Fyrstu skrefin í opnun netverslunar Viðar Blöndal skrifar 13. nóvember 2019 11:00 Í upphafi skal endinn skoða Netverslun á Íslandi hefur tekið stakkaskiptum undanfarin ár þar sem vöxtur hefur verið mikill og væntingar viðskiptavina aukist jafnt og þétt. Verslun á netinu er nú orðinn hversdagslegur hlutur í lífi Íslendinga. Fjölmörg tækifæri eru í breytingum á neytendahegðun. Með því t.d. að tengja saman hefðbundnar verslanir og netverslanir opnast fjölmörg tækifæri til þess að bjóða upp á sérsniðna þjónustu í rauntíma. Góð þjónusta hefur enn mikið um það að segja hvar fólk verslar og gæði þjónustunnar bætir upplifun viðskiptavina og virði vörunnar.Varstu að opna netverslun? Rekja má aukna netverslun til þess hversu miklu einfaldara ferlið er orðið. Fólk er orðið vant því að eiga viðskipti á netinu og þekkir kosti þess að geta verslað heima í stofu. Skilin á milli þess sem gæti talist hefðbundin verslun vs. netverslun eru alltaf að verða óljósari og kannski á það einmitt að vera þannig – að viðskiptavininum sé mætt þar sem hann er staddur. Það eru mörg spennandi tækifæri í verslun á netinu en að mörgu er að huga þegar tekin hefur verið ákvörðun um að opna netverslun. Fyrst þarf að velja netverslunarkerfi eins og t.d. Shopify, Woocommerce, eða tengjast vefþjónustu. Hægt er að leita til margra aðila bæði innanlands og utan sem aðstoða við uppsetningu kerfis. En í upphafi skal endinn skoða því oft gleymist að hugsa um afhendingarmáta en nauðsynlegt er að gera strax ráð fyrir þeim valmöguleikum sem bjóða á í versluninni. Það hefur borið á því að þetta mikilvæga atriði, sem hefur bein áhrif á upplifun viðskiptavinarins, gleymist og verði út undan.Hvað skiptir viðskiptavininn þinn máli? Neytendur gera kröfu um notendavænt viðmót og aðgengilega heimasíðu þar sem upplýsingar um vörur, verð og skilmála eru sýnilegar. Reynsla okkar hjá Póstinum segir einnig til um það að eitt af því sem getur haft mikil áhrif á ánægju viðskiptavina og aukið líkurnar á endurkaupum er hversu vel er hugað að lokaskrefinu – afhendingu sjálfrar vörunnar.Hvernig er þín netverslun? Okkar reynsla er sú að þær netverslanir sem bjóða viðskiptavinum sínum upp á sem fjölbreyttast val um afhendingarmáta verða oft þær sem njóta hvað mestrar velgengni. Hér er áreiðanlegur dreifingaraðili með öflugt dreifikerfi lykilatriði sem og fjölbreyttur afhendingarmáti. Eitt hentar ekki öllum en undanfarið höfum við séð mikla aukningu hjá þeim netverslunum sem bjóða viðskiptavinum sínum að sækja vöruna í Póstbox og jafnframt að viðskiptavinir kjósi þá afhendingarleið. Jákvæð áhrif eftir kaup er hægt að skapa með skjótri afhendingu á vöru, valkostum um skil á vöru ef kaupandinn er ekki ánægður með vöruna, svo og að upplýsingar um afhendingarskilmála, skilarétt og ábyrgð séu birtar á vefsíðunni. Kostir þess að velja Póstbox eru ótvíræðir. Þar er aldrei biðröð og þú sækir þegar þér hentar, aðrir kjósa að fá sent á næsta Pósthús eða fá sendingar sendar heim til sín. Aðalmálið er að fólk hafi val.Tækifæri til að auka þjónustu við viðskiptavini Hvað vilja þínir viðskiptavinir og hvernig stendur þú þig í samanburði við samkeppnina? Auðvelt er fyrir neytendur að taka