Neytendur

Lækka endurgreiðslu á rafbílum en fjölga þeim sem geta fengið

Kolbeinn Tumi Daðason skrifar
Einn af hverjum fjórum raf- og vetnisbílakaupendum nýtti sér hámarkið á endurgreiðslu á árinu 2021. 
Einn af hverjum fjórum raf- og vetnisbílakaupendum nýtti sér hámarkið á endurgreiðslu á árinu 2021.  Vísir/Vilhelm

Hámarksendurgreiðsla á virðisaukaskatti við kaup á rafmagns- og vetnisbílum lækkar á árinu 2023 úr 1,56 milljónum króna í 1,32 milljónir króna. Hámarksfjöldi bíla sem geta sótt slíka ívilnun hefur verið fjölgað úr fimmtán þúsund í tuttugu þúsund. Þetta kemur fram í nýsamþykktu frumvarpi um breytingu á ýmsum lögum um skatta og gjöld. 

Jafnframt hafa bráðabirgðaákvæði laga um stuðning við nýsköpunarfyrirtæki verið framlengd um tvö ár í sama frumvarpi með hámarksþaki að fjárhæð 1,1 milljarður króna. Frá þessu er greint á vef Stjórnarráðsins en breytingarnar á lögunum má kynna sér hér.

Í lögum um virðisaukaskatt er nú kveðið á um sérstaka VSK-ívilnun vegna innflutnings og skattskyldrar sölu rafmagnsbíla út árið 2023 eða þar til 20.000 bíla fjöldamörkum er náð. Gert er ráð fyrir að gildandi fjöldamörkum gæti verið náð nálægt miðju ári 2023. 

„Tillaga frumvarpsins um niðurfellingu á fjöldamörkum rafmagns- og vetnisbíla er m.a. gerð til að tryggja aukinn fyrirsjáanleika og með vísan til stöðuskýrslu aðgerðaáætlunar í loftslagsmálum frá júlí sl.,“ segir í tilkynningunni.

Segja mikinn árangur í orkuskiptum með tugmilljarða ívilnunum 

Undanfarin tíu ár hafa stjórnvöld stutt við kaup á vistvænum bílum með skattaívilnunum fyrir á þriðja tug milljarða króna. 

„Fyrir vikið hafa orkuskipti fólksbílaflotans gengið vel og er Ísland á meðal fremstu þjóða á heimsvísu í rafbílavæðingu. Vistvænum bílum hefur þannig fjölgað verulega undanfarin ár, en hlutdeild þeirra í nýskráningum jókst úr 22% árið 2019 í 46% árið 2020 og á árinu 2021 fór hlutfallið upp í 58%. Þegar litið er til fyrstu tíu mánaða þessa árs má sjá að hlutfall nýskráninga er komið upp í 55%. Í ljósi þessarar jákvæðu þróunar á markaði með rafmagnsbíla verður ekki annað séð en að forsendur séu að skapast fyrir sjálfbærum hraða orkuskiptanna.“

Fyrr á árinu samþykkti Alþingi lög um breytingu á lögum um virðisaukaskatt sem m.a. fela í sér að ný fjárhæðarmörk VSK-ívilnunar vegna rafmagns- og vetnisbíla taki gildi 1. janúar 2023. 

„Með breytingunni fer fjárhæð ívilnunar úr 1.560 þús. kr. í 1.320 þús. kr. Við breytingarnar var horft til þess að í 74% tilvika á árinu 2021 nam full niðurfelling virðisaukaskatts við innflutning rafmagnsbifreiða lægri fjárhæð en 1.320 þús. kr. Má því ætla að virðisaukaskattur verði áfram felldur niður að fullu vegna mikils meirihluta bíla.“

Ætla að styðja við grósku í rannsóknum og þróun

Þá hafa bráðabirgðaákvæði laga um stuðning við nýsköpunarfyrirtæki jafnframt verið framlengd um tvö ár með þeim hætti að þau ná til frádráttar frá álögðum tekjuskatti nýsköpunarfyrirtækja árin 2024 og 2025 vegna rekstraráranna 2023 og 2024. 

„Þar með eiga nýsköpunarfyrirtæki, sem eru eigendur að rannsóknar- eða þróunarverkefnum sem hlotið hafa staðfestingu Rannís, rétt á frádrætti frá álögðum tekjuskatti sem nemur allt að 35 hundraðshlutum af útlögðum kostnaði að nánari skilyrðum uppfylltum. Þá var hámark kostnaðar til útreiknings á frádrætti hjá hverju fyrirtæki jafnframt hækkað úr samtals 1 milljarði kr. í samtals 1,1 milljarð kr. á árunum 2024 og 2025.“





Athugið. Vísir hvetur lesendur til að skiptast á skoðunum. Allar athugasemdir eru á ábyrgð þeirra er þær rita. Lesendur skulu halda sig við málefnalega og hófstillta umræðu og áskilur Vísir sér rétt til að fjarlægja ummæli og/eða umræðu sem fer út fyrir þau mörk. Vísir mun loka á aðgang þeirra sem tjá sig ekki undir eigin nafni eða gerast ítrekað brotlegir við ofangreindar umgengnisreglur.

Fleiri fréttir

Sjá meira


×