Leiðbeiningar birtar fyrir íshafssiglingar Kristján Már Unnarsson skrifar 2. febrúar 2014 11:00 Myndin er tekin úr rússneskum ísbrjóti að ryðja leiðina fyrir skipalest. Mynd/Rosatomflot. Bandaríska siglingastofnunin hefur gefið út alþjóðlegar leiðbeiningar um siglingaleiðina um Íshafið, svokallaða norðausturleið. Þær voru unnar í samstarfi við Rússa og er ætlað að vera ráðgefandi fyrir skipaútgerðir til að stuðla að sem öruggastri skipaumferð um norðurhöfin. „Þar til fyrir fáum árum var norðursiglingaleiðin nánast ófær öllum nema öflugum ísbrjótum,“ sagði Todd Grove, talsmaður Siglingastofnunar Bandaríkjanna, þegar hann kynnti leiðbeiningarnar. Hann benti á að rússnesk stjórnvöld hvettu nú til þess að alþjóðleg skipaumferð færi norðurleiðina eftir því sem bráðnun hafíss opnaði ný viðskiptatækifæri fyrir skipafélög. Hann sagði ennfremur að hafa yrði í huga að þetta væri óútreiknanleg og framandi siglingaleið með bæði rekstrar- og tæknilegar áskoranir. Leiðbeiningunum væri ætlað að upplýsa skipafélög og sjófarendur um hvað þyrfti til að sigla um þetta svæði á öruggan og skilvirkan hátt en um leið að lágmarka áhrif á umhverfið. Norðausturleiðin býður upp á verulega styttingu siglingatíma milli Kyrrahafs og Atlantshafs miðað við að fara um Súez-skurðinn. Til dæmis myndi leiðin milli Japans og Rotterdam styttast úr 11.000 mílum niður í 7.600 mílur, sem þýddi að skip yrði um það bil tíu dögum skemur á leiðinni. Siglingastofnun Bandaríkjanna segir að svo mikil stytting siglingaleiðar stytti ekki aðeins siglingatíma heldur feli í sér betri nýtingu skipa yfir árið með marktækt lægri flutningskostnaði samhliða minni útblæstri gróðurhúsalofttegunda.Kort í leiðbeiningunum sýnir þær siglingaleiðir sem bandarískir sérfræðingar telja líklegar.Metfjöldi skipa fór alla norðausturleiðina milli Beringssunds og Barentshafs árið 2013, eða 71 skip. Það var 54% aukning frá árinu 2012. Árið 2010 sigldu aðeins fjögur skip alla þessa leið. Hún er þó aðeins talin greiðfær hluta ársins, einkum á tímabilinu frá júlí til nóvember. Rússar komu á síðasta ári á fót sérstakri stofnun til að annast hafsögu á siglingaleiðinni og halda utan um öryggismál. Þá hefur upplýsingamiðstöð um siglingaleiðina verið stofnsett í samstarfi Norðmanna, Rússa og alþjóðlegra skipafélaga með aðsetur í Kirkenes og Murmansk. Þótt forsendur hafi nú skapast fyrir siglingar alþjóðlegra skipafélaga um Norður-Íshaf hafa stjórnvöld í Rússlandi, áður Sovétríkjunum, staðið fyrir reglubundnum siglingum um þessar slóðir með hjálp ísbrjóta til strandhéraða Norður-Rússlands allt frá árinu 1929. Frá árinu 1959 hafa þeir notað kjarnorkuknúna ísbrjóta og ræður Rosatomflot yfir öflugasta ísbrjótaflota heims. Mest lesið Engar viðræður fyrr en Trump fellir niður tolla Viðskipti erlent Minni sala í skugga slæmra efnahagshorfa Viðskipti erlent Segja afkomuna ásættanlega þrátt fyrir tap Viðskipti innlent „Þetta er ömurleg staða“ Viðskipti innlent Innkalla kjúkling vegna gruns um salmonellu Neytendur Sekta TikTok um tæpa áttatíu milljarða Viðskipti erlent Syndis kaupir Ísskóga Viðskipti innlent Fokdýr jólagjöf til