Mega ekki meiða Fanney Birna Jónsdóttir skrifar 21. júlí 2014 09:46 Margir hafa fordæmt málflutning framsóknarmanna í Reykjavík um múslíma í síðustu sveitarstjórnarkosningum. Það er ljóst að þessar efasemdir ná einnig inn í raðir flokksins. Fjölmargir frammámenn hafa sagt sig úr flokknum og gerð var heiðarleg tilraun til að fordæma þennan málflutning á síðasta miðstjórnarfundi en hún var barin niður. Til að bæta gráu ofan á svart þá á forsætisráðherra, samkvæmt fréttaflutningi frá fundinum, að hafa verið fremstur í flokki þeirra sem vildu standa vörð um þennan málflutning. Í síðasta mánuði kvað Mannréttindadómstóll Evrópu upp dóm í máli S.A.S. gegn Frakklandi. Málið hefur verið kallað blæjubannsmálið og snerist um lögmæti banns franskra stjórnvalda við að hylja andlit á almannafæri. Þar komst dómstóllinn með naumum meirihluta að þeirri niðurstöðu að bannið stæðist ákvæði mannréttindasáttmálans. Í niðurstöðunni er einnig fjallað um umræðu sem skapaðist í frönsku þjóðfélagi (reyndar um allan heim) og lýst sérstaklega yfir áhyggjum af því að í aðdraganda lagasetningarinnar hafi umræða í Frakklandi oft og tíðum markast af hatursfullum ummælum í garð múslíma. Dómstóllinn sagði að þegar ríki réðist í lagasetningu af þessu tagi þá tæki það þá áhættu að festa í sessi neikvæðar staðalímyndir af minnihlutahópum. Slíkt gæti hvatt einhverja íbúa landsins til að tjá fordómafullar skoðanir á þeim þegar ríki hefðu, þvert á móti, skýlausa skyldu til að boða umburðarlyndi. Dómstóllinn ítrekaði að ummæli sem fælu í sér almennar og afdráttarlausar árásir á trúarhóp eða þjóðarbrot gengju gegn grunngildum Mannréttindasáttmálans um umburðarlyndi, félagslegan frið og jafnræði og féllu ekki undir tjáningarfrelsi í skilningi hans. Þegar oddviti Framsóknarflokksins í Reykjavík hóf umræðu um fyrirhugaða mosku, setti hana í samhengi við nauðungarhjónabönd, leyfði eigin Facebook-síðu að vera gróðrarstía mannhaturs í ummælakerfi og bætti um betur og „lækaði“ fordómafullar færslur frá öðrum, þá var hann, vægt til orða tekið, ekki að boða umburðarlyndi í íslensku þjóðfélagi. Þvert á móti var oddvitinn að kynda undir neikvæðum staðalímyndum af múslímum og óhætt er að segja að útspil hans hafi fleytt af stað hatursfullri umræðu sem var nánast öll byggð á ótrúlegri fáfræði og fordómum. Það er jafnvel hægt að ganga svo langt að segja að þetta útspil hafi falið í sér árás á múslímska minnihlutann hér á landi. Oddvitinn getur ekki á nokkurn hátt skýlt sér á bak við tjáningarfrelsi eins og ítrekaðar fullyrðingar framsóknarmanna um „þöggun“ gáfu til kynna. Allt slík tal er, eins og margoft hefur komið fram í dómum Mannréttindadómstólsins, ekkert annað en gróf tilraun til að misnota mannréttindi. Enginn, hvorki oddviti Framsóknar né nokkur annar, hefur þau mannréttindi að leyfast að meiða aðra. Ábyrgð formanns flokksins er sömuleiðis mikil, sérstaklega í ljósi þess að hann er einnig forsætisráðherra. Með því að neita að fordæma málflutning oddvitans og hindra persónulega að hann sé fordæmdur af flokknum er hann í raun að bregðast þeirri skýlausu skyldu sinni, sem einn æðsti embættismaður hér á landi, að boða umburðarlyndi gagnvart öllum þegnum landsins. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Fanney Birna Jónsdóttir Mest lesið Hugsanlega löglegt, en siðlaust og grimmt — af hundsráni í GOGG Kristinn Ka. Nína Sigríðarson Skoðun Þjóðkirkjan engu svarar – hylur sig í fræðilegri þoku Hilmar Kristinsson Skoðun Lýðræði eða hópeinelti? Margrét Pétursdóttir,Þórarinn Haraldsson,Þórdís Guðjónsdóttir,Sigurveig Benediktsdóttir Skoðun Ríkisstjórnin ræðst gegn launafólki og atvinnulausum Finnbjörn A. Hermannson Skoðun Saman getum við komið í veg fyrir slag Alma D. Möller Skoðun Öryggisgæslu í Mjódd, núna, takk fyrir! Helgi Áss Grétarsson Skoðun Fátæk börn á Íslandi Kolbrún Baldursdóttir Skoðun Svar til stjórnunarlegs ábyrgðarmanns frá Keflavík Soffía Sigurðardóttir Skoðun Er þetta virkilega svarið frá Þjóðkirkjunni? – þegar barn þarf að flýja úr helgidóm Hilmar Kristinsson Skoðun Einkavæðing orkunnar, skattasniðganga og lífeyrissjóðir Ögmundur Jónasson Skoðun
