Fastur með 800 rafmagnshlaupahjól í tollinum Jakob Bjarnar skrifar 24. febrúar 2020 13:59 Guðni getur vart lýst því hversu feginn hann er að vera loksins búinn að fá hjólin úr tolli. En það kostaði sitt. visir/vilhelm Guðni Kristjánsson framkvæmdastjóri hjá Actus fékk loksins, eftir langvinna baráttu sína við kerfið, að leysa 800 rafhlaupahjól sín út úr tollinum. Þegar Vísir heyrði í honum skömmu fyrir síðustu helgi var hann nýkominn af fundi hjá tollinum og hafði þá fengið úrlausn sinna mála eftir mikið stapp, japl, jaml og fuður. Og fjárhagslegt tjón. Guðni var í tilfinningalegu uppnámi þegar blaðamaður Vísis ræddi við hann. „Ég er svo feginn að þetta sé að leysast að ég er til í að fyrirgefa allt. En, það þurfa allir aðilar að reyna að læra af þessu,“ segir Guðni. 800 rafhlaupahjól föst í tollinum Guðni keypti og flutti inn 800 rafhlaupahjól fyrir áramót. Hann ætlaði að koma þeim á markað fyrir jól en þá kom babb í bátinn. Hann fékk gáminn ekki úr tollinum. Guðni segir að ekki hafi verið við tollayfirvöld að sakast heldur setti vinnueftirlitið niður fótinn. Guðni finnur þeim allt til foráttu. Hann segist vera með CE-vottun fyrir hjólunum, sem er viðurkenndur evrópskir staðall auk þess sem Guðni var með alla tilskylda pappíra tilbúna, eða svo hélt hann, fyrir hjólunum. En það dugði þeim í vinnueftirlitinu ekki. „Yfirleitt flytur þú eitthvað inn, sýnir vörureikning og reiknar með því að það dugi. Stundum eru teknar stykkprufur. Flott. Engin vandamál hér. En, ef þú ert með rafhjól þá fer allt í lás.“ Allt tortryggt Guðni segir að vinnueftirlitið hafi kallað eftir upprunavottorði og véfengt alla pappíra. „Það var allt tortryggt. Allt þurfti að koma beint frá framleiðanda sem ekki var auðvelt því framleiðandinn er úti í Kína. Þar er allt hálflamað,“ segir Guðni sem þurfti örvæntingarfullur að fara milli Heródesar og Pílatusar í leit að gögnum sem vinnueftirlitið sætti sig við. Guðni loksins kominn með gáminn í hendurnar. Víst er að þessi töf sem orðið hefur á afgreiðslu gámsins hefur tekið á Guðna og kostað hann verulega fjármuni.visir/Vilhelm „Þetta getur verið stórtjón, hefur þegar valdið mér stórtjóni, sem hefði getað verið enn verra, ef verksmiðjan hefði verið erfið í samstarfi, þá hefði ég örugglega aldrei fengið þetta. Tapað mál og ég hefði getað skellt í lás, misst allt og fundið mér annað heimili … á leigumarkaði.“ Guðni segist hafa fyrir því heimildir að mál sem þessi séu að hrannast upp og hann vill vara menn og fyrirtæki sem vilja flytja rafhjól til landsins við. Að vera með alla pappíra á hreinu. Hann hafi aldrei lent í öðru eins. „Ég hef aldrei verið með vöru sem er tekin svona fyrir að pappírar sem fylgja vörunni eru ekki teknir gildir.“ Stórtjón fyrirliggjandi Að sögn Guðna var hrikalegt að lenda í þessu og hann getur vart lýst feginleikanum sem því fylgdi að fá þetta loks í gegn. Hann greip til þess að ráða sér lögfræðing og þá fyrst fóru hjólin að snúast. „En þetta hefur tekið mjög á okkur fjölskylduna. Bara að sitja uppi með gáminn fastan í tolli kostar 600 þúsund krónur á mánuði. Það er komið upp í 1,2 milljón. Ég er með hátt í 20 milljónir bundnar í þessu. Ég fyrirframgreiddi vöruna. Hræðilegt uppá allt peningastreymi í fyrirtækinu. Og svo töpuð sala. Þetta átti að vera jólasala. Svo ferming og sumarið. Ég var byrjaður að auglýsa. Ég þori ekki að taka þetta saman. Reyni bara að standa þetta af mér,“ segir Guðni sem er byrjaður að taka hjólin út úr gámi sínum. Samgöngur Tollgæslan Rafhlaupahjól Mest lesið „Sem betur fer eru aðrir fiskar í sjónum“ Viðskipti innlent Kvika hafi grætt töluvert á því að hafna upphaflegum tilboðum Viðskipti