Lína Birgitta og Sætar Syndir brutu lög með umfjöllun um vöru fyrirtækisins Hólmfríður Gísladóttir skrifar 23. desember 2020 11:00 Málið snérist um það hvort umfjöllunin, sem Neytendastofa segir „auglýsingu“, hafi verið nægilega merkt sem slík. Vísir/Vilhelm Neytendastofa hefur komist að þeirri niðurstöðu að Sætar Syndir ehf. og áhrifavaldurinn Lína Birgitta Sigurðardóttir hafi gerst brotleg við lög um eftirlit með viðskiptaháttum og markaðssetningu. Málið snýst um myndbirtingar af „High tea“ pakka Sætra Synda, sem inniheldur margs konar bakkelsi og er hugsaður fyrir viðburði á borð við saumaklúbba og gæsanir. Neytendastofu bárust ábendingar um að umrædd vara væri auglýst á Instagram reikningi Línu Birgittu, án þess að getið væri um að um auglýsingu eða kynningu væri að ræða. Í svörum við erindi frá stofnuninni greindi Lína Birgitta frá því að hún og eigandi Sætra Synda væru vinkonur og að eigandinn hefði beðið hana um að prófa nýja vöru og veita álit. Það hefði verið hún sjálf sem ákvað að birta vöruna á Instagram en hún legði það í vana sinn að merkja allt hjá sér sem samstarf. Sætar Syndir báru því við að hafa látið Línu Birgittu fá vöruna til reynslu þegar varan var enn á prufustigi. Fyrirtækið hefði ekki haft nein afskipti af umfjöllun um vöruna og veitt Línu Birgittu fulla stjórn á því hvernig umfjöllun var háttað. Neytendum eigi alltaf að vera ljóst þegar um auglýsingu er að ræða Málið snérist um það hvort umfjöllunin, sem Neytendastofa segir „auglýsingu“, hafi verið nægilega merkt sem slík. Vísað er til ákvæðis sem kveður á um að neytendum eigi ávallt að vera það ljóst þegar um auglýsingu er að ræða. Umræddur „High tea“ pakki.Sætar Syndir Í niðurstöðu Neytendastofu segir meðal annars: „Samkvæmt gögnum málsins er um að ræða færslur í svokölluðum „sögum“ (e. Stories) og myndbirtingar á Instagram reikningi. Voru alls um að ræða átta færslur í „sögum“ Línu Birgittu, bæði myndir og myndbönd, sem innihéldu umfjöllun um umrædda vöru. Á myndunum mátti sjá allskyns vörur frá félaginu með eða án texta. Þar kom meðal annars fram: 4 „Ekkert smá girnilegt ♥“ og „Fullkomið ef maður er að fá gesti til sín♥“. Í öðrum færslum er Instagram reikningur Sætra Synda ýmist tengdur við söguna eða ekki. Í fjórðu „sögunni“ er fyrst minnst á að um gjöf hafi verið að ræða með myllumerkingu #gjöf, birt með smáu hvítu letri vinstra megin í færslunni. Þá birti Lína Birgitta færslu með myndum af vörunni á Instagram reikningi sínum, ýmist myndir af vörunni sjálfri eða öðrum að njóta vörunnar. Sú færsla var hvergi merkt sem auglýsing eða gefið til kynna með öðrum skýrum hætti að um kostaða umfjöllun hafi verið að ræða með öðrum hætti en að tengja Instagram reikning Sætra Synda við fyrstu myndina í færslunni.