Sjö ráð fyrir smærri fyrirtæki á krepputímum Rakel Sveinsdóttir skrifar 14. apríl 2020 11:00 Tómar götur og mörg fyrirtæki lokuð á tímum kórónufaraldurs. Vísir/Vilhelm Í smærri fyrirtækjum mæðir mikið á eigandanum sem í flestum tilfellum ber nokkra hatta í fyrirtækinu: Er framkvæmdastjóri, fjármálastjóri, markaðstjóri, sölustjóri, starfsmannastjóri, innkaupastjóri, framleiðslustjóri og svo mætti lengi telja. Þetta er eigandinn sem hlýtur ekki stuðning frá stjórn, enda oft aðeins hann sjálfur sem situr í stjórninni eða jafnvel hann og maki því skipuritið samanstendur af honum og nokkrum öðrum starfsmönnum. Vefsíðan The Balance Small Business sérhæfir sig í málefnum smærri fyrirtækja. Þar er að finna ýmsan fróðleik sem getur nýst eigendum smærri fyrirtækja, meðal annars eftirfarandi sjö ráð sem byggja á greininni 7 Ways to Make Your Business Thrive in Tough Economic Times - How to Make Your Business Recession-Proof. 1. Lausafjárstaðan Lausafjárvandi blasir við og ekkert að gera annað en að horfast í augu við þá staðreynd. Allar ráðstafanir sem hægt er að gera til að halda peningunum að fyrirtækinu þarf að skoða. Þetta er allt frá því að skoða úrræði stjórnvalda, tala við bankann, leigusalan, birgja og fleiri. Hér má lesa fimm atriða aðgerðarplan sem nýtist smáum fyrirtækjum jafnt sem stærri. 2. Niðurskurður Það er alltaf hægt að skera niður kostnað með einhverjum leiðum. Að stýra innkaupum á vörum öðruvísi gæti til dæmis verið leið. Að semja við leigusala eða erlenda birgja um tímabundna lækkun. Eða að skoða nýja birgja sem bjóða upp á lægra verð. Þegar spurningin snýst um hvort fyrirtækið lifir eða deyr, þarf allt að skoðast. 3. Einbeittu þér að kjarnastarfseminni Nú er rétti tíminn til að einfalda reksturinn og huga aðeins að því sem er í rauninni að skapa framlegð. Þetta getur þýtt að sum fyrirtæki ættu að draga verulega úr vöruúrvali og þjónustu enda snýst varnaráætlunin um að bjarga rekstrinum. Takist það er hægt að auka við vöruúrval og fjölbreytni síðar og þegar aðstæður leyfa á ný. 4. Forskot umfram samkeppnisaðilana Eitt af því sem er gott að gera núna er að skoða hvað samkeppnisaðilarnir eru að gera og reyna að búa til forskot fyrir þinn rekstur sem þeir hafa ekki. Þetta þýðir ekki að elta það sem samkeppnisaðilarnir eru að gera, heldur þvert á móti: Þú þarft að finna leið sem er líkleg til að skila viðskiptavinum til þín frekar en þeirra. Þá er lykilatriði að þjónusta hvern einasta viðskiptavin betur en nokkru sinni því það eitt og sér getur skilað sér margfalt. 5. Hugsaðu vel um sterkasta viðskiptavinahópinn Allt sem fyrirtækið gerir næstu misseri þarf að miðast við sterkasta og tryggasta viðskiptavinahópinn. Þetta er hópurinn sem reksturinn þarf að einbeita sér að í innkaupum, þjónustu, markaðsmálum og svo framvegis. Að leita nýrra viðskiptavina er kostnaðarsamara, tímafrekara og áhættumeira. Fáðu sem mest út úr þeim hópi sem fyrirtækið hefur nú þegar. 6. Hugaðu að markaðsmálum Mörgum smærri fyrirtækjum mun finnast markaðsmál of mikill lúxus til að geta varið einhverjum peningum í núna. Hið rétta er að markaðsmálin eru oft mikilvægari á kreppu- og samdráttartímum en í góðæri. Leiðir til að fara eru mismunandi og misdýrar. Fáðu aðstoð og ráðgjöf frá einhverjum sem þú þekkir ef þú getur en aðalmálið hér er: Ekki gera ekki neitt. 