Fjólubláar kýr í Háskólabíói í næstu viku magnusl@frettabladid.is skrifar 21. nóvember 2012 09:00 Seth Godin Bandaríski markaðsgúrúinn Seth Godin hefur gefið út fimmtán metsölubækur um markaðsmál en meðal þeirra þekktari eru Purple Cow, Unleashing the Ideavirus og The Dip. Þá er von á fjórum nýjum bókum frá honum. Einn frægasti markaðsmaður heims, Bandaríkjamaðurinn Seth Godin, er væntanlegur til landsins. Godin mun halda fyrirlestur í Háskólabíói eftir átta daga á vegum Ímarks, félags íslensks markaðsfólks. Markaðurinn ræddi við Godin vegna komu hans til Íslands. „Fyrirlesturinn ber yfirskriftina „Invisible or Remarkable?". Í honum ætla ég að tala um margar þeirra hugmynda sem hafa verið mér hugleiknar. Mér hefur til dæmis sýnst að ýmsir haldi að fátt hafi breyst í heiminum á síðustu árum annað en að heimurinn hafi orðið örlítið hraðari," segir Godin og heldur áfram: „Í raun og veru er að eiga sér stað bylting sem er að ganga af hinni iðnvæddu veröld 20. aldar dauðri. En í hverju felst byltingin? Við þurfum að svara því áður en við getum áttað okkur á því hvernig ber að fóta sig í breyttum heimi." Godin segir að í hinni iðnvæddu veröld 20. aldar hafi bæði menn og fyrirtæki notið góðs af fylgispekt og undanlátssemi. Menn hafi reist verksmiðjur og búið til kerfi sem voru áreiðanleg en á sama tíma leiðinleg. Niðurstaðan hafi verið meðalgóðar vörur framleiddar fyrir venjulegt fólk. „Skyndilega virkar þessi nálgun ekki lengur. Nú keppast menn við að búa til sem ódýrastar vörur sem verða fyrir vikið oft óspennandi. Því verður erfitt að kynna vörurnar einfaldlega vegna þess að fólk er hætt að nenna að hlusta á hjal um óspennandi vörur. Nú til dags er því að eiga sér stað bylting þar sem frumlegar og framúrskarandi vörur og þjónusta, hlutir sem eru raunverulega verðmætir, skilja sig frá öðrum vörum. Þannig vörur er auðvelt að kynna og þær skapa umtal sem hefðbundnari vörur gera ekki. Þessi einfalda innsýn getur verið leiðarljós inn í það sem ég hef kallað tengslahagkerfið („The Connection Economy") sem tekur við af gamla hagkerfinu og hvar verðmæti eru sköpuð á aðra vegu." Varan sem markaðsherferðGodin hefur skrifað um hvernig hugmyndir berast manna á milli í nútímasamfélagi. Í því samhengi hefur hann lagt áherslu á að framúrskarandi vörur njóti þess að vera spennandi með því að skapa umtal. Þess vegna sé mikilvægara en nokkru sinni að skapa raunverulega verðmætar vörur. En hvert er þá hlutverk markaðsfólks? „Ég held að markaðsstarf sem byggir á því að ónáða fólk sé einfaldlega ekki hagkvæmt lengur. Það borgar sig ekki að velja bara einhvern hóp, senda honum alls konar markaðsefni og vonast eftir tekjum," segir Godin og bætir við: „Framtíðin tilheyrir markaðsfólki sem getur í fyrsta lagi greint hvar spurn eftir markaðsefni er og er jafnframt meðvitað um hvað þarf til að svala þeirri eftirspurn. Til þess þarf markaðsfólk að átta sig á hvernig það getur ræktað tengsl við neytendur, það er sáð fræjum, vökvað og hlúð að neytendum. Þá þarf það að skilja að hlutverk markaðsmannsins er að eiga samstarf við markaðinn en ekki að sigra hann. Þetta snýst um að virkja hópinn sem þú vilt ná til en besta leiðin til þess getur jafnvel verið að halda sig til hlés og leyfa hópnum einfaldlega að spjalla." Godin segir vandann þann að markaðsfólk hefji sína vinnu yfirleitt þegar varan sem á að markaðssetja er fullkláruð. Hann telur hins vegar að markaðsfólk geti skapað verðmæti með því að koma fyrr að málum. „Þetta er í raun hin einfalda hugmynd sem ég hef kallað fjólubláu kúna. Varan sjálf er markaðsherferðin. Með öðrum orðum er mikilvægt að vera með vöru sem er verð athygli, ástríðu og tengsla við fólk. Of oft er markaðsfólk einfaldlega að spinna í kringum meðalgóðar vörur sem eru markaðssettar fyrir venjulegt fólk. Ég held að við getum gert betur og skapað verðmæti fyrr í ferlinu," segir Godin. Fréttir Mest lesið Fokdýr jólagjöf til dætranna reyndist eintóm