“ Persónuleg meðmæli nýti traust og trúgirni í ríkari mæli Samkvæmt Neytendastofu var um að ræða markaðssetningu sem fól í sér að Lína Birgitta fékk endurgjald, í formi „High tea“ pakka, gegn umfjöllun um vöruna á samfélagsmiðlum. Í úrskurðinum segir meðal annars að auglýsingar í formi persónulegra meðmæla nýti traust og trúgirni í ríkari mæli en önnur hefðbundin form auglýsinga og markaðssetningar. Því verði að gera ríkari kröfur til kynningar af hálfu aðila sem nota slíka miðla í auglýsingaherferðir. „Neytendastofa telur að myllumerki með nafni vöru, þjónustu eða fyrirtækis eða hlekkur á umrædda vöru eða fyrirtæki nægi ekki til þess að auðkenna auglýsingar í stöðuuppfærslum á samfélagsmiðlum. Þá hefur Neytendastofa litið svo á að neytandi verði að geta áttað sig á því að um markaðssetningu sé að ræða strax í upphafi umfjöllunar. Merkingar aftarlega í umfjöllun uppfylla ekki það skilyrði, enda þyrftu neytendur þá að leita í umfjölluninni til að geta áttað sig á því að um markaðssetningu sé að ræða.“ Línu Birgittu og Sætum Syndum var bannað að auglýsa með umræddum hætti en verði aðilar ekki við banninu mega þeir gera ráð fyrir sektum. Verslun Samfélagsmiðlar Auglýsinga- og markaðsmál Neytendur Athugið. Vísir hvetur lesendur til að skiptast á skoðunum. Allar athugasemdir eru á ábyrgð þeirra er þær rita. Lesendur skulu halda sig við málefnalega og hófstillta umræðu og áskilur Vísir sér rétt til að fjarlægja ummæli og/eða umræðu sem fer út fyrir þau mörk. Vísir mun loka á aðgang þeirra sem tjá sig ekki undir eigin nafni eða gerast ítrekað brotlegir við ofangreindar umgengnisreglur. Mest lesið Ný kynslóð vélmenna vekur óhug Viðskipti erlent Stöð 2+ lækkar verð Neytendur Sólin sest fyrir fullt og allt á Sælunni Viðskipti innlent Sýn hættir við að selja vefmiðla og útvarp Viðskipti innlent Jón nýr formaður bankaráðs Landsbankans Viðskipti Þrjú atriði til að auka á sjálfsöryggið okkar í vinnunni Atvinnulíf Opna verslun á Keflavíkurflugvelli þar sem Arion var áður Viðskipti innlent Hafa náð nýjum sölusamningi í Bandaríkjunum Viðskipti innlent Enn ekkert að frétta af félagi sem þúsundir Íslendinga eiga kröfu á Neytendur Framkvæmdastjóri Jafnréttisstofu til Visku Viðskipti innlent Fleiri fréttir Stöð 2+ lækkar verð Enn ekkert að frétta af félagi sem þúsundir Íslendinga eiga kröfu á Villta vestrið í gjaldtöku bílastæða FÍB vill að Neytendastofa grípi til aðgerða vegna ófremdarástands í bílastæðamálum Mamman ítrekað læst úti en fær engar skaðabætur Flúðu dónalegan fararstjóra og fá ekki krónu Laumuðu fötunum með barnabílstólunum og fá lægri bætur Hótelið alls ekki sex hundruð metra frá ströndinni Athafnaleysi Katrínar geti skaðað hagsmuni landsmanna Kakóverð aldrei hærra og verðhækkanir á súkkulaði rétt að byrja Hvað er opið um páskana? Páskaeggin frá Nóa Síríus vinsælust Stjörnugrís sektaður fyrir íslenskan fána Súkkulaði frá Nóa hækkar mest á meðan Freyja lækkar Bónus, Extra og Heimkaup oftast með lægsta verðið á páskaeggjum Fyrirtæki sem skili milljarða hagnaði leiki nú lausum hala Fólk sæki bætur sjálft til að sleppa við „blóðuga“ þóknun Gapandi yfir gjörbreyttu frumvarpi og varar við því Breytingarnar séu stórhættulegar og á kostnað launafólks Dældu skemmdri díselolíu á bíla sína Vara eindregið við frumvarpi sem leiði til verðbólgu Undrast að það séu hreinlega ekki óeirðir á Íslandi Mál tengd Base Parking á borði Neytendasamtakanna í hverjum mánuði Landsbankinn lækkar vexti Heyrðu fyrst frá blaðamanni um dómsmálið og að þau hefðu tapað því Gerði ekki gott mót og dæmdur til að veita afslátt Hefja uppbyggingu náttúrubaða við upphaf Gullna hringsins Sjá meira