7. Hugaðu að persónulegum fjárhag Eigendur smærri fyrirtækja eru oft í ábyrgðum fyrir lánum og fyrirtækjaúttektum og lítil rekstur því oft háður fjárhag og lánshæfismati eigenda sinna. Þetta þýðir að það er jafn mikilvægt að fara yfir fjármál heimilisins og fjölskyldu eins og að yfirfara allt sem viðkemur rekstrinum. Faraldur kórónuveiru (COVID-19) Stjórnun Góðu ráðin Mest lesið „Þetta er ömurleg staða“ Viðskipti innlent Fokdýr jólagjöf til dætranna reyndist eintóm blekking Neytendur Landsbankinn hagnaðist um 7,9 milljarða á fyrsta ársfjórðungi Viðskipti innlent Hætta við að selja hlutina í Olíudreifingu Viðskipti innlent Mikill samdráttur á pöntunum til kínverskra verksmiðja Viðskipti erlent Tap á Vinnslustöðinni og fjárfestingar settar á ís Viðskipti innlent Staðfesta að gjöf í formi bankakorts er skattskyld Viðskipti innlent Þau vilja stýra ÁTVR Viðskipti innlent Veiðir hrefnu í sumar og selur kjötið á Íslandi Viðskipti innlent Rannsaka meint samkeppnisbrot Landsvirkjunar Viðskipti innlent Fleiri fréttir Gervigreindin: Stjórnendur framtíðarinnar verði þjálfarar Hressilega kaótískir morgnar sem eiga það til að klikka smá Starfsfólk truflað á tveggja mínútna fresti Frumkvöðlar í áratugi: „Launalaus sjálfboðavinna fyrstu árin“ Að komast aftur í vinnugírinn eftir geggjað páskafrí Elskar kaffi að ítölskum sið og línulega dagskrá Systkinin öll verið forsetar: „Tvö félög, tvöfalt stuð!“ Boða alvöru breytingar í jafnréttismálum efnahags- og atvinnulífs Hundurinn tannlaus og unglingarnir vaktir með diskaglamri Að tilkynna vinnufélaga til lögreglu Gervigreindin: Reksturinn á svaka flugi og fjörið þó rétt að byrja Stjórnendur ekki að hvetja starfsfólk til að nýta gervigreindina enda kynslóðamunur á notendum Opus Futura kerfið: Sjálfvirk pörun orðin að veruleika í atvinnuleit og ráðningum Allt eða ekkert gellan sem er sjúk í Love is Blind Að sporna við neikvæðum áhrifum neikvæðra frétta Eistnesk að kenna íslensku: „Þúst, ehaggibara og kúka” Einsleitni er ekki málið: „Ætlum við að gera þetta aftur?“ Sjá meira
Í smærri fyrirtækjum mæðir mikið á eigandanum sem í flestum tilfellum ber nokkra hatta í fyrirtækinu: Er framkvæmdastjóri, fjármálastjóri, markaðstjóri, sölustjóri, starfsmannastjóri, innkaupastjóri, framleiðslustjóri og svo mætti lengi telja. Þetta er eigandinn sem hlýtur ekki stuðning frá stjórn, enda oft aðeins hann sjálfur sem situr í stjórninni eða jafnvel hann og maki því skipuritið samanstendur af honum og nokkrum öðrum starfsmönnum. Vefsíðan The Balance Small Business sérhæfir sig í málefnum smærri fyrirtækja. Þar er að finna ýmsan fróðleik sem getur nýst eigendum smærri fyrirtækja, meðal annars eftirfarandi sjö ráð sem byggja á greininni 7 Ways to Make Your Business Thrive in Tough Economic Times - How to Make Your Business Recession-Proof. 1. Lausafjárstaðan Lausafjárvandi blasir við og ekkert að gera annað en að horfast í augu við þá staðreynd. Allar ráðstafanir sem hægt er að gera til að halda peningunum að fyrirtækinu þarf að skoða. Þetta er allt frá því að skoða úrræði stjórnvalda, tala við bankann, leigusalan, birgja og fleiri. Hér má lesa fimm atriða aðgerðarplan sem nýtist smáum fyrirtækjum jafnt sem stærri. 2. Niðurskurður Það er alltaf hægt að skera niður kostnað með einhverjum leiðum. Að stýra innkaupum á vörum öðruvísi gæti til dæmis verið leið. Að semja við leigusala eða erlenda birgja um tímabundna lækkun. Eða að skoða nýja birgja sem bjóða upp á lægra verð. Þegar spurningin snýst um hvort fyrirtækið lifir eða deyr, þarf allt að skoðast. 