innlent Hagnaðist um tæpar sjötíu milljónir króna Viðskipti innlent Arion og Kvika í samrunaviðræður Viðskipti innlent Svona munu stækkuð Skógarböð og hótel líta út Viðskipti innlent Svona mikið kostar kaffið á Starbucks hér á landi Neytendur Eyþór hættur sem framkvæmdastjóri Hopp Viðskipti innlent Sætta sig ekki við höfnun Kviku Viðskipti innlent Skrautleg saga laganna hans Bubba Viðskipti innlent Starbucks opnaði á Laugavegi í dag Viðskipti innlent Fleiri fréttir Kvika hafi grætt töluvert á því að hafna upphaflegum tilboðum „Sem betur fer eru aðrir fiskar í sjónum“ Arion og Kvika í samrunaviðræður Eyþór hættur sem framkvæmdastjóri Hopp Svona munu stækkuð Skógarböð og hótel líta út Skrautleg saga laganna hans Bubba Sætta sig ekki við höfnun Kviku Hagnaðist um tæpar sjötíu milljónir króna Lofar bongóblíðu við langþráð langborð Minnstu sparisjóðirnir sameinast Spá 2,2 prósent hagvexti í ár Trausti Sigurður og Jóhanna nýir forstöðumenn hjá VÍS Sorglegt að þurfa að hætta rekstri eftir 38 ár í Hveragerði Starbucks opnaði á Laugavegi í dag Krefja nýjan rektor um að skólinn fari að lögum Svikarar nýti sumarfrí til að blekkja fyrirtæki til að millifæra háar upphæðir EFTA-ríkin gera fríverslunarsamning við Mercusor-ríkin Ná að spara hver mánaðarmót en hvað svo? Sjónvarpsstöðin Sýn verður í opinni dagskrá Nokkurra ára leit að kaupanda eigna í Helguvík lokið Rafbílasala tekur við sér en nær enn ekki fyrri hæðum Tillaga Vilhjálms felld með nánast öllum atkvæðum Einungis áfengi í boði hjá Heimkaupum Vill lýsa yfir vantrausti á stjórnarmann vegna sautján ára tölvubréfs Fjórir sérfræðingar skoða möguleika Íslands í gjaldmiðlamálum Arctic Fish fær heimild til frekara fiskeldis Falið að leiða þjónustu og upplifun hjá Mílu Segja lækkun á olíu ekki hafa skilað sér til íslenskra neytenda Einföldun að segja að íslensk ferðaþjónusta sé láglaunagrein „Þetta eru mjög mikil vonbrigði fyrir okkur“ Sjá meira
Guðni Kristjánsson framkvæmdastjóri hjá Actus fékk loksins, eftir langvinna baráttu sína við kerfið, að leysa 800 rafhlaupahjól sín út úr tollinum. Þegar Vísir heyrði í honum skömmu fyrir síðustu helgi var hann nýkominn af fundi hjá tollinum og hafði þá fengið úrlausn sinna mála eftir mikið stapp, japl, jaml og fuður. Og fjárhagslegt tjón. Guðni var í tilfinningalegu uppnámi þegar blaðamaður Vísis ræddi við hann. „Ég er svo feginn að þetta sé að leysast að ég er til í að fyrirgefa allt. En, það þurfa allir aðilar að reyna að læra af þessu,“ segir Guðni. 800 rafhlaupahjól föst í tollinum Guðni keypti og flutti inn 800 rafhlaupahjól fyrir áramót. Hann ætlaði að koma þeim á markað fyrir jól en þá kom babb í bátinn. Hann fékk gáminn ekki úr tollinum. Guðni segir að ekki hafi verið við tollayfirvöld að sakast heldur setti vinnueftirlitið niður fótinn. Guðni finnur þeim allt til foráttu. Hann segist vera með CE-vottun fyrir hjólunum, sem er viðurkenndur evrópskir staðall auk þess sem Guðni var með alla tilskylda pappíra tilbúna, eða svo hélt hann, fyrir hjólunum. En það dugði þeim í vinnueftirlitinu ekki. „Yfirleitt flytur þú eitthvað inn, sýnir vörureikning og reiknar með því að það dugi. Stundum eru teknar stykkprufur. Flott. Engin vandamál hér. En, ef þú ert með rafhjól þá fer allt í lás.