dætranna reyndist eintóm blekking Neytendur Mikill samdráttur á pöntunum til kínverskra verksmiðja Viðskipti erlent Þau vilja stýra ÁTVR Viðskipti innlent Fleiri fréttir Minni sala í skugga slæmra efnahagshorfa Sekta TikTok um tæpa áttatíu milljarða Engar viðræður fyrr en Trump fellir niður tolla Mikill samdráttur á pöntunum til kínverskra verksmiðja Kemur til móts við bílaframleiðendur vegna tolla Amazon í samkeppni við SpaceX í geimnum Kalifornía fjórða öflugasta efnahagsríki heims Gefur eftir í tollastríði við Kína ESB sektar Apple og Meta um rúma hundrað milljarða Ætlar að einbeita sér að Tesla eftir slæmt uppgjör Spá minni hagvexti um nær allan heim vegna tolla Bandaríkjastjórnar Ummæli Trumps um „meiriháttar lúser“ leggjast illa í markaðinn Notendur þurfi að bregðast við vilji þeir ekki að gögn verði notuð Heimsskortur á pistasíum vegna Dúbaí-súkkulaðis Tímamótasamkomulag um að draga úr losun skipaflotans Hlutabréfaverð í Asíu hækkar Trump hafi „ekki hugmynd“ um hvað hann sé að gera Færri fara til Bandaríkjanna en fækkunin hvað mest frá Íslandi Kínverjar svara fyrir sig og hækka enn tolla á bandarískar vörur Órói á mörkuðum heldur áfram og gullverð aldrei hærra Hækkar tolla á Kína aftur í 145 prósent Prada kaupir Versace á 183 milljarða króna Evrópusambandið frestar tollahækkunum Kauphallir rétta úr kútnum Hækkar tolla á Kína og samþykkir níutíu daga „hlé“ fyrir tugi ríkja Trump boðar „stórfellda“ tolla á lyf en Róbert hefur ekki áhyggjur Trump-tollar tóku gildi í nótt Bjartara yfir við opnun markaða Gefur reikniformúlu tollgjaldanna falleinkunn Leggja til 25 prósent tolla á valdar bandarískar vörur Sjá meira
Bandaríska siglingastofnunin hefur gefið út alþjóðlegar leiðbeiningar um siglingaleiðina um Íshafið, svokallaða norðausturleið. Þær voru unnar í samstarfi við Rússa og er ætlað að vera ráðgefandi fyrir skipaútgerðir til að stuðla að sem öruggastri skipaumferð um norðurhöfin. „Þar til fyrir fáum árum var norðursiglingaleiðin nánast ófær öllum nema öflugum ísbrjótum,“ sagði Todd Grove, talsmaður Siglingastofnunar Bandaríkjanna, þegar hann kynnti leiðbeiningarnar. Hann benti á að rússnesk stjórnvöld hvettu nú til þess að alþjóðleg skipaumferð færi norðurleiðina eftir því sem bráðnun hafíss opnaði ný viðskiptatækifæri fyrir skipafélög. Hann sagði ennfremur að hafa yrði í huga að þetta væri óútreiknanleg og framandi siglingaleið með bæði rekstrar- og tæknilegar áskoranir. Leiðbeiningunum væri ætlað að upplýsa skipafélög og sjófarendur um hvað þyrfti til að sigla um þetta svæði á öruggan og skilvirkan hátt en um leið að lágmarka áhrif á umhverfið. Norðausturleiðin býður upp á verulega styttingu siglingatíma milli Kyrrahafs og Atlantshafs miðað við að fara um Súez-skurðinn. Til dæmis myndi leiðin milli Japans og Rotterdam styttast úr 11.000 mílum niður í 7.600 mílur, sem þýddi að skip yrði um það bil tíu dögum skemur á leiðinni. Siglingastofnun Bandaríkjanna segir að svo mikil stytting siglingaleiðar stytti ekki aðeins siglingatíma heldur feli í sér betri nýtingu skipa yfir árið með marktækt lægri flutningskostnaði samhliða minni útblæstri