Í aðdraganda aðalfunda: Fjögur atriði úr skýrslu Jeff Bezos Rakel Sveinsdóttir skrifar 14. febrúar 2020 09:00 Jeff Bezos forstjóri Amazon lítur svo á að hjá honum sé alltaf Dagur 1 í rekstri. Hann segir óánægða viðskiptavini mikilvæga. Nú er aðalfundarhrinan framundan sem þýðir að fjölmiðlar munu í kjölfarið fjalla um tölur úr ársreikningum eða hverjir voru kosnir í stjórn. En fyrir aðalfundina er ýmiss undirbúningur í gangi. Eitt sem má nefna er að með ársreikningum skrifa framkvæmdastjórar og forstjórar skýrslu til stjórnar eða hluthafa. Af því tilefni tókum við saman fjögur áhugaverð atriði úr skýrslu Jeff Bezos forstjóra Amazon í fyrra. Skýrslan er fyrir hluthafa og nokkuð áhugavert að rýna í hvað farsæll leiðtogi og einn ríkasti maður heimsins leggur áherslu á. 1. Óánægðir viðskiptavinir Það hljómar kannski undarlega en eitt af því sem Bezos ræðir sérstaklega eru óánægðir viðskiptavinir. En þetta er kannski það sem gerir hann svo farsælan. Bezos er á tánum í viðskiptum og gerir sér grein fyrir því að kröfur viðskiptavina breytast dag frá degi og þeim þarf að mæta. Um viðskiptavinina segir Bezos meðal annars: „One thing I love about customers is that they are divinely discontent.“ Sem á íslensku mætti þýða sem „Eitt af því sem ég elska við viðskiptavini er hvað þeir eru ótrúlega óánægðir.“ Það sem Bezos er að vísa í er hversu mikilvægar kvartanir viðskiptavina eru því það að skilja óánægju viðskiptavina gerir ekkert nema að betrumbæta þjónustuna. Síðan minnir hann á það sem allir vita: Á tímum samfélagsmiðla geta áhrif óánægðs viðskiptavinar orðið að stórmáli. 2. Frá hugmynd til veruleika Bezos segir í kveðju sinni til hluthafa að hjá honum sé enn Dagur 1. Hann segir að hugmyndir skipti litlu ef þær komist ekki til framkvæmda. „Ideas have very little value in business and what turns out to have huge value is execution.“ Sjálfur segist Bezos hafa þurft að vinna í sjálfum sér til að ná betri tökum á þessu. Það hafi hann gert með því að reyna að vera með annan fótinn í framtíðarsýninni en hinn fastan fyrir í núinu þar sem tryggja þarf að verkefni komist í framkvæmd. Að ná tökum á þessu segir Bezos lykilatriði fyrir forstjóra. Það er hægt að kenna öllum að standa á höndum segir Jeff Bezos. Hann segir þjálfun starfsmanna lykilatriði fyrir vöxt og velgengni fyrirtækja. 3. Að fjárfesta í þjálfun starfsmanna Bezos segir að flestir falli í þá gryfju að vilja ráða fólk sem uppfyllir öll þau hæfisskilyrði sem hentugast eru. Það sé hins vegar margt sem ekki er hægt að kenna. Hávaxinn körfuboltamaður er eftirsóttur. Þú kennir samt ekki ,,hæð“ segir hann sem myndlíkingu. Öllum sé hins vegar hægt að kenna að standa á höndum ef rétt þjálfun er til staðar. Að byggja upp fyrirtækjamenningu þar sem fjárfest er í þjálfun segir Bezos vera ávísun á frekari vöxt og velgengni. 4. Háleit markmið um frammistöðu Bezos er mjög hreinskilinn þegar kemur að því að setja kröfur á sitt fólk. Reyndar segir hann að ef stjórnendur eru ekki sagðir gera of miklar kröfur þá séu þeir ekki að setja markmiðið nógu hátt. „I’d go so far as to say that if your standards are not considered unreasonable then they are simply not high enough.