Án nýsköpunar og þróunar deyja fyrirtæki Sæunn Gísladóttir skrifar 22. september 2016 10:15 Marc J. Epstein er prófessors við Rice University í Bandaríkjunum, og hefur síðustu ár veitt fyrirtækjum á borð við Apple og Google ráðgjöf. Fréttablaðið/Stefán Karlsson Ef fyrirtæki eru ekki dugleg að þróa vörur sínar og viðskiptamódel verða þau úrelt og missa markaðshlutdeild sína til keppinauta. Þetta kom fyrir Sony með Walkman og Blockbuster Video, svo eitthvað sé nefnt. Þetta segir Marc J. Epstein, prófessors við Rice University í Bandaríkjunum. Epstein hefur síðustu fimmtán ár sérhæft sig í að veita stórfyrirtækjum ráðgjöf varðandi nýsköpun innan fyrirtækja og hélt erindi um þetta á ráðstefnu á vegum viðskiptadeildar Háskólans í Reykjavík og Opna háskólans, í samstarfi við Icelandic Startups á þriðjudaginn. „Ég hef veitt fjölda forstjóra stórfyrirtækja ráðgjöf í þessum málum og það sem er áhugavert er að enginn þeirra trúir því að þeirra vara geti orðið úrelt. Þeir skilja það sem kom fyrir BlackBerry og Barnes & Noble, en átta sig ekki á að breytingar eru að eiga sér stað í þeirra geira,“ segir Epstein. „Nýsköpun hefur alltaf verið fyrirtækjum mikilvæg en hefur orðið mikilvægari með árunum vegna aukinnar samkeppni og á það bæði við nýsköpun í tækni og innan viðskiptamódela. Fyrirtæki eru að átta sig á því að til þess að ná árangri þurfa þau á nýsköpun að halda; ef þau finna ekki leiðir til nýsköpunar deyja þau einfaldlega,“ segir Epstein. „Nýsköpun er svo vítt hugtak, það getur átt við nýja vöru en einnig nýja leið til að selja vöru, Amazon er gott dæmi um það. Það er tvenns konar nýsköpun sem á sér stað innan fyrirtækja, annars vegar stigvaxandi nýsköpun sem snýst meira um að breyta til dæmis lit á vöru eða útliti hennar. Hins vegar er það byltingarkennd nýsköpun, sem fyrirtæki þurfa mest á að halda í dag til að virkilega breyta geiranum,“ segir hann. Epstein segir að flestir tengi nýsköpun við sprotafyrirtæki eða tæknirisa eins og Apple og Samsung sem eru alltaf að þróa vörur sínar. Hins vegar séu öll stórfyrirtæki í dag að huga að nýsköpun til að ná árangri. „Í bílageiranum er til dæmis gríðarleg þróun, í hybrid-bílum, rafmagnsbílum og sjálfkeyrandi bílum.“ Að mati Epsteins getur skriffinnska og hugarfar innan stórfyrirtækja staðið í vegi fyrir byltingarkenndri nýsköpun. „Hún getur hins vegar átt sér stað þegar stórfyrirtæki einbeita sér að lausnum en ekki vandamálum. Þau þurfa að innleiða hugarfar sprotafyrirtækja og setja upp sérdeild með sérfjármagn sem lýtur bara forstjóra fyrirtækisins til að ná fram þessari nýsköpun. Þetta er hægt á Íslandi eins og annars staðar, það þarf ekki mikið af fólki og fjármagni, en deildirnar þurfa frelsi til að mistakast og skila ekki hagnaði.