskiptanefnd Bandaríkjanna stofni listann sem væri ekki ólíkur lista á vegum símafyrirtækja sem bannar auglýsendum að hringja í símanúmer sem merkt eru inn á hann. Búist er við að persónugerðar og nethegðunarmiðaðar auglýsingar aukist mikið á komandi árum. Google, Yahoo og Microsoft hafa öll keypt fyrirtæki sem sérhæfa sig í auglýsingum á netinu á síðustu mánuðum. Með tilkomu listans yrðu auglýsendur sem koma rafrænum merkimiðum fyrir á tölvum neytenda að skrá öll lén netþjóna sem taka þátt í slíkri starfsemi hjá Alríkisviðskiptanefndinni. „Möguleikinn á að komast hjá því að verða fyrir aðkasti auglýsenda á netinu ætti að verða jafnþekktur- og aðgengilegur og möguleikinn á að komast hjá auglýsingum í síma," sagði Mark Cooper yfirmaður rannsóknar Neytendasamtaka Bandaríkjanna sagði Reuters fréttastofunni. Listinn myndi banna auglýsendum að safna og nota persónugerðar upplýsingar um heilsu og frjáhagsathafnir. Hann myndi einnig krefjast endurskoðunar á fyrirtækjum sem nota atferlishegðunarupplýsingar til að tryggja að þau fari eftir þeim stöðlum sem nefndin setur. Tækni Mest lesið Seðlabankinn breytir reglum um greiðslubyrðarhlutfall Viðskipti innlent Margrét hættir hjá RÚV um áramótin Viðskipti innlent 55 sagt upp í tveimur hópuppsögnum Viðskipti innlent Herða lánþegaskilyrði: „Við víkjum ekki frá þeim markmiðum“ Viðskipti innlent Auglýstu vörur á verði sem ekki stóð neytendum til boða Neytendur Hringir viðvörunarbjöllum vegna samkeppni frá Google Viðskipti erlent Ágreiningur í Peningastefnunefnd um síðustu vaxtalækkun Viðskipti innlent Bíða enn eftir tæpri milljón í endurgreiðslu eftir fall Play Neytendur „Mikilvægt að skrifa ekki undir neitt nema vita hvað það er“ Viðskipti innlent Bein útsending: Kynna yfirlýsingu fjármálastöðugleikanefndar Viðskipti innlent Fleiri fréttir Hringir viðvörunarbjöllum vegna samkeppni frá Google „Brunaútsala“ á hlutabréfum eftir eldsvoðann í Hong Kong Fjögurra billjóna hagnaður léttir fyrir fjárfesta Stefna Jóni Þorgrími vegna Rauða heftarans Segir engan óhultan ef gervigreindarbólan springur Trump fellir niður tolla á tugi matvæla Paramount, Comcast og Netflix vilja kaupa Warner Kári og Hannes stofna fyrirtæki: „Erum aðallega bara að velta fyrir okkur heiminum“ PlayStation 5 slær Xbox 360 við Reyna að halda sjaldgæfum málmum frá hernum Jensens Bøfhus lokað Samþykktu stærðarinnar launapakka Musks Græða á tá og fingri á svikum og prettum Fresta reynsluflugi rafmagnsflugvélar Segist engin deili kunna á rafmyntajöfri sem hann náðaði Sjá meira
Bandarískir málsvarar einkalífs og neytendasamtök vestanhafs leita nú eftir hönnun forrits eða listar sem leyfir internetnotendum að ráða hvort auglýsendur nái til þeirra. Forritið myndi hamla fyrirtækjum að sníða auglýsingar að nethegðun einstaklinga. Þeir sem standa á bakvið hugmyndina eru meðal annars Miðstöð fyrir lýðræði og tækni, Rafeindatæknisamtök og Neytendasamtök Ameríku. Samtökin hafa óskað eftir að Alríkisviðskiptanefnd Bandaríkjanna stofni listann sem væri ekki ólíkur lista á vegum símafyrirtækja sem bannar auglýsendum að hringja í símanúmer sem merkt eru inn á hann. Búist er við að persónugerðar og nethegðunarmiðaðar auglýsingar aukist mikið á komandi árum. Google, Yahoo og Microsoft hafa öll keypt fyrirtæki sem sérhæfa sig í auglýsingum á netinu á síðustu mánuðum. Með tilkomu listans yrðu auglýsendur sem koma rafrænum merkimiðum fyrir á tölvum neytenda að skrá öll lén netþjóna sem taka þátt í slíkri starfsemi hjá Alríkisviðskiptanefndinni. „Möguleikinn á að komast hjá því að verða fyrir aðkasti auglýsenda á netinu ætti að verða jafnþekktur- og aðgengilegur og möguleikinn á að komast hjá auglýsingum í síma," sagði Mark Cooper yfirmaður rannsóknar Neytendasamtaka Bandaríkjanna sagði Reuters fréttastofunni. Listinn myndi banna auglýsendum að safna og nota persónugerðar upplýsingar um heilsu og frjáhagsathafnir. Hann myndi einnig krefjast endurskoðunar á fyrirtækjum sem nota atferlishegðunarupplýsingar til að tryggja að þau fari eftir þeim stöðlum sem nefndin setur.
Tækni Mest lesið Seðlabankinn breytir reglum um greiðslubyrðarhlutfall Viðskipti innlent Margrét hættir hjá RÚV um áramótin Viðskipti innlent 55 sagt upp í tveimur hópuppsögnum Viðskipti innlent Herða lánþegaskilyrði: „Við víkjum ekki frá þeim markmiðum“ Viðskipti innlent Auglýstu vörur á verði sem ekki stóð neytendum til boða Neytendur Hringir viðvörunarbjöllum vegna samkeppni frá Google Viðskipti erlent Ágreiningur í Peningastefnunefnd um síðustu vaxtalækkun Viðskipti innlent Bíða enn eftir tæpri milljón í endurgreiðslu eftir fall Play Neytendur „Mikilvægt að skrifa ekki undir neitt nema vita hvað það er“ Viðskipti innlent Bein útsending: Kynna yfirlýsingu fjármálastöðugleikanefndar Viðskipti innlent Fleiri fréttir Hringir viðvörunarbjöllum vegna samkeppni frá Google „Brunaútsala“ á hlutabréfum eftir eldsvoðann í Hong Kong Fjögurra billjóna hagnaður léttir fyrir fjárfesta Stefna Jóni Þorgrími vegna Rauða heftarans Segir engan óhultan ef gervigreindarbólan springur Trump fellir niður tolla á tugi matvæla Paramount, Comcast og Netflix vilja kaupa Warner Kári og Hannes stofna fyrirtæki: „Erum aðallega bara að velta fyrir okkur heiminum“ PlayStation 5 slær Xbox 360 við Reyna að halda sjaldgæfum málmum frá hernum Jensens Bøfhus lokað Samþykktu stærðarinnar launapakka Musks Græða á tá og fingri á svikum og prettum Fresta reynsluflugi rafmagnsflugvélar Segist engin deili kunna á rafmyntajöfri sem hann náðaði Sjá meira