Skamma og banna Play að blekkja neytendur Silja Rún Sigurbjörnsdóttir skrifar 17. júlí 2025 11:08 Auglýsingar Play fóru ekki vel í fulltrúa Neytendastofu. Vísir/Vilhelm Neytendastofa hefur skammað og bannað flugfélaginu Play að birta auglýsingar sem eru líklegar til að blekkja neytendur um raunverulegan afslátt af flugi. Flugfélagið segir umræddar auglýsingar hafa verið gerðar í góðri trú. Málið varðar auglýsingar sem birtust meðal annars á vefsíðum félagsins eða samfélagsmiðlum og stóð þar að afsláttur í formi prósentuhlutfalls fengist af flugferðum flugfélagsins. Frasar líkt og „Gleðilegt nýtt flugár! 25% afsláttur af 2025!“ og „Viltu koma út að leika? 33% afsláttur til allra áfangastaða,“ prýddu auglýsingarnar. Í úrskurði Neytendastofu segir hins vegar að umræddur afsláttur hafi einungis verið af flugferðinni sjálfri, ekki af endanlegu verði ferðarinnar. Það er að segja, afslátturinn var mun lægri heldur en auglýst prósentutala. Ekki hafi komið fram að takmarkað sætaframboð væri í boði né að að afslátturinn gilti ekki alltaf til allra áfangastaða. Einungis var hægt að sjá takmarkanir afsláttarins ef farið var neðst á síðu bókunarvélar flugfélagsins. Auglýsing Play frá því sumarið 2024 þar sem 20 prósenta afsláttur var auglýstur. Afslátturinn náði aðeins til fargjalds en ekki skatta og opinberra gjalda.Play „Samkvæmt ákvæðinu teljast viðskiptahættir villandi ef fyrirtæki leynir upplýsingum sem skipta máli við ákvörðun um að eiga viðskipti eða þær eru veittar á óljósan eða margræðan hátt,“ segir í úrskurðinum. Í svari Play til Neytendastofu segir að umræddar auglýsingar hafi verið gerðar í góðri trú og ekki hafi þau fengið ábendingar áður vegna sambærilegra auglýsinga. Félagið hafi þá sett af stað verkefni til að bæta merkingar og auglýsingar þar sem auglýstur er afsláttur. Lögð verði áhersla á föst verð auk texta eða stjörnumerkinga sem skýra að um sérstakir skilmálar eigi við. Með framsetningu auglýsingarinnar telur stofnunin þær vera líklegar til að blekkja neytendur um raunverulegt prósentuhlutfall afsláttar af flugi. Einnig hafi ekki verið nægilega skýrt í auglýsingunum til hvaða vöru eða þjónustu áðurnefndur afsláttur næði til. Því væri verið að leyna þeim upplýsingum fyrir neytendum. Með úrskurðinum, sem birtur var 8. júlí, hefur Neytendastofa bannað Play að viðhafa þessa viðskiptahætti. Play Neytendur Fréttir af flugi Auglýsinga- og markaðsmál Mest lesið Skamma og banna Play að blekkja neytendur Neytendur Isavia braut lög á Keflavíkurflugvelli Neytendur Nýtt trend: Sami stjórnandinn að vinna fyrir mörg fyrirtæki Atvinnulíf Vaka stýrir Collab Viðskipti innlent Hvenær er skynsamlegt að taka út viðbótalífeyrissparnað? Viðskipti innlent Greiðsluáskorun Samstarf Seldi íbúðina og keypti Bitcoin í staðinn Viðskipti innlent Hagnaðurinn af Labubu sagður hafa aukist um 350 prósent Viðskipti erlent Fjárfestar í sjávarútvegi fari að líta annað Viðskipti innlent Hagnaður Arion flaug fram úr væntingum Viðskipti innlent Fleiri fréttir Skamma og banna Play að blekkja neytendur Isavia braut lög á Keflavíkurflugvelli Gleymdi að skrá sig úr stæðinu og því rukkuð um 48 þúsund Kaffi heldur áfram að hækka í verði Vilja „ósýnilegar“ stöðumælasektir burt Svona mikið kostar kaffið á Starbucks hér á landi Oft slegist um innstungurnar á tjaldsvæðunum Gátu ekki fært sönnur á fullyrðingar um virkni sveppadropa og dufts Kvartanir borist vegna aflýstra flugferða Olíuefni í Bugles sem eiga ekki að vera í snakkinu Opinn fundur HMS um endurmat brunabótamats Kalla inn geislavirka límmiða Verðlagssæti Íslands enn eitt árið komi ekki á óvart Konur geta tryggt sig á meðgöngu í fyrsta sinn Rukkaðar fyrir sætin: Blöskrar græðgi vertsins, sem segir gjaldið sjálfsagt Nóa-nammið hækkar í stórum skrefum Rækja fannst í skinkusalati „Það er svo mikið rugl í gangi“ Húsgagnahöllin sektuð fyrir ósanngjarnar auglýsingar Fleiri bílastæðafyrirtæki til skoðunar hjá Neytendastofu Bílastæðafyrirtæki fá á baukinn Tókst ekki að sýna fram á galla og situr uppi með körfuboltaskóna Gera fjölmargar breytingar á kílómetragjaldinu Tveggja ára skjár fæst ekki bættur vegna „dauðs depils“ Björn Berg svarar lesendum: Eyðir alltaf neyðarsjóðnum í vitleysu Sjá meira