“ Bezos segir eitt lykilhlutverk leiðtoga að fá starfsfólk til að fara fram úr sínum eigin björtustu vonum. Hans upplifun sé sú að það sé í rauninni stórkostlegt að sjá hvað gerist þegar fólk er hvatt til að gera alltaf sitt besta. Fólk geri það ef það veit að það eru miklar væntingar gerðar um þeirra störf. Að ná árangri snýst ekkert endilega um sýnileg verkefni sem fá formlega umbun því oft séu um að ræða verkefni sem enginn veit um eða heyrir af. Þegar fyrirtækjamenningin sé sú að allir setja markið hátt upplifi fólk árangur alltaf sem umbun í sjálfu sér. „…a culture of high standards is protective of all the ‘invisible’ but crucial work that goes on in every company. I’m talking about the work that no one sees. The work that gets done when no one is watching. In a high standards culture, doing that work well is its own reward–it’s part of what it means to be a professional.” Bezos er trúr upprunanum því með hverri árskýrslu lýkur hann orðum sínum með tilvísun í fyrstu skýrsluna sína sem forstjóri árið 1997. „As always, I attach a copy of our original 1997 letter. It remains Day 1.“ Amazon Neytendur Mest lesið Skelltu líka í lás á Exit og í Nýju vínbúðinni Viðskipti innlent Reksturinn þungur í kjölfar „yfirgangs og afskipta lögreglu“ Viðskipti innlent Fjármálastjóri Play segir upp Viðskipti innlent Innsigla B5 að kröfu Skattsins Viðskipti innlent Endurgjöf: Það sem þú átt ekki að gera Atvinnulíf Eitruð vinnustaðamenning algeng og margfaldar líkur á kulnun Atvinnulíf Mikill samdráttur á hagnaði Tesla Viðskipti erlent Sagðir vilja frekar loka TikTok en selja Viðskipti erlent Sækjast eftir fangelsisdómi yfir rafmyntakóngi Viðskipti erlent Tryggðu sér 300 milljóna króna fjármögnun Viðskipti innlent Fleiri fréttir Endurgjöf: Það sem þú átt ekki að gera Eitruð vinnustaðamenning algeng og margfaldar líkur á kulnun „Enda hefði hún hreinlega ekki nennt að þræta við mig endalaust“ Ljúfustu stundirnar þegar allir eru saman í hjónarúminu Þrjú atriði til að auka á sjálfsöryggið okkar í vinnunni Tók fimm mánuði að byrja að tala íslensku Finnur þægilegu heimatilfinninguna þegar hann lendir í Keflavík „Einn mjög fárra karla á mínum aldri sem er ekki í golfi!“ Að vera bestur í teyminu er allt annað en að vera góður stjórnandi Kynslóðaskipti: Arftakaáætlunin virkjuð, vinnustaðaskóli og ný tækifæri fyrir starfsfólk 55-74 ára fjölgar hlutfallslega mest á vinnumarkaði „Ótrúlega vel gift honum Obba sem er A-manneskja“ Algengt að starfsfólk læri ekki af mistökum Hjón í nýsköpun: „Það er reyndar hún sem er Þjóðverjinn en ég Íslendingurinn“ Vandræðalega kvöldsvæfur framkvæmdastjóri Öfund í vinnu og afbrýðisamir vinnufélagar Gæðasamtöl við dótturina, mömmu eða vinkonu á leið í vinnu Sex einkenni um að þú sért í miðaldrakrísu í vinnunni Plankavinir, kaka fyrir vinnufélaga, leika sér með börnum og hafa gaman Spennuþrungin sigling Mottumarssokkana til Íslands dæmi um hvað margt getur komið upp „What do you mean by shit-mix, are you mixing the shit?“ Sofnar í leikhúsi, á tónleikum, í kirkjum og fleiri stöðum Deilur og leiðindi við vinnufélaga og góð ráð Fögnum fjölbreytileikanum: Pólverjar flestir, síðan Litháar, síðan Íslendingar Eiga ekki bara að vera Íslendingar í betur launuðu störfunum „Menn trúðu því um tíma að hægt væri að semja við skrattann“ Nú er hægt að kúra og slappa af á morgnana „Karlarnir segja konur of reynslulausar“ Eðlilegt að starfsmenn og stjórnendur skipti um vinnu reglulega „Stjórnendur átta sig ekki alltaf á því að starfslýsing er ekki nóg“ Sjá meira