upplýsta kaupákvörðun með því að finna og bera saman netverslanir, verð og sendingarskilmála. Betra aðgengi að upplýsingum auðveldar samanburð á verði og kostnaði sem eykur gagnsæi verðlags. Tæknin gerir netversluninni enn fremur kleift að koma einstaklingsmiðuðum skilaboðum til kaupenda, allt eftir því hvernig kauphegðunin er. Tækifæri netverslana til að sérsníða tilboð og skilaboð að sínum markhóp eru endalaus. Fyrirtæki þurfa því að leggja sig fram um að finna leiðir til þess að byggja upp samband við viðskiptavini og hvað skiptir þá máli. Fyrirtæki sem einbeita sér að því að stofna til nánara sambands við viðskiptavini sína og eiga í samtali við viðskiptavininn til kynnast honum, munu skara fram úr.Síðasti leggurinn er einn sá mikilvægasti Vöxtur í netverslun og óskir neytenda hafa leitt til aukinnar áherslu á fjölbreytta afhendingarkosti og hraða í því að fá vöruna afhenta sem fyrst. Við í Póstinum þjónustum margar af stærstu netverslunum landsins og leitum sífellt leiða í samstarfi við þær til þess að lækka kostnað fyrir sendandann og koma á sama tíma til móts við þarfir viðskiptavina þeirra. Íslenskir neytendur gera kröfu um þægilega afhendingu og auðveld vöruskil. Póststoð er m.a. afrakstur þeirrar vinnu. Póststoð auðveldar alla skráningu, utanumhald, umsýslu og gerir viðskiptavinum auðvelt að fylgjast með pökkum sem hafa verið sendir auk þess sem sendandi getur fylgst með stöðu sendinga beint inni í Póststoðinni. Með Póststoð er auðvelt að prenta út miða með strikamerki sem hægt er að festa á pakka. Einnig er hægt að prenta beint á límmiða sem gerir ferlið enn einfaldara. Öll gögn sem skráð eru í Póststoð eru send beint til í tölvukerfi Póstsins sem þýðir að þegar pakkinn er kominn í hús er rekjanlegt númer hans þegar skráð í tölvukerfið. Ekki gleyma síðasta leggnum í kaupferli viðskiptavina því þegar kaup hafa átt sér stað viljum við öll fá vöruna hratt og vel til okkar – ekki síst rétt fyrir jól.Höfundur er viðskiptastjóri hjá Póstinum. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Neytendur Mest lesið Opið bréf til Kristrúnar Frostadóttur, forsætisráðherra Íslands Daði Rafnsson,Haukur Magnússon,Kristján Vigfússon,Margrét Manda Jónsdóttir,Martin Swift Skoðun Á milli heima: blætisvæðing erlendra kvenna, klámdrifin viðhorf og stafrænt ofbeldi á Íslandi Mahdya Malik Skoðun Hvernig er þetta með erfðafjárskattinn? Jóhann Óli Eiðsson Skoðun Börnin okkar þurfa meira en dýrt parket og snaga úr epal Jóhann Ingi Óskarsson Skoðun Meira fjármagn til Rússlands en Úkraínu Hjörtur J. Guðmundsson Skoðun Hverjir hagnast á húsnæðisvandanum? – Ungt fólk er blekkt og tíminn að renna út Arnar Helgi Lárusson Skoðun Hættuleg hegðun Jón Pétur Zimsen Skoðun Þú eykur ekki tekjurnar þínar með því að taka lán Jón Ingi Hákonarson Skoðun Hugmynd um að loka glufu - tilgangurinn helgar sennilega meðalið Gunnar Ármannsson, Skoðun Íslenska til sýnis – Icelandic for display Matthías Aron Ólafsson Skoðun Skoðun Skoðun Tómstundamenntun sem meðferðarúrræði Brynja Dögg Árnadóttir skrifar Skoðun Partíið er búið – allir þurfa að fóta sig í breyttum heimi Erna Bjarnadóttir skrifar Skoðun „Stuttflutt“ Auður Kjartansdóttir skrifar Skoðun