Sjálfbær bankaþjónusta Sigríður Hrefna Hrafnkelsdóttir skrifar 5. nóvember 2021 08:30 Sjálfbærni og sjálfbær þróun eru áberandi hugtök í samfélagsumræðunni. Leiðandi fyrirtæki á borð við Íslandsbanka hafa mörg hver markað sér stefnu og sett sér markmið um sjálfbærni í rekstri sem tengd eru heimsmarkmiðum Sameinuðu þjóðanna. Þessi vitundarvakning styður við aukna umhverfisvitund viðskiptavina samhliða því sem umræða um umhverfismál og náttúruvernd verður mikilvægari. Í dag átta sig flestir á mikilvægi þess að við förum betur með nærumhverfi okkar og flest höfum við tekið afstöðu til þess hvernig samfélag við viljum sjá til framtíðar. Litlir þættir eins og flokkun sorps og notkun fjölnotapoka virðist lítið tiltökumál á heimilum í dag þó margir hafi mögulega miklað það fyrir sér áður, og plastnotkun fer ört minnkandi hérlendis samhliða aukinni áherslu á betri nýtingu og minni sóun. Hægt og rólega erum við að búa til betra samfélag fyrir komandi kynslóðir. Tækniþróun bætir umhverfið Starfræn umbylting hefur hrist upp í grunnþáttum fjármálakerfisins á síðustu árum. Mögulega tengja ekki allir þessar öru tæknibreytingar við sjálfbærni, enda tengslin ekki jafn augljós og tengslin á milli plastpokanotkunar og umhverfisáhrifa. Áhrifin eru engu að síður umtalsverð. Með nýtingu stafrænna þjónustuleiða banka dregur töluvert úr sótsporinu sem fylgir hverri heimsókn í útibú þeirra. Fyrir tíma stafrænnar þjónustu gat tekið allt að klukkutíma að heimsækja útibú til að hefja bankaviðskipti, stofna reikning og kort. Í dag nægir að opna síma eða tölvu og stafrænar lausnir bankans leiða þig áfram. Stofnun viðskipta tekur ekki lengur klukkutíma heldur fáar mínútur og fyrirhöfn viðskiptavina er lítil. Sögulega hefur mikið umfang pappírs fylgt bankaþjónustu, enda víðtæk krafa um rekjanleika viðskipta. Með stafrænum lausnum og tækifærum sem fylgja rafrænni auðkenningu og undirritun hefur verið hægt að draga umtalsvert úr pappírsnotkun, svo sem í tengslum við greiðslumat eða lántöku sem í dag er alfarið pappírslaus. Þá hafa ákvarðanir í rekstri bankans, sem virðast litlar þegar litið er í baksýnisspegilinn, eins og að hætta útsendingu á yfirlitum á pappírsformi í pósti til einstaklinga (nema þeim sem bankanum ber lögbundin skylda til), haft umtalsverð jákvæð áhrif á umhverfið, enda fleiri tonn af pappír sem hafa sparast við ákvarðanir sem þessar. Aukið val fyrir viðskiptavini Það er ekki bara breyting á samskiptum við viðskiptavini sem leiðir til sjálfbærari bankaþjónustu. Það úrval fjármálavara sem bankinn býður upp á þarf einnig að taka breytingum til að mæta þörfum viðskiptavina framtíðarinnar. Græn lán til einstaklinga, hvort heldur sem er til húsnæðis- eða bifreiðakaupa, eru dæmi um jákvæð skref á sjálfbærnivegferð bankans. Fjölgun vistvænna fasteigna eða vistvænna bifreiða í umferð er gott dæmi um hvernig Íslandsbanki hefur beitt