“ Mest lesið Ballið búið fyrir fullt og allt á B5 Viðskipti innlent „Fólk heldur kannski að það sé saklaust að kaupa eina falsaða tösku“ Atvinnulíf Krónísk óstundvísi: Skýringar og góð ráð Atvinnulíf Háttsemi dómara ekki saknæm og Isavia fær því enga milljarða Viðskipti innlent Krökkunum finnst hálf hallærislegt að mamman kunni Friends þættina utan að Atvinnulíf Þarf að greiða kortareikninginn og meira til í málskostnað Neytendur Tekjur Apple drógust saman enn eina ferðina Viðskipti erlent Matvöruverslun og íbúðir steinsnar frá Keflavíkurflugvelli Viðskipti innlent Aukið öryggi í bílaviðskiptum á netinu – Bland og Frágangur í samstarf Samstarf Yfir milljón farþegar fyrstu fjóra mánuði ársins Viðskipti innlent Fleiri fréttir Ballið búið fyrir fullt og allt á B5 Yfir milljón farþegar fyrstu fjóra mánuði ársins Háttsemi dómara ekki saknæm og Isavia fær því enga milljarða Mímir nýr forstöðumaður hjá Högum Matvöruverslun og íbúðir steinsnar frá Keflavíkurflugvelli Röntgen Domus og Orkuhúsið fá ekki að sameinast Viljinn tekinn til gjaldþrotaskipta Spá því að stýrivextir haldist óbreyttir Bein útsending: Ársfundur SFS – Best í heimi? Mun bjóða upp á sömu flugáætlun og Bláfugl áður Grindvíkingar borgi allt að þriðjungi hærri leigu en aðrir Guðný og Sigurður Helgi til SI Tekur við stöðu sviðsstjóra Netöryggismiðstöðvar Íslands Hagnaður Íslandsbanka 5,4 milljarðar á fyrsta fjórðungi Arnar Már nýr aðstoðarforstjóri Vinnunetföng algeng leið fyrir hakkara til að brjótast inn í íslensk fyrirtæki Sjö vilja taka við af Gunnari Hagnaður Landsbankans nam 7,2 milljörðum á fyrstu þremur mánuðum ársins Frumkvöðlar koma saman í Kolaportinu Hefja sölu á íbúðum á Orkureitnum Bein útsending: Stærri styrktækifæri í mannvirkjaiðnaði Lokar Önnu Jónu og segir það mikinn létti Hagnaður Arion dróst saman um tvo milljarða Hefja úthlutun lóða í Vatnsendahvarfi Ráðherra bað um tíu milljarða króna í viðbót í arð Bein útsending: Eftirfylgni við Stöðugleikasamninginn Landa stórum sölusamningi Reginn afturkallar samrunatilkynningu við Eik Vextir verði ekki lækkaðir fyrr en í haust Hafa tryggt útgáfu íslenska tölvuleiksins Island of Winds Sjá meira
Ef fyrirtæki eru ekki dugleg að þróa vörur sínar og viðskiptamódel verða þau úrelt og missa markaðshlutdeild sína til keppinauta. Þetta kom fyrir Sony með Walkman og Blockbuster Video, svo eitthvað sé nefnt. Þetta segir Marc J. Epstein, prófessors við Rice University í Bandaríkjunum. Epstein hefur síðustu fimmtán ár sérhæft sig í að veita stórfyrirtækjum ráðgjöf varðandi nýsköpun innan fyrirtækja og hélt erindi um þetta á ráðstefnu á vegum viðskiptadeildar Háskólans í Reykjavík og Opna háskólans, í samstarfi við Icelandic Startups á þriðjudaginn. „Ég hef veitt fjölda forstjóra stórfyrirtækja ráðgjöf í þessum málum og það sem er áhugavert er að enginn þeirra trúir því að þeirra vara geti orðið úrelt. Þeir skilja það sem kom fyrir BlackBerry og Barnes & Noble, en átta sig ekki á að breytingar eru að eiga sér stað í þeirra geira,“ segir Epstein. „Nýsköpun hefur alltaf verið fyrirtækjum mikilvæg en hefur orðið mikilvægari með árunum vegna aukinnar samkeppni og á það bæði við nýsköpun í tækni og innan viðskiptamódela. Fyrirtæki eru að átta sig á því að til þess að ná árangri þurfa þau á nýsköpun að halda; ef þau finna ekki leiðir til nýsköpunar deyja þau einfaldlega,“ segir Epstein. „Nýsköpun er svo vítt hugtak, það getur átt við nýja vöru en einnig nýja leið til að selja vöru, Amazon er gott dæmi um það. Það er tvenns konar nýsköpun sem á sér stað innan fyrirtækja, annars vegar stigvaxandi nýsköpun sem snýst meira um að breyta