Margir hafa fordæmt málflutning framsóknarmanna í Reykjavík um múslíma í síðustu sveitarstjórnarkosningum. Það er ljóst að þessar efasemdir ná einnig inn í raðir flokksins. Fjölmargir frammámenn hafa sagt sig úr flokknum og gerð var heiðarleg tilraun til að fordæma þennan málflutning á síðasta miðstjórnarfundi en hún var barin niður. Til að bæta gráu ofan á svart þá á forsætisráðherra, samkvæmt fréttaflutningi frá fundinum, að hafa verið fremstur í flokki þeirra sem vildu standa vörð um þennan málflutning. Í síðasta mánuði kvað Mannréttindadómstóll Evrópu upp dóm í máli S.A.S. gegn Frakklandi. Málið hefur verið kallað blæjubannsmálið og snerist um lögmæti banns franskra stjórnvalda við að hylja andlit á almannafæri. Þar komst dómstóllinn með naumum meirihluta að þeirri niðurstöðu að bannið stæðist ákvæði mannréttindasáttmálans. Í niðurstöðunni er einnig fjallað um umræðu sem skapaðist í frönsku þjóðfélagi (reyndar um allan heim) og lýst sérstaklega yfir áhyggjum af því að í aðdraganda lagasetningarinnar hafi umræða í Frakklandi oft og tíðum markast af hatursfullum ummælum í garð múslíma. Dómstóllinn sagði að þegar ríki réðist í lagasetningu af þessu tagi þá tæki það þá áhættu að festa í sessi neikvæðar staðalímyndir af minnihlutahópum. Slíkt gæti hvatt einhverja íbúa landsins til að tjá fordómafullar skoðanir á þeim þegar ríki hefðu, þvert á móti, skýlausa skyldu til að boða umburðarlyndi. Dómstóllinn ítrekaði að ummæli sem fælu í sér almennar og afdráttarlausar árásir á trúarhóp eða þjóðarbrot gengju gegn grunngildum Mannréttindasáttmálans um umburðarlyndi, félagslegan frið og jafnræði og féllu ekki undir tjáningarfrelsi í skilningi hans. Þegar oddviti Framsóknarflokksins í Reykjavík hóf umræðu um fyrirhugaða mosku, setti hana í samhengi við nauðungarhjónabönd, leyfði eigin Facebook-síðu að vera gróðrarstía mannhaturs í ummælakerfi og bætti um betur og „lækaði“ fordómafullar færslur frá öðrum, þá var hann, vægt til orða tekið, ekki að boða umburðarlyndi í íslensku þjóðfélagi. Þvert á móti var oddvitinn að kynda undir neikvæðum staðalímyndum af múslímum og óhætt er að segja að útspil hans hafi fleytt af stað hatursfullri umræðu sem var nánast öll byggð á ótrúlegri fáfræði og fordómum. Það er jafnvel hægt að ganga svo langt að segja að þetta útspil hafi falið í sér árás á múslímska minnihlutann hér á landi. Oddvitinn getur ekki á nokkurn hátt skýlt sér á bak við tjáningarfrelsi eins og ítrekaðar fullyrðingar framsóknarmanna um „þöggun“ gáfu til kynna. Allt slík tal er, eins og margoft hefur komið fram í dómum Mannréttindadómstólsins, ekkert annað en gróf tilraun til að misnota mannréttindi. Enginn, hvorki oddviti Framsóknar né nokkur annar, hefur þau mannréttindi að leyfast að meiða aðra. Ábyrgð formanns flokksins er sömuleiðis mikil, sérstaklega í ljósi þess að hann er einnig forsætisráðherra. Með því að neita að fordæma málflutning oddvitans og hindra persónulega að hann sé fordæmdur af flokknum er hann í raun að bregðast þeirri skýlausu skyldu sinni, sem einn æðsti embættismaður hér á landi, að boða umburðarlyndi gagnvart öllum þegnum landsins.
Hugsanlega löglegt, en siðlaust og grimmt — af hundsráni í GOGG Kristinn Ka. Nína Sigríðarson Skoðun
Lýðræði eða hópeinelti? Margrét Pétursdóttir,Þórarinn Haraldsson,Þórdís Guðjónsdóttir,Sigurveig Benediktsdóttir Skoðun
Er þetta virkilega svarið frá Þjóðkirkjunni? – þegar barn þarf að flýja úr helgidóm Hilmar Kristinsson Skoðun
Hugsanlega löglegt, en siðlaust og grimmt — af hundsráni í GOGG Kristinn Ka. Nína Sigríðarson Skoðun
Lýðræði eða hópeinelti? Margrét Pétursdóttir,Þórarinn Haraldsson,Þórdís Guðjónsdóttir,Sigurveig Benediktsdóttir Skoðun
Er þetta virkilega svarið frá Þjóðkirkjunni? – þegar barn þarf að flýja úr helgidóm Hilmar Kristinsson Skoðun