Málið snýst um myndbirtingar af „High tea“ pakka Sætra Synda, sem inniheldur margs konar bakkelsi og er hugsaður fyrir viðburði á borð við saumaklúbba og gæsanir. Neytendastofu bárust ábendingar um að umrædd vara væri auglýst á Instagram reikningi Línu Birgittu, án þess að getið væri um að um auglýsingu eða kynningu væri að ræða. Í svörum við erindi frá stofnuninni greindi Lína Birgitta frá því að hún og eigandi Sætra Synda væru vinkonur og að eigandinn hefði beðið hana um að prófa nýja vöru og veita álit. Það hefði verið hún sjálf sem ákvað að birta vöruna á Instagram en hún legði það í vana sinn að merkja allt hjá sér sem samstarf. Sætar Syndir báru því við að hafa látið Línu Birgittu fá vöruna til reynslu þegar varan var enn á prufustigi. Fyrirtækið hefði ekki haft nein afskipti af umfjöllun um vöruna og veitt Línu Birgittu fulla stjórn á því hvernig umfjöllun var háttað. Neytendum eigi alltaf að vera ljóst þegar um auglýsingu er að ræða Málið snérist um það hvort umfjöllunin, sem Neytendastofa segir „auglýsingu“, hafi verið nægilega merkt sem slík. Vísað er til ákvæðis sem kveður á um að neytendum eigi ávallt að vera það ljóst þegar um auglýsingu er að ræða. Umræddur „High tea“ pakki.Sætar Syndir Í niðurstöðu Neytendastofu segir meðal annars: „Samkvæmt gögnum málsins er um að ræða færslur í svokölluðum „sögum“ (e. Stories) og myndbirtingar á Instagram reikningi. Voru alls um að ræða átta færslur í „sögum“ Línu Birgittu, bæði myndir og myndbönd, sem innihéldu umfjöllun um umrædda vöru. Á myndunum mátti sjá allskyns vörur frá félaginu með eða án texta. Þar kom meðal annars fram: 4 „Ekkert smá girnilegt ♥“ og „Fullkomið ef maður er að fá gesti til sín♥“. Í öðrum færslum er Instagram reikningur Sætra Synda ýmist tengdur við söguna eða ekki. Í fjórðu „sögunni“ er fyrst minnst á að um gjöf hafi verið að ræða með myllumerkingu #gjöf, birt með smáu hvítu letri vinstra megin í færslunni. Þá birti Lína Birgitta færslu með myndum af vörunni á Instagram reikningi sínum, ýmist myndir af vörunni sjálfri eða öðrum að njóta vörunnar. Sú færsla var hvergi merkt sem auglýsing eða gefið til kynna með öðrum skýrum hætti að um kostaða umfjöllun hafi verið að ræða með öðrum hætti en að tengja Instagram reikning Sætra Synda við fyrstu myndina í færslunni.“ Persónuleg meðmæli nýti traust og trúgirni í ríkari mæli Samkvæmt Neytendastofu var um að ræða markaðssetningu sem fól í sér að Lína Birgitta fékk endurgjald, í formi „High tea“ pakka, gegn umfjöllun um vöruna á samfélagsmiðlum. Í úrskurðinum segir meðal annars að auglýsingar í formi persónulegra meðmæla nýti traust og trúgirni í ríkari mæli en önnur hefðbundin form auglýsinga og markaðssetningar. Því verði að gera ríkari kröfur til kynningar af hálfu aðila sem nota slíka miðla í auglýsingaherferðir. „Neytendastofa telur að myllumerki með nafni vöru, þjónustu eða fyrirtækis eða hlekkur á umrædda vöru eða fyrirtæki nægi ekki til þess að auðkenna auglýsingar í stöðuuppfærslum á samfélagsmiðlum. Þá hefur Neytendastofa litið svo á að neytandi verði að geta áttað sig á því að um markaðssetningu sé að ræða strax í upphafi umfjöllunar. Merkingar aftarlega í umfjöllun uppfylla ekki það skilyrði, enda þyrftu neytendur þá að leita í umfjölluninni til að geta áttað sig á því að um markaðssetningu sé að ræða.