“ Allt tortryggt Guðni segir að vinnueftirlitið hafi kallað eftir upprunavottorði og véfengt alla pappíra. „Það var allt tortryggt. Allt þurfti að koma beint frá framleiðanda sem ekki var auðvelt því framleiðandinn er úti í Kína. Þar er allt hálflamað,“ segir Guðni sem þurfti örvæntingarfullur að fara milli Heródesar og Pílatusar í leit að gögnum sem vinnueftirlitið sætti sig við. Guðni loksins kominn með gáminn í hendurnar. Víst er að þessi töf sem orðið hefur á afgreiðslu gámsins hefur tekið á Guðna og kostað hann verulega fjármuni.visir/Vilhelm „Þetta getur verið stórtjón, hefur þegar valdið mér stórtjóni, sem hefði getað verið enn verra, ef verksmiðjan hefði verið erfið í samstarfi, þá hefði ég örugglega aldrei fengið þetta. Tapað mál og ég hefði getað skellt í lás, misst allt og fundið mér annað heimili … á leigumarkaði.“ Guðni segist hafa fyrir því heimildir að mál sem þessi séu að hrannast upp og hann vill vara menn og fyrirtæki sem vilja flytja rafhjól til landsins við. Að vera með alla pappíra á hreinu. Hann hafi aldrei lent í öðru eins. „Ég hef aldrei verið með vöru sem er tekin svona fyrir að pappírar sem fylgja vörunni eru ekki teknir gildir.“ Stórtjón fyrirliggjandi Að sögn Guðna var hrikalegt að lenda í þessu og hann getur vart lýst feginleikanum sem því fylgdi að fá þetta loks í gegn. Hann greip til þess að ráða sér lögfræðing og þá fyrst fóru hjólin að snúast. „En þetta hefur tekið mjög á okkur fjölskylduna. Bara að sitja uppi með gáminn fastan í tolli kostar 600 þúsund krónur á mánuði. Það er komið upp í 1,2 milljón. Ég er með hátt í 20 milljónir bundnar í þessu. Ég fyrirframgreiddi vöruna. Hræðilegt uppá allt peningastreymi í fyrirtækinu. Og svo töpuð sala. Þetta átti að vera jólasala. Svo ferming og sumarið. Ég var byrjaður að auglýsa. Ég þori ekki að taka þetta saman. Reyni bara að standa þetta af mér,“ segir Guðni sem er byrjaður að taka hjólin út úr gámi sínum.
Samgöngur Tollgæslan Rafhlaupahjól Mest lesið „Sem betur fer eru aðrir fiskar í sjónum“ Viðskipti innlent Kvika hafi grætt töluvert á því að hafna upphaflegum tilboðum Viðskipti innlent Hagnaðist um tæpar sjötíu milljónir króna Viðskipti innlent Arion og Kvika í samrunaviðræður Viðskipti innlent Svona munu stækkuð Skógarböð og hótel líta út Viðskipti innlent Svona mikið kostar kaffið á Starbucks hér á landi Neytendur Eyþór hættur sem framkvæmdastjóri Hopp Viðskipti innlent Sætta sig ekki við höfnun Kviku Viðskipti innlent Skrautleg saga laganna hans Bubba Viðskipti innlent Starbucks opnaði á Laugavegi í dag Viðskipti innlent Fleiri fréttir Kvika hafi grætt töluvert á því að hafna upphaflegum tilboðum „Sem betur fer eru aðrir fiskar í sjónum“ Arion og Kvika í samrunaviðræður Eyþór hættur sem framkvæmdastjóri Hopp Svona munu stækkuð Skógarböð og hótel líta út Skrautleg saga laganna hans Bubba Sætta sig ekki við höfnun Kviku Hagnaðist um tæpar sjötíu milljónir króna Lofar bongóblíðu við langþráð langborð Minnstu sparisjóðirnir sameinast Spá 2,2 prósent hagvexti í ár Trausti Sigurður og Jóhanna nýir forstöðumenn hjá VÍS Sorglegt að þurfa að hætta rekstri eftir 38 ár í Hveragerði Starbucks opnaði á Laugavegi í dag Krefja nýjan rektor um að skólinn fari að lögum Svikarar nýti sumarfrí til að blekkja fyrirtæki til að millifæra háar upphæðir EFTA-ríkin gera fríverslunarsamning við Mercusor-ríkin Ná að spara hver mánaðarmót en hvað svo? Sjónvarpsstöðin Sýn verður í opinni dagskrá Nokkurra ára leit að kaupanda eigna í Helguvík lokið Rafbílasala tekur við sér en nær enn ekki fyrri hæðum Tillaga Vilhjálms felld með nánast öllum atkvæðum Einungis áfengi í boði hjá Heimkaupum Vill lýsa yfir vantrausti á stjórnarmann vegna sautján ára tölvubréfs Fjórir sérfræðingar skoða möguleika Íslands í gjaldmiðlamálum Arctic Fish fær heimild til frekara fiskeldis Falið að leiða þjónustu og upplifun hjá Mílu Segja lækkun á olíu ekki hafa skilað sér til íslenskra neytenda Einföldun að segja að íslensk ferðaþjónusta sé láglaunagrein „Þetta eru mjög mikil vonbrigði fyrir okkur“ Sjá meira