gróðurhúsalofttegunda.Kort í leiðbeiningunum sýnir þær siglingaleiðir sem bandarískir sérfræðingar telja líklegar.Metfjöldi skipa fór alla norðausturleiðina milli Beringssunds og Barentshafs árið 2013, eða 71 skip. Það var 54% aukning frá árinu 2012. Árið 2010 sigldu aðeins fjögur skip alla þessa leið. Hún er þó aðeins talin greiðfær hluta ársins, einkum á tímabilinu frá júlí til nóvember. Rússar komu á síðasta ári á fót sérstakri stofnun til að annast hafsögu á siglingaleiðinni og halda utan um öryggismál. Þá hefur upplýsingamiðstöð um siglingaleiðina verið stofnsett í samstarfi Norðmanna, Rússa og alþjóðlegra skipafélaga með aðsetur í Kirkenes og Murmansk. Þótt forsendur hafi nú skapast fyrir siglingar alþjóðlegra skipafélaga um Norður-Íshaf hafa stjórnvöld í Rússlandi, áður Sovétríkjunum, staðið fyrir reglubundnum siglingum um þessar slóðir með hjálp ísbrjóta til strandhéraða Norður-Rússlands allt frá árinu 1929. Frá árinu 1959 hafa þeir notað kjarnorkuknúna ísbrjóta og ræður Rosatomflot yfir öflugasta ísbrjótaflota heims.
Mest lesið Engar viðræður fyrr en Trump fellir niður tolla Viðskipti erlent Minni sala í skugga slæmra efnahagshorfa Viðskipti erlent Segja afkomuna ásættanlega þrátt fyrir tap Viðskipti innlent „Þetta er ömurleg staða“ Viðskipti innlent Innkalla kjúkling vegna gruns um salmonellu Neytendur Sekta TikTok um tæpa áttatíu milljarða Viðskipti erlent Syndis kaupir Ísskóga Viðskipti innlent Fokdýr jólagjöf til dætranna reyndist eintóm blekking Neytendur Mikill samdráttur á pöntunum til kínverskra verksmiðja Viðskipti erlent Þau vilja stýra ÁTVR Viðskipti innlent Fleiri fréttir Minni sala í skugga slæmra efnahagshorfa Sekta TikTok um tæpa áttatíu milljarða Engar viðræður fyrr en Trump fellir niður tolla Mikill samdráttur á pöntunum til kínverskra verksmiðja Kemur til móts við bílaframleiðendur vegna tolla Amazon í samkeppni við SpaceX í geimnum Kalifornía fjórða öflugasta efnahagsríki heims Gefur eftir í tollastríði við Kína ESB sektar Apple og Meta um rúma hundrað milljarða Ætlar að einbeita sér að Tesla eftir slæmt uppgjör Spá minni hagvexti um nær allan heim vegna tolla Bandaríkjastjórnar Ummæli Trumps um „meiriháttar lúser“ leggjast illa í markaðinn Notendur þurfi að bregðast við vilji þeir ekki að gögn verði notuð Heimsskortur á pistasíum vegna Dúbaí-súkkulaðis Tímamótasamkomulag um að draga úr losun skipaflotans Hlutabréfaverð í Asíu hækkar Trump hafi „ekki hugmynd“ um hvað hann sé að gera Færri fara til Bandaríkjanna en fækkunin hvað mest frá Íslandi Kínverjar svara fyrir sig og hækka enn tolla á bandarískar vörur Órói á mörkuðum heldur áfram og gullverð aldrei hærra Hækkar tolla á Kína aftur í 145 prósent Prada kaupir Versace á 183 milljarða króna Evrópusambandið frestar tollahækkunum Kauphallir rétta úr kútnum Hækkar tolla á Kína og samþykkir níutíu daga „hlé“ fyrir tugi ríkja Trump boðar „stórfellda“ tolla á lyf en Róbert hefur ekki áhyggjur Trump-tollar tóku gildi í nótt Bjartara yfir við opnun markaða Gefur reikniformúlu tollgjaldanna falleinkunn Leggja til 25 prósent tolla á valdar bandarískar vörur Sjá meira