Nú er aðalfundarhrinan framundan sem þýðir að fjölmiðlar munu í kjölfarið fjalla um tölur úr ársreikningum eða hverjir voru kosnir í stjórn. En fyrir aðalfundina er ýmiss undirbúningur í gangi. Eitt sem má nefna er að með ársreikningum skrifa framkvæmdastjórar og forstjórar skýrslu til stjórnar eða hluthafa. Af því tilefni tókum við saman fjögur áhugaverð atriði úr skýrslu Jeff Bezos forstjóra Amazon í fyrra. Skýrslan er fyrir hluthafa og nokkuð áhugavert að rýna í hvað farsæll leiðtogi og einn ríkasti maður heimsins leggur áherslu á. 1. Óánægðir viðskiptavinir Það hljómar kannski undarlega en eitt af því sem Bezos ræðir sérstaklega eru óánægðir viðskiptavinir. En þetta er kannski það sem gerir hann svo farsælan. Bezos er á tánum í viðskiptum og gerir sér grein fyrir því að kröfur viðskiptavina breytast dag frá degi og þeim þarf að mæta. Um viðskiptavinina segir Bezos meðal annars: „One thing I love about customers is that they are divinely discontent.“ Sem á íslensku mætti þýða sem „Eitt af því sem ég elska við viðskiptavini er hvað þeir eru ótrúlega óánægðir.“ Það sem Bezos er að vísa í er hversu mikilvægar kvartanir viðskiptavina eru því það að skilja óánægju viðskiptavina gerir ekkert nema að betrumbæta þjónustuna. Síðan minnir hann á það sem allir vita: Á tímum samfélagsmiðla geta áhrif óánægðs viðskiptavinar orðið að stórmáli. 2. Frá hugmynd til veruleika Bezos segir í kveðju sinni til hluthafa að hjá honum sé enn Dagur 1. Hann segir að hugmyndir skipti litlu ef þær komist ekki til framkvæmda. „Ideas have very little value in business and what turns out to have huge value is execution.“ Sjálfur segist Bezos hafa þurft að vinna í sjálfum sér til að ná betri tökum á þessu. Það hafi hann gert með því að reyna að vera með annan fótinn í framtíðarsýninni en hinn fastan fyrir í núinu þar sem tryggja þarf að verkefni komist í framkvæmd. Að ná tökum á þessu segir Bezos lykilatriði fyrir forstjóra. Það er hægt að kenna öllum að standa á höndum segir Jeff Bezos. Hann segir þjálfun starfsmanna lykilatriði fyrir vöxt og velgengni fyrirtækja. 3. Að fjárfesta í þjálfun starfsmanna Bezos segir að flestir falli í þá gryfju að vilja ráða fólk sem uppfyllir öll þau hæfisskilyrði sem hentugast eru. Það sé hins vegar margt sem ekki er hægt að kenna. Hávaxinn körfuboltamaður er eftirsóttur. Þú kennir samt ekki ,,hæð“ segir hann sem myndlíkingu. Öllum sé hins vegar hægt að kenna að standa á höndum ef rétt þjálfun er til staðar. Að byggja upp fyrirtækjamenningu þar sem fjárfest er í þjálfun segir Bezos vera ávísun á frekari vöxt og velgengni. 4. Háleit markmið um frammistöðu Bezos er mjög hreinskilinn þegar kemur að því að setja kröfur á sitt fólk. Reyndar segir hann að ef stjórnendur eru ekki sagðir gera of miklar kröfur þá séu þeir ekki að setja markmiðið nógu hátt. „I’d go so far as to say that if your standards are not considered unreasonable then they are simply not high enough.