Landssamband smábátaeigenda 40 ára – hverju hefur baráttan skilað? Kjartan Páll Sveinsson,Örn Pálsson skrifar Skoðun Frá séreignarstefnu til fjárfestingarmarkaðar: hvað fór úrskeiðis? Yngvi Ómar Sigrúnarson skrifar Skoðun Íslenska til sýnis – Icelandic for display Matthías Aron Ólafsson skrifar Skoðun Opið bréf til Kristrúnar Frostadóttur, forsætisráðherra Íslands Daði Rafnsson,Haukur Magnússon,Kristján Vigfússon,Margrét Manda Jónsdóttir,Martin Swift skrifar Skoðun Skekkjan á fjölmiðlamarkaði: Ríkisrisinn og raunveruleikinn Herdís Dröfn Fjeldsted skrifar Skoðun Hvernig er þetta með erfðafjárskattinn? Jóhann Óli Eiðsson skrifar Skoðun Hverjir hagnast á húsnæðisvandanum? – Ungt fólk er blekkt og tíminn að renna út Arnar Helgi Lárusson skrifar Skoðun Hafnarfjörður í blóma: Sókn og stöðugleiki Guðbjörg Oddný Jónasdóttir skrifar Skoðun Hugmynd um að loka glufu - tilgangurinn helgar sennilega meðalið skrifar Skoðun Börnin okkar þurfa meira en dýrt parket og snaga úr epal Jóhann Ingi Óskarsson skrifar Skoðun Vegið að eigin veski Steinþór Ólafur Guðrúnarson skrifar Skoðun Könnun sýnir að almenningur er fylgjandi stjórnvaldsaðgerðum gegn ofþyngd og offitu barna Sigrún Elva Einarsdóttir skrifar Skoðun „Það er kalt á toppnum“ – félagsleg einangrun og afreksíþróttafólk Líney Úlfarsdóttir,Svavar Knútur skrifar Skoðun Á milli heima: blætisvæðing erlendra kvenna, klámdrifin viðhorf og stafrænt ofbeldi á Íslandi Mahdya Malik skrifar Skoðun Hættuleg hegðun Jón Pétur Zimsen skrifar Skoðun Þú eykur ekki tekjurnar þínar með því að taka lán Jón Ingi Hákonarson skrifar Skoðun Sjálfboðaliðar - Til hamingju með daginn! Sigurður Eyjólfur Sigurjónsson skrifar Skoðun Meira fjármagn til Rússlands en Úkraínu Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Lögmaður á villigötum – eða hvað? Agnar Þór Guðmundsson skrifar Skoðun Falleg herferð - Tómur kross Hilmar Kristinsson skrifar Skoðun Velferðarkerfi eða velferð kerfisins? Jódís Helga Káradóttir skrifar Skoðun Ríkisstjórnin bregst fólkinu í landinu Helgi Héðinsson skrifar Skoðun Gera framtíðarnefnd varanlega! Damien Degeorges skrifar Skoðun Réttur brotinn á fötluðu fólki með fjárhagsáætlun Reykjavíkurborgar Alma Ýr Ingólfsdóttir skrifar Skoðun Hvað þarftu að vera mikils virði til að fá skattaafslátt? Þórður Snær Júlíusson skrifar Skoðun Lögmaður á villigötum Magnús M. Norðdahl skrifar Skoðun Hvers vegna er RÚV eitt um að sýna í verki andstöðu okkar gegn þjóðarmorðinu á Gaza? Björn B. Björnsson skrifar Sjá meira
Í upphafi skal endinn skoða Netverslun á Íslandi hefur tekið stakkaskiptum undanfarin ár þar sem vöxtur hefur verið mikill og væntingar viðskiptavina aukist jafnt og þétt. Verslun á netinu er nú orðinn hversdagslegur hlutur í lífi Íslendinga. Fjölmörg tækifæri eru í breytingum á neytendahegðun. Með því t.d. að tengja saman hefðbundnar verslanir og netverslanir opnast fjölmörg tækifæri til þess að bjóða upp á sérsniðna þjónustu í rauntíma. Góð þjónusta hefur enn mikið um það að segja hvar fólk verslar og gæði þjónustunnar bætir upplifun viðskiptavina og virði vörunnar.Varstu að opna netverslun? Rekja má aukna netverslun til þess hversu miklu einfaldara ferlið er orðið. Fólk er