til dæmis lit á vöru eða útliti hennar. Hins vegar er það byltingarkennd nýsköpun, sem fyrirtæki þurfa mest á að halda í dag til að virkilega breyta geiranum,“ segir hann. Epstein segir að flestir tengi nýsköpun við sprotafyrirtæki eða tæknirisa eins og Apple og Samsung sem eru alltaf að þróa vörur sínar. Hins vegar séu öll stórfyrirtæki í dag að huga að nýsköpun til að ná árangri. „Í bílageiranum er til dæmis gríðarleg þróun, í hybrid-bílum, rafmagnsbílum og sjálfkeyrandi bílum.“ Að mati Epsteins getur skriffinnska og hugarfar innan stórfyrirtækja staðið í vegi fyrir byltingarkenndri nýsköpun. „Hún getur hins vegar átt sér stað þegar stórfyrirtæki einbeita sér að lausnum en ekki vandamálum. Þau þurfa að innleiða hugarfar sprotafyrirtækja og setja upp sérdeild með sérfjármagn sem lýtur bara forstjóra fyrirtækisins til að ná fram þessari nýsköpun. Þetta er hægt á Íslandi eins og annars staðar, það þarf ekki mikið af fólki og fjármagni, en deildirnar þurfa frelsi til að mistakast og skila ekki hagnaði.“
Mest lesið Ballið búið fyrir fullt og allt á B5 Viðskipti innlent „Fólk heldur kannski að það sé saklaust að kaupa eina falsaða tösku“ Atvinnulíf Krónísk óstundvísi: Skýringar og góð ráð Atvinnulíf Háttsemi dómara ekki saknæm og Isavia fær því enga milljarða Viðskipti innlent Krökkunum finnst hálf hallærislegt að mamman kunni Friends þættina utan að Atvinnulíf Þarf að greiða kortareikninginn og meira til í málskostnað Neytendur Tekjur Apple drógust saman enn eina ferðina Viðskipti erlent Matvöruverslun og íbúðir steinsnar frá Keflavíkurflugvelli Viðskipti innlent Aukið öryggi í bílaviðskiptum á netinu – Bland og Frágangur í samstarf Samstarf Yfir milljón farþegar fyrstu fjóra mánuði ársins Viðskipti innlent Fleiri fréttir Ballið búið fyrir fullt og allt á B5 Yfir milljón farþegar fyrstu fjóra mánuði ársins Háttsemi dómara ekki saknæm og Isavia fær því enga milljarða Mímir nýr forstöðumaður hjá Högum Matvöruverslun og íbúðir steinsnar frá Keflavíkurflugvelli Röntgen Domus og Orkuhúsið fá ekki að sameinast Viljinn tekinn til gjaldþrotaskipta Spá því að stýrivextir haldist óbreyttir Bein útsending: Ársfundur SFS – Best í heimi? Mun bjóða upp á sömu flugáætlun og Bláfugl áður Grindvíkingar borgi allt að þriðjungi hærri leigu en aðrir Guðný og Sigurður Helgi til SI Tekur við stöðu sviðsstjóra Netöryggismiðstöðvar Íslands Hagnaður Íslandsbanka 5,4 milljarðar á fyrsta fjórðungi Arnar Már nýr aðstoðarforstjóri Vinnunetföng algeng leið fyrir hakkara til að brjótast inn í íslensk fyrirtæki Sjö vilja taka við af Gunnari Hagnaður Landsbankans nam 7,2 milljörðum á fyrstu þremur mánuðum ársins Frumkvöðlar koma saman í Kolaportinu Hefja sölu á íbúðum á Orkureitnum Bein útsending: Stærri styrktækifæri í mannvirkjaiðnaði Lokar Önnu Jónu og segir það mikinn létti Hagnaður Arion dróst saman um tvo milljarða Hefja úthlutun lóða í Vatnsendahvarfi Ráðherra bað um tíu milljarða króna í viðbót í arð Bein útsending: Eftirfylgni við Stöðugleikasamninginn Landa stórum sölusamningi Reginn afturkallar samrunatilkynningu við Eik Vextir verði ekki lækkaðir fyrr en í haust Hafa tryggt útgáfu íslenska tölvuleiksins Island of Winds Sjá meira