“ Línu Birgittu og Sætum Syndum var bannað að auglýsa með umræddum hætti en verði aðilar ekki við banninu mega þeir gera ráð fyrir sektum.
Verslun Samfélagsmiðlar Auglýsinga- og markaðsmál Neytendur Athugið. Vísir hvetur lesendur til að skiptast á skoðunum. Allar athugasemdir eru á ábyrgð þeirra er þær rita. Lesendur skulu halda sig við málefnalega og hófstillta umræðu og áskilur Vísir sér rétt til að fjarlægja ummæli og/eða umræðu sem fer út fyrir þau mörk. Vísir mun loka á aðgang þeirra sem tjá sig ekki undir eigin nafni eða gerast ítrekað brotlegir við ofangreindar umgengnisreglur. Mest lesið Ný kynslóð vélmenna vekur óhug Viðskipti erlent Stöð 2+ lækkar verð Neytendur Sólin sest fyrir fullt og allt á Sælunni Viðskipti innlent Sýn hættir við að selja vefmiðla og útvarp Viðskipti innlent Jón nýr formaður bankaráðs Landsbankans Viðskipti Þrjú atriði til að auka á sjálfsöryggið okkar í vinnunni Atvinnulíf Opna verslun á Keflavíkurflugvelli þar sem Arion var áður Viðskipti innlent Hafa náð nýjum sölusamningi í Bandaríkjunum Viðskipti innlent Enn ekkert að frétta af félagi sem þúsundir Íslendinga eiga kröfu á Neytendur Framkvæmdastjóri Jafnréttisstofu til Visku Viðskipti innlent Fleiri fréttir Stöð 2+ lækkar verð Enn ekkert að frétta af félagi sem þúsundir Íslendinga eiga kröfu á Villta vestrið í gjaldtöku bílastæða FÍB vill að Neytendastofa grípi til aðgerða vegna ófremdarástands í bílastæðamálum Mamman ítrekað læst úti en fær engar skaðabætur Flúðu dónalegan fararstjóra og fá ekki krónu Laumuðu fötunum með barnabílstólunum og fá lægri bætur Hótelið alls ekki sex hundruð metra frá ströndinni Athafnaleysi Katrínar geti skaðað hagsmuni landsmanna Kakóverð aldrei hærra og verðhækkanir á súkkulaði rétt að byrja Hvað er opið um páskana? Páskaeggin frá Nóa Síríus vinsælust Stjörnugrís sektaður fyrir íslenskan fána Súkkulaði frá Nóa hækkar mest á meðan Freyja lækkar Bónus, Extra og Heimkaup oftast með lægsta verðið á páskaeggjum Fyrirtæki sem skili milljarða hagnaði leiki nú lausum hala Fólk sæki bætur sjálft til að sleppa við „blóðuga“ þóknun Gapandi yfir gjörbreyttu frumvarpi og varar við því Breytingarnar séu stórhættulegar og á kostnað launafólks Dældu skemmdri díselolíu á bíla sína Vara eindregið við frumvarpi sem leiði til verðbólgu Undrast að það séu hreinlega ekki óeirðir á Íslandi Mál tengd Base Parking á borði Neytendasamtakanna í hverjum mánuði Landsbankinn lækkar vexti Heyrðu fyrst frá blaðamanni um dómsmálið og að þau hefðu tapað því Gerði ekki gott mót og dæmdur til að veita afslátt Hefja uppbyggingu náttúrubaða við upphaf Gullna hringsins Sjá meira