sér sem hreyfiafl til góðra verka og sem slíkur vill bankinn vera í lykilhlutverki þegar kemur að því að hafa sem jákvæðust áhrif á umhverfið. Þá munu stafrænar greiðslulausnir draga úr þörf fyrir útgáfu plast debet- eða kreditkorta sem árlega hleypur á þúsundum. Ákvarðanir um að draga úr plastnotkun í útibúum og um flokkun á sorpi auka umhverfisvitund starfsmanna og viðskiptavina. Sem sterkt hreyfiafl í íslensku þjóðfélagi hefur Íslandsbanki þannig marktæk og varanleg áhrif í þessum málaflokki og gerir það sem hann getur til að viðskiptavinir bankans geti skarað fram úr á þessu sviðið líkt og öðrum sem bankinn kemur nálægt í lífi þeirra. Þannig má nefna að nýr sótsporsreiknir bankans, sem þróaður er í samstarfi við íslenska fjártæknifyrirtækið Meniga og var kynntur fyrr á þessu ári, mun einfalda viðskiptavinum enn frekar að fá betri sýn á hvernig dagleg innkaup geta haft áhrif á umhverfið og þá gripið til viðeigandi kolefnisjöfnunar. Með sótsporsreikninum í appi bankans verður með einföldum hætti hægt að sjá vænt áhrif daglegrar neyslu viðskiptavina á umhverfið. Allt eru þetta lítil skref sem hafa jákvæð áhrif á umhverfið en hefjast öll hjá okkur. Aukin fræðsla, aukin meðvitund og umhverfisvæn hugsun leiða til þess að við tryggjum komandi kynslóðum betra samfélag. Í dag eru umhverfisvænni vörur val sem viðskiptavinum stendur til boða. Einlæg ósk okkar og sýn er að áður en langt um líði verði umhverfisvænir valkostir ekki bara val sem viðskiptavinum standi til boða, heldur sjálfsögð krafa sem viðskiptavinir geri til banka og annarra leiðandi fyrirtækja. Höfundur er framkvæmdastjóri einstaklingssviðs Íslandsbanka. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Íslenskir bankar Stafræn þróun Mest lesið Hamas og átökin við Ísrael – hvað er ekki sagt upphátt? Einar G Harðarson Skoðun Opið bréf til stjórnvalda Elín Ýr Arnar Hafdísardóttir Skoðun Loksins fær þyrlan heimili fyrir norðan Njáll Trausti Friðbertsson Skoðun Matvælaverð hefur nær þrefaldast frá stofnun Viðskiptaráðs! Sigríður Ingibjörg Ingadóttir Skoðun Við skuldum þeim að hlusta Ólafur Adolfsson Skoðun „Litla stúlkan og ruddarnir“ - Hugleiðing um stöðu Íslands á alþj.vettv. Flosi Þorgeirsson Skoðun Hvernig gengur nýjum kennurum í grunnskólakennslu? Ingólfur Ásgeir Jóhannesson,Aðalheiður Anna Erlingsdóttir,Andri Rafn Ottesen,Maríanna Jónsdóttir Maríudóttir,Valgerður S. Bjarnadóttir Skoðun Næstu sólarhringar á Gaza skipta sköpum Hlynur Már Vilhjálmsson Skoðun Huglæg réttlætiskennd og skattar á verðmætasköpun Kristinn Karl Brynjarsson Skoðun Daði Már týnir sjálfum sér Heiðrún Lind Marteinsdóttir Skoðun Skoðun Skoðun Lífið er eins og konfektkassi, þú veist aldrei hvernig mola þú færð Elín Íris Fanndal skrifar Skoðun Þjóðareign, trú og skattar Svanur Guðmundsson skrifar Skoðun Hamas og átökin við Ísrael – hvað er ekki sagt upphátt? Einar G Harðarson