3. Einbeittu þér að kjarnastarfseminni Nú er rétti tíminn til að einfalda reksturinn og huga aðeins að því sem er í rauninni að skapa framlegð. Þetta getur þýtt að sum fyrirtæki ættu að draga verulega úr vöruúrvali og þjónustu enda snýst varnaráætlunin um að bjarga rekstrinum. Takist það er hægt að auka við vöruúrval og fjölbreytni síðar og þegar aðstæður leyfa á ný. 4. Forskot umfram samkeppnisaðilana Eitt af því sem er gott að gera núna er að skoða hvað samkeppnisaðilarnir eru að gera og reyna að búa til forskot fyrir þinn rekstur sem þeir hafa ekki. Þetta þýðir ekki að elta það sem samkeppnisaðilarnir eru að gera, heldur þvert á móti: Þú þarft að finna leið sem er líkleg til að skila viðskiptavinum til þín frekar en þeirra. Þá er lykilatriði að þjónusta hvern einasta viðskiptavin betur en nokkru sinni því það eitt og sér getur skilað sér margfalt. 5. Hugsaðu vel um sterkasta viðskiptavinahópinn Allt sem fyrirtækið gerir næstu misseri þarf að miðast við sterkasta og tryggasta viðskiptavinahópinn. Þetta er hópurinn sem reksturinn þarf að einbeita sér að í innkaupum, þjónustu, markaðsmálum og svo framvegis. Að leita nýrra viðskiptavina er kostnaðarsamara, tímafrekara og áhættumeira. Fáðu sem mest út úr þeim hópi sem fyrirtækið hefur nú þegar. 6. Hugaðu að markaðsmálum Mörgum smærri fyrirtækjum mun finnast markaðsmál of mikill lúxus til að geta varið einhverjum peningum í núna. Hið rétta er að markaðsmálin eru oft mikilvægari á kreppu- og samdráttartímum en í góðæri. Leiðir til að fara eru mismunandi og misdýrar. Fáðu aðstoð og ráðgjöf frá einhverjum sem þú þekkir ef þú getur en aðalmálið hér er: Ekki gera ekki neitt. 7. Hugaðu að persónulegum fjárhag Eigendur smærri fyrirtækja eru oft í ábyrgðum fyrir lánum og fyrirtækjaúttektum og lítil rekstur því oft háður fjárhag og lánshæfismati eigenda sinna. Þetta þýðir að það er jafn mikilvægt að fara yfir fjármál heimilisins og fjölskyldu eins og að yfirfara allt sem viðkemur rekstrinum.
Faraldur kórónuveiru (COVID-19) Stjórnun Góðu ráðin Mest lesið „Þetta er ömurleg staða“ Viðskipti innlent Fokdýr jólagjöf til dætranna reyndist eintóm blekking Neytendur Landsbankinn hagnaðist um 7,9 milljarða á fyrsta ársfjórðungi Viðskipti innlent Hætta við að selja hlutina í Olíudreifingu Viðskipti innlent Mikill samdráttur á pöntunum til kínverskra verksmiðja Viðskipti erlent Tap á Vinnslustöðinni og fjárfestingar settar á ís Viðskipti innlent Staðfesta að gjöf í formi bankakorts er skattskyld Viðskipti innlent Þau vilja stýra ÁTVR Viðskipti innlent Veiðir hrefnu í sumar og selur kjötið á Íslandi Viðskipti innlent Rannsaka meint samkeppnisbrot Landsvirkjunar Viðskipti innlent Fleiri fréttir Gervigreindin: Stjórnendur framtíðarinnar verði þjálfarar Hressilega kaótískir morgnar sem eiga það til að klikka smá Starfsfólk truflað á tveggja mínútna fresti Frumkvöðlar í áratugi: „Launalaus sjálfboðavinna fyrstu árin“ Að komast aftur í vinnugírinn eftir geggjað páskafrí Elskar kaffi að ítölskum sið og línulega dagskrá Systkinin öll verið forsetar: „Tvö félög, tvöfalt stuð!“ Boða alvöru breytingar í jafnréttismálum efnahags- og atvinnulífs Hundurinn tannlaus og unglingarnir vaktir með diskaglamri Að tilkynna vinnufélaga til lögreglu Gervigreindin: Reksturinn á svaka flugi og fjörið þó rétt að byrja Stjórnendur ekki að hvetja starfsfólk til að nýta gervigreindina enda kynslóðamunur á notendum Opus Futura kerfið: Sjálfvirk pörun orðin að veruleika í atvinnuleit og ráðningum Allt eða ekkert gellan sem er sjúk í Love is Blind Að sporna við neikvæðum áhrifum neikvæðra frétta Eistnesk að kenna íslensku: „Þúst, ehaggibara og kúka” Einsleitni er ekki málið: „Ætlum við að gera þetta aftur?“ Sjá meira