orðið vant því að eiga viðskipti á netinu og þekkir kosti þess að geta verslað heima í stofu. Skilin á milli þess sem gæti talist hefðbundin verslun vs. netverslun eru alltaf að verða óljósari og kannski á það einmitt að vera þannig – að viðskiptavininum sé mætt þar sem hann er staddur. Það eru mörg spennandi tækifæri í verslun á netinu en að mörgu er að huga þegar tekin hefur verið ákvörðun um að opna netverslun. Fyrst þarf að velja netverslunarkerfi eins og t.d. Shopify, Woocommerce, eða tengjast vefþjónustu. Hægt er að leita til margra aðila bæði innanlands og utan sem aðstoða við uppsetningu kerfis. En í upphafi skal endinn skoða því oft gleymist að hugsa um afhendingarmáta en nauðsynlegt er að gera strax ráð fyrir þeim valmöguleikum sem bjóða á í versluninni. Það hefur borið á því að þetta mikilvæga atriði, sem hefur bein áhrif á upplifun viðskiptavinarins, gleymist og verði út undan.Hvað skiptir viðskiptavininn þinn máli? Neytendur gera kröfu um notendavænt viðmót og aðgengilega heimasíðu þar sem upplýsingar um vörur, verð og skilmála eru sýnilegar. Reynsla okkar hjá Póstinum segir einnig til um það að eitt af því sem getur haft mikil áhrif á ánægju viðskiptavina og aukið líkurnar á endurkaupum er hversu vel er hugað að lokaskrefinu – afhendingu sjálfrar vörunnar.Hvernig er þín netverslun? Okkar reynsla er sú að þær netverslanir sem bjóða viðskiptavinum sínum upp á sem fjölbreyttast val um afhendingarmáta verða oft þær sem njóta hvað mestrar velgengni. Hér er áreiðanlegur dreifingaraðili með öflugt dreifikerfi lykilatriði sem og fjölbreyttur afhendingarmáti. Eitt hentar ekki öllum en undanfarið höfum við séð mikla aukningu hjá þeim netverslunum sem bjóða viðskiptavinum sínum að sækja vöruna í Póstbox og jafnframt að viðskiptavinir kjósi þá afhendingarleið. Jákvæð áhrif eftir kaup er hægt að skapa með skjótri afhendingu á vöru, valkostum um skil á vöru ef kaupandinn er ekki ánægður með vöruna, svo og að upplýsingar um afhendingarskilmála, skilarétt og ábyrgð séu birtar á vefsíðunni. Kostir þess að velja Póstbox eru ótvíræðir. Þar er aldrei biðröð og þú sækir þegar þér hentar, aðrir kjósa að fá sent á næsta Pósthús eða fá sendingar sendar heim til sín. Aðalmálið er að fólk hafi val.Tækifæri til að auka þjónustu við viðskiptavini Hvað vilja þínir viðskiptavinir og hvernig stendur þú þig í samanburði við samkeppnina? Auðvelt er fyrir neytendur að taka upplýsta kaupákvörðun með því að finna og bera saman netverslanir, verð og sendingarskilmála. Betra aðgengi að upplýsingum auðveldar samanburð á verði og kostnaði sem eykur gagnsæi verðlags. Tæknin gerir netversluninni enn fremur kleift að koma einstaklingsmiðuðum skilaboðum til kaupenda, allt eftir því hvernig kauphegðunin er. Tækifæri netverslana til að sérsníða tilboð og skilaboð að sínum markhóp eru endalaus. Fyrirtæki þurfa því að leggja sig fram um að finna leiðir til þess að byggja upp samband við viðskiptavini og hvað skiptir þá máli. Fyrirtæki sem einbeita sér að því að stofna til nánara sambands við viðskiptavini sína og eiga í samtali við viðskiptavininn til kynnast honum, munu skara fram úr.Síðasti leggurinn er einn sá mikilvægasti Vöxtur í netverslun