skrifar Skoðun Gjaldfrjálsar máltíðir fyrir leikskólabörn Hólmfríður Jennýjar Árnadóttir skrifar Skoðun Næstu sólarhringar á Gaza skipta sköpum Hlynur Már Vilhjálmsson skrifar Skoðun Hvernig gengur nýjum kennurum í grunnskólakennslu? Ingólfur Ásgeir Jóhannesson,Aðalheiður Anna Erlingsdóttir,Andri Rafn Ottesen,Maríanna Jónsdóttir Maríudóttir,Valgerður S. Bjarnadóttir skrifar Skoðun Huglæg réttlætiskennd og skattar á verðmætasköpun Kristinn Karl Brynjarsson skrifar Skoðun Loksins fær þyrlan heimili fyrir norðan Njáll Trausti Friðbertsson skrifar Skoðun Opið bréf til stjórnvalda Elín Ýr Arnar Hafdísardóttir skrifar Skoðun Við skuldum þeim að hlusta Ólafur Adolfsson skrifar Skoðun „Litla stúlkan og ruddarnir“ - Hugleiðing um stöðu Íslands á alþj.vettv. Flosi Þorgeirsson skrifar Skoðun Mikilvæg gagnrýni eða tilraun til valdayfirtöku í Sósíalistaflokknum? Ása Lind Finnbogadóttir skrifar Skoðun Matvælaverð hefur nær þrefaldast frá stofnun Viðskiptaráðs! Sigríður Ingibjörg Ingadóttir skrifar Skoðun Alvarleg staða í umhverfi fréttamiðla Rósa Guðbjartsdóttir skrifar Skoðun Stéttarkerfi Halldóra Lillý Jóhannsdóttir skrifar Skoðun Stöðvum Hamas. Einungis þannig getum við stöðvað hryllinginn á Gaza BIrgir Finnsson skrifar Skoðun Dagur líffræðilegrar fjölbreytni 2025 Rannveig Magnúsdóttir,Ole Sandberg,Ragnhildur Guðmundsdóttir,Rebecca Thompson,Skúli Skúlason,Sæunn Júlía Sigurjónsdóttir skrifar Skoðun Æfingin skapar meistarann! Sigurjón Már Fox Gunnarsson skrifar Skoðun 140 sinnum líklegra að verða fyrir eldingu Sigurður G. Guðjónsson skrifar Skoðun Konum í afplánun fjölgar: Með flókin áföll á bakinu Tinna Eyberg Örlygsdóttir,Sigríður Ella Jónsdóttir skrifar Skoðun Traust í húfi Eyjólfur Ármannsson skrifar Skoðun Verðmætasköpun án virðingar Berglind Harpa Svavarsdóttir skrifar Skoðun Daði Már týnir sjálfum sér Heiðrún Lind Marteinsdóttir skrifar Skoðun Samhljómur við náttúruna og sjálfbæra þróun Anna María Ágústsdóttir skrifar Skoðun Aðgerðir gegn mansali í forgangi Þorbjörg S. Gunnlaugsdóttir skrifar Skoðun Enginn á verðinum – um ábyrgð, framtíðarsýn og mikilvægi forvirkrar stjórnsýslu Guðjón Heiðar Pálsson skrifar Skoðun Framtíðin fær húsnæði Ingunn Gunnarsdóttir skrifar Skoðun Börnin sem deyja á Gaza Elín Pjetursdóttir skrifar Skoðun Brýr, sýkingar og börn Jón Pétur Zimsen skrifar Skoðun Konum í afplánun fjölgar: Með flókin áföll á bakinu Tinna Eyberg Örlygsdóttir,Sigríður Ella Jónsdóttir skrifar Sjá meira