blekking Neytendur Hætta við að selja hlutina í Olíudreifingu Viðskipti innlent Tap á Vinnslustöðinni og fjárfestingar settar á ís Viðskipti innlent Mikill samdráttur á pöntunum til kínverskra verksmiðja Viðskipti erlent Rannsaka meint samkeppnisbrot Landsvirkjunar Viðskipti innlent Veiðir hrefnu í sumar og selur kjötið á Íslandi Viðskipti innlent Kemur til móts við bílaframleiðendur vegna tolla Viðskipti erlent Staðfesta að gjöf í formi bankakorts er skattskyld Viðskipti innlent Gervigreindin: Stjórnendur framtíðarinnar verði þjálfarar Atvinnulíf Amazon í samkeppni við SpaceX í geimnum Viðskipti erlent Fleiri fréttir Hætta við að selja hlutina í Olíudreifingu Tap á Vinnslustöðinni og fjárfestingar settar á ís Rannsaka meint samkeppnisbrot Landsvirkjunar Staðfesta frávísun vegna stefnu Samskipa í samráðsmáli Play tapaði þremur og hálfum milljarði á fyrsta ársfjórðungi Staðfesta að gjöf í formi bankakorts er skattskyld Þau vilja stýra ÁTVR Býst ekki við að verðbólgan hafi áhrif á vaxtalækkunarferlið Um þrjátíu prósent hafa miklar áhyggjur af áhrifum tolla á Ísland Lauf Cycles lýkur tæplega 500 milljóna króna fjármögnun Verðbólga eykst hressilega og fer aftur yfir fjögur prósent Tæpur tveggja milljarða hagnaður á fyrsta ársfjórðungi Ráðinn forstjóri Arctic Fish Veitingamaður ákærður fyrir hundrað milljóna skattsvik Fokdýr dómsmál tjónka ekki við ÁTVR Veiðir hrefnu í sumar og selur kjötið á Íslandi Semja við Ístak um gerð mannvirkja fyrir fyrsta vindorkuver landsins Jón segir bull að FBI-kempa hafi óvænt bankað upp á með stefnu Ekki má vanmeta áhrifin af tollastríði á íslensk fyrirtæki Pizzur í stað smurbrauðs á nýrri Króníku Fjármögnun tryggð fyrir nýrri landeldisstöð Samherja Umræðan einkennist af rangfærslum um ofurhagnað Kaupsamningur undirritaður um Grósku Ísfélagið greiðir út tveggja milljarða arð Breyta Kaffi Kjós í íbúðarhús Reynst betur að kaupa fasteign en hlutabréf Nova eignast tuttugu prósenta hlut í Dineout Munu opna tvö Starbucks-kaffihús í miðborginni Nýjar íbúðir seljast verr en aðrar vegna stærðar Bærinn vildi húsið en þurfti svo að borga tvöfalt meira Sjá meira
Einn frægasti markaðsmaður heims, Bandaríkjamaðurinn Seth Godin, er væntanlegur til landsins. Godin mun halda fyrirlestur í Háskólabíói eftir átta daga á vegum Ímarks, félags íslensks markaðsfólks. Markaðurinn ræddi við Godin vegna komu hans til Íslands. „Fyrirlesturinn ber yfirskriftina „Invisible or Remarkable?". Í honum ætla ég að tala um margar þeirra hugmynda sem hafa verið mér hugleiknar. Mér hefur til dæmis sýnst að ýmsir haldi að fátt hafi breyst í heiminum á síðustu árum annað en að heimurinn hafi orðið örlítið hraðari," segir Godin og heldur áfram: „Í raun og veru er að eiga sér stað bylting sem er að ganga af hinni iðnvæddu veröld 20. aldar dauðri. En í hverju felst byltingin? Við þurfum að svara því áður en við getum áttað okkur á því hvernig ber að fóta sig í breyttum heimi." Godin segir að í hinni iðnvæddu veröld 20. aldar hafi bæði menn og fyrirtæki notið góðs af fylgispekt og undanlátssemi. Menn hafi reist verksmiðjur og búið til kerfi sem voru áreiðanleg en á sama tíma leiðinleg. Niðurstaðan hafi verið meðalgóðar vörur framleiddar fyrir venjulegt fólk. „Skyndilega virkar þessi nálgun ekki lengur. Nú keppast menn við að búa til sem ódýrastar vörur sem verða fyrir vikið oft óspennandi. Því verður erfitt að kynna vörurnar einfaldlega vegna þess að fólk er hætt að nenna að hlusta á hjal um óspennandi vörur. Nú til dags er því að eiga sér stað bylting þar sem frumlegar og framúrskarandi vörur og þjónusta, hlutir sem eru raunverulega verðmætir, skilja sig frá öðrum vörum. Þannig vörur er auðvelt að kynna og þær skapa umtal sem hefðbundnari vörur gera ekki. Þessi einfalda innsýn getur verið leiðarljós inn í það sem ég hef kallað tengslahagkerfið („The Connection Economy") sem tekur við af gamla hagkerfinu og hvar verðmæti eru sköpuð á aðra vegu." Varan