Málið varðar auglýsingar sem birtust meðal annars á vefsíðum félagsins eða samfélagsmiðlum og stóð þar að afsláttur í formi prósentuhlutfalls fengist af flugferðum flugfélagsins. Frasar líkt og „Gleðilegt nýtt flugár! 25% afsláttur af 2025!“ og „Viltu koma út að leika? 33% afsláttur til allra áfangastaða,“ prýddu auglýsingarnar. Í úrskurði Neytendastofu segir hins vegar að umræddur afsláttur hafi einungis verið af flugferðinni sjálfri, ekki af endanlegu verði ferðarinnar. Það er að segja, afslátturinn var mun lægri heldur en auglýst prósentutala. Ekki hafi komið fram að takmarkað sætaframboð væri í boði né að að afslátturinn gilti ekki alltaf til allra áfangastaða. Einungis var hægt að sjá takmarkanir afsláttarins ef farið var neðst á síðu bókunarvélar flugfélagsins. Auglýsing Play frá því sumarið 2024 þar sem 20 prósenta afsláttur var auglýstur. Afslátturinn náði aðeins til fargjalds en ekki skatta og opinberra gjalda.Play „Samkvæmt ákvæðinu teljast viðskiptahættir villandi ef fyrirtæki leynir upplýsingum sem skipta máli við ákvörðun um að eiga viðskipti eða þær eru veittar á óljósan eða margræðan hátt,“ segir í úrskurðinum. Í svari Play til Neytendastofu segir að umræddar auglýsingar hafi verið gerðar í góðri trú og ekki hafi þau fengið ábendingar áður vegna sambærilegra auglýsinga. Félagið hafi þá sett af stað verkefni til að bæta merkingar og auglýsingar þar sem auglýstur er afsláttur. Lögð verði áhersla á föst verð auk texta eða stjörnumerkinga sem skýra að um sérstakir skilmálar eigi við. Með framsetningu auglýsingarinnar telur stofnunin þær vera líklegar til að blekkja neytendur um raunverulegt prósentuhlutfall afsláttar af flugi. Einnig hafi ekki verið nægilega skýrt í auglýsingunum til hvaða vöru eða þjónustu áðurnefndur afsláttur næði til. Því væri verið að leyna þeim upplýsingum fyrir neytendum. Með úrskurðinum, sem birtur var 8. júlí, hefur Neytendastofa bannað Play að viðhafa þessa viðskiptahætti.
Play Neytendur Fréttir af flugi Auglýsinga- og markaðsmál Mest lesið Skamma og banna Play að blekkja neytendur Neytendur Isavia braut lög á Keflavíkurflugvelli Neytendur Nýtt trend: Sami stjórnandinn að vinna fyrir mörg fyrirtæki Atvinnulíf Vaka stýrir Collab Viðskipti innlent Hvenær er skynsamlegt að taka út viðbótalífeyrissparnað? Viðskipti innlent Greiðsluáskorun Samstarf Seldi íbúðina og keypti Bitcoin í staðinn Viðskipti innlent Hagnaðurinn af Labubu sagður hafa aukist um 350 prósent Viðskipti erlent Fjárfestar í sjávarútvegi fari að líta annað Viðskipti innlent Hagnaður Arion flaug fram úr væntingum Viðskipti innlent Fleiri fréttir Skamma og banna Play að blekkja neytendur Isavia braut lög á Keflavíkurflugvelli Gleymdi að skrá sig úr stæðinu og því rukkuð um 48 þúsund Kaffi heldur áfram að hækka í verði Vilja „ósýnilegar“ stöðumælasektir burt Svona mikið kostar kaffið á Starbucks hér á landi Oft slegist um innstungurnar á tjaldsvæðunum Gátu ekki fært sönnur á fullyrðingar um virkni sveppadropa og dufts Kvartanir borist vegna aflýstra flugferða Olíuefni í Bugles sem eiga ekki að vera í snakkinu Opinn fundur HMS um endurmat brunabótamats Kalla inn geislavirka límmiða Verðlagssæti Íslands enn eitt árið komi ekki á óvart Konur geta tryggt sig á meðgöngu í fyrsta sinn Rukkaðar fyrir sætin: Blöskrar græðgi vertsins, sem segir gjaldið sjálfsagt Nóa-nammið hækkar í stórum skrefum Rækja fannst í skinkusalati „Það er svo mikið rugl í gangi“ Húsgagnahöllin sektuð fyrir ósanngjarnar auglýsingar Fleiri bílastæðafyrirtæki til skoðunar hjá Neytendastofu Bílastæðafyrirtæki fá á baukinn Tókst ekki að sýna fram á galla og situr uppi með körfuboltaskóna Gera fjölmargar breytingar á kílómetragjaldinu Tveggja ára skjár fæst ekki bættur vegna „dauðs depils“ Björn Berg svarar lesendum: Eyðir alltaf neyðarsjóðnum í vitleysu Sjá meira