Sjálfbærni og sjálfbær þróun eru áberandi hugtök í samfélagsumræðunni. Leiðandi fyrirtæki á borð við Íslandsbanka hafa mörg hver markað sér stefnu og sett sér markmið um sjálfbærni í rekstri sem tengd eru heimsmarkmiðum Sameinuðu þjóðanna. Þessi vitundarvakning styður við aukna umhverfisvitund viðskiptavina samhliða því sem umræða um umhverfismál og náttúruvernd verður mikilvægari. Í dag átta sig flestir á mikilvægi þess að við förum betur með nærumhverfi okkar og flest höfum við tekið afstöðu til þess hvernig samfélag við viljum sjá til framtíðar. Litlir þættir eins og flokkun sorps og notkun fjölnotapoka virðist lítið tiltökumál á heimilum í dag þó margir hafi mögulega miklað það fyrir sér áður, og plastnotkun fer ört minnkandi hérlendis samhliða aukinni áherslu á betri nýtingu og minni sóun. Hægt og rólega erum við að búa til betra samfélag fyrir komandi kynslóðir. Tækniþróun bætir umhverfið Starfræn umbylting hefur hrist upp í grunnþáttum fjármálakerfisins á síðustu árum. Mögulega tengja ekki allir þessar öru tæknibreytingar við sjálfbærni, enda tengslin ekki jafn augljós og tengslin á milli plastpokanotkunar og umhverfisáhrifa. Áhrifin eru engu að síður umtalsverð. Með nýtingu stafrænna þjónustuleiða banka dregur töluvert úr sótsporinu sem fylgir hverri heimsókn í útibú þeirra. Fyrir tíma stafrænnar þjónustu gat tekið allt að klukkutíma að heimsækja útibú til að hefja bankaviðskipti, stofna reikning og kort. Í dag nægir að opna síma eða tölvu og stafrænar lausnir bankans leiða þig áfram. Stofnun viðskipta tekur ekki lengur klukkutíma heldur fáar mínútur og fyrirhöfn viðskiptavina er lítil. Sögulega hefur mikið umfang pappírs fylgt bankaþjónustu, enda víðtæk krafa um rekjanleika viðskipta. Með stafrænum lausnum og tækifærum sem fylgja rafrænni auðkenningu og undirritun hefur verið hægt að draga umtalsvert úr pappírsnotkun, svo sem í tengslum við greiðslumat eða lántöku sem í dag er alfarið pappírslaus. Þá hafa ákvarðanir í rekstri bankans, sem virðast litlar þegar litið er í baksýnisspegilinn, eins og að hætta útsendingu á yfirlitum á pappírsformi í pósti til einstaklinga (nema þeim sem bankanum ber lögbundin skylda til), haft umtalsverð jákvæð áhrif á umhverfið, enda fleiri tonn af pappír sem hafa sparast við ákvarðanir sem þessar. Aukið val fyrir viðskiptavini Það er ekki bara breyting á samskiptum við viðskiptavini sem leiðir til sjálfbærari bankaþjónustu. Það úrval fjármálavara sem bankinn býður upp á þarf einnig að taka breytingum til að mæta þörfum viðskiptavina framtíðarinnar. Græn lán til einstaklinga, hvort heldur sem er til húsnæðis- eða bifreiðakaupa, eru dæmi um jákvæð skref á sjálfbærnivegferð bankans. Fjölgun vistvænna fasteigna eða vistvænna bifreiða í umferð er gott dæmi um hvernig Íslandsbanki hefur beitt sér sem hreyfiafl til góðra verka og sem slíkur vill bankinn vera í lykilhlutverki þegar kemur að því að hafa sem jákvæðust áhrif á umhverfið. Þá munu stafrænar greiðslulausnir draga úr þörf fyrir útgáfu plast debet- eða kreditkorta sem árlega hleypur á þúsundum. Ákvarðanir um að draga úr plastnotkun í útibúum og um flokkun á sorpi auka umhverfisvitund starfsmanna og viðskiptavina. Sem sterkt hreyfiafl í íslensku þjóðfélagi hefur Íslandsbanki þannig marktæk og varanleg áhrif í þessum málaflokki og gerir