Viðskipti innlent

Met­helgi í ís­lenskum kvik­mynda­húsum sem rökuðu inn 43 milljónum

Eiður Þór Árnason skrifar
Margot Robbie og Ryan Gosling, aðalleikarar Barbie, á heimsfrumsýningu myndarinnar.
Margot Robbie og Ryan Gosling, aðalleikarar Barbie, á heimsfrumsýningu myndarinnar. AP Photo/Chris Pizzello

Íslendingar streymdu í kvikmyndahús um helgina á stórmyndirnar Barbie og Oppenheimer og úr varð stærsta opnunarhelgi í íslenskum kvikmyndahúsum frá upphafi. Þetta sýna tölur Félags rétthafa í sjónvarps- og kvikmyndaiðnaði (FRÍSK).

Barbie í leikstjórn Greta Gerwig þénaði alls tæpar 21,5 milljónir króna í miðasölu hérlendis um helgina og hreppti Oppenheimer í leikstjórn Christopher Nolan annað sætið á vinsældalistanum og þénaði rúmar 14,2 milljónir króna. Saman þénuðu myndirnar rúmar 35,7 milljónir króna hérlendis á þremur dögum.

Þetta kemur fram í tilkynningu frá FRÍSK en alls nam miðasala tæpum 43 milljónum króna um helgina sem gerir hana að tekjuhæstu kvikmyndahelgi sögunnar hér á landi.

Cillian Murphy fer með hlutverk eðlisfræðingsins Julius Robert Oppenheimer í kvikmyndinni um hann og tilurð atómsprengjunnar. AP/Universal Pictures

„Eftirvæntingin fyrir kvikmyndunum Barbie og Oppenheimer ætti ekki að hafa farið framhjá neinum enda svokallað Barbenheimer æði um allan heim. Íslenskir kvikmyndahúsagestir létu sitt ekki eftir liggja um helgina og þyrst kvikmyndaáhugafólk flykktist á stórmyndirnar tvær,“ segir í tilkynningunni. 

Miklar gleðifregnir

Daníel Traustason, framkvæmdastjóri FRÍSK, segir þetta vera miklar gleðifregnir fyrir íslensk kvikmyndahús.

„Og bara alls staðar í heiminum. Það er talað um að Barbenheimer-æðið sé nú að bjarga kvikmyndabransanum, það er náttúrulega verkfall úti og allt þetta, og það er bara gaman að sjá þetta endurspeglast hér á landi líka.“ Vísar hann þar til yfirstandandi verkfalls leikara og handritshöfunda í Hollywood sem hefur lamað kvikmyndaiðnaðinn í Bandaríkjunum.

Kvikmyndahús hafa víða þurft að há varnarbaráttu á síðustu árum og þurft að glíma bæði við breytta neysluhegðun með tilkomu streymisveitna og erfiðan Covid-faraldur sem dró úr ásókn.

FRÍSK heldur utan um tekjur og aðsókn í íslenskum kvikmyndahúsum og er tölfræðin leiðrétt fyrir verðbólgu, að sögn Daníels. Mikil umræða hafi verið um báðar myndirnar erlendis sem hafi skilað sér í miklum áhuga hingað til lands.

Góða veðrið virtist ekki draga úr ásókn

Daníel segir að rekstraraðilar kvikmyndahúsa hafi vonað það besta en að salan hafi farið langt fram úr væntingum. Þá sé merkilegt að þessar tvær myndir hafi tekið svo stóran skerf af miðasölu helgarinnar skömmu eftir að nýjar kvikmyndir í Mission: Impossible og Indiana Jones myndaflokkunum voru teknar til sýningar.

Gott veður hefur yfirleitt haft neikvæð áhrif á bíóásókn á Íslandi en vart var við undantekningu á þeirri reglu á höfuðborgarsvæðinu um helgina, að sögn Daníels. 

Verð bíómiða hefur leitað upp á við á síðustu árum en Daníel segir það þó hafa hækkað minna hér en víða erlendis. 

„Það hækkar ekki jafn mikið og verðbólga til dæmis og lítið hefur verið um verðhækkanir. Dýrustu miðarnir hafa helst verið í svona lúxussölum en annars er miðaverðið hér á landi mun ódýrara en annars staðar.“

Ekki meiri ásókn í lúxussali

Christopher Nolan, leikstjóri Oppenheimer, hefur lagt mikið upp úr því að fólk horfi á myndina við bestu aðstæður á hvíta tjaldinu en kvikmyndin var tekin upp á filmu með sérstökum háskerpu myndavélum. 

Aðspurður um hvort hærra hlutfall Oppenheimer-miða séu seldir í lúxussali en alla jafna segir Daníel svo ekki vera.

„Við hefðum haldið að hún hefði dregið meira í stærstu salina með stærstu tjöldin. Nolan gerir náttúrlega mikið út á það en það virtist ekki hafa nein áhrif á. Hún hefur líka verið í minni sölum, bara vegna þess að Barbie hefur líka verið að fá stóra skjáinn sem og Mission: Impossible. Salan er bara góð sama hvaða sal hún er í. Við fögnum því.“

Fréttin hefur verið uppfærð.


Tengdar fréttir

Stjörnulífið: Íslenskar barbies, brúðkaup og bossar

Barbie er sannarlega að eiga stórt móment í dægurmenningunni í dag og samfélagsmiðlastjörnur landsins taka því fagnandi. Ástin einkenndi síðastliðna viku með brúðkaupum og bumbumyndum og Íslendingar halda áfram að ferðast, hvort sem það er innanlands eða að elta sólina. 

Dæla út leik­­fanga­­myndum í kjöl­far Bar­bie

Það stefnir allt í að kvikmyndin Barbie verði hittari en leikfangarisinn Mattel er með enn fleiri myndir byggðar á leikföngum fyrirtækisins í bígerð. Búið er að tilkynna fjórtan myndir opinberlega en rúmlega 40 myndir eru í framleiðslu.

Þegar ég fór með 49 öðrum gaurum í bíó

Það heyrir almennt ekki til tíðinda þegar karlmenn á þrítugsaldri, svokallaðir „gaurar“, hópa sig saman og fara í bíó. Í bíóhúsum borgarinnar má oft sjá þó nokkra gaura sitja saman með popp og kók og njóta þess að horfa saman á misgóðar kvikmyndir. En, miðvikudaginn 19. júlí 2023 fóru 50 gaurar saman í bíó. Þetta er okkar saga. 





Athugið. Vísir hvetur lesendur til að skiptast á skoðunum. Allar athugasemdir eru á ábyrgð þeirra er þær rita. Lesendur skulu halda sig við málefnalega og hófstillta umræðu og áskilur Vísir sér rétt til að fjarlægja ummæli og/eða umræðu sem fer út fyrir þau mörk. Vísir mun loka á aðgang þeirra sem tjá sig ekki undir eigin nafni eða gerast ítrekað brotlegir við ofangreindar umgengnisreglur.

Fleiri fréttir

Sjá meira


×