sem markaðsherferðGodin hefur skrifað um hvernig hugmyndir berast manna á milli í nútímasamfélagi. Í því samhengi hefur hann lagt áherslu á að framúrskarandi vörur njóti þess að vera spennandi með því að skapa umtal. Þess vegna sé mikilvægara en nokkru sinni að skapa raunverulega verðmætar vörur. En hvert er þá hlutverk markaðsfólks? „Ég held að markaðsstarf sem byggir á því að ónáða fólk sé einfaldlega ekki hagkvæmt lengur. Það borgar sig ekki að velja bara einhvern hóp, senda honum alls konar markaðsefni og vonast eftir tekjum," segir Godin og bætir við: „Framtíðin tilheyrir markaðsfólki sem getur í fyrsta lagi greint hvar spurn eftir markaðsefni er og er jafnframt meðvitað um hvað þarf til að svala þeirri eftirspurn. Til þess þarf markaðsfólk að átta sig á hvernig það getur ræktað tengsl við neytendur, það er sáð fræjum, vökvað og hlúð að neytendum. Þá þarf það að skilja að hlutverk markaðsmannsins er að eiga samstarf við markaðinn en ekki að sigra hann. Þetta snýst um að virkja hópinn sem þú vilt ná til en besta leiðin til þess getur jafnvel verið að halda sig til hlés og leyfa hópnum einfaldlega að spjalla." Godin segir vandann þann að markaðsfólk hefji sína vinnu yfirleitt þegar varan sem á að markaðssetja er fullkláruð. Hann telur hins vegar að markaðsfólk geti skapað verðmæti með því að koma fyrr að málum. „Þetta er í raun hin einfalda hugmynd sem ég hef kallað fjólubláu kúna. Varan sjálf er markaðsherferðin. Með öðrum orðum er mikilvægt að vera með vöru sem er verð athygli, ástríðu og tengsla við fólk. Of oft er markaðsfólk einfaldlega að spinna í kringum meðalgóðar vörur sem eru markaðssettar fyrir venjulegt fólk. Ég held að við getum gert betur og skapað verðmæti fyrr í ferlinu," segir Godin.
Fréttir Mest lesið Fokdýr jólagjöf til dætranna reyndist eintóm blekking Neytendur Hætta við að selja hlutina í Olíudreifingu Viðskipti innlent Tap á Vinnslustöðinni og fjárfestingar settar á ís Viðskipti innlent Mikill samdráttur á pöntunum til kínverskra verksmiðja Viðskipti erlent Rannsaka meint samkeppnisbrot Landsvirkjunar Viðskipti innlent Veiðir hrefnu í sumar og selur kjötið á Íslandi Viðskipti innlent Kemur til móts við bílaframleiðendur vegna tolla Viðskipti erlent Staðfesta að gjöf í formi bankakorts er skattskyld Viðskipti innlent Gervigreindin: Stjórnendur framtíðarinnar verði þjálfarar Atvinnulíf Amazon í samkeppni við SpaceX í geimnum Viðskipti erlent Fleiri fréttir Hætta við að selja hlutina í Olíudreifingu Tap á Vinnslustöðinni og fjárfestingar settar á ís Rannsaka meint samkeppnisbrot Landsvirkjunar Staðfesta frávísun vegna stefnu Samskipa í samráðsmáli Play tapaði þremur og hálfum milljarði á fyrsta ársfjórðungi Staðfesta að gjöf í formi bankakorts er skattskyld Þau vilja stýra ÁTVR Býst ekki við að verðbólgan hafi áhrif á vaxtalækkunarferlið Um þrjátíu prósent hafa miklar áhyggjur af áhrifum tolla á Ísland Lauf Cycles lýkur tæplega 500 milljóna króna fjármögnun Verðbólga eykst hressilega og fer aftur yfir fjögur prósent Tæpur tveggja milljarða hagnaður á fyrsta ársfjórðungi Ráðinn forstjóri Arctic Fish Veitingamaður ákærður fyrir hundrað milljóna skattsvik Fokdýr dómsmál tjónka ekki við ÁTVR Veiðir hrefnu í sumar og selur kjötið á Íslandi Semja við Ístak um gerð mannvirkja fyrir fyrsta vindorkuver landsins Jón segir bull að FBI-kempa hafi óvænt bankað upp á með stefnu Ekki má vanmeta áhrifin af tollastríði á íslensk fyrirtæki Pizzur í stað smurbrauðs á nýrri Króníku Fjármögnun tryggð fyrir nýrri landeldisstöð Samherja Umræðan einkennist af rangfærslum um ofurhagnað Kaupsamningur undirritaður um Grósku Ísfélagið greiðir út tveggja milljarða arð Breyta Kaffi Kjós í íbúðarhús Reynst betur að kaupa fasteign en hlutabréf Nova eignast tuttugu prósenta hlut í Dineout Munu opna tvö Starbucks-kaffihús í miðborginni Nýjar íbúðir seljast verr en aðrar vegna stærðar Bærinn vildi húsið en þurfti svo að borga tvöfalt meira Sjá meira