það sem hann getur til að viðskiptavinir bankans geti skarað fram úr á þessu sviðið líkt og öðrum sem bankinn kemur nálægt í lífi þeirra. Þannig má nefna að nýr sótsporsreiknir bankans, sem þróaður er í samstarfi við íslenska fjártæknifyrirtækið Meniga og var kynntur fyrr á þessu ári, mun einfalda viðskiptavinum enn frekar að fá betri sýn á hvernig dagleg innkaup geta haft áhrif á umhverfið og þá gripið til viðeigandi kolefnisjöfnunar. Með sótsporsreikninum í appi bankans verður með einföldum hætti hægt að sjá vænt áhrif daglegrar neyslu viðskiptavina á umhverfið. Allt eru þetta lítil skref sem hafa jákvæð áhrif á umhverfið en hefjast öll hjá okkur. Aukin fræðsla, aukin meðvitund og umhverfisvæn hugsun leiða til þess að við tryggjum komandi kynslóðum betra samfélag. Í dag eru umhverfisvænni vörur val sem viðskiptavinum stendur til boða. Einlæg ósk okkar og sýn er að áður en langt um líði verði umhverfisvænir valkostir ekki bara val sem viðskiptavinum standi til boða, heldur sjálfsögð krafa sem viðskiptavinir geri til banka og annarra leiðandi fyrirtækja. Höfundur er framkvæmdastjóri einstaklingssviðs Íslandsbanka.
Matvælaverð hefur nær þrefaldast frá stofnun Viðskiptaráðs! Sigríður Ingibjörg Ingadóttir Skoðun
Hvernig gengur nýjum kennurum í grunnskólakennslu? Ingólfur Ásgeir Jóhannesson,Aðalheiður Anna Erlingsdóttir,Andri Rafn Ottesen,Maríanna Jónsdóttir Maríudóttir,Valgerður S. Bjarnadóttir Skoðun
Skoðun Lífið er eins og konfektkassi, þú veist aldrei hvernig mola þú færð Elín Íris Fanndal skrifar
Skoðun Hvernig gengur nýjum kennurum í grunnskólakennslu? Ingólfur Ásgeir Jóhannesson,Aðalheiður Anna Erlingsdóttir,Andri Rafn Ottesen,Maríanna Jónsdóttir Maríudóttir,Valgerður S. Bjarnadóttir skrifar
Skoðun „Litla stúlkan og ruddarnir“ - Hugleiðing um stöðu Íslands á alþj.vettv. Flosi Þorgeirsson skrifar
Skoðun Mikilvæg gagnrýni eða tilraun til valdayfirtöku í Sósíalistaflokknum? Ása Lind Finnbogadóttir skrifar
Skoðun Matvælaverð hefur nær þrefaldast frá stofnun Viðskiptaráðs! Sigríður Ingibjörg Ingadóttir skrifar
Skoðun Dagur líffræðilegrar fjölbreytni 2025 Rannveig Magnúsdóttir,Ole Sandberg,Ragnhildur Guðmundsdóttir,Rebecca Thompson,Skúli Skúlason,Sæunn Júlía Sigurjónsdóttir skrifar
Skoðun Konum í afplánun fjölgar: Með flókin áföll á bakinu Tinna Eyberg Örlygsdóttir,Sigríður Ella Jónsdóttir skrifar
Skoðun Enginn á verðinum – um ábyrgð, framtíðarsýn og mikilvægi forvirkrar stjórnsýslu Guðjón Heiðar Pálsson skrifar
Skoðun Konum í afplánun fjölgar: Með flókin áföll á bakinu Tinna Eyberg Örlygsdóttir,Sigríður Ella Jónsdóttir skrifar
Matvælaverð hefur nær þrefaldast frá stofnun Viðskiptaráðs! Sigríður Ingibjörg Ingadóttir Skoðun
Hvernig gengur nýjum kennurum í grunnskólakennslu? Ingólfur Ásgeir Jóhannesson,Aðalheiður Anna Erlingsdóttir,Andri Rafn Ottesen,Maríanna Jónsdóttir Maríudóttir,Valgerður S. Bjarnadóttir Skoðun