og óskir neytenda hafa leitt til aukinnar áherslu á fjölbreytta afhendingarkosti og hraða í því að fá vöruna afhenta sem fyrst. Við í Póstinum þjónustum margar af stærstu netverslunum landsins og leitum sífellt leiða í samstarfi við þær til þess að lækka kostnað fyrir sendandann og koma á sama tíma til móts við þarfir viðskiptavina þeirra. Íslenskir neytendur gera kröfu um þægilega afhendingu og auðveld vöruskil. Póststoð er m.a. afrakstur þeirrar vinnu. Póststoð auðveldar alla skráningu, utanumhald, umsýslu og gerir viðskiptavinum auðvelt að fylgjast með pökkum sem hafa verið sendir auk þess sem sendandi getur fylgst með stöðu sendinga beint inni í Póststoðinni. Með Póststoð er auðvelt að prenta út miða með strikamerki sem hægt er að festa á pakka. Einnig er hægt að prenta beint á límmiða sem gerir ferlið enn einfaldara. Öll gögn sem skráð eru í Póststoð eru send beint til í tölvukerfi Póstsins sem þýðir að þegar pakkinn er kominn í hús er rekjanlegt númer hans þegar skráð í tölvukerfið. Ekki gleyma síðasta leggnum í kaupferli viðskiptavina því þegar kaup hafa átt sér stað viljum við öll fá vöruna hratt og vel til okkar – ekki síst rétt fyrir jól.Höfundur er viðskiptastjóri hjá Póstinum.
Opið bréf til Kristrúnar Frostadóttur, forsætisráðherra Íslands Daði Rafnsson,Haukur Magnússon,Kristján Vigfússon,Margrét Manda Jónsdóttir,Martin Swift Skoðun
Á milli heima: blætisvæðing erlendra kvenna, klámdrifin viðhorf og stafrænt ofbeldi á Íslandi Mahdya Malik Skoðun
Hverjir hagnast á húsnæðisvandanum? – Ungt fólk er blekkt og tíminn að renna út Arnar Helgi Lárusson Skoðun
Skoðun Landssamband smábátaeigenda 40 ára – hverju hefur baráttan skilað? Kjartan Páll Sveinsson,Örn Pálsson skrifar
Skoðun Frá séreignarstefnu til fjárfestingarmarkaðar: hvað fór úrskeiðis? Yngvi Ómar Sigrúnarson skrifar
Skoðun Opið bréf til Kristrúnar Frostadóttur, forsætisráðherra Íslands Daði Rafnsson,Haukur Magnússon,Kristján Vigfússon,Margrét Manda Jónsdóttir,Martin Swift skrifar
Skoðun Skekkjan á fjölmiðlamarkaði: Ríkisrisinn og raunveruleikinn Herdís Dröfn Fjeldsted skrifar
Skoðun Hverjir hagnast á húsnæðisvandanum? – Ungt fólk er blekkt og tíminn að renna út Arnar Helgi Lárusson skrifar
Skoðun Könnun sýnir að almenningur er fylgjandi stjórnvaldsaðgerðum gegn ofþyngd og offitu barna Sigrún Elva Einarsdóttir skrifar
Skoðun „Það er kalt á toppnum“ – félagsleg einangrun og afreksíþróttafólk Líney Úlfarsdóttir,Svavar Knútur skrifar
Skoðun Á milli heima: blætisvæðing erlendra kvenna, klámdrifin viðhorf og stafrænt ofbeldi á Íslandi Mahdya Malik skrifar
Skoðun Réttur brotinn á fötluðu fólki með fjárhagsáætlun Reykjavíkurborgar Alma Ýr Ingólfsdóttir skrifar
Skoðun Hvers vegna er RÚV eitt um að sýna í verki andstöðu okkar gegn þjóðarmorðinu á Gaza? Björn B. Björnsson skrifar
Opið bréf til Kristrúnar Frostadóttur, forsætisráðherra Íslands Daði Rafnsson,Haukur Magnússon,Kristján Vigfússon,Margrét Manda Jónsdóttir,Martin Swift Skoðun
Á milli heima: blætisvæðing erlendra kvenna, klámdrifin viðhorf og stafrænt ofbeldi á Íslandi Mahdya Malik Skoðun
Hverjir hagnast á húsnæðisvandanum? – Ungt fólk er blekkt og tíminn að renna út Arnar Helgi Lárusson Skoðun