“ Bezos segir eitt lykilhlutverk leiðtoga að fá starfsfólk til að fara fram úr sínum eigin björtustu vonum. Hans upplifun sé sú að það sé í rauninni stórkostlegt að sjá hvað gerist þegar fólk er hvatt til að gera alltaf sitt besta. Fólk geri það ef það veit að það eru miklar væntingar gerðar um þeirra störf. Að ná árangri snýst ekkert endilega um sýnileg verkefni sem fá formlega umbun því oft séu um að ræða verkefni sem enginn veit um eða heyrir af. Þegar fyrirtækjamenningin sé sú að allir setja markið hátt upplifi fólk árangur alltaf sem umbun í sjálfu sér. „…a culture of high standards is protective of all the ‘invisible’ but crucial work that goes on in every company. I’m talking about the work that no one sees. The work that gets done when no one is watching. In a high standards culture, doing that work well is its own reward–it’s part of what it means to be a professional.” Bezos er trúr upprunanum því með hverri árskýrslu lýkur hann orðum sínum með tilvísun í fyrstu skýrsluna sína sem forstjóri árið 1997. „As always, I attach a copy of our original 1997 letter. It remains Day 1.“
Amazon Neytendur Mest lesið Skelltu líka í lás á Exit og í Nýju vínbúðinni Viðskipti innlent Reksturinn þungur í kjölfar „yfirgangs og afskipta lögreglu“ Viðskipti innlent Fjármálastjóri Play segir upp Viðskipti innlent Innsigla B5 að kröfu Skattsins Viðskipti innlent Endurgjöf: Það sem þú átt ekki að gera Atvinnulíf Eitruð vinnustaðamenning algeng og margfaldar líkur á kulnun Atvinnulíf Mikill samdráttur á hagnaði Tesla Viðskipti erlent Sagðir vilja frekar loka TikTok en selja Viðskipti erlent Sækjast eftir fangelsisdómi yfir rafmyntakóngi Viðskipti erlent Tryggðu sér 300 milljóna króna fjármögnun Viðskipti innlent Fleiri fréttir Endurgjöf: Það sem þú átt ekki að gera Eitruð vinnustaðamenning algeng og margfaldar líkur á kulnun „Enda hefði hún hreinlega ekki nennt að þræta við mig endalaust“ Ljúfustu stundirnar þegar allir eru saman í hjónarúminu Þrjú atriði til að auka á sjálfsöryggið okkar í vinnunni Tók fimm mánuði að byrja að tala íslensku Finnur þægilegu heimatilfinninguna þegar hann lendir í Keflavík „Einn mjög fárra karla á mínum aldri sem er ekki í golfi!“ Að vera bestur í teyminu er allt annað en að vera góður stjórnandi Kynslóðaskipti: Arftakaáætlunin virkjuð, vinnustaðaskóli og ný tækifæri fyrir starfsfólk 55-74 ára fjölgar hlutfallslega mest á vinnumarkaði „Ótrúlega vel gift honum Obba sem er A-manneskja“ Algengt að starfsfólk læri ekki af mistökum Hjón í nýsköpun: „Það er reyndar hún sem er Þjóðverjinn en ég Íslendingurinn“ Vandræðalega kvöldsvæfur framkvæmdastjóri Öfund í vinnu og afbrýðisamir vinnufélagar Gæðasamtöl við dótturina, mömmu eða vinkonu á leið í vinnu Sex einkenni um að þú sért í miðaldrakrísu í vinnunni Plankavinir, kaka fyrir vinnufélaga, leika sér með börnum og hafa gaman Spennuþrungin sigling Mottumarssokkana til Íslands dæmi um hvað margt getur komið upp „What do you mean by shit-mix, are you mixing the shit?“ Sofnar í leikhúsi, á tónleikum, í kirkjum og fleiri stöðum Deilur og leiðindi við vinnufélaga og góð ráð Fögnum fjölbreytileikanum: Pólverjar flestir, síðan Litháar, síðan Íslendingar Eiga ekki bara að vera Íslendingar í betur launuðu störfunum „Menn trúðu því um tíma að hægt væri að semja við skrattann“ Nú er hægt að kúra og slappa af á morgnana „Karlarnir segja konur of reynslulausar“ Eðlilegt að starfsmenn og stjórnendur skipti um vinnu reglulega „Stjórnendur átta sig ekki alltaf á því að starfslýsing er ekki nóg“ Sjá meira